[Funland] Các bác Viettel Mozambique

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,264
Động cơ
463,160 Mã lực
Mấy cụ đọc hết bài viết chưa mà có vẻ hậm hực thế. Bài viết nó có ghi thế này:"
Khó khăn của Viettel Global không phải đến từ hoạt động kinh doanh mà do biến động mạnh về tỷ giá."
Thấy mấy cụ trên này có phần Gato quá đáng. Chỉ mong nó chết, nó sập, nó bán nhà, nó đi tù là mấy cụ có vẻ phởn chí.
Mấy cụ có thấy kể cả mấy tập đoàn nước ngoài điển hình là Lazada, Uber, Grap, Alibaba..vv chấp nhận lỗ khi mới vào đầu tư không ?.
Cụ kêu VIettel không bị kiểm toán. Oke. Em không rõ và em chắc cụ cũng chẳng biết luôn. Nhưng cái này thì em chắc. Đó là các giải thưởng Quốc Tế mà Viettel giành được. Cái này thì chắc không phải tham nhũng, chạy chọt.. mà ra đâu nhỉ.
Cụ chê Viettel toàn chọn nước kém phát triển để đầu tư. Thế cụ có biết nước Peru mà Viettel đã đầu tư có GDP gấp mấy lần Việt Nam không ?. Cái gì cũng phải từ từ. Có câu" Liệu cơm gắp mắm" . Tiền ít mà muốn hít thơm ở Anh và Đức hả. Cứ nằm mơ cụ nhé.
Vụ sang Mozambique với Châu Phi có ai kiểm tra không ? Thì em xin cười một phát.
Thôi. Nói nhiều lời làm gì. Cụ cứ thử vào làm Viettel ba tháng thôi. Mấy cụ sẽ thấy cái Viettel đang làm được không phải do nước bọt mà lên. Bye
Cụ nào giải thích em "biến động tỷ giá" là thế nào mà tác động lỗ thế? Ở đây là mang tiền đi nước ngoài đầu tư một cục, đầu tư xong thì mới kinh doanh. Lúc đó doanh thu, chí phí phát sinh tại nước sở tại chứ có phải làm thương mại mua bán giao dịch thường xuyên xuyên quốc gia đâu mà chịu biến động tỷ giá? Thêm vào đó em tưởng rủi ro tỷ giá là một phần rủi ro trong kinh doanh đầu tư ra nước ngòai, cái đó phải được tính trong chiến lược kd thì phải. Em không biết nên hỏi nghiêm túc đấy.
 

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,264
Động cơ
463,160 Mã lực
Vâng cụ ạ! Kệ cmn lỗ, chỉ biết nó tạo ra hàng ngàn công ăn việc làm, nộp thuế 40k tỉ là ok rồi. Chứ nó lỗ nó lấy đâu ra nộp thuế, đuổi mẹ nó hết người. Bác chỉ chém là giỏi.
Có cụ nào biết trong số nộp NS này bao nhiêu là thuế gián thu (thực chất là khách hàng trả hoặc nộp hộ cbcnv như thuế tn cá nhân) và bao nhiêu là trực thu (dn trả, kiểu như thuế thu nhập DN) không ạ.
 

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,344
Động cơ
567,189 Mã lực
Ko có Viettel chắc giờ này giá cước do mấy đ/c vnpt vẫn 1 ph 1 bát phở :P
Vãi mứt với TT độc quyền.


Quân đội có nhiều dn có ngành nghề kd trùng với các dn dân sự và cùng tái lập năm 1996. Tuy nhiên thành công như Viettel chi có 1.
Có thể kể ra loạt dn qđ cùng thời đó là xăng dầu quân đội, dược quân đội, Gaet, đóng tàu 173, Tân cảng, Sông Thu, Thái Sơn, Hà Đô, 20, 22, 28, 32, ACC, bay dịch vụ cùng 1 loạt nhà máy Z, vài Tcty khác như Thành An, Tr. Sơn, 319, 15, Đông Bắc....Tk Pro, Vaxuco...

Ngoài Viettel có khả năng lớn mạnh phá đc thế độc quyền của dn bên dân sự thì ko dn nào làm nổi. Dù lĩnh vực như Xăng dầu hay dược hay xd, đóng tàu là các mảng mà cầu từ quân đội khá lớn. Nhà nước cũng rất khuyến khích phá thế độc quyền mà ko làm đc. DN xăng dầu bị Petrolimex hay dược bị các bộ chuyên ngành ngăn cản cấp phép xnk trực tiếp để bảo hộ dn của họ nên rất khó khăn từ khâu này. Rồi có cấp phép cũng ko có khả năng lớn mạnh do vẫn là dn nn bị cơ chế quản lý bó buộc.

Nếu các dn quân đội mà làm đc tương tư Viettel thì xăng dầu hay dược sẽ ko còn bị kêu ca như đoạn vừa qua đâu. Trong các dn quan đội có lẽ chỉ Tân Cảng mới có thể so sánh đc trong việc vươn ra kd dân sự dù qui mô chỉ bằng 1/10...các dn khác ko đáng kể hoặc sự lớn mạnh thực sự phải nhờ đơn hàng quân đội.

Riêng Viettel làm đc...thành tích của họ đc ghi nhận bằng việc 1 ông giám đốc mang hàm tới trung tướng, rồi uvtw...trc nay dn dân sự chỉ vnm, pvn, tkv, vna tùy từng thời điểm có uvtw.
Những ai sinh ra thế hệ 7x hay 8x đầu sẽ hiểu ko có Viettel thì mạng di động vn ko có bùng nổ hay giá như hôm nay hoặc nếu có thì thị phần cũng rơi vào tay dn ngoại vì ai cũng thấy VNPT trì trệ ra sao trong cuộc đua di động.


Dạng ý kiến lãi lỗ, cơ chế Vtel là dạng bới lông tìm vết thôi. Vtel có thể ngày sau sẽ đi xuống nếu ko làm tốt chiến lược và quản trị nhưng đến thời điểm này đó là DNNN có sức bật và nỗ lực tốt nhất bằng chính năng lực lãnh đạo chỉ huy và bằng sự nỗ lực của tập thể mấy chục k lao động. Mấy ý kiến dạng thối mồm chả thay đổi đc thực tế đó.
Việc nào ra việc đó cụ ah, hôm nay viettel là người hùng vì giúp phá vỡ độc quyền nhung ngay mai viettel lại có thể là tội đồ ngay khi đầu tư ko hiệu quả. Với kiểu quản lý dùng sức là chính thì viettel đã thành công khi mà vnpt quá trì trệ và nó cũng có cái ngưỡng của nó để tiến xa hơn thì cần tuyển dc người giỏi chứ ko phải chỉ tuyển người làm việc như trâu, rất lãng phí sức người sức của. Nhớ hồi làm viettel lương tuy cao nhưng rất cực có khi vài tháng ko có t7, cn, nhiều anh e phải cắt máu để đạt chỉ tiêu vì chỉ tiêu dc ép một cách phi lý. Nhiều người ko bỏ việc vì lương cao và với năng lực của họ ko thể kiếm dc việc khác lương như vậy ở nơi khác, những người giỏi chắc khó chấp nhận đc sự hy sinh như vậy.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Việc nào ra việc đó cụ ah, hôm nay viettel là người hùng vì giúp phá vỡ độc quyền nhung ngay mai viettel lại có thể là tội đồ ngay khi đầu tư ko hiệu quả. Với kiểu quản lý dùng sức là chính thì viettel đã thành công khi mà vnpt quá trì trệ và nó cũng có cái ngưỡng của nó để tiến xa hơn thì cần tuyển dc người giỏi chứ ko phải chỉ tuyển người làm việc như trâu, rất lãng phí sức người sức của. Nhớ hồi làm viettel lương tuy cao nhưng rất cực có khi vài tháng ko có t7, cn, nhiều anh e phải cắt máu để đạt chỉ tiêu vì chỉ tiêu dc ép một cách phi lý. Nhiều người ko bỏ việc vì lương cao và với năng lực của họ ko thể kiếm dc việc khác lương như vậy ở nơi khác, những người giỏi chắc khó chấp nhận đc sự hy sinh như vậy.
Cụ bàn cái cao siêu quá....e chệu cụ ơi.

E nghĩ với tầm tư vấn của cụ thì gửi mail đến xin chân tư vấn chiến lược cho ban lãnh đạo Viettel đc rồi....Mà ko, e nghĩ Sony, Toshiba, Sanyo hay thậm chí Apple cũng cần phải dùng đến trí tuệ của cụ mất vì e cũng thấy họ mắc phải lỗi quản trị, chiến lược như cụ đang phun châu nhả ngọc :))
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
4,637
Động cơ
356,973 Mã lực
Ấy vậy mà người ngoài và em SV cứ tưởng làm ở Viettel là 1 cái gì đấy rất ghê gớm, ai ko biết cứ nghe nói làm cho Viettel là xuýt xoa, chứ thực tế bên trong vào rồi sẽ biết, vô cùng tệ hại và bất công
Việc kinh doanh của Viettel cũng vậy, cái bóng quân đội bảo kê quá lớn, nhìn mấy con số mờ ảo chả ai biết rõ thực hư , ko phải tự nhiên các nước đều cấm quân đội làm kinh tế , chỉ có mấy nước cộng sản như VN, TQ ... mới có chuyện này
TQ cấm quân đội làm kinh tế lâu rồi. Viettel khác các quả đấm thép khác của Nhà nước là ăn ác nhưng vẫn làm, nếu không làm thì tự đạp đổ nồi cơm của mình, trong khi đó viễn thông ở Việt Nam hồi đó vẫn là con số 0. Cái chính là các Sếp ở Viettel không bao giờ coi mình là số 1 để luôn phấn đấu, không bằng lòng với cái đã đạt được. Đầu tư ra nước ngoài thì do trường vốn, các nước đa phần là nghèo hơn mình. Peru lại là trường hợp khác, GDP tuy cao hơn mình nhưng cước viễn thông vẫn đắt so với đa số người dân. Vào Châu Âu chắc cũng sẽ tính nhưng chắc đánh vào vùng Đông Âu trước.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Mấy cụ đang nêu đc ra nhược điểm, rồi chỉ ra yếu điểm của Viettel, chỉ trích đc họ và vẽ đc cả định hướng abc, xyz e thấy chả nên chém ở đây làm j. Hãy viết ngay đề án gửi cho Viettel mà họ cầu thị khéo các cụ kiếm tiền nhiều hơn thắng Vietlott trăm tỉ đới...e thật!

Hay ít ra các cụ trên nên Startup ngay 1 dự án nào đó vì e nghĩ 1 tập đoàn từ vốn 3 tỉ làm di động ko có nay vốn điều lệ của Viettel cỡ 4.5 tỉ usd thì chả lẽ các cụ xuyên thấu ưu nhc điểm, thuận lợi khó khăn của Viettel lại ko làm đc j đó bằng 1 cty con hay nhánh hoạt động nào của Viettel sao?

Chạ nhẽ các cụ là chỉ để chém cho vui thôi ợ???
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Cậu Hà Đông chủ của Flappy Bird đã chả kiếm đc vài trăm tỉ nếu cứ ngồi chém về ưu nhược điểm của các trò Game....cậu ấy hành động các cụ ơi.

Cậu ấy lầm lì ít nói, làm thay vì nói...e ước VN có nhiều Hà Đông dù có phải bán xứ ra đi, dù người đời soi mói, dù cơ chế ko tạo điều kiện cũng mang vinh quang cho cái tên VN :P
 

drone

Xe buýt
Biển số
OF-355654
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
779
Động cơ
267,890 Mã lực
Điểm yếu của Viettel thì nhiều người biết và ban lãnh đạo của họ cũng biết rồi, nên cũng không kiếm được trăm tỉ đâu cụ :)).

Chém trên này có gì là không tốt?

Mấy cụ đang nêu đc ra nhược điểm, rồi chỉ ra yếu điểm của Viettel, chỉ trích đc họ và vẽ đc cả định hướng abc, xyz e thấy chả nên chém ở đây làm j. Hãy viết ngay đề án gửi cho Viettel mà họ cầu thị khéo các cụ kiếm tiền nhiều hơn thắng Vietlott trăm tỉ đới...e thật!

Hay ít ra các cụ trên nên Startup ngay 1 dự án nào đó vì e nghĩ 1 tập đoàn từ vốn 3 tỉ làm di động ko có nay vốn điều lệ của Viettel cỡ 4.5 tỉ usd thì chả lẽ các cụ xuyên thấu ưu nhc điểm, thuận lợi khó khăn của Viettel lại ko làm đc j đó bằng 1 cty con hay nhánh hoạt động nào của Viettel sao?

Chạ nhẽ các cụ là chỉ để chém cho vui thôi ợ???
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,859
Động cơ
493,371 Mã lực
Cụ nào giải thích em "biến động tỷ giá" là thế nào mà tác động lỗ thế? Ở đây là mang tiền đi nước ngoài đầu tư một cục, đầu tư xong thì mới kinh doanh. Lúc đó doanh thu, chí phí phát sinh tại nước sở tại chứ có phải làm thương mại mua bán giao dịch thường xuyên xuyên quốc gia đâu mà chịu biến động tỷ giá? Thêm vào đó em tưởng rủi ro tỷ giá là một phần rủi ro trong kinh doanh đầu tư ra nước ngòai, cái đó phải được tính trong chiến lược kd thì phải. Em không biết nên hỏi nghiêm túc đấy.
Nhưng đầu tư một cục thì năm tài chính vẫn bị tính là chi nhiều hơn thu chứ cụ, như VNA mua mái bai chẳng hạn, năm nay nhẽ không mua lãi 500 củ, mua 3 cái vậy là lỗ 200 củ, không phải nộp thuế TNDN. Hay ngay cả mua Kerosin cũng thế thôi, cuối năm bồn cạn nhưng lại, muốn lỗ thì đổ đầy bồn, nó nằm trong năm tài chén thôi
 

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,264
Động cơ
463,160 Mã lực
Nhưng đầu tư một cục thì năm tài chính vẫn bị tính là chi nhiều hơn thu chứ cụ, như VNA mua mái bai chẳng hạn, năm nay nhẽ không mua lãi 500 củ, mua 3 cái vậy là lỗ 200 củ, không phải nộp thuế TNDN. Hay ngay cả mua Kerosin cũng thế thôi, cuối năm bồn cạn nhưng lại, muốn lỗ thì đổ đầy bồn, nó nằm trong năm tài chén thôi
Đầu tư tscđ thì vốn hóa chứ ko phải chi phí cụ ạ. Chỉ có mua chịu bằng ngoại tệ thì khi thanh toán mà tỷ giá lên thì phát sinh lỗ tỉ giá. Cái này là do trình độ kinh doanh - nếu biết dùng công cụ phong tỏa rủi ro (hedging) phù hợp thì giảm thiểu lỗ chênh lệch tỷ giá. Ông nào đi đầu tư vào những thị trường ko ổn định thì phải có chiến lược ko thể đỗ do ngoại cảnh được. Em được dạy thế.
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Cụ nào giải thích em "biến động tỷ giá" là thế nào mà tác động lỗ thế? Ở đây là mang tiền đi nước ngoài đầu tư một cục, đầu tư xong thì mới kinh doanh. Lúc đó doanh thu, chí phí phát sinh tại nước sở tại chứ có phải làm thương mại mua bán giao dịch thường xuyên xuyên quốc gia đâu mà chịu biến động tỷ giá? Thêm vào đó em tưởng rủi ro tỷ giá là một phần rủi ro trong kinh doanh đầu tư ra nước ngòai, cái đó phải được tính trong chiến lược kd thì phải. Em không biết nên hỏi nghiêm túc đấy.
Biến động tỉ giá và lỗ tỉ giá theo hiểu và giải thik đơn giản thì là khi cụ mang tiền USD ra nước ngoài đầu tư, tuy nhiên khi thu về lại là đồng nội tệ của nước sở tại, sau đó lại quy đổi ngược ra USD để đem tiền về... từ lúc đầu tư tới lúc thu tiền về mà đồng tiền sở tại mất giá so với USD, mất giá càng nhiều thì lỗ tỉ giá càng nặng. Vì vậy cho dù có lãi tính theo tiền nội tệ của nước sở tại, mà tỉ lệ lãi không bằng tỉ lệ mất giá của đồng nội tệ sở tại thì thành ra lỗ, gọi là lỗ do tỉ giá biến đổi.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,859
Động cơ
493,371 Mã lực
Đầu tư tscđ thì vốn hóa chứ ko phải chi phí cụ ạ. Chỉ có mua chịu bằng ngoại tệ thì khi thanh toán mà tỷ giá lên thì phát sinh lỗ tỉ giá. Cái này là do trình độ kinh doanh - nếu biết dùng công cụ phong tỏa rủi ro (hedging) phù hợp thì giảm thiểu lỗ chênh lệch tỷ giá. Ông nào đi đầu tư vào những thị trường ko ổn định thì phải có chiến lược ko thể đỗ do ngoại cảnh được. Em được dạy thế.
Cụ ơi cụ biết kiểu đầu tư của ta rồi, cuốn chiếu kiểu như vừa làm vừa đầu tư chứ có phải ai cũng hoành như PVN vứt một cục tỷ tám ra đâu được cụ, nhất là ở VN đầu tư ra nước ngoài
 

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,264
Động cơ
463,160 Mã lực
Biến động tỉ giá và lỗ tỉ giá theo hiểu và giải thik đơn giản thì là khi cụ mang tiền USD ra nước ngoài đầu tư, tuy nhiên khi thu về lại là đồng nội tệ của nước sở tại, sau đó lại quy đổi ngược ra USD để đem tiền về... từ lúc đầu tư tới lúc thu tiền về mà đồng tiền sở tại mất giá so với USD, mất giá càng nhiều thì lỗ tỉ giá càng nặng. Vì vậy cho dù có lãi tính theo tiền nội tệ của nước sở tại, mà tỉ lệ lãi không bằng tỉ lệ mất giá của đồng nội tệ sở tại thì thành ra lỗ, gọi là lỗ do tỉ giá biến đổi.
Cụ ơi, em hiểu là đầu tư thì không phải thích thì đem tiền về mà là có return nghĩa là có lãi, có lợi tức thì mới phân phối lợi nhuận mà mang về. Việc lãi lỗ kinh doanh hàng năm khác với đánh giá lại tài sản đầu tư.
 

nvthanh

Xe hơi
Biển số
OF-49841
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
147
Động cơ
458,169 Mã lực
EM vào link có thấy gì đâu nhỉ
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,625
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Năm 2011, em cũng cùng các đồng nghiệp ngang dọc Mozambique, để xây lắp nhà trạm, tuyến cáp.
Nhiều mồ hôi, nước mắt và máu đã đổ ra ở đất nước châu Phi đó.

p/s Bây giờ mà vẫn thấy comment nói "Nước sông, công lính, chế độ đặc biệt" thì quá nghèn nàn cho tư duy lạc hậu của nhiều người.
A bạn em vừa Mozambique về nghỉ 1 tháng xong, sau tết lại lên đường.
Qua chia sẻ thì nói thật a e làm Viettel g đi xa chỉ mong có kiếm cái nguồn kha khá rồi về nước là té chứ chả thấy muốn gắn bó vịt teo.
 

thuhuong2

Xe điện
Biển số
OF-366840
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
2,281
Động cơ
272,502 Mã lực
Viettel trông vào sự mờ ám của nhiều chú phỉnh, loby lãnh đạo để thâm nhập.
Nhưng, có 1 thị trường mà Viettel rất thèm muốn mà ko vào nổi: Cu ba.
Tại sao vậy.?
 

thaibinhdutu

Xe buýt
Biển số
OF-80813
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
623
Động cơ
420,727 Mã lực
Giọng cụ này giống AQ thật,
Xem ra ở VN ko có ai giỏi cả, thành công hoặc may mắn, hai bố làm to, .. lol
Ở vn ai giỏi? Vn đóng góp gì cho nhân loại, đứng ỏ vị trí nào? Tôi là dân đen, thấy xung quanh xa gần chả thấy giá trị gia tăng nào.
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,625
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Viettel có một cơ chế riêng ko phải chỉ là đặc quyền đặc lợi mà còn liên quan đến an ninh quốc gia. Các cụ các mợ ngoài ngành chắc ko nghe thấy thuật ngữ " mạng vu hồi " đâu nhỉ. Rồi thì cá quả, SU 30 chúng ta mua thì tiền từ đâu ra ???? Thế nên đòi báo cáo tài chính công khai kiểm toán độc lập là chuyện ko tưởng . Các cụ có thấy bộ trưởng Bộ quốc phòng có phải trả lời chất vấn trước quốc hội bao giờ ko? E nguyên là dân Viettel từ thời kỳ đầu khơi thuỷ ra mạng 098, tự thấy bản thân hèn ko chịu nổi áp lực công việc nên tự quit job. Ông gì 88 ở trên nên uốn lưỡi trước khi nói về những người lính
E cũng 2009, chưa ra trường e đã làm Vịt teo nhưng 1 thời gian e out.
bạn bè em trước giờ hầu như ra hết khỏi rồi.
Vitteo có những thứ dạy rất nhiều nhưng về lâu dài thì không phù hợp.

VT có cái chân lý cái không thay đổi chính là sự thay đổi cũng là một điều khiến nhiều ng ko gắn bó được với Vt ;âu dài.
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,925
Động cơ
538,264 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
1. Kiểu kinh doanh của Viettel nhờ có bảo kê, dc ưu đãi lớn nên mới có thể sống và có lãi, ra nước ngoài ko thể tồn tại dc, vì vậy chọn các nước kém phát triển và tham nhũng đầu tư. Tuy nhiên đi kèm với nó là rủi ro lớn, vì chỉ cần thay đổi nhỏ là tèo, việc Viettel càng ngày càng lỗ nặng theo cấp số nhân là minh chứng kiểu làm ăn này.
2. Vụ Tân Sơn Nhất thể hiện bóng ma quyền lực quân đội, ko ai dám động vào các công ty tay chân và vòi bạch tuộc dù nó vô lý và sai trái đến đâu
Cụ đã vào sân golf TSN, hay sân golf Gia Lám chưa? Hay những điều cụ viết là thu nạp từ báo chí ;)?
 

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,344
Động cơ
567,189 Mã lực
Cụ bàn cái cao siêu quá....e chệu cụ ơi.

E nghĩ với tầm tư vấn của cụ thì gửi mail đến xin chân tư vấn chiến lược cho ban lãnh đạo Viettel đc rồi....Mà ko, e nghĩ Sony, Toshiba, Sanyo hay thậm chí Apple cũng cần phải dùng đến trí tuệ của cụ mất vì e cũng thấy họ mắc phải lỗi quản trị, chiến lược như cụ đang phun châu nhả ngọc :))
Đây là mạng, chúng ta còn bàn dc chuyện tổng thống Mỹ nữa là viettel. Chém cho vui thôi, viettel hay apple thì ko gì ko thể đừng nghĩ người khổng lồ luôn đúng và ko mắc sai lầm, nokia đã từng và sony hiện tại cũng vậy. Đã từng làm viettel nên có cái nhìn hơi khác với người bên ngoài thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top