[Thảo luận] Các bác đã mua BH Liberty chú ý.

quyennc

Xe tăng
Biển số
OF-127138
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
1,562
Động cơ
392,440 Mã lực
Nơi ở
167-Bùi Thị Xuân
Vậy là cái quyền được viết lời khai phải viết đơn xin hả bác? Trong thông báo của Li không hạn chế thời hạn khiếu nại bác ạ.
trong Li ko quy định nhưng trong luật bảo hiểm có thời hạn phản hồi với của khách hàng là 3 tháng còn khiếu kiện ra tòa là 3 năm đấy bác nhé. bác cứ yên tâm. ko thằng náo dám làm sai thời hạn này đâu
 

Mecgi

Xe hơi
Biển số
OF-121392
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
124
Động cơ
383,397 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thực ra, em thấy bảo hiểm của Li nó được đấy chứ. Em thích cái việc nó thay thế đồ cho mình thường là chính hãng, mới 100%. Rủi ro thường là ngoài ý muốn, cái đấy thì ai cũng biết. Nhưng nguyên tắc thì vẫn là nguyên tắc nên nhiều khi chính anh em of dễ dãi với chính cả với vợ 2 của mình nên bị từ chối. Điều này thì mọi người rút kinh nghiệm.

Em dính với Li một vụ cũng khá nặng, chi phí còn nhiều hơn của cụ chủ thớt. Không cần biên bản của công an nhưng bên Li vẫn bồi hoàn. Khi Gấu nhà em đạp phanh thành ga, chui vào đuôi xe của cụ nào đấy. Gấu nhà gọi điện, em bảo gọi cho Li, bảo Li cho xe đến kéo luôn. Li bảo gọi CA thì em ứ dại, bảo với Gấu là gọi nhưng CA không ra. Em bảo Gấu bắt vạ Li về việc hỗ trợ 24/24. Cuối cùng Li phải bảo nhờ đưa xe về ga ra gần nhất... Khi đến ga ra thì Li mới đến giám định và cho sửa.

Em lưu ý với các cụ, khi xảy ra việc với Li thì tốt nhất không nên chơi biên bản của công an nhé (80% không được bồi hoàn vì cái biên bản này đấy). Các cụ cứ bắt Li ra tận nơi (90% không ra), sau khi họ không ra thì nếu để cho đầy đủ hồ sơ để nhanh được bồi hoàn, các cụ hỏi dân bên dường và làm cái xác nhận về việc xảy ra tai nạn và nhờ chú CA khu vực lên phường đóng cái dấu vô thưởng vào là hồ sơ tròn trịa nhé. Lúc đấy có điện thoại thì cũng nên làm mấy cái chỉ riêng mình vợ 2 đứng hiên ngang giữa đường là được (không nên chụp khi còn có xe khác dính với mình để tránh cái điều khoản loại trừ đi nhé), còn xe khác thì các cụ cứ bảo là không việc gì nên người ta bỏ đi rồi.

Các bác cứ làm như em nói thì thấy Li có cái đáng yêu của nó đấy!
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
quachtinh nói:
Em tìm không thấy các điều khoản ở trên này, cả trên trang web hoành tráng của họ cũng không có, mà in vào cái quyển be bé, không chú ý tới là toi! Kiểu làm ăn như thế này làm em liên tưởng tới mấy quán ăn xe khách đường dài quá!
 

bachlongviet

Xe hơi
Biển số
OF-79547
Ngày cấp bằng
4/12/10
Số km
159
Động cơ
418,520 Mã lực
Nơi ở
Gần suối cá "Thần"
"Số hồ sơ tai nạn" là sao ạ? Hôm CA làm BB, em có nói họ sao cho em thêm 1 bản và gửi về cho em, còn em phải tĩnh dưỡng để lấy lại tinh thần sau vụ chết hụt, em bị chứng suy nhược cơ năng sau tai nạn mà. Chính vì thế nên có bác hỏi tại sao cả tháng mà em chưa làm đơn yêu cầu bồi thường đấy ạ. À giờ em mới nhớ, em có mua thêm bảo hiểm tự nguyện cho người ngồi trên xe của Li, để em lấy chứng từ hóa đơn... thanh toán luôn thể!
Ý em là cái này :
Còn của em, hợp đồng BH số: S-MPB-00035134-00-11
Số hồ sơ bồi thường: C-MPB-005129-12-HN0000
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Mecgi nói:
Thực ra, em thấy bảo hiểm của Li nó được đấy chứ. Em thích cái việc nó thay thế đồ cho mình thường là chính hãng, mới 100%. Rủi ro thường là ngoài ý muốn, cái đấy thì ai cũng biết. Nhưng nguyên tắc thì vẫn là nguyên tắc nên nhiều khi chính anh em of dễ dãi với chính cả với vợ 2 của mình nên bị từ chối. Điều này thì mọi người rút kinh nghiệm.

Em dính với Li một vụ cũng khá nặng, chi phí còn nhiều hơn của cụ chủ thớt. Không cần biên bản của công an nhưng bên Li vẫn bồi hoàn. Khi Gấu nhà em đạp phanh thành ga, chui vào đuôi xe của cụ nào đấy. Gấu nhà gọi điện, em bảo gọi cho Li, bảo Li cho xe đến kéo luôn. Li bảo gọi CA thì em ứ dại, bảo với Gấu là gọi nhưng CA không ra. Em bảo Gấu bắt vạ Li về việc hỗ trợ 24/24. Cuối cùng Li phải bảo nhờ đưa xe về ga ra gần nhất... Khi đến ga ra thì Li mới đến giám định và cho sửa.

Em lưu ý với các cụ, khi xảy ra việc với Li thì tốt nhất không nên chơi biên bản của công an nhé (80% không được bồi hoàn vì cái biên bản này đấy). Các cụ cứ bắt Li ra tận nơi (90% không ra), sau khi họ không ra thì nếu để cho đầy đủ hồ sơ để nhanh được bồi hoàn, các cụ hỏi dân bên dường và làm cái xác nhận về việc xảy ra tai nạn và nhờ chú CA khu vực lên phường đóng cái dấu vô thưởng vào là hồ sơ tròn trịa nhé. Lúc đấy có điện thoại thì cũng nên làm mấy cái chỉ riêng mình vợ 2 đứng hiên ngang giữa đường là được (không nên chụp khi còn có xe khác dính với mình để tránh cái điều khoản loại trừ đi nhé), còn xe khác thì các cụ cứ bảo là không việc gì nên người ta bỏ đi rồi.

Các bác cứ làm như em nói thì thấy Li có cái đáng yêu của nó đấy!
Vụ của em lúc đầu cũng không có CA, cô trực tổng đài bảo thôi thì CA xã cũng được. Khoảng 1h sau có cô gọi đến, lần này cô ấy bảo bắt buộc phải có biên bản của CSGT thì mới được bồi thường, làm em lại phải đi mời về, vất vả tốn kém. Chắc Li biết cái BB ấy sẽ viết gì!
Cụ nick mới, có vẻ bênh cho Li, hay là cụ người của Li?
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực

quyennc

Xe tăng
Biển số
OF-127138
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
1,562
Động cơ
392,440 Mã lực
Nơi ở
167-Bùi Thị Xuân
Vụ của em lúc đầu cũng không có CA, cô trực tổng đài bảo thôi thì CA xã cũng được. Khoảng 1h sau có cô gọi đến, lần này cô ấy bảo bắt buộc phải có biên bản của CSGT thì mới được bồi thường, làm em lại phải đi mời về, vất vả tốn kém. Chắc Li biết cái BB ấy sẽ viết gì!
Cụ nick mới, có vẻ bênh cho Li, hay là cụ người của Li?
em ko rõ bác Mecgi có phải người nhà LI ko nhưng em thấy Bác nào đã tham gia Li rồi thì lần sau cứ nói CA ko đến nhé, nếu cần thì bác gọi 113 rồi hỏi "có phải bệnh viện ko?" sau đó nhầm máy thì tắt để lấy cái log điện thoại là đã gọi mà ko ra :))
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
em ko rõ bác Mecgi có phải người nhà LI ko nhưng em thấy Bác nào đã tham gia Li rồi thì lần sau cứ nói CA ko đến nhé, nếu cần thì bác gọi 113 rồi hỏi "có phải bệnh viện ko?" sau đó nhầm máy thì tắt để lấy cái log điện thoại là đã gọi mà ko ra :))
Nếu liên quan đến bên thứ 3 thì cũng không thể không gọi được bác ạ. Mà em cũng đâu biết sự tình nó là vậy, họ gọi lại bảo bắt buộc phải có BB CA, ai mà biết!
 
Chỉnh sửa cuối:

Mecgi

Xe hơi
Biển số
OF-121392
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
124
Động cơ
383,397 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đầu tiên, phải khẳng định em không phải là Li nhé. Cụ chủ thớt chết vì làm việc theo kiểu Việt Nam. Đối với Li và một số doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài, việc khai báo ban đầu và sau này phải nhất quán.

Vụ của em, không có xác nhận gì của CA cả. Em bảo, việc tôi khai báo đã rõ ràng, CA không giải quyết khi bên thứ ba bỏ đi rồi, tôi gọi cho Li nhưng Li không đến mà còn nhờ tôi đưa vào ga ra gần nhất. Giờ việc đi xác nhận lại vụ việc là việc của bên đấy. Nếu không giải quyết theo quy trình thì cứ trả lời rõ ràng để hẹn nhau tại tòa án. Xong, việc cứ vù vù.

Em cảnh báo các bác là đừng chơi với biên bản của CA, vì trong này có nhiều điều khoản loại trừ lắm. Cụ chủ thớt có vẻ như bị lừa!

Hôm thứ sáu, với quan điểm xuyên suốt và không thay đổi mà Đội 4 còn phải hủy biên bản khi bắt Gấu nhà em ở cầu cạn Pháp Vân khi báo lỗi là chuyển làn không đúng nơi quy định đấy (gấu nhà em ký hết và nhận lỗi rồi nhé). Chết cười với mấy chú CA khi bảo với Gấu nhà em là: "Biên bản đã lập rồi thì đến Thủ tướng cũng phải chịu". Khi hủy biên bản thì nhỏ nhẹ nhờ Gấu nhà em đến nơi và ghi vào như sau: "Tôi chở người đi cấp cứu, xin nhận khuyết điểm", cũng chừa cho các chú một đường thoát. Em không có gọi điện cho người thân đâu nhé.

Bác chủ thớt nhớ giữ vững quan điểm nhé, Gấu nhà em cũng bị mấy cô hót nai tán về xin biên bản của CA nhưng em ứ có mắc hỡm! Âu cũng là một bài học cho cụ chủ thớt và kinh nghiệm cho anh em.
 

NGUYEN T

Xe máy
Biển số
OF-41938
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
92
Động cơ
467,120 Mã lực
Các bác nói rằng không nên hay có nên gọi CSGT lập BB đều không có cơ sở.Như em đây,em đã từng yêu cầu CSGT lập BB và vẫn được bồi thường,vì vậy,theo em,cứ làm đúng nguyên tắc thì không có gì phải phàn nàn hết.Em kể lại đây:
Em bị 1 vụ tai nạn hồi tháng 12/2011.Em đã chủ động gọi CSGT lập BB để làm hồ sơ.Sau khi CSGT làm BB xong,em gọi cho hot line thông báo tai nại do em lùi xe ở vòng xoay An Sương (SG) và đâm **** xe em vào đầu cái xe cẩu của điện lực (trong BB có chữ ký của lái xe điện lực nhé - gọi là bên thứ 3).Tất nhiên là CSGT xác nhận là em có lỗi!
Vụ đó, em phải thay cái nắp capo sau và một bộ đèn sau cùng mấy cái joawng cao su,hết đâu khoảng 40 chai.
Li đền bì cho em toàn bộ!
Báo hại,kỳ vừa rồi em không được mua BH giá thấp hơn của Li vì trong năm BH,em làm bồi thường nhiều quá (tổng cộng 3 hay 4 lần gì đó).Em có gọi điện yêu cầu cô bán BH cho em xin được xếp giảm giá.Nhưng báo hại em 1 lần nữa,cái xe trước em bán cho người khác mà BH vẫn đứng tên em cũng làm bồi thường quá nhiều,nên em bị tính là trong 2 năm,số tiền bồi thường cho em quá cao do làm BH nhiều,nên họ không giảm giá.
Các bác lên đây tư vấn đủ kiểu,nhưng qua kinh nghiệm của em,em thấy vị của bác Cường có gì đó không bình thường.Vì nếu bác Cường làm mọi thủ tục ban đầu một cách chặt chẽ và bình thường,em rằng vẫn được bồi thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Chắc họ sợ bác! Còn như em, nếu là em, khi xem xong địa chỉ, chứng minh ND của em xong em cũng muốn xù! Cái không bình thường ở đây là em quá tin tưởng vào họ (vì khẩu hiệu của họ dán khắp nơi: Gọi hotline -> Kéo xe về Gara -> Đến lấy xe về!). Cái nữa là em không săn sóc người của BH cho tốt! Nói thật với bác cho đến giờ em vẫn chưa biết mặt giám định viên của Li như thế nào nữa cơ.
 
Chỉnh sửa cuối:

NGUYEN T

Xe máy
Biển số
OF-41938
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
92
Động cơ
467,120 Mã lực
Chắc họ sợ bác! Còn như em, nếu là em, khi xem xong địa chỉ, chứng minh ND của em xong em cũng muốn xù! Cái không bình thường ở đây là em quá tin tưởng vào họ (vì khẩu hiệu của họ dán khắp nơi: Gọi hotline -> Kéo xe về Gara -> Đến lấy xe về!). Cái nữa là em không săn sóc người của BH cho tốt! Nói thật với bác cho đến giờ em vẫn chưa biết mặt giám định viên của Li như thế nào nữa cơ.
Gần 5 năm rồi em dùng BH của Li.Một lần duy nhất em gặp mặt nhân viên bán BH cho em (lần đầu tiên em mua BH của họ).Sau đó,mỗi lần mua BH em và họ chỉ liên lạc qua email.HĐ BH và giáy chứng nhận BH họ gửi SMS cho em,em thanh toán tiền qua tài khoản của họ.Nhân viên bán cho em lần đầu đã trở thành manager,và giới thiệu lại em cho một nhân viên khác.
Giám định viên của Li em cũng không biết là ai,ngoài nhân viên tư vấn kỹ thuật của hãng ô tô mà em đem đến sửa chưa,người đó có nhiệm vụ giao mẫu kê khai và yêu cầu bồi thường cho em,nhận hồ sơ bồi thường và chụp ảnh tổn thất.Tết vừa rồi em định tặng cho cậu ấy 1 chai rượu (em được biếu),nhưng cuối cùng lại thôi.
Em nghĩ mấu chốt của vấn đề là làm đúng nguyên tắc.Còn nguyên tắc được làm thế nào là đúng thì em không biết.
À,có một lần em đi làm bảo hiểm cho ngay chiếc TRITON,sau khi garage gửi hồ sơ bồi thường lên Li,họ không chấp nhận bồi thường cho em phần ốp nhựa ốp lên hông và cửa xe.Sau khi em gọi điện lên bộ phận bồi thường,em cũng gay gắt lắm,nhưng cậu nhân viên bộ phận này nói rõ là không bồi thường những bộ phận gắn thêm,đuối lý em phải chịu thua.Tóm lại,khi mình làm sai nguyên tắc,mình phải chấp nhận.
 
Chỉnh sửa cuối:

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Thực ra, em thấy bảo hiểm của Li nó được đấy chứ. Em thích cái việc nó thay thế đồ cho mình thường là chính hãng, mới 100%. Rủi ro thường là ngoài ý muốn, cái đấy thì ai cũng biết. Nhưng nguyên tắc thì vẫn là nguyên tắc nên nhiều khi chính anh em of dễ dãi với chính cả với vợ 2 của mình nên bị từ chối. Điều này thì mọi người rút kinh nghiệm.

Em dính với Li một vụ cũng khá nặng, chi phí còn nhiều hơn của cụ chủ thớt. Không cần biên bản của công an nhưng bên Li vẫn bồi hoàn. Khi Gấu nhà em đạp phanh thành ga, chui vào đuôi xe của cụ nào đấy. Gấu nhà gọi điện, em bảo gọi cho Li, bảo Li cho xe đến kéo luôn. Li bảo gọi CA thì em ứ dại, bảo với Gấu là gọi nhưng CA không ra. Em bảo Gấu bắt vạ Li về việc hỗ trợ 24/24. Cuối cùng Li phải bảo nhờ đưa xe về ga ra gần nhất... Khi đến ga ra thì Li mới đến giám định và cho sửa.

Em lưu ý với các cụ, khi xảy ra việc với Li thì tốt nhất không nên chơi biên bản của công an nhé (80% không được bồi hoàn vì cái biên bản này đấy). Các cụ cứ bắt Li ra tận nơi (90% không ra), sau khi họ không ra thì nếu để cho đầy đủ hồ sơ để nhanh được bồi hoàn, các cụ hỏi dân bên dường và làm cái xác nhận về việc xảy ra tai nạn và nhờ chú CA khu vực lên phường đóng cái dấu vô thưởng vào là hồ sơ tròn trịa nhé. Lúc đấy có điện thoại thì cũng nên làm mấy cái chỉ riêng mình vợ 2 đứng hiên ngang giữa đường là được (không nên chụp khi còn có xe khác dính với mình để tránh cái điều khoản loại trừ đi nhé), còn xe khác thì các cụ cứ bảo là không việc gì nên người ta bỏ đi rồi.

Các bác cứ làm như em nói thì thấy Li có cái đáng yêu của nó đấy!
Tại sao phải đánh đố, bắt giò với bảo hiểm Li, để ganh đua thua thắng ( có thể thua) trong khi các bảo hiểm khác làm tốt hơn, và chưa thấy từ chối ai bao giờ.
Ở vai trò một người ở Xưỡng, mình không biết Li có rẻ hơn không -điển hình là bảo việt? Mình thấy bảo việt ở SG tốt hơn Li nhiều mặt,và an toàn hơn về từ chối đền bù, mà các tai nạn xãy ra hầu hết do ngưới lái xe có lỗi.

Với một tai nạn của bảo việt, thông thường chỉ báo cho người bán bảo hiểm, nếu nặng thì chụp vài tấm hình hiện trường; nhân viên bảo hiểm sẽ tự đến xem (nếu đụng nặng) về sau này, khi khai thì có người tham vấn..trong năm năm làm việc, mình chưa thấy hay nghe nói trường hợp từ chối bao giờ, dù vi phạm luật giao thông hết 7-80% trường hợp, từ các bảo hiểm của Việt nam.

Các hãng bảo hiểm khác cũng thế, dù có thể lời chê bai, hay khác nhau chút ít về thủ tục, phạt nếu có lỗi...nhưng đây là lần đầu tiên mình nghe vi phạm luật giao thông không đền. Mua bảo hiểm để dự phòng cái không mong muốn, nhưng khi xãy ra chuyện thì bị từ chối vì phạm luật, rồi bẫy nhau bằng biên bản, bằng lời khai, hơn thua nhau từng câu chữ..Nếu như thế thì mua bảo hiểm khác cho nó an toàn.

Mình chỉ thắc mắc là bảo hiểm Li rẻ hơn bảo việt nhiều lắm? vì những phàn nàn Li như thế này đã có từ lâu. Mua mà có thể bị từ chối, rồi cải, kiện nhau, mua làm chi.
 
Chỉnh sửa cuối:

concopdenmitsu

Xe hơi
Biển số
OF-109034
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
187
Động cơ
393,560 Mã lực
Em thấy bác NGUYEN T nhắc đi nhắc lại cái từ " Đúng nguyên tắc". Đối với người mua bảo hiểm thì phải lúc nào cũng đúng nguyên tắc, vậy em hỏi bác,: Trong cuộc đời của bác, bác đã bao giờ chạy quá tốc độ chưa, bác đã bao giờ vượt đèn đỏ chưa, bác đã bao giờ vô tình không chú ý quan sát ( như vụ Li với chủ xe Nissan ) chưa. Vậy Li cũng đã bao giờ giữ đúng nguyên tắc chưa khi đòi tới 2 bản yêu cầu giám định tai nạn của xe cụ chủ, khi mà giám định trước họ phủ nhận vì bên CA không ghi vào biên bản là lỗi cụ chủ vi phạm tốc độ. Nếu họ đúng nguyên tắc thì việc gì phải cài thêm cái biên bản sau làm rề. Em xin thưa với bác, nếu ai mà cũng có học như bác, thì làm gì có thằng nông dân đi cày như em...làm tiến sỹ, giáo sư, luật sư.v.v.v...Những người có cái trình như bác thì sau khi tai nạn còn đủ bản lĩnh, bình tĩnh mà giữ đúng nguyên tắc, mà ăn được tiền của Li. Còn em,sau tai nạn...thì còn đang sợ quấn ra đài, lấy đâu mà biết làm thế nào cho đúng cái trình tự " Đúng nguyên tắc " của bác. Lúc đó Li bảo sao em chỉ biết làm vậy thôi. Các cụ có câu : Nhìn mặt mà bắt hình dong, chắc khi Li xuống, nhìn mặt cụ chủ đây thấy nông dân quá nên phán một câu.: Ừm....thằng này dễ lừa đây....sù được, lách luật được, thế là chốt hạ. Ok! Còn khi gặp bác, bác hiểu luật, biết trình tự thì đố Li dám. Làm gì có thằng ăn cắp nào mà lại cố tình lấy đồ khi biết người ta đang nhìn mình hả cụ? Đó chỉ là một vấn đề, nông dân như em, khi mua bảo hiểm thì chỉ biết mua vì nghĩ rằng mua cho nó an toàn, em dám cá 100 người mua bảo hiểm xe thì có đến trên 50 ông không biết thế nào để mà giải quyết cho đúng nguyên tắc khi xảy ra sự việc như cụ cả. Thằng bạn em, nó lái xe tải, khi mua bảo hiểm của Bảo Việt, nó còn không biết ký cơ....nó ghạch mấy phát như con tốt trong quân cờ....chắc thằng này tuy học hết lớp ba, nhưng nó trình gần bằng bác, nên nó rất đúng nguyên tắc. Mấy lần nó bị tai nạn, cái người sael của nó đứng ra giải quyết cho nó hết, mặc dù nó sai lè lè....thế là nó lấy được tiền bảo hiểm. Thôi, em cũng chỉ tranh luận qua qua, chút chút với bác thôi. Em ít học,nông dân...không biết ăn nói. Nếu có gì, em cũng mong bác bỏ quá cho em ạ. Em trước tiên cứ thành thật xin lỗi bác trước nhé. Henh gặp lại bác trong lần tranh luận lần tới ạ !!!
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
NGUYEN T nói:
Gần 5 năm rồi em dùng BH của Li.Một lần duy nhất em gặp mặt nhân viên bán BH cho em (lần đầu tiên em mua BH của họ).Sau đó,mỗi lần mua BH em và họ chỉ liên lạc qua email.HĐ BH và giáy chứng nhận BH họ gửi SMS cho em,em thanh toán tiền qua tài khoản của họ.Nhân viên bán cho em lần đầu đã trở thành manager,và giới thiệu lại em cho một nhân viên khác.
Giám định viên của Li em cũng không biết là ai,ngoài nhân viên tư vấn kỹ thuật của hãng ô tô mà em đem đến sửa chưa,người đó có nhiệm vụ giao mẫu kê khai và yêu cầu bồi thường cho em,nhận hồ sơ bồi thường và chụp ảnh tổn thất.Tết vừa rồi em định tặng cho cậu ấy 1 chai rượu (em được biếu),nhưng cuối cùng lại thôi.
Em nghĩ mấu chốt của vấn đề là làm đúng nguyên tắc.Còn nguyên tắc được làm thế nào là đúng thì em không biết.
À,có một lần em đi làm bảo hiểm cho ngay chiếc TRITON,sau khi garage gửi hồ sơ bồi thường lên Li,họ không chấp nhận bồi thường cho em phần ốp nhựa ốp lên hông và cửa xe.Sau khi em gọi điện lên bộ phận bồi thường,em cũng gay gắt lắm,nhưng cậu nhân viên bộ phận này nói rõ là không bồi thường những bộ phận gắn thêm,đuối lý em phải chịu thua.Tóm lại,khi mình làm sai nguyên tắc,mình phải chấp nhận.
Làm đúng nguyên tắc nó mới thế bác ơi. Làm sai đi chút ví dụ: không gọi CA như bác mecgi ở trên, ok. Không gọi hotline mà gọi cho sale, ok. Họ từ chối bồi thường vì em chạy quá tốc độ, cái này ghi trong điều khoản loại trừ độc nhất vô nhị của họ. Bác 5 năm xài của họ rồi bác đã đọc hết các điều khoản chưa? Em chắc chắn là bác chưa đọc hết, vì nếu đã đọc rồi thì bác sẽ không đòi bảo hiểm cái ốp hông nữa! Vì vậy bác nên đọc cho hết đi, rồi mở rộng mình ra bên ngoài xem chút điều khoản của BH khác, từ đó bác sẽ có sự so sánh, bác sẽ thấy các điều khoản của Li nó khắt khe đến mức nào! Có phù hợp với giao thông ở VN không nhé bác!
Cái sai ở đây thuộc về họ, cầm tờ thông báo lần 2 của CA trên tay sướng quá viết ngay thông báo từ chối bồi thường mà không xem xét kỹ hồ sơ, chữ ký của em trên hợp đồng BH và trên biên bản CA nó to đùng ra đấy. Hay cách làm việc của Li là không cần xem xét tình huống, không cần lời khai của người điều khiển phương tiện?
Họ là những người chuyên nghiệp, có hẳn bộ phận pháp chế, họ thừa biết hồ sơ chưa hợp lệ, sao vẫn ra thông báo? Có phải quá coi thường khách hàng quá không?
 
Chỉnh sửa cuối:

quyennc

Xe tăng
Biển số
OF-127138
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
1,562
Động cơ
392,440 Mã lực
Nơi ở
167-Bùi Thị Xuân
Gần 5 năm rồi em dùng BH của Li.Một lần duy nhất em gặp mặt nhân viên bán BH cho em (lần đầu tiên em mua BH của họ).Sau đó,mỗi lần mua BH em và họ chỉ liên lạc qua email.HĐ BH và giáy chứng nhận BH họ gửi SMS cho em,em thanh toán tiền qua tài khoản của họ.Nhân viên bán cho em lần đầu đã trở thành manager,và giới thiệu lại em cho một nhân viên khác.
Giám định viên của Li em cũng không biết là ai,ngoài nhân viên tư vấn kỹ thuật của hãng ô tô mà em đem đến sửa chưa,người đó có nhiệm vụ giao mẫu kê khai và yêu cầu bồi thường cho em,nhận hồ sơ bồi thường và chụp ảnh tổn thất.Tết vừa rồi em định tặng cho cậu ấy 1 chai rượu (em được biếu),nhưng cuối cùng lại thôi.
Em nghĩ mấu chốt của vấn đề là làm đúng nguyên tắc.Còn nguyên tắc được làm thế nào là đúng thì em không biết.
À,có một lần em đi làm bảo hiểm cho ngay chiếc TRITON,sau khi garage gửi hồ sơ bồi thường lên Li,họ không chấp nhận bồi thường cho em phần ốp nhựa ốp lên hông và cửa xe.Sau khi em gọi điện lên bộ phận bồi thường,em cũng gay gắt lắm,nhưng cậu nhân viên bộ phận này nói rõ là không bồi thường những bộ phận gắn thêm,đuối lý em phải chịu thua.Tóm lại,khi mình làm sai nguyên tắc,mình phải chấp nhận.
em thấy bác quá tỉnh táo hoặc quá sách vở khi trao đổi với anh em rồi.
vì lúc tai nạn thì ai mà con bình tĩnh nữa. ko lẽ 2 xe va quệt rồi 2 lái xe ra bắt tay, cùng cho nhau số điện thoại và gọi bảo hiểm. nói thật là ở VN chưa ai ý thức bảo hiểm cao như thế đâu.
còn bảo hiểm của LI. em công nhận là nếu 3 năm liên tiếp ko bồi thường, thì năm thứ 4 nó giảm phí tới 50%. còn nếu trong năm bảo hiểm có bồi thường thì nó sẽ tăng phí hoặc tăng mức khấu trừ của từng vụ trong năm tiếp theo. cái này các bác cũng nên chú ý. nó khấu trừ 10% thì cũng ko khác ji bác mua bảo hiểm xe 100% mà thực tế bảo hiểm chỉ trả 90% các bác nhé
à còn 1 điều nữa. em thưa với bác là ko 1 thằng nào đi giới thiệu khách hàng của mình cho thằng khác làm đâu. bác ko găp ng bán đầu vì nó nghỉ, ko làm bảo hiểm nữa hoặc là chuyển cty thôi, ko tin bác cứ alo lại cho cái ng bán cho bác lần đầu hỏi xem. :)
chúc các bác ngày mới vui vẻ
 
Chỉnh sửa cuối:

economist

Xe tải
Biển số
OF-117704
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
201
Động cơ
386,870 Mã lực
@Smallriver: Tình hình không phải vụ của Bác chủ là duy nhất, chắc Bác phải tìm cách liên lạc với Bác chủ đi con Nissan cũng bị Li từ chối bảo hiểm rồi phải phát truyền đơn xem kết quả thế nào. Có khi cũng phải làm phát truyền đơn .
@Mecgi: em cũng chưa đi làm bảo hiểm vụ lớn thế nào cả. Tuy nhiên theo ý kiến cá nhân của em, khi xảy ra tai nạn có liên quan tới bên thứ 3 mà 2 bên không thống nhất được bồi thường cho nhau thì kiểu gì cũng phải mời công an, mà mời công an thì cứ theo trình tự thôi. Vậy nếu mời công an thì bảo hiểm của Li sẽ xử lý thế nào với trường hợp của bác? Mà em cũng chưa hiểu sao công an lại hủy cái biên bản của Gấu nhà bác đã kí, bác có thể giải thích thêm để anh em có kinh nghiệm, cảm ơn bác.
@Nguyen T: theo ý kiến của em thì trường hợp của Bác công an không kết luận bác vi phạm Luật giao thông, chỉ là lỗi bác tông vào xe điện thôi (?). Với lại em đoán xe bác chắc đống phí bảo hiểm cũng cao vì sửa có tí hết 40 tr (chắc xe đắt tiền), nên mức bồi thường cho xe bác so với phí cũng bình thường, còn của Bác chủ thớt chắc khác (cái này là ý kiến chủ quan của em).
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Tranh luận ở đây chỉ nhìn vào người tiêu dùng với bảo hiểm Liv. 99% Câu chữ đa phần rất khách quan (xe anh gặp tai nạn tôi sẽ khôi phục lại miễn là trả phí hàng năm), nhưng thực tế chỉ 1% ràng buộc câu chữ như đối với cụ chủ, bên họ (LiV) đã loại bỏ 99% mà ngừoi tiêu dùng đáng lẽ được hửong lợi. Các cụ nghĩ mà xem , khi bình tĩnh viết ở trên of còn tranh luận sôi nổi, không tìm đựoc câu trả lời rõ ràng vì nhiều ý kiến trái chiều, vậy làm sao có thể bình tĩnh phân tích hơn thiệt ngay sau khi bị tai nạn được. Chả nhẽ chiếc xe mới mua năm 2011 trị giá cả tỷ đồng lại cố tình gây tai nạn để đòi bồi thường vài chục triệu hay sao?

Hãy phân tích sâu vào 1% câu chữ điểm c điều 15.1 của LiV quý vị sẽ thấy người tiêu dùng chúng ta như đang bị móc túi hợp pháp (em có nói quá thì đừng chém vì em chẳng mua bảo hiểm bao giờ) , vô tình hay cố ý phải logic với nhau chứ không phải moi móc để từ chối bảo hiểm!
 
Chỉnh sửa cuối:

quyennc

Xe tăng
Biển số
OF-127138
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
1,562
Động cơ
392,440 Mã lực
Nơi ở
167-Bùi Thị Xuân
Tranh luận ở đây chỉ nhìn vào người tiêu dùng với bảo hiểm Liv. 99% Câu chữ đa phần rất khách quan (xe anh gặp tai nạn tôi sẽ khôi phục lại miễn là trả phí hàng năm), nhưng thực tế chỉ 1% ràng buộc câu chữ như đối với cụ chủ, bên họ (LiV) đã loại bỏ 99% mà ngừoi tiêu dùng đáng lẽ được hửong lợi. Các cụ nghĩ mà xem , khi bình tĩnh viết ở trên of còn không tìm nhiều ý kiến trái chiều, vậy làm sao có thể bình tĩnh phân tích hơn thiệt ngay sau khi bị tai nạn được. Chả nhẽ chiếc xe mới mua năm 2011 trị giá cả tỷ đồng lại cố tình gây tai nạn để đòi bồi thường vài chục triệu hay sao?

Hãy phân tích sâu vào 1% câu chữ điểm c điều 15.1 của LiV quý vị sẽ thấy người tiêu dùng chúng ta như đang bị móc túi hợp pháp (em có nói quá thì đừng chém vì em chẳng mua bảo hiểm bao giờ) , vô tình hay cố ý phải logic với nhau chứ không phải moi móc để từ chối bảo hiểm!
em kết cái suy luận của bác đấy, nhưng em nghĩ là ko mua bảo hiểm là hơi mạo hiểm đấy ạ. ko phải tự hào nhưng em được học bảo hiểm 4 năm, tuy mới đi làm 1 thời gian nhưng quan điểm của em như sau:
- bảo hiểm rất cần thiết cho bản thân và xã hội, nó giúp chúng ta khắc phục khó khăn tài chính khi xảy ra tổn thất, đồng thời cũng là sự chia sẻ giữa những người ko bị tai nạn với người ko may gặp rủi ro, với ý nghĩa này BH đã và đang phát triển song hành cùng sự phát triển của xã hội
- Về Bản chất bảo hiểm ở công ty nào cũng như nhau. nó luôn có những quy tắc cơ bản nhất định. tuy nhiên sự khác biệt là do người làm thực tế và do mục tiêu của cty tại mỗi thời kỳ.
VD: những cty mới vào VN thì tập trung xây dựng thương hiệu=> bồi thường rất tốt (LI ngày xưa cũng thế)
- những cty đã có tý thị phần thì muốn mở rộng => bung ra bán bằng cách giảm phí, quảng cáo thương hiệu,.. còn bồi thường thì chưa phải là mỗi quan tâm hàng đầu
- những cty đã có thị phần và hình ảnh lớn thì lại tập trung vào hiệu quả bằng cách thắt chặt bồi thường, nâng phí bảo hiểm tất nhiên là cũng sẽ quan tâm đến nâng cao phúc lợi nhân viên cũng như trình độ của nhân viên để đi đến sự chuyên nghiệp (bảo việt, Bảo Minh, LI..)
Vậy em cho rằng bán nào hiểu được cách làm của BH thì dùng BH bên nào cũng như nhau, còn ko thì cố gắng tìm 1 nhân viên BH nhiệt tính rồi đc hỗ trợ từ a-Z (tất nhiên là bác đừng có đòi hoa hồng của nó, chỉ cần bảo nó giảm phí tối đa là ok)
rất vui được hóng và chia sẻ cùng các bác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top