Mình xin mạn phép lập topic về kinh nghiệm sử dụng nhớt cho AE cùng nhau chia sẻ và bàn luận nhé !
Bác ơi, đây là topic Mô tô PKL mà, bác nhầm với cả oto PKL rồi )E hay sài total 10w40.thấy cũng tốt và giá mềm mại.e thay sau mỗi 6000km, theo tài liệu của xe là 8000km mới cần thay
Em không hiểu bác chủ thớt viết bài vào chuyên mục xe mô tô phân khối lớn, em nghĩ là xe mô tô. Thế bác nghĩ là xe ô tô? xe máy không mấy trăm km đến 1000 km thay nhớt là gì?Ô này phán như thánh,nhớt j mà chạy mấy trăm km đã thay hả cụ.lại con nghe đc tiếng may gõ nữa mới tài
Nhìn chung bác chạy wave thì nhiều lựa chọn lắm. Muốn kinh tế thì bác đổ Motul 3100 chạy được tầm 1300km gì đó giá chỉ 85k/lọ. Hoặc Mobi power 1 (nhưng loại này làm nhái nhiều, bác cẩn thận nhé).hic em chả để ý đang dùng nhớt gì nữa. mấy bữa nay xe kêu to quá mặc dù mới thay nhớt đc 1 tháng nên mới gg tìm hiểu thử thì vào đc topic này. e chạy wave thôi các bác dùng loại nào tốt chỉ e với. mấy khoản xe cộ e mù tịt chả biết gì cả
Chít ..e téBác ơi, đây là topic Mô tô PKL mà, bác nhầm với cả oto PKL rồi )
Em bồ kết những trải nghiệm của cụ ạ, rất quý báuEm xin nói thêm: Một số dòng nhớt mà em chạy trên con xe GB250, GB400 hoặc cào cào:
Motul 300V 10w- 40 theo tiêu chuẩn chạy được 5000km, nhưng em chỉ dám chạy tới 2500km vì qua mức này, em thấy máy kêu, rốc máy, nóng hơn - chứng tỏ nhớt đã "xuống cấp" nên em phải thay ngay. Vị chi 1 lần thay 2 chai = 800K đi được 2500km tính ra 800/2500=320vnd/km
Hơn nữa em cũng không dám chạy lên 3000km hay 4000km vì sau 1 thời gian sử dụng, trong nhớt chứa rất nhiều tạp chất từ máy như mùn kim loại, mùn phíp côn .... rất hại máy
Thay Mobil Power 1 10w40 80k/ chai thay 2 chai/lần và chạy được tầm 700km (nhớt này kém, chạy tầm 700km là cảm thấy nó khác rồi) vị chi 160k/700=228 vnd/km - đánh giá 4 sao
Tương tự, em thay loại đặc hơn như Vistra 300 20w50 chạy cũng đựoc tầm 700km (tầm 500km đầu ok, máy êm, 200km thì máy kêu rong róc như kiểu không nhớt), chạy nữa sợ hỏng xe vị chi cũng khoảng 228vnd/km - Đánh giá 3.5 sao
Nhớt hãng Yamaha chỉ co loại thường 10w40 dành cho xe số bình thường, chạy đựoc tầm 800km giá 100k/lon 0.8 cảm giác yên tâm hơn so với Mobil power 1 chi phí tính ra tầm 250vnd/km - Đánh giá 4 sao
Nhớt Total Hi-fi gì đó chai màu đỏ loại 20w50 khá đặc, chạy được tầm 1000km mỗi chai 90k tính ra 190vnd/km. - Loại này em đánh giá tốt vì khi đi xa, không mua đựoc nhớt xịn motul thì xài loại này vì nó đặc, chịu nhiệt tốt, ít hàng nhái. Còn Mobil thì nhái rất nhiều, nhớt hãng Honda, Yamaha thì càng không có bán ở ngoài đường. - đánh giá 4.5 sao
Nhớt Top 1 loại này chỉ có ở HN và HCM mới bán, chứ ở tỉnh thì không có đại lý bán. Chạy đựoc 1500KM, giá khá cao là 115k cho chai 0.8 loại 20w50 và hình như là 135k cho chai 0.8l loại 10w40 - đại khái thay 2 chai mất tầm 230k chạy được 1500km = 150 vnd/km - Nhớt này em đánh giá cá nhân là chi phí vừa phải, chạy rất ổn định, nhớt không bị biến chất do nhiệt và tuyệt đối không có hàng nhái. Tuy nhiên khó tìm mua, chỉ mua được ở 1 vài nơi -- đánh giá 5 sao
Ngoài ra còn 1 loại nhớt cao cấp nưa là Liquid Molly của Đức, nhìn chung chạy rất ngon, giá 300K/ chai 0.8 cho loại 20w50, tính chất gần như Motul 300v, chạy đựoc tầm 2000km. Tính ra mỗi phát thay hết 600k /2000 = 300 vnd/km. - Đánh giá 4.5 sao
Vấn đề là cụ chạy xe gì? Kẹt xe thì lúc nào chả nóng máy, mà nóng máy thì lúc nào chả hại máy. Nóng máy thì nên đổ dầu đặc, lúc nóng lên, dầu loãng ra là vừa (vừa ở đây là nó loãng ra đủ mức để có thể bơm nhớt tốt, và độ nhớt vẫn còn) nhưng nếu đổ dầu đặc, lúc chạy không nóng máy sẽ bơm dầu chậm do dầu đặc thấm qua lọc dầu chậm, lúc không nóng máy thì lại hại máy vì thiếu dầu.Cho em hỏi các cụ là nếu như em đi xe trong thành phố nên hạy kẹt xe và đi đường trường - Về Nhà em ở Vũng Tàu thì nên sử dụng loại nhớt nào cho tốt máy ạ. có cần phải chia ra 2 loại hay không ? vì chạy trong đường sài gòn đi làm về kẹt xe kinh khủng lắm chạy mà xót cả xe