- Biển số
- OF-61672
- Ngày cấp bằng
- 13/4/10
- Số km
- 872
- Động cơ
- 449,605 Mã lực
Cái bảng mầu này thực tế cũng ko hữu dụng, vì khi đối chiếu so sánh với ảnh in ra, hoặc so trên điện thoại cũng ko chính xác. Màu hiển thị/in ra thay đổi do màn hình/máy in.Em có chia sẻ một chút,
Về rang nếu cầu kì một chút thì cụ chịu khó search tên cà mình rang. Trên mạng sẽ cho cụ lời khuyên về mức độ rang để uống theo tuỳ loại hình cụ muốn pha chế.
Nên có một bảng mầu vd như trên để so sánh. Sau khi rang thì cầu kì hơn nữa cụ hãy cupping để có profile rang cho mình. Tránh test mù từng mẻ và hên xui.
Còn về pha bị đắng và channeling thì lại là vấn đề kỹ thuật chứ không liên quan đến cà, cái này các cụ khác viết nhiều rồi em ko nói nữa.
Thường chưa degas lâu thì nên xay thô hơn chút. Theo em nên hướng về xay thô nhưng nén thật chặt chứ đừng ham mịn quá. Nén hết sức mà vẫn chưa như ý hẵn chỉnh cỡ xay.
Chúc cụ vui vẻ với những tách cà và chịu khó up hình cho thớt thêm xôm.
Cách tốt nhất vẫn là mắt nhìn mầu, mũi hửi aroma xem tỷ lệ caramel hoá đến đâu? Nếu có que đo/sensor đo bean temp thì còn so sánh nhiệt độ/thời gian tính từ điểm vào crack nữa. Nó là biến đổi nhanh, tốc độ nhiệt mà nhanh là ko xử lí kịp.
nên thời gian tới em sẽ biếu các cụ cà “rang lỗi” nhiều