thớt ngưng chiến rồi đầu năm cụ lại bới lên làm gì
cụ nói có cái em đồng tình, nhưng có cái em kịch liệt phản đối. Không biết cá nhân cụ thấy sao.
trước tiên là cái em đồng tình với cụ, ở 2 quan điểm :
1 là"lexus so với xe đức là hiện thân của xe hàn so với xe nhật", trong suy nghĩ và những lần từng thử các dòng flag-ship của em (em mới được thử BMW 745Li 2005, S500L 2008, và đời gần nhất là LS460L 2009 - chiếc xe mà bác muaxuanvinhcuu đã từng review) và thấy rằng Lex không bằng xe Đức kể cả ghế trước hay ghế sau. Cái này thì kể cả fan Toy cũng không dám vào box Mer làm cái thớt "Lexus đã đạt đến đẳng cấp của Mercedes". Còn nếu cụ coi Lex ngang hoặc hơn xe Đức thì đúng là xe Hàn cũng ngang và hơn xe Nhật (cái này tùy quan điểm mỗi người).
2 là Camry dùng rất ổn
Nhưng có nhiều điểm em không đồng tình với cụ.
Thứ nhất, là về các dòng xe chiến lược của Toy tại Việt Nam. Nếu cụ từng dùng thử Corolla đời 96-97 hàng Việt (tiền thân cho mười mấy năm phát triển của corolla tại thị trường VN), cụ sẽ thấy nó bền bỉ cỡ nào. Nó bền đến cả những chi tiết liên quan đến khung gầm, máy móc, hệ thống điện, thậm chí cả nội thất (là một chiếc xe, đảm bảo đủ tiêu chí như vậy, theo em là bền.
Phanh tang trống thì sao hả cụ, nó cũng có ưu điểm của nó chứ cụ. Một trong những lợi thế của nó là rẻ hơn phanh đĩa tương đối, cái đấy cũng cấu thành nên giá bán hạ một chút, là cơ sở để cạnh tranh.
Thứ hai là đối tượng sử dụng xe Toy. Em nói thật sự rằng, tầm 6 năm về trước, em cực kỳ ghét 2 chiếc xe là Vios và Morning. Nó không hợp với em cho lắm. Nhưng sau đợt phát triển nóng, lên HN nhiều em mới thấy, đúng là trên HN - tấc đất tấc vàng, đường xá quy hoạch chưa thật hoàn thiện, những xe nhỏ rất có ưu thế. Dần dần thiện cảm của em có lại với những xe phân khúc xe nhỏ, phân khúc B. Cụ ở HN quá nhiều hãng taxi nên cụ vội chụp mũ Vios chỉ làm taxi. Nếu cụ về HP, Hải Dương, em tin cụ sẽ thay đổi quan điểm. Đặc biệt là những phụ nữ có chút thành đạt, hay gia đình công chức ít tìm hiểu xe cộ nhưng vẫn có nhu cầu, Vios vẫn là một lựa chọn xứng tầm. Trường hợp Ỉn cũng tương tự, những công ty tư nhân hay mua để cho thuê chở. Bọn Hàn Quốc đang làm đường 5B, nó chê cả Mit Grandis, chê Cà Rem, và hợp đồng với Ỉn, em chả biết tại sao nữa.