[Funland] Các bác Viettel Mozambique

New Horison

Xe tải
Biển số
OF-466366
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
496
Động cơ
204,772 Mã lực
Nơi ở
In a hole.
Cụ nào ở trên nới VT ra NN phải đầu tư rất n, bằng cả máu thì em xác nhận: từng có nhóm 5 ng thì 3ng đã mất, 1 ốm và 1 bỏ nghề. Nv nhận lương cao kèm rủi ro cao.

Và còn cụ nào bảo nước sông công lính và ưu đãi thì em thấy cũng ko sai: VT ko có báo cáo tài chính công khai, ko kiểm toán độc lập. Cơ chế sử dụng và phân bổ lợi nhuận ko rõ ràng. Ko ưu đãi thì gọi là j?

Nhưng đó là chuyện của Lđ, còn lính lác thì vẫn P làm mới có ăn là thường.
Viettel có một cơ chế riêng ko phải chỉ là đặc quyền đặc lợi mà còn liên quan đến an ninh quốc gia. Các cụ các mợ ngoài ngành chắc ko nghe thấy thuật ngữ " mạng vu hồi " đâu nhỉ. Rồi thì cá quả, SU 30 chúng ta mua thì tiền từ đâu ra ???? Thế nên đòi báo cáo tài chính công khai kiểm toán độc lập là chuyện ko tưởng . Các cụ có thấy bộ trưởng Bộ quốc phòng có phải trả lời chất vấn trước quốc hội bao giờ ko? E nguyên là dân Viettel từ thời kỳ đầu khơi thuỷ ra mạng 098, tự thấy bản thân hèn ko chịu nổi áp lực công việc nên tự quit job. Ông gì 88 ở trên nên uốn lưỡi trước khi nói về những người lính
 

Fabulous

Xe tăng
Biển số
OF-406485
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
1,928
Động cơ
443,376 Mã lực
Cơ bản nước sông công lính;)) và ưu đãi đặc biệt
Cụ đừng còm theo quán tính, trường hợp này chả có gì liên quan: Việc đưa lính không phải biên chê VT ra nước ngoài kinh doanh là điều không thể. Còn lính trong biên chế của họ, họ trả lương thì lại là chuyện khác. Còn ưu đãi đặc biệt nhất (nếu có) thì cũng là giữ lại hết lợi nhuận sau thuế để tái đầu tư, trả lương,... thì ít ra họ cũng phải có lợi nhuận để mà giữ lại. Thời buổi này chả có DN nào được miễn thuế hay lấy được tiền từ NS đâu, trừ 1 vài ông như EVN thỉnh thoảng được NN bảo kê tăng giá hoặc vay ODA.
 

New Horison

Xe tải
Biển số
OF-466366
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
496
Động cơ
204,772 Mã lực
Nơi ở
In a hole.
Năm 2011, em cũng cùng các đồng nghiệp ngang dọc Mozambique, để xây lắp nhà trạm, tuyến cáp.
Nhiều mồ hôi, nước mắt và máu đã đổ ra ở đất nước châu Phi đó.

p/s Bây giờ mà vẫn thấy comment nói "Nước sông, công lính, chế độ đặc biệt" thì quá nghèn nàn cho tư duy lạc hậu của nhiều người.
Hồi cụ làm bên đó thì ông Chính vẫn đang làm tổng gđ của Viettel Mozambich nhỉ
 

manhhab

Xe tăng
Biển số
OF-23588
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
1,310
Động cơ
501,610 Mã lực
Nơi ở
UK
Viettel có một cơ chế riêng ko phải chỉ là đặc quyền đặc lợi mà còn liên quan đến an ninh quốc gia. Các cụ các mợ ngoài ngành chắc ko nghe thấy thuật ngữ " mạng vu hồi " đâu nhỉ. Rồi thì cá quả, SU 30 chúng ta mua thì tiền từ đâu ra ???? Thế nên đòi báo cáo tài chính công khai kiểm toán độc lập là chuyện ko tưởng . Các cụ có thấy bộ trưởng Bộ quốc phòng có phải trả lời chất vấn trước quốc hội bao giờ ko? E nguyên là dân Viettel từ thời kỳ đầu khơi thuỷ ra mạng 098, tự thấy bản thân hèn ko chịu nổi áp lực công việc nên tự quit job. Ông gì 88 ở trên nên uốn lưỡi trước khi nói về những người lính
em cũng có ông bạn thân, làm kỹ thuật cứng của VT, sau dăm bảy năm áp lực cviec, trực đêm trực ngày sức khoẻ ko trụ được, vợ con chưa kiếm xong nên bắn ra DN nước ngoài làm, nó bảo thu nhập thấp hơn VT, nhưng nó thấy nhàn và thoải mái hơn hẳn. Ah mà hồi làm VT nó mấy lần suýt dính trát đi xứ, trời thương thế nào lại ko bị, nếu ko thì nó phải quit job lâu rồi.
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Ông anh em đang đè đầu cưỡi cổ bọn bên đấy rồi, sẵn nong sẵn né em sang kiếm tí.
Cũng gọi là thể hiện lòng trung thành với anh ấy, anh em phải chung chiến hào chứ!
 

New Horison

Xe tải
Biển số
OF-466366
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
496
Động cơ
204,772 Mã lực
Nơi ở
In a hole.
em cũng có ông bạn thân, làm kỹ thuật cứng của VT, sau dăm bảy năm áp lực cviec, trực đêm trực ngày sức khoẻ ko trụ được, vợ con chưa kiếm xong nên bắn ra DN nước ngoài làm, nó bảo thu nhập thấp hơn VT, nhưng nó thấy nhàn và thoải mái hơn hẳn. Ah mà hồi làm VT nó mấy lần suýt dính trát đi xứ, trời thương thế nào lại ko bị, nếu ko thì nó phải quit job lâu rồi.
Em phải quit job cũng chỉ vì nhận lệnh xách ba lo đi làm giám đốc một đơn vị xa xôi. Lần đầu xin hoãn được vì vợ vừa sinh con, 6 tháng sau nhận lệnh tiếp với quân lệnh rõ ràng : 1 là đi 2 là nghỉ chứ ko có chuyện chống lệnh. Vậy là e chọn nghỉ. Hồi đó mà nghe đến cái tên Bu run đi là khối ông gặp ác mộng
 

kaka10

Xe tải
Biển số
OF-391563
Ngày cấp bằng
11/11/15
Số km
298
Động cơ
238,610 Mã lực
Tuổi
45
Làm mạng xong kinh doanh rồi cụ mới hỏi. Giờ Viettel có tận 10 thị trường nc ngoài rồi nhá nhưng lãi hay lỗ thì chưa biết đâu :))
Lãi lỗ quan trọng gì cụ chủ yếu các bác ấy tập bơi thôi !
 

lucdaugiang

Xe tăng
Biển số
OF-132782
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
1,114
Động cơ
380,175 Mã lực
6 tháng đầu 2016 lỗ 3500 tỏi rồi nhé.http://www.vnmedia.vn/thi-truong/201612/hon-2-nam-thi-truong-chau-phi-dot-cua-viettel-6800-ty-dong-551633/
Thì mình chỉ khuyên bạn ấy là nên chơi dầu oto. Còn nếu cho dầu xe máy chạy cũng đc thôi nhưng ko biết là có bị gì k? Giống như người ăn cám chó hay mèo vẫn sống thôi.
Xe hơi là 4 thì: Lấy nhiên liệu, đốt, tạo lực và thải. Xe máy thì ko rành nhưng thấy bên đây nó bán dầu xe máy thì ghi là 2-cycle
Làm mạng xong kinh doanh rồi cụ mới hỏi. Giờ Viettel có tận 10 thị trường nc ngoài rồi nhá nhưng lãi hay lỗ thì chưa biết đâu :))
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,764
Động cơ
238,169 Mã lực
Làm mạng xong kinh doanh rồi cụ mới hỏi. Giờ Viettel có tận 10 thị trường nc ngoài rồi nhá nhưng lãi hay lỗ thì chưa biết đâu :))
Lỗ sặc tiết, mỗi năm mất mấy ngàn tỏi.
 

New Horison

Xe tải
Biển số
OF-466366
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
496
Động cơ
204,772 Mã lực
Nơi ở
In a hole.
Ông anh em đang đè đầu cưỡi cổ bọn bên đấy rồi, sẵn nong sẵn né em sang kiếm tí.
Cũng gọi là thể hiện lòng trung thành với anh ấy, anh em phải chung chiến hào chứ!
Anh của cụ là ai? Nếu là cán bộ quản lý thời 2003-2005 thì chắc chắn em biết. Hồi đó anh Hùng mới là thượng tá. Hồi đó dân Viettel có một slogan rất nổi tiếng nhưng phải người trong đơn vị mới biết : dò đá qua sông !!! Vừa làm vừa rút kinh nghiệm. Dạo đó VT bầm dập ăn no đòn của mấy ông lớn VNPT, Mobile nhiều lúc tương chừng ko gượng dậy được. Ở đó mà ưu đãi
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Anh của cụ là ai? Nếu là cán bộ quản lý thời 2003-2005 thì chắc chắn em biết. Hồi đó anh Hùng mới là thượng tá. Hồi đó dân Viettel có một slogan rất nổi tiếng nhưng phải người trong đơn vị mới biết : dò đá qua sông !!! Vừa làm vừa rút kinh nghiệm. Dạo đó VT bầm dập ăn no đòn của mấy ông lớn VNPT, Mobile nhiều lúc tương chừng ko gượng dậy được. Ở đó mà ưu đãi
Cụ trích bài em xong lại nói những cái gì đâu đâu thế?
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Viettel có một cơ chế riêng ko phải chỉ là đặc quyền đặc lợi mà còn liên quan đến an ninh quốc gia. Các cụ các mợ ngoài ngành chắc ko nghe thấy thuật ngữ " mạng vu hồi " đâu nhỉ. Rồi thì cá quả, SU 30 chúng ta mua thì tiền từ đâu ra ???? Thế nên đòi báo cáo tài chính công khai kiểm toán độc lập là chuyện ko tưởng . Các cụ có thấy bộ trưởng Bộ quốc phòng có phải trả lời chất vấn trước quốc hội bao giờ ko? E nguyên là dân Viettel từ thời kỳ đầu khơi thuỷ ra mạng 098, tự thấy bản thân hèn ko chịu nổi áp lực công việc nên tự quit job. Ông gì 88 ở trên nên uốn lưỡi trước khi nói về những người lính
Cái "mạng vu hồi" tiếng Anh là gì thế cụ, "feedback communication network" thì em có biết chứ thuật ngữ Việt hoá thì chịu. Ngoài ra chuyện BT BQP không phải giải trình thì không phải chỉ ở VN, còn nếu có phải giải trình thì cũng không phải là chuyện lạ trên đời.
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Em có viết tắt câu nào đâu? E ko rõ cụ định hỏi gì?
Cụ nên xem lại xem cụ lấy ý nào ở trong bài em để bàn về chuyện ưu đãi?
Tại sao lại nói "ở đó mà ưu đãi"? Em có nói gì đến ưu đãi à?
Anh em là ông Trung, khai phá bên đó đấy, chắc cụ không biết được đâu.
 

New Horison

Xe tải
Biển số
OF-466366
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
496
Động cơ
204,772 Mã lực
Nơi ở
In a hole.
Cái "mạng vu hồi" tiếng Anh là gì thế cụ, "feedback communication network" thì em có biết chứ thuật ngữ Việt hoá thì chịu. Ngoài ra chuyện BT BQP không phải giải trình thì không phải chỉ ở VN, còn nếu có phải giải trình thì cũng không phải là chuyện lạ trên đời.
Cụ dịch word by word thế là chuản đét rồi. Nhưng điều e muốn đề cập ko phải là một khái niệm mà là tại sao VT lại bị Bộ QP giao sống chết gì cũng phải xây dựng được một hệ thống cáp quang thứ 2 ngoài hệ thống của VNPT.
 

kophanhkocoi

Xe buýt
Biển số
OF-2034
Ngày cấp bằng
19/10/06
Số km
857
Động cơ
573,835 Mã lực
Viettel đầu tư sáng mấy nước châu phi với ý đồ đi tắt đón đầu, mấy thằng giàu nó bỏ rơi thị trường nghèo, nên mình đón trước, khi thị trường phát triển thì mình đã vững rồi. Thông tin liên lạc, internet là thiết yếu rồi nên ko sợ ế. Ngoài ra nó còn là nơi để tiêu thụ thiết bị phần cứng do Viettel làm ra. Ý tưởng thì rất hay, nhưng có thực tế là dân châu phi đói rã, cái ăn chẳng có lấy đâu mà bỏ tiền nạp thẻ. Nên anh bộ đội sẽ còn phải chấp nhận lỗ nữa chờ đến khi họ có ăn tiêu và nghiện lên mạng chém gió mới có hy vọng.
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Cụ dịch word by word thế là chuản đét rồi. Nhưng điều e muốn đề cập ko phải là một khái niệm mà là tại sao VT lại bị Bộ QP giao sống chết gì cũng phải xây dựng được một hệ thống cáp quang thứ 2 ngoài hệ thống của VNPT.
Em không dịch cụ ạ, mà đó là knowledge. Còn hệ thống cáp quang thứ 2 nếu là core network thì theo em biết nó đã có từ khi VT chưa ra đời (nó do bộ TLTT quản lí). Em nhớ không nhầm thì khi đó VN có 10 sợi cáp quang backbone network, VNPT có 4, Điện lực 4 còn 2 của QP do BTLTT quản lí (?). Con số có thể em (xin lỗi) nhớ không chính xác vì lâu quá rồi (>15 năm). Nếu hồi đó em đầu quân cho VT thì chắc cũng tầm làm với cụ nhưng em chọn "vượt biên". Tuy nhiên VT xây dựng được 1 access network thứ 2 thì đúng.
 

New Horison

Xe tải
Biển số
OF-466366
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
496
Động cơ
204,772 Mã lực
Nơi ở
In a hole.
Cụ nên xem lại xem cụ lấy ý nào ở trong bài em để bàn về chuyện ưu đãi?
Tại sao lại nói "ở đó mà ưu đãi"? Em có nói gì đến ưu đãi à?
Anh em là ông Trung, khai phá bên đó đấy, chắc cụ không biết được đâu.
Cụ đọc lại kỹ đi. E có nói cụ được ưu đãi đâu? E thấy cụ viết có người quen bên đó thì em hỏi thăm thôi, cụ máu lên não nhanh quá lại trách nhầm em. Nếu a Trung thời khai phá thì là anh Tống Trung, hồi đó mới quân hàm trung tá, thủ trưởng trực tiếp của bọn tôi sao tôi ko biết. Còn nói ở đó mà ưu đãi là nói về chuyện VNPT chèn ép VTel gần chết chứ ko phải nói cụ. Tôi viết lại cho rõ nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top