[Funland] Các bác Viettel Mozambique

pimbim

Xe điện
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,330
Động cơ
350,721 Mã lực
Họ lãi trên 40.000 tỷ gấp 10 lần vnpt, nộp ngân sách nn số 1 VN đấy. Có 1 vài thị trường mới đang đầu tư 1,2 năm thì đã lãi sao được.
Họ có số má trên Thế giới, đứng Top 30 nhà mạng lớn nhất TG, ở VN có cụ nào vươn TG mạnh mẽ như vậy chưa nhỉ. Thiết bị mạng vt họ đang tự nghiên cứu sx thay thế đấy.
Ít ra 16 năm ra nhập thị trường viễn thông cũng là biểu tượng cho các dn khác ở VN.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,894
Động cơ
493,356 Mã lực
Các cụ chắc muốn nó chết ăn hại ngân sách như mấy thằng Vina hay bỏ ra 1,8 tỷ USD ra nước ngoài đầu tư rồi mất trắng như PVN mới gọi là biết làm ăn à
 

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,344
Động cơ
567,189 Mã lực
1. Lỗ là lỗ, và phải mang tiền trong nước ra cứu. 1 doanh nghiệp chỉ biết mang tiền đầu tư vào 1 chỗ lỗ với lỗ thì giỏi ở chỗ nào, hay là chỉ cần lấy kinh nghiệm còn tiền thì ko cần
2. Lazada, Uber.. năm đầu lỗ về sau thu lãi, Viettel ngược lại năm đầu lãi càng về sau càng lỗ nặng, 6 tháng 2016 riêng Châu Phi đã chổng vó 3500 tỉ, thế sang 2017 5000 tỉ, rồi 2018 10.000 tỉ thì sao. (2015 lỗ 2600 tỉ, 2014 lỗ 600 tỉ thôi)
http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:z3B1FoqaXroJ:soha.vn/hon-2-nam-thi-truong-chau-phi-dot-cua-viettel-6800-ty-dong-20161226115927087.htm+&cd=4&hl=vi&ct=clnk&client=firefox-b
3. Peru mà cụ đề cập thì đây
http://vtv.vn/the-gioi/ung-cu-vien-tong-thong-peru-cam-ket-khong-ap-dung-che-do-doc-tai-201604070957571.htm
Bố thì cướp chính quyền từ 1992, giờ thì bóc lịch 25 năm, con lên ứng cử thì tạch, mới bầu lại tổng thống mới tháng 6 vừa rồi thôi, mấy năm nữa dự báo Viettel nhẹ thì chổng vó tiếp, nặng thì bỏ của chạy lấy người
4. Tập đoàn , tổng cty nhà nước nào cũng có lịch thanh tra, kiểm toán xem báo cáo láo hay ko, riêng Viettel Global đố tìm ra 1 kq kiểm toán nào đấy. Còn kiểm toán trong nước gian dối thế nào thì đây
http://www.tinmoi.vn/de-nghi-xu-ly-hang-ngan-ty-dong-tai-tap-doan-viettel-01804520.html

5. Chính sách nhân sự VIettel là bóc lột nhân viên kiểu "nước sông công lính", mang tiếng tập đoàn to nhưng thử hỏi mấy người hạnh phúc với chế độ Viettel? lương cao hơn mặt bằng nhưng áp lực, hà khắc, còn gì cụ nói nốt xem
Cụ nói chuẩn, nói nước sông công lính cũng có lý. Viettel bắt nhân viên làm việc như trâu, làm kiểu dò đá qua đường, rất mất sức, rất lãng phí chứ chất xám ko cao, thành công là nhờ chất lính, chất quân đội trong đó. Làm theo kế hoạch theo chỉ tiêu nên cấp dưới buộc phải đối phó rất cao vậy nên khuyến mại, rồi sim rác tùm lum báo cáo và thực tế rất khác nhau, người tài cũng rất khó thích nghi dc ở viettel.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,348
Động cơ
509,678 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Làm mạng xong kinh doanh rồi cụ mới hỏi. Giờ Viettel có tận 10 thị trường nc ngoài rồi nhá nhưng lãi hay lỗ thì chưa biết đâu :))
Em không biết lỗ hay lãi nhưng em biết giám đốc ở đó lương toàn trên trăm củ ợ :(
 

manhhab

Xe tăng
Biển số
OF-23588
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
1,310
Động cơ
501,610 Mã lực
Nơi ở
UK
http://cafef.vn/viettel-global-lao-dao-vi-kho-khan-o-chau-phi-20160419091520823.chn
Này thì giỏi, này thì ra nước ngoài, mấy năm đầu báo lãi tí tí mà đùng phát chổng vó, sao giống Vinashin ngày xưa thế. Vốn, nhân lực, tài nguyên đất đai cứ gọi là vô biên, thiếu cứ lấy tạm từ quốc phòng ra, tham nhũng với lỗ lã đố ông nào dám thanh tra, kiểm toán đấy, cứ quy vào bí mật quốc phòng thì bố thanh tra cũng ko dám, bí quá thì hô biến mấy khu đất quân sự thành biệt thự nhà hàng là xong, 1 nửa sân bay Tân Sơn Nhất biến thành sân golf là 1 ví dụ ko thể sống động hơn.
Đầu tư thì toàn chọn mấy nước kém phát triển, tham nhũng với độc tài ra thì có gì mà giỏi, người ta còn nghi ngờ tiền của tướng lãnh mang ra nước ngoài bằng con đường này để tránh bị phát hiện, vì lỗ hay lãi toàn mấy bố tự báo, có ai liều mà sang Mozambique với Châu Phi mà kiểm tra đâu :))
cụ suy nghĩ cảm tính quá :)), bảo sao VN khó phát triển. Cụ tìm hiểu xem:
- Những DN nào đóng ngân sách nhiều nhất VN?
- Mobifone, Vinafone nó dùng tiền tư nhân hoạt động chắc? Hay từ NN?
- Viettel nên đầu tư vào US để cạnh tranh với AT&T, hay sang EU cạnh tranh với Vodafone?
- Đất sân bay TSN của Viettel hay của BQP? Viettel có được dùng?
- Hồi mới phát triển VT họ có bao nhiêu vốn? Đi từ DN nhỏ lên hay dùng vốn mua luôn thằng nào to to tận dụng sẵn hạ tầng và nhân lực? Bên CA cũng có DN tương tự sao ko thành công?
...
 

victor_nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-363090
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
150
Động cơ
258,770 Mã lực
Đi làm bên đó vất vả lắm các bác ah. Chắc chỉ Viettel mới làm được
 

manhhab

Xe tăng
Biển số
OF-23588
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
1,310
Động cơ
501,610 Mã lực
Nơi ở
UK
Em không biết lỗ hay lãi nhưng em biết giám đốc ở đó lương toàn trên trăm củ ợ :(
Thằng bạn em hồi xưa nó mà đi Haiti cũng phải lương gần mức đó, nhưng nó ko đi vì lương cao đi kèm rủi ro nhiều. Ko có gì dễ ăn cả cụ ah.
Lỗ là do vẫn đầu tư thêm thị trường mới và chưa thu hồi vốn đc cụ ạ
Vâng giờ chiến thuật kinh doanh của mấy DN trường vốn là chịu lỗ nhiều năm đầu để lấy cơ sở khách hàng và thị phần. Khi có thị phần ổn định thì lúc đó mới tìm kiếm lợi nnuận sau. Cái khó là xem vốn ông trường được bao lâu để chịu lỗ thôi ah. Gì chứ mấy bố khổng lồ như Amazon chịu lỗ rất nặng mảng dịch vụ Prime, Facebook mấy năm gần đây mới có lợi nhuận, ở VN thì mấy ông Grab, Uber mấy năm đầu bù lỗ nặng, sau đó khách hàng quen dùng thì sẽ phát sinh lợi nhuận dần dần.
 

kakalot_z

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-437708
Ngày cấp bằng
16/7/16
Số km
468
Động cơ
215,250 Mã lực
Tuổi
45
5. Chính sách nhân sự VIettel là bóc lột nhân viên kiểu "nước sông công lính", mang tiếng tập đoàn to nhưng thử hỏi mấy người hạnh phúc với chế độ Viettel? lương cao hơn mặt bằng nhưng áp lực, hà khắc, còn gì cụ nói nốt xem
Hơ, nhân viên Viettel toàn dân sự làm là chính, thích thì làm không thích thì chuyển. Vậy tại sao lại có nước sông công lính với lại bóc lột ạ
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,591
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Hôm nay ngồi rảnh em nghía qua tí thấy các bác VT giỏi quá, MZ ở xa lắc xa lơ, quan hệ gần gũi với láng giềng, mà vẫn có cửa cho các bác thì em thấy giỏi ghê, khong biết các bác VT kế sách thế nào mà cao quá. Có bác nào tinh thông vào chém với em ạ :D

https://en.wikipedia.org/wiki/China–Mozambique_relations
Có gì đâu, nước sông công lính nên dễ giảm giá đấu thầu để cạnh tranh. Thằng bạn cháu cũng từng đi làm sếp Viettel bên Haiti mấy năm về đấy.
 

manhhab

Xe tăng
Biển số
OF-23588
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
1,310
Động cơ
501,610 Mã lực
Nơi ở
UK
Hơ, nhân viên Viettel toàn dân sự làm là chính, thích thì làm không thích thì chuyển. Vậy tại sao lại có nước sông công lính với lại bóc lột ạ
em giống cụ, ko hiểu vì sao mấy bố cứ "nước sông công lính"? Nhân viên thì toàn dân sự, ký HĐ, trả lương cao, làm áp lực, ko làm dc hoặc ko muốn làm thì nghỉ, có ai ép làm đâu. Mấy thằng bạn em làm Vietinbank, cứ kêu vất vả này nọ, sếp ép làm, bảo sao ko chuyển, các cậu cười trừ bảo ở đó thu nhập cao, sang mấy NH khác nhàn hơn nhưng lương thấp. Thị trường tự do, lao động tự chuyển dịch, rất rõ ràng và sòng phẳng.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Các ngành nghề kinh doanh có điều kiện ở VN mặc định là lãi, các quả đấm thép lỗ là do ăn cắp ăn cướp kèm phá hoại quá hạn mức thôi ợ
Để vt có lãi 40k từ thời điểm khởi nghiệp là kì tích, nhưng duy trì lãi 40k ở quy mô hiện nay là quá bình thường
Về quản trị kinh tế, khi quy mô của vt đến mức tới hạn thì chủ quản phải chuyển lãi về ngân sách và kiểm soát thất thoát, không nên giao cho làm vũ khí, đầu tư ra ngoài... mà không qua kiểm toán ợ
Doanh thu của Viettel khoảng 120k tỷ đồng, lợi nhuận 40k thì quá khủng khiếp và ... có vấn đề. :D

Cụ nói có một ý chắc làm đau đầu lãnh đạo từ cao nhất đến thâm thấp của Viettel: Quy mô của Viettel đã tiến tới ngưỡng độc quyền. Bây giờ nên chia nhỏ hay không. Chia nhỏ thì cái gì để lại cho quân đội, cái gì tống khứ sang thị trường, cho lên sàn chứng khoán,...

Đầu tư ra nước ngoài là cả một vấn đề cần phải xem xét, thanh tra, giám sát chặt chẽ lại quy trình và hiệu quả. Nhà cháu thấy rằng chưa có DN nào của VN mang tiền công đi đầu tư mà hiệu quả cả. Nhà cháu cũng không suy diễn những vấn đề khác như cụ gì "âm mưu" ở trên.

"Lợi thế" của Viettel thực ra cũng đã gần cạn kiệt, họ cũng đang loay hoay tìm con đường đi khác trong thời buổi Facebook, Zalo, Skype, Twitter, Viber,... Vừa rồi họ làm cái liên kết với VTV cũng chỉ là bước đầu và cũng rất khó khẳng định có thành công hay không.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Ko có Viettel chắc giờ này giá cước do mấy đ/c vnpt vẫn 1 ph 1 bát phở :P
Vãi mứt với TT độc quyền.


Quân đội có nhiều dn có ngành nghề kd trùng với các dn dân sự và cùng tái lập năm 1996. Tuy nhiên thành công như Viettel chi có 1.
Có thể kể ra loạt dn qđ cùng thời đó là xăng dầu quân đội, dược quân đội, Gaet, đóng tàu 173, Tân cảng, Sông Thu, Thái Sơn, Hà Đô, 20, 22, 28, 32, ACC, bay dịch vụ cùng 1 loạt nhà máy Z, vài Tcty khác như Thành An, Tr. Sơn, 319, 15, Đông Bắc....Tk Pro, Vaxuco...

Ngoài Viettel có khả năng lớn mạnh phá đc thế độc quyền của dn bên dân sự thì ko dn nào làm nổi. Dù lĩnh vực như Xăng dầu hay dược hay xd, đóng tàu là các mảng mà cầu từ quân đội khá lớn. Nhà nước cũng rất khuyến khích phá thế độc quyền mà ko làm đc. DN xăng dầu bị Petrolimex hay dược bị các bộ chuyên ngành ngăn cản cấp phép xnk trực tiếp để bảo hộ dn của họ nên rất khó khăn từ khâu này. Rồi có cấp phép cũng ko có khả năng lớn mạnh do vẫn là dn nn bị cơ chế quản lý bó buộc.

Nếu các dn quân đội mà làm đc tương tư Viettel thì xăng dầu hay dược sẽ ko còn bị kêu ca như đoạn vừa qua đâu. Trong các dn quan đội có lẽ chỉ Tân Cảng mới có thể so sánh đc trong việc vươn ra kd dân sự dù qui mô chỉ bằng 1/10...các dn khác ko đáng kể hoặc sự lớn mạnh thực sự phải nhờ đơn hàng quân đội.

Riêng Viettel làm đc...thành tích của họ đc ghi nhận bằng việc 1 ông giám đốc mang hàm tới trung tướng, rồi uvtw...trc nay dn dân sự chỉ vnm, pvn, tkv, vna tùy từng thời điểm có uvtw.
Những ai sinh ra thế hệ 7x hay 8x đầu sẽ hiểu ko có Viettel thì mạng di động vn ko có bùng nổ hay giá như hôm nay hoặc nếu có thì thị phần cũng rơi vào tay dn ngoại vì ai cũng thấy VNPT trì trệ ra sao trong cuộc đua di động.


Dạng ý kiến lãi lỗ, cơ chế Vtel là dạng bới lông tìm vết thôi. Vtel có thể ngày sau sẽ đi xuống nếu ko làm tốt chiến lược và quản trị nhưng đến thời điểm này đó là DNNN có sức bật và nỗ lực tốt nhất bằng chính năng lực lãnh đạo chỉ huy và bằng sự nỗ lực của tập thể mấy chục k lao động. Mấy ý kiến dạng thối mồm chả thay đổi đc thực tế đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

niallf

Xe đạp
Biển số
OF-481612
Ngày cấp bằng
2/1/17
Số km
42
Động cơ
195,160 Mã lực
Ở trong chăn mới biết chăn có rận các cụ ạ. Phải làm ở VT mới hiểu được văn hoá quản lý bây giờ tệ như thế nào.
Cụ nói rõ tệ thế nào được không? Dù thế nào thì ai cũng thấy Viettel là doanh nghiệp VN duy nhất đầu tư thành công ra nước ngoài. Nếu văn hoá doanh nghiệp không mạnh thì sao làm nổi điều đó.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Có ý kiến quân đội ko làm kinh tế cũng ko phải ko có phần đúng khi mà nỗi lo về sự minh bạch là có. TQ ngay từ thập kỷ 9x tk trc với việc buôn lậu lớn từ dn quân đội đã dần tiến tới xóa bỏ dn quân đội tham gia kd (kết quả hiện ko có thông tin).

Với VN có đặc thù...quân đội Vn thì từ thời phong kiến đã là "ngụ binh ư nông" rồi.
Đằng sau hoạt động kinh tế, QP thì các dn quân đội vn ra nước ngoài nhất là Viettel còn ẩn hiện bóng dáng của TC2 nữa (nó cũng như mấy con troy của Huawei í) vậy nên các cụ bé mồm kêu ca đi thì hơn...e chỉ biết vậy thôi nhé :P
 

gld

Xe container
Biển số
OF-422367
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
5,837
Động cơ
865,112 Mã lực
Tuổi
54
Mấy cty con cua VT ở NN giờ toàn USD lãi ròng gửi về đấy
 

phongwe

Xe máy
Biển số
OF-477036
Ngày cấp bằng
14/12/16
Số km
81
Động cơ
196,392 Mã lực
Tuổi
23
Bác "Civic to Merc" nói hay đó. Cái thiết thực nhất là cccm ở đây được nên mạng chém gió, sống ảo giết thời gian mà chỉ tốn chi phí rất ít. Giá cả như hồi chưa có VT thì có mà vỡ... Ở VN doanh nghiệp nào không có bảo kê thì khó tồn tại. Không phủ nhận các ưu đãi mà VT đã nhận được. Nhưng cứ mang ra mà ăn chia thì cũng sụp như các "Vina" khác thôi. Thời buổi giá trị xã hội đảo lộn, nhìn đâu cũng thấy tiêu cực.... Nên nhiều cccm bức xúc...
 

Mon men

Xe điện
Biển số
OF-38287
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
2,322
Động cơ
483,196 Mã lực
Nơi ở
Venise-Hoàng Mai-Hà Lội
Các cụ thảo luận viettel xôm quá, ko thấy cụ nào lập thớt về Vin với Sun nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top