Các bác tư vấn giúp e nên mua hybrid hay xăng ạ

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,580
Động cơ
151,706 Mã lực
Tuổi
47
Không rõ bác chủ đi tốc độ bao nhiêu, chứ e chạy cao tốc thấp nhất cũng phải trên 5l
441879117_2753892578092497_7909699938518735236_n.jpg
em đọc báo thì cũng biết hybrid thuần tuý thì đi trong phố tiết kiệm hơn đi cao tốc, trừ hybrid in plug thì không khác gì xe điện, chắc cụ otosaigon chủ nhầm lẫn
 

songsong

Xe buýt
Biển số
OF-179290
Ngày cấp bằng
30/1/13
Số km
641
Động cơ
344,311 Mã lực
Hybrid lợi nhất đi phố lúc tắc đường chứ ra đường trường khi máy xăng cũng phải hoạt động thì không hơn nhiều
 

Son.Goku

Xe tải
Biển số
OF-414840
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
451
Động cơ
225,686 Mã lực
Tuổi
36
Để mà nó thì e vẫn thích crv xăng, bền bỉ, đi chục năm không hỏng, đường xá ở VN thì sức mạnh vậy là quá đủ
 

ruby thiet

Xe buýt
Biển số
OF-401676
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
870
Động cơ
237,777 Mã lực
Tuổi
34
Đầu crv mới này đẹp thật các bác nhỉ
Ngoai-that-Xe-CRV-2024-Honda-Tay.jpg
 

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
928
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
41
Nghe 3-5l mà ham.

Xe em toàn hốc 14l hỗn hợp.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,242
Động cơ
634,598 Mã lực
Nơi ở
3801
Mua xe đi gia đình thì chạy chỉ tầm 1000km/ tháng thôi.
Cụ xem chênh giữa hybryd và xăng là bn lít/100km. Ví dụ chênh nhau 2-3l/100km thì cứ 1000km xe hybryd rẻ hơn độ 20-30l tương đương 400-600k tiền xăng/tháng
Rồi so giá bản xăng và hybrid là bao nhiêu, chia cho tiền chênh xăng đc bn tháng đổ xăng :))
Nếu bản xăng rẻ hơn độ 200 củ thì tiền chênh đổ xăng là tầm 400 tháng tương đương 15 năm đấy, lúc đấy đổi mịa xe khác rồi.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,305
Động cơ
85,077 Mã lực
Đi phượt thì ford everest đi cụ 😂
Phượt là chuyện quá đỗi nhỏ đối với mọi con xe, Hyundai i10 còn phượt ngon nữa là CR-V.
Miễn là không đi Off-road thôi.

CR-V thế hệ mới có bản 4WD thì tha hồ mà phượt.
Tôi đi CR-V đời 2022 còn đi phượt khắp nơi, xe ngồi 4 người, đủ đồ đạc.....đi từ Tây Bắc ( Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Y Tý - Lai Châu - Tà Xùa ) tới Đông Bắc ( Hà Giang - Lũng Cú - Mèo Vạc, Bình Liêu, Móng Cái ), xuyên Việt, Tây Nguyên....đủ các loại địa hình, đi bon bon. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

chaien85

Xe tải
Biển số
OF-304833
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
398
Động cơ
306,677 Mã lực
Mua xe đi gia đình thì chạy chỉ tầm 1000km/ tháng thôi.
Cụ xem chênh giữa hybryd và xăng là bn lít/100km. Ví dụ chênh nhau 2-3l/100km thì cứ 1000km xe hybryd rẻ hơn độ 20-30l tương đương 400-600k tiền xăng/tháng
Rồi so giá bản xăng và hybrid là bao nhiêu, chia cho tiền chênh xăng đc bn tháng đổ xăng :))
Nếu bản xăng rẻ hơn độ 200 củ thì tiền chênh đổ xăng là tầm 400 tháng tương đương 15 năm đấy, lúc đấy đổi mịa xe khác rồi.
15 năm còn chạy tốt chứ cụ =))
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,178
Động cơ
422,411 Mã lực
Mua xe đi gia đình thì chạy chỉ tầm 1000km/ tháng thôi.
Cụ xem chênh giữa hybryd và xăng là bn lít/100km. Ví dụ chênh nhau 2-3l/100km thì cứ 1000km xe hybryd rẻ hơn độ 20-30l tương đương 400-600k tiền xăng/tháng
Rồi so giá bản xăng và hybrid là bao nhiêu, chia cho tiền chênh xăng đc bn tháng đổ xăng :))
Nếu bản xăng rẻ hơn độ 200 củ thì tiền chênh đổ xăng là tầm 400 tháng tương đương 15 năm đấy, lúc đấy đổi mịa xe khác rồi.
Ở VN mua hybrid là vì có tiền, thích nhiều công nghệ, đi nhanh vọt sướng như điện nhưng ko phải điện chứ ai quan tâm tý xăng. Các cụ trên này toàn nhằm xem đi bao lâu hoàn vốn được con pin thì ko phải tập khách của con này. Chưa kể con CRV Hybird còn bán đắt hơn thái 100tr chưa thuế chứ cũng ko rẻ.
 

QV.BTM

Xe tải
Biển số
OF-343476
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
378
Động cơ
275,319 Mã lực
Phượt là chuyện quá đỗi nhỏ đối với mọi con xe, Hyundai i10 còn phượt ngon nữa là CR-V.
Miễn là không đi Off-road thôi.

CR-V thế hệ mới có bản 4WD thì tha hồ mà phượt.
Tôi đi CR-V đời 2022 còn đi phượt khắp nơi, xe ngồi 4 người, đủ đồ đạc.....đi từ Tây Bắc ( Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Y Tý - Lai Châu - Tà Xùa ) tới Đông Bắc ( Hà Giang - Lũng Cú - Mèo Vạc, Bình Liêu, Móng Cái ), xuyên Việt, Tây Nguyên....đủ các loại địa hình, đi bon bon. :))
Chuẩn bác ạ, chỉ cần đường không xấu, lầy bùn thì con đó đi vẫn ngon
 

OMG.Hung

Xe tải
Biển số
OF-344971
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
397
Động cơ
274,450 Mã lực
Ở VN mua hybrid là vì có tiền, thích nhiều công nghệ, đi nhanh vọt sướng như điện nhưng ko phải điện chứ ai quan tâm tý xăng. Các cụ trên này toàn nhằm xem đi bao lâu hoàn vốn được con pin thì ko phải tập khách của con này. Chưa kể con CRV Hybird còn bán đắt hơn thái 100tr chưa thuế chứ cũng ko rẻ.
E nghĩ cũng phải suy tính đến thời gian dùng cục pin đấy, nhưng sướng thì cứ sướng thôi
 

ntpt38

Xe tải
Biển số
OF-429421
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
465
Động cơ
219,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Honda họ bảo hành 7 năm pin mà, dùng 4 năm chắc nhiều bác đã đổi xe rồi tuy nhiên trong trường hợp này bác vẫn nên lấy bản xăng vì giá đang tốt hơn nhiều
 

nhatminhzzz

Xe tải
Biển số
OF-447630
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
357
Động cơ
210,684 Mã lực
Tuổi
30
Honda họ bảo hành 7 năm pin mà, dùng 4 năm chắc nhiều bác đã đổi xe rồi tuy nhiên trong trường hợp này bác vẫn nên lấy bản xăng vì giá đang tốt hơn nhiều
Bản hybrid nhập Thái tự dưng chẳng được km gì, buồn ghê chứ k thì quá ngon
 

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
485
Động cơ
4,683 Mã lực
Tuổi
39
Tiền của mình, thích cái nào thì múc cái đó. Mang đi hỏi chỉ có mấy ông bán xe :> ;;)
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,580
Động cơ
151,706 Mã lực
Tuổi
47
E nghĩ cũng phải suy tính đến thời gian dùng cục pin đấy, nhưng sướng thì cứ sướng thôi
cục pin thì chắc khoảng 10 vạn là phải thay hết 100tr, tính ra đi xe hybrid thì mỗi km cộng thêm 1k vào nữa, nên xét về kinh tế cá nhân cũng chẳng tiết kiệm, đi để tham gia bảo vệ môi trường và trải nghiệm công nghệ mới thôi, chưa kể chi phí phát sinh do bộ phận hybrid sinh ra so với thuần xăng, ủng hộ cho các cụ đi vì môi trường
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
2,972
Động cơ
580,450 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
View attachment 8554355
E chào các bác, e đang định lấy xe để tháng 7 đi từ HN vào Đà Nẵng cho bọn trẻ con đi chơi, theo các bác e nên lấy CRV hybrid hay xe xăng nhỉ? Bản xăng thì đang có khuyến mại từ hãng với đại lý còn bản hybrid nhập khẩu nên giá cao hơn, thì theo các bác e có nên lấy bản hybrid không, tầm này mà lấy hybrid sale đang báo phải đợi 1-2 tháng chưa chắc đã kịp tháng 7 có khi phải lùi sang tháng 8? Nhưng e nghe nói bản hybrid thì sẽ bốc hơn, tiết kiệm hơn, bác nào trải nghiệm chưa ạ?
Nếu dòng xe nào không có bản AWD thì em khuyên cụ lấy Hybrid, còn riêng CRV này em khuyên cụ lấy bản xăng AWD, cụ đi bản AWD thấy khác biệt lắm đấy ạ. Còn dòng nào đã Hibrid mà lại AWD thì quá tuyệt vời rồi...
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
2,972
Động cơ
580,450 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Không rõ bác chủ đi tốc độ bao nhiêu, chứ e chạy cao tốc thấp nhất cũng phải trên 5l
441879117_2753892578092497_7909699938518735236_n.jpg
Chắc cụ ấy nói ngược, Hòn đá CRV Hybrid này cơ chế hoạt động của nó nếu đi đường phố, càng tắc càng tiết kiệm vì nó sẽ sử dụng điện nhiều, nhưng lên cao tốc, tốc độ cao thì động cơ xăng là chủ yếu. Ngay cả trên kính phụ nó đã đề rõ mức tiêu thụ nhiên liệu rồi ạ...
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
653
Động cơ
24,743 Mã lực
Nếu cụ muốn đua bơi cảm giác thể thao thì lấy CRV Hybrid, tăng tốc 0-100km/h dưới 8s. Còn bền bỉ dễ sửa chữa thì lấy CRV-L.
Bản AWD thì em cho rằng không nên mua, vì trừ khi đi Offroad hoặc nhà các cụ trên núi thường xuyên mưa trơn trượt còn không thì chả bao giờ dùng đến chức năng của hệ đẫn động AWD. Hơn nữa, AWD trên các CUV và Sedan cũng không hiệu quả bằng trên các xe SUV đích thực, thường chỉ làm cho có để làm key bán hàng thôi.
Đến con Audi A7 Sportback hệ dẫn động quattro trứ danh AWD đấy nhưng bản về Việt Nam có đến 95% thời gian là chạy hoàn toàn cầu trước, AWD gần như không dùng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top