[Funland] Các bác Viettel Mozambique

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Cụ ơi, em hiểu là đầu tư thì không phải thích thì đem tiền về mà là có return nghĩa là có lãi, có lợi tức thì mới phân phối lợi nhuận mà mang về. Việc lãi lỗ kinh doanh hàng năm khác với đánh giá lại tài sản đầu tư.
Thì đấy, em nói rồi, nếu cái return mà không bù dc tỉ lệ mất giá đồng nội tệ nước sở tại thì lỗ thôi. Hàng năm cũng thế mà tổng suất đầu tư cũng vậy.
Mà tính toán thế nào, để cho số tiền báo cáo lỗ đúng bằng số tiền lỗ tỉ giá thì nhiều khi chưa chắc đã là dở!
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,950
Động cơ
1,037,448 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Ko có Viettel chắc giờ này giá cước do mấy đ/c vnpt vẫn 1 ph 1 bát phở :P
Vãi mứt với TT độc quyền.


Quân đội có nhiều dn có ngành nghề kd trùng với các dn dân sự và cùng tái lập năm 1996. Tuy nhiên thành công như Viettel chi có 1.
Có thể kể ra loạt dn qđ cùng thời đó là xăng dầu quân đội, dược quân đội, Gaet, đóng tàu 173, Tân cảng, Sông Thu, Thái Sơn, Hà Đô, 20, 22, 28, 32, ACC, bay dịch vụ cùng 1 loạt nhà máy Z, vài Tcty khác như Thành An, Tr. Sơn, 319, 15, Đông Bắc....Tk Pro, Vaxuco...

Ngoài Viettel có khả năng lớn mạnh phá đc thế độc quyền của dn bên dân sự thì ko dn nào làm nổi. Dù lĩnh vực như Xăng dầu hay dược hay xd, đóng tàu là các mảng mà cầu từ quân đội khá lớn. Nhà nước cũng rất khuyến khích phá thế độc quyền mà ko làm đc. DN xăng dầu bị Petrolimex hay dược bị các bộ chuyên ngành ngăn cản cấp phép xnk trực tiếp để bảo hộ dn của họ nên rất khó khăn từ khâu này. Rồi có cấp phép cũng ko có khả năng lớn mạnh do vẫn là dn nn bị cơ chế quản lý bó buộc.

Nếu các dn quân đội mà làm đc tương tư Viettel thì xăng dầu hay dược sẽ ko còn bị kêu ca như đoạn vừa qua đâu. Trong các dn quan đội có lẽ chỉ Tân Cảng mới có thể so sánh đc trong việc vươn ra kd dân sự dù qui mô chỉ bằng 1/10...các dn khác ko đáng kể hoặc sự lớn mạnh thực sự phải nhờ đơn hàng quân đội.

Riêng Viettel làm đc...thành tích của họ đc ghi nhận bằng việc 1 ông giám đốc mang hàm tới trung tướng, rồi uvtw...trc nay dn dân sự chỉ vnm, pvn, tkv, vna tùy từng thời điểm có uvtw.
Những ai sinh ra thế hệ 7x hay 8x đầu sẽ hiểu ko có Viettel thì mạng di động vn ko có bùng nổ hay giá như hôm nay hoặc nếu có thì thị phần cũng rơi vào tay dn ngoại vì ai cũng thấy VNPT trì trệ ra sao trong cuộc đua di động.


Dạng ý kiến lãi lỗ, cơ chế Vtel là dạng bới lông tìm vết thôi. Vtel có thể ngày sau sẽ đi xuống nếu ko làm tốt chiến lược và quản trị nhưng đến thời điểm này đó là DNNN có sức bật và nỗ lực tốt nhất bằng chính năng lực lãnh đạo chỉ huy và bằng sự nỗ lực của tập thể mấy chục k lao động. Mấy ý kiến dạng thối mồm chả thay đổi đc thực tế đó.
Còn một doanh nghiệp nữa đang hoạt động rất thành công lão ạ có lẽ cũng nên kể ra luôn cho các cụ ấy phản biện cho nó toàn diện và đầy đủ : ngân hàng quân đội. Nào e mời các cụ vào ném đá DN này cho nó sướng cả thể.
 

TungNhanh

Xe buýt
Biển số
OF-138954
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
997
Động cơ
375,007 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đó, em ứ nói đâu. He he ...
1. Lỗ là lỗ, và phải mang tiền trong nước ra cứu. 1 doanh nghiệp chỉ biết mang tiền đầu tư vào 1 chỗ lỗ với lỗ thì giỏi ở chỗ nào, hay là chỉ cần lấy kinh nghiệm còn tiền thì ko cần
2. Lazada, Uber.. năm đầu lỗ về sau thu lãi, Viettel ngược lại năm đầu lãi càng về sau càng lỗ nặng, 6 tháng 2016 riêng Châu Phi đã chổng vó 3500 tỉ, thế sang 2017 5000 tỉ, rồi 2018 10.000 tỉ thì sao. (2015 lỗ 2600 tỉ, 2014 lỗ 600 tỉ thôi)
http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:z3B1FoqaXroJ:soha.vn/hon-2-nam-thi-truong-chau-phi-dot-cua-viettel-6800-ty-dong-20161226115927087.htm+&cd=4&hl=vi&ct=clnk&client=firefox-b
3. Peru mà cụ đề cập thì đây
http://vtv.vn/the-gioi/ung-cu-vien-tong-thong-peru-cam-ket-khong-ap-dung-che-do-doc-tai-201604070957571.htm
Bố thì cướp chính quyền từ 1992, giờ thì bóc lịch 25 năm, con lên ứng cử thì tạch, mới bầu lại tổng thống mới tháng 6 vừa rồi thôi, mấy năm nữa dự báo Viettel nhẹ thì chổng vó tiếp, nặng thì bỏ của chạy lấy người
4. Tập đoàn , tổng cty nhà nước nào cũng có lịch thanh tra, kiểm toán xem báo cáo láo hay ko, riêng Viettel Global đố tìm ra 1 kq kiểm toán nào đấy. Còn kiểm toán trong nước gian dối thế nào thì đây
http://www.tinmoi.vn/de-nghi-xu-ly-hang-ngan-ty-dong-tai-tap-doan-viettel-01804520.html

5. Chính sách nhân sự VIettel là bóc lột nhân viên kiểu "nước sông công lính", mang tiếng tập đoàn to nhưng thử hỏi mấy người hạnh phúc với chế độ Viettel? lương cao hơn mặt bằng nhưng áp lực, hà khắc, còn gì cụ nói nốt xem
Theo thuyết âm mưu của em hay đây là cửa để các sếp chuyển lỗ ra nước ngoài tránh phải nộp một số thứ ...
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Viettel trông vào sự mờ ám của nhiều chú phỉnh, loby lãnh đạo để thâm nhập.
Nhưng, có 1 thị trường mà Viettel rất thèm muốn mà ko vào nổi: Cu ba.
Tại sao vậy.?
Hay là các bạn vẫn còn "ấn tượng" với bộ quà tặng của ta hồi những năm 1990 cho viễn thông Cuba.:D
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,950
Động cơ
1,037,448 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
E cũng 2009, chưa ra trường e đã làm Vịt teo nhưng 1 thời gian e out.
bạn bè em trước giờ hầu như ra hết khỏi rồi.
Vitteo có những thứ dạy rất nhiều nhưng về lâu dài thì không phù hợp.

VT có cái chân lý cái không thay đổi chính là sự thay đổi cũng là một điều khiến nhiều ng ko gắn bó được với Vt ;âu dài.
Cái này cụ có ý đúng. Giám đốc các đơn vị chỉ ở vị trí đó một năm là luân chuyển đến nơi khác, nó cũng tạp nên sự bất ổn tâm lý nhất là vấn đề hợp lý hoá gia đình. Chưa kể là có thể bị trảm bất kỳ lúc nào. Nhưng bù lại thu nhạp xứng đáng. Thằng em e đi nước ngoài 2 nhiệm kỳ giờ nhà lầu xe hơi đất đâù cơ đầy đủ cả và tất cả từ lương hết ko có lậu hay tham nhũng. Mỗi năm viettel chuyển vào tài khoản vợ ở nhà một tỉ còn nó bên đó mỗi tháng chỉ được nhận mâý trăm $ tiền ăn. Nó làm đơn xin đi tiếp mà còn ko được duyệt
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Còn một doanh nghiệp nữa đang hoạt động rất thành công lão ạ có lẽ cũng nên kể ra luôn cho các cụ ấy phản biện cho nó toàn diện và đầy đủ : ngân hàng quân đội. Nào e mời các cụ vào ném đá DN này cho nó sướng cả thể.
Vừng, đúng rồi cụ. Lãnh đạo đời đầu của MB Bank như bác Bé hay bác Tuân e cũng từng gặp, làm việc. Họ phục vụ dn quân đội phần nhỏ thôi còn chủ yếu là tt dân sinh. Ngày nay MBbank có đủ từ Bank, Securities, Insurance, Land ...

MBB đang giao dịch trên HOSE với vốn ĐL 17k tỉ (ko hề nhỏ) và giá cp cũng ngang CTG BID trên cả STB.

Cụ ko nhắc e đã bỏ qua, vì thực sự MBB cũng rất thành công với TT dân sự!
 

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
3,144
Động cơ
505,934 Mã lực
Cơ bản nước sông công lính;)) và ưu đãi đặc biệt
Cụ động não tí!
Năng suất lao động Thái lọ bằng 2,8 Việt Nam, còn A Nhật lùn thì gấp hơn 4.
Tóm lại dân Việt Nam lười và chỉ chăm chăm khôn lỏi nghĩ cách làm ít hưởng nhiều.
Vậy nên VT ra ngoài mỗi nv làm phải gấp 2-3 lần trong nước mới có cơ thắng. Thế nên lương nv cao và làm vất là bình thường
 
Chỉnh sửa cuối:

manhhab

Xe tăng
Biển số
OF-23588
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
1,310
Động cơ
501,610 Mã lực
Nơi ở
UK
Ở vn ai giỏi? Vn đóng góp gì cho nhân loại, đứng ỏ vị trí nào? Tôi là dân đen, thấy xung quanh xa gần chả thấy giá trị gia tăng nào.
em hỏi cụ cụ đóng góp được gì cho xã hội VN, đứng ở vị trí nào? Cụ trả lời dc câu hỏi đó thì sẽ có câu trả lời cho câu hỏi của cụ :D
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,627
Động cơ
550,245 Mã lực
Em nghĩ là các doanh nghiệp QĐ đã tận dụng tốt cái ô vững vàng của mình. Còn trước khi có chuyện thì Vinashin, VPN đều là người hùng cả.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
em hỏi cụ cụ đóng góp được gì cho xã hội VN, đứng ở vị trí nào? Cụ trả lời dc câu hỏi đó thì sẽ có câu trả lời cho câu hỏi của cụ :D
Chắc cụ ấy vẫn nộp thuế, phí đều đặn từ môi trường, giấy vệ sinh, xăng dầu, điện, nước, cước điện thoại,...:D. Chắc chả sót hóa đơn nào.
 

chieubuon

Xe điện
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
2,254
Động cơ
292,068 Mã lực
1. Lỗ là lỗ, và phải mang tiền trong nước ra cứu. 1 doanh nghiệp chỉ biết mang tiền đầu tư vào 1 chỗ lỗ với lỗ thì giỏi ở chỗ nào, hay là chỉ cần lấy kinh nghiệm còn tiền thì ko cần
2. Lazada, Uber.. năm đầu lỗ về sau thu lãi, Viettel ngược lại năm đầu lãi càng về sau càng lỗ nặng, 6 tháng 2016 riêng Châu Phi đã chổng vó 3500 tỉ, thế sang 2017 5000 tỉ, rồi 2018 10.000 tỉ thì sao. (2015 lỗ 2600 tỉ, 2014 lỗ 600 tỉ thôi)
http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:z3B1FoqaXroJ:soha.vn/hon-2-nam-thi-truong-chau-phi-dot-cua-viettel-6800-ty-dong-20161226115927087.htm+&cd=4&hl=vi&ct=clnk&client=firefox-b
3. Peru mà cụ đề cập thì đây
http://vtv.vn/the-gioi/ung-cu-vien-tong-thong-peru-cam-ket-khong-ap-dung-che-do-doc-tai-201604070957571.htm
Bố thì cướp chính quyền từ 1992, giờ thì bóc lịch 25 năm, con lên ứng cử thì tạch, mới bầu lại tổng thống mới tháng 6 vừa rồi thôi, mấy năm nữa dự báo Viettel nhẹ thì chổng vó tiếp, nặng thì bỏ của chạy lấy người
4. Tập đoàn , tổng cty nhà nước nào cũng có lịch thanh tra, kiểm toán xem báo cáo láo hay ko, riêng Viettel Global đố tìm ra 1 kq kiểm toán nào đấy. Còn kiểm toán trong nước gian dối thế nào thì đây
http://www.tinmoi.vn/de-nghi-xu-ly-hang-ngan-ty-dong-tai-tap-doan-viettel-01804520.html

5. Chính sách nhân sự VIettel là bóc lột nhân viên kiểu "nước sông công lính", mang tiếng tập đoàn to nhưng thử hỏi mấy người hạnh phúc với chế độ Viettel? lương cao hơn mặt bằng nhưng áp lực, hà khắc, còn gì cụ nói nốt xem
Ông này phán cứ như thánh nhỉ :)
 

chieubuon

Xe điện
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
2,254
Động cơ
292,068 Mã lực
1. Kiểu kinh doanh của Viettel nhờ có bảo kê, dc ưu đãi lớn nên mới có thể sống và có lãi, ra nước ngoài ko thể tồn tại dc, vì vậy chọn các nước kém phát triển và tham nhũng đầu tư. Tuy nhiên đi kèm với nó là rủi ro lớn, vì chỉ cần thay đổi nhỏ là tèo, việc Viettel càng ngày càng lỗ nặng theo cấp số nhân là minh chứng kiểu làm ăn này.
2. Vụ Tân Sơn Nhất thể hiện bóng ma quyền lực quân đội, ko ai dám động vào các công ty tay chân và vòi bạch tuộc dù nó vô lý và sai trái đến đâu
Cụ này cụ càng nói càng thể hiện cụ không hiểu biết gì, toàn nói bậy bạ, thiếu hiểu biết
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,649
Động cơ
379,343 Mã lực
TQ cấm quân đội làm kinh tế lâu rồi. Viettel khác các quả đấm thép khác của Nhà nước là ăn ác nhưng vẫn làm, nếu không làm thì tự đạp đổ nồi cơm của mình, trong khi đó viễn thông ở Việt Nam hồi đó vẫn là con số 0. Cái chính là các Sếp ở Viettel không bao giờ coi mình là số 1 để luôn phấn đấu, không bằng lòng với cái đã đạt được. Đầu tư ra nước ngoài thì do trường vốn, các nước đa phần là nghèo hơn mình. Peru lại là trường hợp khác, GDP tuy cao hơn mình nhưng cước viễn thông vẫn đắt so với đa số người dân. Vào Châu Âu chắc cũng sẽ tính nhưng chắc đánh vào vùng Đông Âu trước.
Cụ quên là Hoa Vĩ được sáng lập sau so với Viettel từ một cựu quân nhân của PLA à ?.
 

chieubuon

Xe điện
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
2,254
Động cơ
292,068 Mã lực
Em vừa ở Mozambique về đây, có cụ nào muốn hỏi gì không nào, toàn chém vớ vẩn
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
4,635
Động cơ
356,973 Mã lực
Còn một doanh nghiệp nữa đang hoạt động rất thành công lão ạ có lẽ cũng nên kể ra luôn cho các cụ ấy phản biện cho nó toàn diện và đầy đủ : ngân hàng quân đội. Nào e mời các cụ vào ném đá DN này cho nó sướng cả thể.
MB thì vay khó khăn hơn các ngân hàng khác. Bên em trước toàn làm việc với MB nhưng sau này chủ yếu với Bidv, Vietcombank hay VP Bank...
 

chungsun

Xe hơi
Biển số
OF-387710
Ngày cấp bằng
18/10/15
Số km
155
Động cơ
241,060 Mã lực
Tuổi
44
Em Vnpt lâu năm đây, không phải nói xấu đối thủ nhưng vịt teo sử dụng vốn ngân sách quốc phòng nên không bao giờ bị kiểm tra kiểm toán gì cả, bên em thì thanh kiểm tra kiểm toán liên tọi, vì vốn quân đội nên vịt teo hạ giá vô tội vạ để chiếm khách hàng của đối thủ, cạnh tranh nhau hạ giá cước giữa các nhà mạng cung cấp internet cuối cùng chỉ béo bọn tầu nó bán thiết bị mạng, modem + settop box thôi,
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Em Vnpt lâu năm đây, không phải nói xấu đối thủ nhưng vịt teo sử dụng vốn ngân sách quốc phòng nên không bao giờ bị kiểm tra kiểm toán gì cả, bên em thì thanh kiểm tra kiểm toán liên tọi, vì vốn quân đội nên vịt teo hạ giá vô tội vạ để chiếm khách hàng của đối thủ, cạnh tranh nhau hạ giá cước giữa các nhà mạng cung cấp internet cuối cùng chỉ béo bọn tầu nó bán thiết bị mạng, modem + settop box thôi,
Chó chê mèo lắm lông thôi.
Kể cả là dn Ngoại vào Việt Nam thì cũng là bơi chung 1 vũng bùn. Đừng hỏi thằng nào sạch hơn thằng nào.

Thế Vnpt dùng kiểm toán j? Ai Thanh tra?
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,129
Động cơ
313,290 Mã lực
Em Vnpt lâu năm đây, không phải n
ói xấu đối thủ nhưng vịt teo sử dụng vốn ngân sách quốc phòng nên không bao giờ bị kiểm tra kiểm toán gì cả, bên em thì thanh kiểm tra kiểm toán liên tọi, vì vốn quân đội nên vịt teo hạ giá vô tội vạ để chiếm khách hàng của đối thủ, cạnh tranh nhau hạ giá cước giữa các nhà mạng cung cấp internet cuối cùng chỉ béo bọn tầu nó bán thiết bị mạng, modem + settop box thôi,
Nói vậy mà không xấu hổ.
Xem lại lịch kiểm toán hoặc thanh tra xem họ vào làm VT mấy lần, search google là ra ngay.
Nói vậy chứng tỏ chẳng bao giờ mở báo ra đọc. Toàn chém vớ vẩn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top