[Funland] Cà phê ngon, sạch, rẻ

Trạng thái
Thớt đang đóng

largo_kent

Xe tăng
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,036
Động cơ
484,193 Mã lực
Review tamper đi bác.
Hoàn thiện phần thép kém hơn Saint Anthony, gỗ thì ngon ạ. Có nược điểm là lò xo rất mỏng và nhẹ, khác với các loại tamper nhấn lò xo khác là lò xo mạnh thì cái này dùng lực mình tự nhấn xuống là chính. So với giá tiền thì ngon!
 

kenshire

Xe tăng
Biển số
OF-89526
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,164
Động cơ
417,985 Mã lực
Em thấy có bọn nó mod gần như vậy, nhưng áp suất đo bằng đồng hồ cơ, tin cậy hơn. Thậm chí, chúng nó chơi 3 bộ điều khiển riêng biệt cho đầu pha, boiler và đầu hơi!
các cụ mod nhiều quá làm gì, phải để có tính ngẫu nhiên khi uống mỗi cốc cà chứ? cốc cà nào cũng giống nhau thì chán lắm.
 

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,747
Động cơ
524,992 Mã lực
các cụ mod nhiều quá làm gì, phải để có tính ngẫu nhiên khi uống mỗi cốc cà chứ? cốc cà nào cũng giống nhau thì chán lắm.
Có cà của cụ cốc nào cũng đẹp như cốc nào thôi, chứ em pha cà ngày nào chả đầy xúc cảm :D Mà đã mod miếc gì đâu, chả qua là muốn gắn cái áp kế thường trực trước đầu pha, chưa muốn có PID vì nó vẫn ... nhiều xèng. :)
 

kenshire

Xe tăng
Biển số
OF-89526
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,164
Động cơ
417,985 Mã lực
Có cà của cụ cốc nào cũng đẹp như cốc nào thôi, chứ em pha cà ngày nào chả đầy xúc cảm :D Mà đã mod miếc gì đâu, chả qua là muốn gắn cái áp kế thường trực trước đầu pha, chưa muốn có PID vì nó vẫn ... nhiều xèng. :)
cả bộ PID đâu đó gần 300-350k, cụ đầu tư đi ạ. Thuỳ link đây ạ. Cụ làm bộ này để tết có cái nghịch.
 

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,747
Động cơ
524,992 Mã lực
cả bộ PID đâu đó gần 300-350k, cụ đầu tư đi ạ. Thuỳ link đây ạ. Cụ làm bộ này để tết có cái nghịch.
Bộ cương này rẻ, nhưng quá to đối với cô nàng Silvia của em. Có lẽ em sẽ dùng nó ở phòng thí nghiệm vì cũng đang muốn tự động một chút ve vẩy nhiệt độ cái phòng để cluster của em.
Cái em thích thì Tây lông nó bán tận 5 củ có lẻ. :(
 

hong7cong

Xe buýt
Biển số
OF-24371
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
580
Động cơ
497,007 Mã lực
các cụ mod nhiều quá làm gì, phải để có tính ngẫu nhiên khi uống mỗi cốc cà chứ? cốc cà nào cũng giống nhau thì chán lắm.
em thích ý này. Uống mà mười cốc như một thì khác gì cafe ... lon

trên này cũng có cụ cũng nói là chơi cafe cũng có chút ... art trong đó còn gì. Phải có ... ngẫu hứng chút nhỉ hehe
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,431
Động cơ
497,957 Mã lực
các cụ mod nhiều quá làm gì, phải để có tính ngẫu nhiên khi uống mỗi cốc cà chứ? cốc cà nào cũng giống nhau thì chán lắm.
em thích ý này. Uống mà mười cốc như một thì khác gì cafe ... lon

trên này cũng có cụ cũng nói là chơi cafe cũng có chút ... art trong đó còn gì. Phải có ... ngẫu hứng chút nhỉ hehe
Haha, em đang AQ đúng kiểu này - em pha 10 cốc thì đảm bảo không cốc nào giống cốc nào luôn 🤣🤣🤣
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Mod như này có khó không bác Studer nhỉ ?
FB_IMG_1608383763782.jpg
Về nguyên tắc làm được hết cụ ạ , vấn đề là em luôn tránh việc can thiệp quá nhiều vào kết cấu ban đầu của nó như đục , khoét .... Nên tất cả các thứ như gắn PID , đồng hồ áp , van kim ...vv ..em đều treo bên ngoài để khi cần có thể " Undo " trở lại tình trạng ban đầu
Bộ cương này rẻ, nhưng quá to đối với cô nàng Silvia của em. Có lẽ em sẽ dùng nó ở phòng thí nghiệm vì cũng đang muốn tự động một chút ve vẩy nhiệt độ cái phòng để cluster của em.
Cái em thích thì Tây lông nó bán tận 5 củ có lẻ. :(
Bộ PID của Tây nó bán khá đắt , về chức năng thì vẫn chỉ là kiểm soát nhiệt độ Boiler , một số phiên bản sau có thể tích hợp thêm chức năng kiểm soát bơm để có Pre-infusion ...vv . Bộ PID mà các cụ nhà ta hay dùng mua hàng TQ với giá rẻ hơn và tự kết nối . Nó cũng vấn đáp ứng tốt vấn đề kiểm soát nhiệt và thực tế em cũng đang dùng hơn năm nay . Cụ có thể xem thêm góc ăn chơi lộn xộn của em , nạn nhân là Silvia V1 , sau cải tạo tuy hơi xấu nhưng kết cấu vẫn nguyên vẹn ạ


IMG_0045.jpg

Các vấn đề về chiết xuất trên máy pha còn rất nhiều khía cạnh tham khảo , xu hướng chung là cố gắng xay mịn nhất có thể để khai thác tốt chiết xuất . Tuy nhiên việc xay mịn hơn gây khó khăn hơn trong việc chuẩn bị vì nguy cơ bị Channel lại làm kết quả xấu đi , do đó cần áp dụng kỹ thuật Pre-infusion để làm "ướt " bánh cà , thời gian cho Pre-infusion này thường thấy từ 3-7 giây, thậm chí một số người dùng thích kéo dài tới 15 giây Chưa dừng lại ở đó , người ta còn áp dụng kỹ thuật ngâm để làm "nở " cà sau khi làm ướt và trước khi chiết xuất , tức là ngắt hẳn dòng chảy vào rổ lọc, kỹ thuật này còn gọi là Blooming , thời gian " ngâm" này có thể kéo dài từ 25-30 giây sau đó mới chiết xuất như bình thường
Các phương pháp trên cho phép xay cà rất mịn , cỡ xay này không thể chiết xuất được bình thường nếu bắn thẳng . Kết quả chúng ta thường quan sát thấy là dòng chảy được rót ra sánh như Siro , hương vị rất đầy đủ và cân bằng , độ ngọt hậu vị tăng mạnh , kết hợp với giảm lưu lượng dòng chảy ở thời gian chiết xuất cuối , các vị chua , đắng sẽ giảm rất nhiều ...các kỹ thuật pha này thực sự là công cụ giúp cho chế biến, xử lý nhiều loại cà và mức độ rang khác nhau để cho kết quả tốt nhất . Chính vì áp dụng các kỹ thuật này mà em vẫn pha Ethiopia Sidamo G4 hay một số dòng cà rẻ tiền khác uống khá tốt , đỡ kén cà hơn các dòng máy pha thông thường khác
Biết rồi , khổ lắm , nói mãi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Haha, em đang AQ đúng kiểu này - em pha 10 cốc thì đảm bảo không cốc nào giống cốc nào luôn 🤣🤣🤣
Tất cả người chơi đều mắc lỗi trên nhưng tùy độ thuần thục mà độ ổn định tốt hơn chứ không đến nỗi đạt dưới mức thảm hại như cụ =)) , đó là vì pha cà Espresso có độ bất ổn rất cao . Tuy thế , điều đó lại chứng tỏ cụ có khả năng cảm nhận rất tốt chứ không như cụ tự nhận hôm nào là uống cốc nào cũng thấy ngang ngang như nhau ;)). Trong kỹ thuật pha ,việc kiểm soát được hương vị và độ nhất quán giữa các lần pha được đánh giá và cho điểm trong các kỳ thi trong đó tính nhất quán có thể được đánh giá cao hơn . Các máy pha hiện đại có kiểm soát và lập trình được các biến số như nhiệt độ , áp suất , dòng chảy ... phần nào khắc phục được vấn đề này
Bá cáo :D
 
Chỉnh sửa cuối:

kenshire

Xe tăng
Biển số
OF-89526
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,164
Động cơ
417,985 Mã lực
Về nguyên tắc làm được hết cụ ạ , vấn đề là em luôn tránh việc can thiệp quá nhiều vào kết cấu ban đầu của nó như đục , khoét .... Nên tất cả các thứ như gắn PID , đồng hồ áp , van kim ...vv ..em đều treo bên ngoài để khi cần có thể " Undo " trở lại tình trạng ban đầu

Bộ PID của Tây nó bán khá đắt , về chức năng thì vẫn chỉ là kiểm soát nhiệt độ Boiler , một số phiên bản sau có thể tích hợp thêm chức năng kiểm soát bơm để có Pre-infusion ...vv . Bộ PID mà các cụ nhà ta hay dùng mua hàng TQ với giá rẻ hơn và tự kết nối . Nó cũng vấn đáp ứng tốt vấn đề kiểm soát nhiệt và thực tế em cũng đang dùng hơn năm nay , cụ có thể xem thêm góc ăn chơi lộn xộn của em


IMG_0045.jpg

Các vấn đề về chiết xuất trên máy pha còn rất nhiều khía cạnh tham khảo , xu hướng chung là cố gắng xay mịn nhất có thể để khai thác tốt chiết xuất . Tuy nhiên việc xay mịn hơn gây khó khăn hơn trong việc chuẩn bị vì nguy cơ bị Channel lại làm kết quả xấu đi , do đó cần áp dụng kỹ thuật Pre-infusion để làm "ướt " bánh cà , thời gian cho Pre-infusion này thường thấy từ 3-7 giây, thậm chí một số người dùng thích kéo dài tới 15 giây Chưa dừng lại ở đó , người ta còn áp dụng kỹ thuật ngâm để làm "nở " cà sau khi làm ướt và trước khi chiết xuất , tức là ngắt hẳn dòng chảy vào rổ lọc, kỹ thuật này còn gọi là Blooming , thời gian " ngâm" này có thể kéo dài từ 25-30 giây sau đó mới chiết xuất như bình thường
Các phương pháp trên cho phép xay cà rất mịn , cỡ xay này không thể chiết xuất được bình thường nếu bắn thẳng . Kết quả chúng ta thường quan sát thấy là dòng chảy được rót ra sánh như Siro , hương vị rất đầy đủ và cân bằng , độ ngọt hậu vị tăng mạnh , kết hợp với giảm lưu lượng dòng chảy ở thời gian chiết xuất cuối , các vị chua , đắng sẽ giảm rất nhiều ...các kỹ thuật pha này thực sự là công cụ giúp cho chế biến, xử lý nhiều loại cà và mức độ rang khác nhau để cho kết quả tốt nhất . Chính vì áp dụng các kỹ thuật này mà em vẫn pha Ethiopia Sidamo G4 hay một số dòng cà rẻ tiền khác uống khá tốt , đỡ kén cà hơn các dòng máy pha thông thường khác
Biết rồi , khổ lắm , nói mãi :D
Cụ nói e mới biết đó là Blooming :D. Gần đây e pha như vậy, bật bơm, áng chừng nước đủ để ngấm bánh cà là ngắt, ngâm trong 20-30s rồi mới chiết xuất. Quen miệng kiểu này nên dù là máy 2nd Silvia nhưng vẫn thấy cân bằng, ko đắng, ko chua quá, đại khái là uống được hơn.
6h sáng nay e bật máy pha cà, xả nước cưỡng bức rồi mà cái grouphead vẫn lạnh lạnh. Sáng sớm mùa đông có cốc cà nóng thật tuyệt vời.
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Cụ nói e mới biết đó là Blooming :D. Gần đây e pha như vậy, bật bơm, áng chừng nước đủ để ngấm bánh cà là ngắt, ngâm trong 20-30s rồi mới chiết xuất. Quen miệng kiểu này nên dù là máy 2nd Silvia nhưng vẫn thấy cân bằng, ko đắng, ko chua quá, đại khái là uống được hơn.
6h sáng nay e bật máy pha cà, xả nước cưỡng bức rồi mà cái grouphead vẫn lạnh lạnh. Sáng sớm mùa đông có cốc cà nóng thật tuyệt vời.
Có một lo ngại trong cách làm trên là ở các máy pha có OPV mà tắt bơm để ngâm cà thì khi đó van OPV nó cũng mất điện luôn , nó xả áp lực trong rổ xuống khay hứng . Vụ này có nguy cơ làm lộn tùng phèo bánh cà trong rổ :-s sau đó là hỏng mẻ pha
Vậy nên cụ cứ dùng tạm phương án này , nhưng lâu dài can thiệp vào mạch điện để khi đó OPV vẫn giữ nguyên trạng thái thì tốt hơn
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Em gửi tới cụ Studer và các cụ mua chung là đợt đặt cà Sidamo vừa rồi là hàng về bị tắc ở kho Quảng NInh không giải quyết được , họ bỏ hàng lại đó và đặt đợt mới về , sáng nay bên bán báo lại cho em như vậy , dự kiến đặt mới cà Sidamo mất khoảng 2 tuần nữa sẽ có ! Cuối năm mà không cẩn thận củi lửa là ...đi ! Mong các cụ thông cảm !!!
 

thangpres

Xe buýt
Biển số
OF-55489
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
565
Động cơ
254,085 Mã lực
Em gửi tới cụ Studer và các cụ mua chung là đợt đặt cà Sidamo vừa rồi là hàng về bị tắc ở kho Quảng NInh không giải quyết được , họ bỏ hàng lại đó và đặt đợt mới về , sáng nay bên bán báo lại cho em như vậy , dự kiến đặt mới cà Sidamo mất khoảng 2 tuần nữa sẽ có ! Cuối năm mà không cẩn thận củi lửa là ...đi ! Mong các cụ thông cảm !!!
Oạch căng nhỉ :( cả nhà em còn có mấy lạng để pha pour hy vọng đủ xài đến khi hàng về.
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,829
Động cơ
442,647 Mã lực
Em gửi tới cụ Studer và các cụ mua chung là đợt đặt cà Sidamo vừa rồi là hàng về bị tắc ở kho Quảng NInh không giải quyết được , họ bỏ hàng lại đó và đặt đợt mới về , sáng nay bên bán báo lại cho em như vậy , dự kiến đặt mới cà Sidamo mất khoảng 2 tuần nữa sẽ có ! Cuối năm mà không cẩn thận củi lửa là ...đi ! Mong các cụ thông cảm !!!
Oạch căng nhỉ :( cả nhà em còn có mấy lạng để pha pour hy vọng đủ xài đến khi hàng về.
Các cụ lo cà uống Tết à? :D

BTW em thấy có cái cân Made in Japan thấy đẹp ghê không rõ đã có cụ mợ nào dùng chưa nhỉ?
61cQgV9-kNL._SR400,400_.jpg
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top