Bác nghe bạn nói thì cũng chỉ là thiểu số. Bác nên lên google search kiểu các bệnh hay gặp của xe piaggio 3v... để có ý kiến số lớn.
Em đang chạy con GTS 125 3v-ie của VN được khoảng 1 tháng. Thấy rất hài lòng. Giờ nhảy lên SH nhập đi một lúc xong nhảy xuống luôn vì chán quá. Em so sánh luôn cho bác đỡ lăn tăn:
-Về thiết kế: SH là nhựa, còn Vespa là kim loại. Kiểu samsung với apple. Về lâu dài thì em thấy kiểu Vespa sẽ không bao giờ mất mốt, còn SH thì cũng sẽ giống @ hay Dylan thôi. Mà em đi đâu, mọi người cũng khen là quá đẹp (nhưng mà tùy mắt nhìn về vấn đề này).
-Về vận hành: SH khỏe hơn ở nước đề pa ban đầu, nhưng nói là GTS Vn yếu thì không đâu. Đi 2 người 70kg vẫn lướt ầm ầm, lên dốc, vượt oto thoải mái. Xe trôi lúc nhả ga, nên không bị mệt vì xe giật cục như SH, nhất là SHVN 2012. Với lại, về âm thanh thì êm hơn tất cả các loại xe ga hiện tại, chỉ kém xe điện (em ko nói quá đâu, đi gần như không nghe thấy tiếng máy).
-Về cảm giác lái: tay lái GTS rộng, nên lái rất thoáng, không gò bó như SH. Hôm trước đang cầm quen GTS sang SH không đỡ nổi, khó lái kinh khủng.
-Về an toàn: 2 phanh đĩa + xe nặng, bánh bản rộng, nên phanh hay vào cua cực an toàn, nhất là phanh.
Nói chung, nếu có thể đi thử được GTS khoảng 1 tuần thì bác sẽ chốt ngay cho mà xem.
Có thể ý kiến của em chủ quan, nên bác cứ đi mượn xe lái thử và đọc review nhé. Em cũng cày google 1 tuần nát ra mới quyết đấy.
Thấy các cụ chém kinh quáBổ xung thêm cho cụ chút:
- Đi cũng hơi tốn xăng, em đổ 200k A95 đầy bình lượn được 240km, tức là khoảng 3,3l/100km đường nội đô. Cụ nào đi nhiều thì chắc cũng hơi xót, 1 tháng em đi khoảng 300km nên cũng không lo lắm.
- Cốp không có lẫy giữ như các dòng scooter khác nên đi vào chỗ xóc nghe có tiếng lọc cọc nhỏ.
- Thỉnh thoảng hơi khó đề, bật đi bật lại 1-2 lần thì ok, không biết lý do là như nào (hay do nút đề của em có vấn đề nhỉ?)
Còn lại em khá hài lòng: Dáng xe đẹp, màu Titan khá nổi và lạ mắt, ga nhẹ, êm, lướt, chạy đầm, cảm giác lái tốt ...
Nhà vợ tôi là fan của Pi, có cả seri từ ET8, LX nhập, Lx Việt.
Tôi thì chạy qua 1 em SHi2006, SHi2008 mầu cafe, SHi2009 và bây giờ chạy SHVN2012.
Túm váy lại thì Pi trụ vững ở thị trường Việt Nam là nhờ thiết kế đẹp, còn vận hành thì Honda ở Việt Nam đến giờ luôn là số 1.
Cái gì cũng có ưu nhược điểm của nó, thị trường mới là thứ luôn đúng. Các cụ cứ thử nhìn xem GTS có chạy đầy đường không thì biết ngay.