[Funland] Cà phê ngon, sạch, rẻ

Trạng thái
Thớt đang đóng

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,825
Động cơ
582,259 Mã lực
Ngon quá, cụ nào chưa có máy hay muốn trải nghiệm thì múc nhanh này. Hay e bán con sr540 của e để trải nghiện con này nhỉ, cụ nào mua sr540 của e, để e múc con này
Con này nó có ưu điểm gì so với con SR540 cụ đang dùng ạ. Mà thường máy rang có bền hay dễ sửa chữa không ạ, mua máy cũ mà hỏng vứt đi luôn không sửa được thì cũng run.
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Ngon quá, cụ nào chưa có máy hay muốn trải nghiệm thì múc nhanh này. Hay e bán con sr540 của e để trải nghiện con này nhỉ, cụ nào mua sr540 của e, để e múc con này
Lão bán này em quen từ hồi mua con Eureka mignon cũ của lão đó cụ ! Chuyên nhập đồ container hầm bà lằng về !
 

dayaolang

Xe buýt
Biển số
OF-316424
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
993
Động cơ
303,945 Mã lực
Nơi ở
đáy ao phía Nam làng Hà Lội
Có 1 máy rang Gene của anh bạn em rao trên face, máy điện 110v, bác này mod lại để nhiệt lên 250oC, điện trở theo máy tháo ra vẫn giữ, giá 5tr - Cụ nào cần liên hệ 0903990389 Quốc Anh
D4E22F18-4C3B-4A70-AC4A-985E081FF7CA.jpeg
Nhìn hấp dẫn quá ạ. Em đang dùng SR540, nhìn con này muốn bán đổi ạ. SR540 nếu dùng nhà chung cư cần gọn sạch thì nó rất ổn. Nhanh và nhàn. Nhưng nếu khó tính chút thì lại muốn rang trống, hay chảo lồng quay.
 

thanhvd

Xe tăng
Biển số
OF-8043
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
1,231
Động cơ
530,460 Mã lực
Các cụ cho e hỏi SR540 đời mới (cánh quạt cải tiến) đã qua sử dụng giờ tầm bao nhiêu ạ? E có người quen nhờ hỏi mua giúp
 

kenshire

Xe tăng
Biển số
OF-89526
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,164
Động cơ
417,985 Mã lực
Con này nó có ưu điểm gì so với con SR540 cụ đang dùng ạ. Mà thường máy rang có bền hay dễ sửa chữa không ạ, mua máy cũ mà hỏng vứt đi luôn không sửa được thì cũng run.
E chưa dùng nên ko rõ lắm, nếu đổi thì chỉ là để trải nghiệm thôi. Dòng sr tập hợp hầu hết các ưu điểm rồi, gọn, nhỏ, quan trọng nhất là tùy biến profile rang dễ dàng. Nhược điểm vs e đó chỉ là rang dc ít, tối đa 1 mẻ là 150g. Nhiều khi lười chỉ muốn rang 1 mẻ 200-250g thôi. Đấy cũng là lí do e muốn thử máy rang mà rang dc nhiều hơn chút.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,825
Động cơ
582,259 Mã lực
E chưa dùng nên ko rõ lắm, nếu đổi thì chỉ là để trải nghiệm thôi. Dòng sr tập hợp hầu hết các ưu điểm rồi, gọn, nhỏ, quan trọng nhất là tùy biến profile rang dễ dàng. Nhược điểm vs e đó chỉ là rang dc ít, tối đa 1 mẻ là 150g. Nhiều khi lười chỉ muốn rang 1 mẻ 200-250g thôi. Đấy cũng là lí do e muốn thử máy rang mà rang dc nhiều hơn chút.
Cám ơn cụ nhiều. Em beginner hóng thêm nhận xét của các cụ.
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,662 Mã lực
Chuẩn cụ ạ , cụ cảm nhận nhiệt độ khi pha ra , nó đủ để cụ lắc vài phát rồi 1-2 hớp là xong tách espresso pha ra là chuẩn !
Ở cỡ nhiệt độ này, crema của Lapavoni dày vừa phải, nhưng rất mịn và bóng láng , nhìn rất thích mắt ! Tiger skin thì tuỳ loại cà nhưng thường xuất hiện sau khi pha được cỡ 1/2 tách và rõ dần lên .
Mời các cụ tách 8g Panama El Burro pha máy Lapavoni europiccola của em
C598D9D2-CB86-4FC2-9C81-1F8C4293FC82.jpeg
E mới test thêm La Pavoni sau khi căn lại áp như Cụ chỉ cho:
Vẫn ~16.2g cà cùng cỡ xay! Khác chút là Ethiopia G4 rang hôm thứ 6 ngày 24/12!
Đèn báo đủ nhiệt tắt là pha! Không xả làm nóng grouphead, kg làm ấm tay pha và rổ lọc cũng như cốc!
=> Dòng chảy nhanh hơn không phải vận công mạnh như hqua :(( và cốc cà pha ra nguội hẳn, mỗi vị đắng, hương hầu như kg có gì! Như vậy là thiếu nhiệt!
Crema không thấy bóng dáng da họ nhà mèo đâu cả:
29706481-0A26-4BF7-980E-8C572C0E08FF.jpeg

7BDDB9BA-207A-42AD-847C-33078F41A614.jpeg

Cũng phần nào do cà nhưng chiều qua dù đã chỉnh áp nhưng vẫn đủ quy trình dù cả bước dùng khăn lạnh ủ grouphead nhưng cốc cà ra khác hẳn! Hương vị rất ổn (tất nhiên do cả cà nữa)! E đăng lại để so sánh (ảnh dưới)!
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
E mới test thêm La Pavoni sau khi căn lại áp như Cụ chỉ cho:
Vẫn ~16.2g cà cùng cỡ xay! Khác chút là Ethiopia G4 rang hôm thứ 6 ngày 24/12!
Đèn báo đủ nhiệt tắt là pha! Không xả làm nóng grouphead, kg làm ấm tay pha và rổ lọc cũng như cốc!
=> Dòng chảy nhanh hơn không phải vận công mạnh như hqua :(( và cốc cà pha ra nguội hẳn, mỗi vị đắng, hương hầu như kg có gì! Như vậy là thiếu nhiệt!
Crema không thấy bóng dáng da họ nhà mèo đâu cả:
29706481-0A26-4BF7-980E-8C572C0E08FF.jpeg

7BDDB9BA-207A-42AD-847C-33078F41A614.jpeg

Cũng phần nào do cà nhưng chiều qua dù đã chỉnh áp nhưng vẫn đủ quy trình dù cả bước dùng khăn lạnh ủ grouphead nhưng cốc cà ra khác hẳn! Hương vị rất ổn (tất nhiên do cả cà nữa)! E đăng lại để so sánh (ảnh dưới)!
Thôi xong con ong , máy cụ nghe tả vậy là hỏng nặng lắm rồi , chắc hôm qua vả nhau với Silvia V1 cố sức quá , những máy đỏng đảnh và yếu thế này không nên chơi . Hóng thanh lý về bày
Bá cáo :D
 
Chỉnh sửa cuối:

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
E mới test thêm La Pavoni sau khi căn lại áp như Cụ chỉ cho:
Vẫn ~16.2g cà cùng cỡ xay! Khác chút là Ethiopia G4 rang hôm thứ 6 ngày 24/12!
Đèn báo đủ nhiệt tắt là pha! Không xả làm nóng grouphead, kg làm ấm tay pha và rổ lọc cũng như cốc!
=> Dòng chảy nhanh hơn không phải vận công mạnh như hqua :(( và cốc cà pha ra nguội hẳn, mỗi vị đắng, hương hầu như kg có gì! Như vậy là thiếu nhiệt!
Crema không thấy bóng dáng da họ nhà mèo đâu cả:
29706481-0A26-4BF7-980E-8C572C0E08FF.jpeg

7BDDB9BA-207A-42AD-847C-33078F41A614.jpeg

Cũng phần nào do cà nhưng chiều qua dù đã chỉnh áp nhưng vẫn đủ quy trình dù cả bước dùng khăn lạnh ủ grouphead nhưng cốc cà ra khác hẳn! Hương vị rất ổn (tất nhiên do cả cà nữa)! E đăng lại để so sánh (ảnh dưới)!
Ahh.. cụ hiểu nhầm ý em , khi máy hoạt động ổn định với áp suất đã cân chỉnh (hạ bớt,) nhiệt độ nước xả tại heafgroup khi đó dao động 89-91oC thì sẽ có kết quả như em nói ! Tức là mục đích nhắm đến làm sao để khi pha nước từ boiler chạy ra tới rổ cà của cụ là 89-91oC. Em thì thường ko làm nóng tay pha do pha ít cà . Chứ các bước theo trình tự pha vẫn phải đầy đủ .
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,662 Mã lực
Thôi xong con ong , máy cụ hỏng nặng lắm rồi , chắc hôm qua vả nhau với Silvia V1 cố sức quá , những máy đỏng đảnh và yếu thế này không nên chơi , hóng thanh lý về bày
Bá cáo :D
=)) =)) =)) =)) =)) \:D/
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,662 Mã lực
Ahh.. cụ hiểu nhầm ý em , khi máy hoạt động ổn định với áp suất đã cân chỉnh (hạ bớt,) nhiệt độ nước xả tại heafgroup khi đó dao động 89-91oC thì sẽ có kết quả như em nói ! Tức là mục đích nhắm đến làm sao để khi pha nước từ boiler chạy ra tới rổ cà của cụ là 89-91oC. Em thì thường ko làm nóng tay pha do pha ít cà . Chứ các bước theo trình tự pha vẫn phải đầy đủ .
Vâng! Em test kiểu khác xem sao thôi Cụ! Do vậy vẫn phải xả nước qua shower trước khi pha cũng như làm nóng cốc, làm ấm tay pha rổ lọc! Bớt đc việc chườm khăn lạnh thôi!
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Vâng! Em test kiểu khác xem sao thôi Cụ! Do vậy vẫn phải xả nước qua shower trước khi pha cũng như làm nóng cốc, làm ấm tay pha rổ lọc! Bớt đc việc chườm khăn lạnh thôi!
Em vừa rang mẻ Ethiopia Sidamo G4 và pha luôn đây ạ , em bật máy khoảng 7 phút rồi pha .
Shot này 8g Ethiopia Sidamo G4
CE83E875-7A2C-4A6B-8B76-3DE3937F651D.jpeg
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,431
Động cơ
497,957 Mã lực
Cám ơn cụ nhiều. Em beginner hóng thêm nhận xét của các cụ.
Mấy cái máy rang này phần điện đóm thì chắc không khó khăn gì đâu, hỏng cụ mang ra thợ điện tử họ xử tốt. Cái Gen này thì có cái hệ chuyển động là khoai - nhưng chắc cũng không lo lắm đâu cụ.
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Ngày nghỉ cuối tuần , em tranh thủ bật bếp ga rang ít cà chuẩn bị cho Tết dương lịch sắp tới , rang hơi đậm tay , mặc dù nhìn cà cũng không chuyển màu nhiều , pha thử 1 cốc trên rổ VST 15 g theo kiểu bắn thẳng không có điều chỉnh lưu lượng . Hương vị rất tốt , cà này được một cụ tặng khoảng 300g , em đánh mất nhãn nên giờ chịu không biết tên gì \m/

0BCA9007-4C02-4B34-ACCD-E1C73C0E59E5.jpeg

A em xin bổ sung : Bộ đồ nghề rang bếp ga của em đây ạ 🙃

3B588357-FE68-4CC0-9E01-8EE7C12595DE.jpeg
93A5002B-6425-4944-9EA6-B5D063C61666.jpeg

Bá cáo 👀
 
Chỉnh sửa cuối:

fresh_air

Xe tải
Biển số
OF-346339
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
311
Động cơ
274,411 Mã lực
E chưa dùng nên ko rõ lắm, nếu đổi thì chỉ là để trải nghiệm thôi. Dòng sr tập hợp hầu hết các ưu điểm rồi, gọn, nhỏ, quan trọng nhất là tùy biến profile rang dễ dàng. Nhược điểm vs e đó chỉ là rang dc ít, tối đa 1 mẻ là 150g. Nhiều khi lười chỉ muốn rang 1 mẻ 200-250g thôi. Đấy cũng là lí do e muốn thử máy rang mà rang dc nhiều hơn chút.
Giờ có sr800 rồi ạ, rang max được 8oz. Họ còn bán thêm cái ống nối nữa, nghe nói rang được nhiều hơn và dễ rang hơn, mà em chưa thử.
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Ahh.. cụ hiểu nhầm ý em , khi máy hoạt động ổn định với áp suất đã cân chỉnh (hạ bớt,) nhiệt độ nước xả tại heafgroup khi đó dao động 89-91oC thì sẽ có kết quả như em nói ! Tức là mục đích nhắm đến làm sao để khi pha nước từ boiler chạy ra tới rổ cà của cụ là 89-91oC. Em thì thường ko làm nóng tay pha do pha ít cà . Chứ các bước theo trình tự pha vẫn phải đầy đủ .
Vậy không phải do máy hỏng à cụ , chắc tại cụ haolq hướng dẫn không rõ ràng nên cứ máy móc áp theo là hỏng hết chân kinh . Em thấy các cháu dự báo thời tiết bẩu nhiệt độ ở trỏng khoảng 15 cm trong khi ở ngoài này chỉ khoảng 2-3 cm \m/ . Nếu áp dụng quy trình như nhau thì nước chảy ra ngoài group head vào mùa này ở HN sẽ nguội hơn ;;)
Nhưng dù thế nào , máy nào cũng không thoát khỏi quy luật vật lý của quá trình trao đổi nhiệt , do vậy việc gia nhiệt đủ lâu , xả nước cho nóng đều và hâm nóng tay pha , cốc...vv để tránh mất nhiệt thuộc về vấn đề cơ bản của thao tác rồi . Thế là trượt vụ thanh lý
Bá cáo :D
 
Chỉnh sửa cuối:

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
" Không xài qua La Pavoni phi Coffee Man "
Mời các cụ - Shot 8g Panama El Burro & Ethiopia Siadamo (4g-4g)
9A517DDF-9285-4E8A-9D33-71D9CF52A2CE.jpeg
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top