Em mới mua xe được khoảng 3 tuần, đi được khoảng 200km. Không có ảnh, nhưng mà xe màu đen, giống của một bác phía trên. Nay xin có 1 số nhận xét cho anh em chưa mua thì tham khảo:
**Ưu điểm:
-Máy: công nghệ mới, rất êm và lướt, gần như không có tiếng động cơ ở khoảng 30-40km/h, chỉ nghe thấy tiếng gió, hơi giống đi xe đạp điện. Với em là một ưu điểm lớn, khi mà chúng ta đã quá mệt mỏi với âm thanh ở thành phố.
-Ăn xăng: chưa đi đủ nhiều, với cả đang rodage, chưa có kết luận gì. Sẽ thông báo anh em sau.
-Đèn, còi, xi nhan: đèn quá sáng và đẹp, rất an toàn, đặc biệt cho ai hay đi vào mấy góc tối tối
. Còi hơi nhỏ, không xứng với cái xác xe to đùng lắm...
-Thiết kế: quá đẹp, càng nhìn càng thích, nhất là sau khi SH 125VN thay đổi thiết kế thì có vẻ như GTS đang là đẹp nhất trong các dòng scooter ở VN.
-Cảm giác lái: nhẹ nhàng, tay lái rất nhẹ nhưng thật, cảm giác lái không bị mệt và rất dễ điều khiển, mặc dù xe nặng, chắc do trọng tâm thấp. Giảm xóc hơi cứng nếu đi 1 người nhưng rất êm nếu ngồi 2 người.
-Phanh: 2 phanh đĩa. Theo cảm nhận cá nhân em, phanh rất ăn và ổn định, chưa có tình trạng bị văng đuôi khi phanh gấp. Có khả năng là do cả 2 phanh sau và trước đều là đĩa, nên không có tình trạng phanh sau không theo kịp phanh trước.
-Cốp: để được 2 mũ nửa đầu+áo mưa. Nói chung là đủ nhu cầu của nam giới. Nữ giới để túi xách + 1 mũ cũng vẫn thoải mái.
**Nhược điểm:
-Gầm hơi thấp, leo lề hơi tí là chạm, không biết chạm chân chống hay gầm máy. Nói chung đi là phải giữ, không ầm ầm như mấy anh gầm cao máy thoáng kiểu SH hay Liberty được.
-Nút mở cốp: mở được kể cả khi đã rút chìa khóa và không khóa cổ, hơi bất tiện và nguy hiểm với phụ nữ. Thấy bảo có thể ra hãng chế thành vặn chìa khóa lên ON mới mở được, chưa kiểm chứng.
-Ngồi 2 người, cảm thấy hơi thiếu chỗ cho người ngồi sau. Cái yên chia tỉ lệ trước sau hơi mất cân đối. Phía sau ngắn quá.
-Để chân người ngồi sau: người ngồi sau không tự mở ra được, phải nhờ người ngồi trước, hơi bất tiện và bẩn. Chân người sau chạm chân người ngồi trước lúc dừng đèn, rất khó chịu, chưa biết khắc phục kiểu gì (chế lại vị trí để chân?)
-Hơi cao, em cao 1m78 mà vẫn phải với chân nếu để 2 chân xuống. 1 chân + nghiêng xe thì để được cả bàn.
-Giảm xóc cứng hơn các dòng scooter bánh lớn.
** Kết:
Em khá hài lòng với em GTS này. Đi trong thành phố + không có nhu cầu vít như các thanh niên, rất lịch sự và sang trọng. Hơi đụng chạm với các bác mê Honda, nhưng mà em thấy Honda nói chung và SH nói riêng phổ biến quá, thành ra mất đi độ cá tính, mà cái này với em là rất quan trọng.
Điểm: em nghĩ khoảng 8.5/10 là phù hợp. Dù sao, vẫn có một số điểm yếu không đáng có ở một chiếc xe với tầm giá này (chỗ để chân sau, yên xe ngắn...).
Có ai đang đi thì nhận xét tiếp nhé. Cũng muốn nghe mọi người bình luận, vì chưa đi được nhiều