[Funland] Cà phê ngon, sạch, rẻ

Trạng thái
Thớt đang đóng

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,829
Động cơ
442,647 Mã lực
Tối qua em ở nhà ku em ở khu Mỹ Đình 2 trực tiếp trải nghiệm máy rang nó mới ship về.... :D do nó phàn nàn crack là ntn vì em rang mấy lần chả thấy....đúng là em rang mẻ đầu không nghe thấy vì...điện yếu vãi dù đã tăng thêm thời gian rang. Chờ sau 11h rang tiếp mẻ 2 thì crack ổn hơn....gần 12g rang tiếp mẻ nữa thì kết quả ổn...Bài học rút ra: điiện phải đủ thì rang SR500 mới ok....các cụ nên lưu ý điều này ạ...vài chia sẻ nhỏ cho các cụ mới bước vô nghiệp 'rang ráy"...:)):)):))have nice wekend:x
Tưởng bài học "điện áp phải đủ" thì Cụ thuộc lòng chứ? Em Cụ dùng Biến áp gì?;;)
BTW đang Convid 19 mà Cụ vẫn "mò" ra HN à?:)):-?
 

BMW 6688

Xe tăng
Biển số
OF-72114
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
1,831
Động cơ
472,163 Mã lực
Nơi ở
Hoa vàng cỏ xanh
Tưởng bài học "điện áp phải đủ" thì Cụ thuộc lòng chứ? Em Cụ dùng Biến áp gì?;;)
BTW đang Convid 19 mà Cụ vẫn "mò" ra HN à?:)):-?
Em thuộc nhưng chỗ em điện khá ổn, riêng ku em ở thổ đu, mỹ đình 2 thì cao điểm khá yếu ( dù em kg có đồng hồ đo mà rang bằng...giác quan) nên em đi công tác ghé về rang thử...công việc phải đi thui cụ ơi...
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Cuối tuần , e lại được giao nhiệm vụ , làm dịch vụ bảo dưỡng vệ sinh tẩy cặn tổng thể cho một máy Giaggia classic đời ơ kìa ( 2004 )
Dòng máy đời này vẫn có boiler nhỏ bằng nhôm , van OPV bằng đồng có vít chỉnh và van 3 chiều rất bự , các lỗ thông bên trong van to hơn các đời sau này
Sau khi bảo dưỡng , điều chỉnh lại áp lực theo yêu cầu của khổ chủ , tiện tay lắp luôn bộ kiểm soát nhiệt PID
Đây là hình ảnh em nó
Báo cáo
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,829
Động cơ
442,647 Mã lực
Cuối tuần , e lại được giao nhiệm vụ , làm dịch vụ bảo dưỡng vệ sinh tẩy cặn tổng thể cho một máy Giaggia classic đời ơ kìa ( 2004 )
Dòng máy đời này vẫn có boiler nhỏ bằng nhôm , van OPV bằng đồng có vít chỉnh và van 3 chiều rất bự , các lỗ thông bên trong van to hơn các đời sau này
Sau khi bảo dưỡng , điều chỉnh lại áp lực theo yêu cầu của khổ chủ , tiện tay lắp luôn bộ kiểm soát nhiệt PID
Đây là hình ảnh em nó
Báo cáo
Cụ bị "táo" rồi :-o ! Cho thêm ảnh/clip pha ra cốc cà ntn chứ!:x
 

DrGiang

Xe buýt
Biển số
OF-390360
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
555
Động cơ
243,050 Mã lực
Tuổi
41
Tưởng bài học "điện áp phải đủ" thì Cụ thuộc lòng chứ? Em Cụ dùng Biến áp gì?;;)
BTW đang Convid 19 mà Cụ vẫn "mò" ra HN à?:)):-?
Em hay dùng chảo rang, cho qua ổn áp 2kva của Lioa (nhà có sẵn rồi ah), cũng không thấy ảnh hưởng của điện lưới mấy. Nếu thế thì SR500 cũng có nhược điểm các cụ nhỉ? Lại còn đổi nguồn 120V nữa.
Cuối cùng em vẫn giữ ý định dùng chảo Barwell, ko mua SR500 nữa dù mấy lần thấy 'thèm' e nó.
Mà hình như em nó còn hơi ồn, vì quạt gió to phải không các cụ. E rang bằng chảo thấy tiếng crack rõ lắm.
 

DrGiang

Xe buýt
Biển số
OF-390360
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
555
Động cơ
243,050 Mã lực
Tuổi
41
Cuối tuần , e lại được giao nhiệm vụ , làm dịch vụ bảo dưỡng vệ sinh tẩy cặn tổng thể cho một máy Giaggia classic đời ơ kìa ( 2004 )
Dòng máy đời này vẫn có boiler nhỏ bằng nhôm , van OPV bằng đồng có vít chỉnh và van 3 chiều rất bự , các lỗ thông bên trong van to hơn các đời sau này
Sau khi bảo dưỡng , điều chỉnh lại áp lực theo yêu cầu của khổ chủ , tiện tay lắp luôn bộ kiểm soát nhiệt PID
Đây là hình ảnh em nó
Báo cáo
Cảm ơn các cụ cho a em thêm kinh nghiệm trải nghiệm. Trước em có dùng em này 1 tháng thì thấy cũng hay lắm. Nhưng chưa biết cách khai thác hết em nó. Nếu có duyên lại với em nó em sẽ nhờ cụ.
Cụ cứ Thuốc anh em trong hội liên tục này ai đua với cụ được.
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
:D
Cảm ơn các cụ cho a em thêm kinh nghiệm trải nghiệm. Trước em có dùng em này 1 tháng thì thấy cũng hay lắm. Nhưng chưa biết cách khai thác hết em nó. Nếu có duyên lại với em nó em sẽ nhờ cụ.
Cụ cứ Thuốc anh em trong hội liên tục này ai đua với cụ được.
Đỉnh cao của dòng máy pha cà phải là nồi hơi Heat - Exchanger với đầu pha E 61 cụ ạ , nhưng chúng khá mắc tiền nên đa số các cụ đều chọn máy pha bình dân , chất lượng rất tốt trong tầm tiền , nếu hứng thú nữa thì chọc ngoáy thêm để đưa các em nó lên tầm cao mới , kiểu trẻ con cố bắt chước giọng người lớn chứ chúng chưa phải là đỉnh của đỉnh được đâu , đặc biệt như e đã trình bày , các máy pha cà cũ mà chúng ta mua về đều có thông số kỹ thuật sai lạc khá nhiều , chúng không thể cho ra chất lượng cốc cà mà 10 máy như nhau cả 10 nên lại càng cần chăm sóc , đó là điều em muốn nói trong các còm vừa qua để các cụ lưu tâm thêm
Em không lưu tâm nhiều lắm đến việc luyện làm sao cho ra cốc cà đẹp mà tập trung xem xét , để ý đến việc làm sao cho ra cốc cà ngon , mà thực ra các điều chỉnh về OPV , PID , Pre-infusion là theo đuổi mục đích đó , nó không nhằm để chứng minh cốc cà đẹp hơn , và càng không để ăn thua với mấy ông Barista chuyên nghiệp , những người mà việc pha cà là để ăn lương >:D<
Nghe nói cụ đổi máy liên tục , em thực sự rất thích việc đó vì như vậy sẽ có rất nhiều trải nghiệm bổ ích mà không phải ai cũng có điều kiện làm được , bao giờ nhận được máy ngon cụ ới em nha :D
 
Chỉnh sửa cuối:

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Cuối tuần , e lại được giao nhiệm vụ , làm dịch vụ bảo dưỡng vệ sinh tẩy cặn tổng thể cho một máy Giaggia classic đời ơ kìa ( 2004 )
Dòng máy đời này vẫn có boiler nhỏ bằng nhôm , van OPV bằng đồng có vít chỉnh và van 3 chiều rất bự , các lỗ thông bên trong van to hơn các đời sau này
Sau khi bảo dưỡng , điều chỉnh lại áp lực theo yêu cầu của khổ chủ , tiện tay lắp luôn bộ kiểm soát nhiệt PID
Đây là hình ảnh em nó
Báo cáo
Dòng này được mấy bác Tây độ, chế và xài rât bền . Máy này loại cũ nữa có cái logo mấy cái bình vòi dài xanh đỏ nhìn đẹp, máy cúng cáp, dòng này có loại nó mạ vàng grouphead , vòi đánh sữa, vỏ máy và tay cầm.. luôn,
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,829
Động cơ
442,647 Mã lực
Các cụ lại bắt đầu "thuốc" :)) các cụ khác trên này! Classic thì nhiều lời khen rồi!:-*
Gaggia cũng lắng nghe người sử dụng nên 2019 quay lại sản xuất em Pro với các chi tiết đã làm nên tên tuổi em nó! Classic có quá nhiều đời nên các Cụ Studer haolq DrGiang kenshire ... nên tư vấn rõ nên mua dòng sản xuất những năm nào để các cụ khác biết mà mua:-?! Em thì "cai" rồi ạ!>:)
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Các cụ lại bắt đầu "thuốc" :)) các cụ khác trên này! Classic thì nhiều lời khen rồi!:-*
Gaggia cũng lắng nghe người sử dụng nên 2019 quay lại sản xuất em Pro với các chi tiết đã làm nên tên tuổi em nó! Classic có quá nhiều đời nên các Cụ Studer haolq DrGiang kenshire ... nên tư vấn rõ nên mua dòng sản xuất những năm nào để các cụ khác biết mà mua:-?! Em thì "cai" rồi ạ!>:)
Em nghĩ nên mua dòng trước 2009 là thời điểm đánh dấu có bọn Phillips can thiệp vào Gaggia và xui dại nhiều thứ =)) , kết quả thì mất nhiều hơn được ;)
Nếu dòng GBT, Dose hay Class ...được thiết kế với dáng vẻ yểu điệu , cong mềm mại :-* thì Classic lại có vẻ đẹp khỏe khoắn với đường nét vuông vắn , Cấu trúc toàn bộ vỏ là inox chắc chắn chứ không có chi tiết nhựa , tanks chứa nước lớn và có lỗ rót nước từ bên trên khá thuận tiện mà không phải lấy ra , hơn nữa thiết kế nắp đậy bên trên bằng inox nhận nhiệt trực tiếp từ boiler có thể sấy cốc ấm lên mà không cần bộ gia nhiệt như ở GBT . Một chi tiết nữa là công tắc nguồn được bố trí phía trước , tất cả các công tắc vận hành đều dùng kiểu ON/OFF bập bênh cho cảm giác tốt hơn kiểu nút nhấn trên dòng Class ... Một điểm cộng nữa cũng phải nhắc đến là DIY các món ăn chơi trên Classic thuận lợi hơn . Tóm lại , đánh giá tổng thể về độ bền bỉ , khỏe khoắn , chắc chắn thì dòng Classic là đứng đầu trong nhóm này :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Cu_in_Car

Xe điện
Biển số
OF-87252
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,753
Động cơ
380,012 Mã lực
Nhìn các cụ chỉn chu, cầu kỳ máy móc mà thích quá
Hôm nào vội không kịp pha máy thì em làm thế này, rất nhanh ạ :)
20200302_122358.jpg
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
IMG_20200302_103805.jpg
IMG_20200302_103704.jpg

Anh bạn em sau một thời gian xài ấm Bialetti Brikka thì lớp crema dang bọt "đậu phụ" đã chuyển sang "mềm như lụa", ấm này được cái ưu điểm là ko kén máy xay như máy pha espresso của các cụ . Cụ nào mà chưa có điều kiện sắm máy espresso nên xài em này, đi du lịch xách theo cũng rất tiện .
 

DrGiang

Xe buýt
Biển số
OF-390360
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
555
Động cơ
243,050 Mã lực
Tuổi
41
:D

Đỉnh cao của dòng máy pha cà phải là nồi hơi Heat - Exchanger với đầu pha E 61 cụ ạ , nhưng chúng khá mắc tiền nên đa số các cụ đều chọn máy pha bình dân , chất lượng rất tốt trong tầm tiền , nếu hứng thú nữa thì chọc ngoáy thêm để đưa các em nó lên tầm cao mới , kiểu trẻ con cố bắt chước giọng người lớn chứ chúng chưa phải là đỉnh của đỉnh được đâu , đặc biệt như e đã trình bày , các máy pha cà cũ mà chúng ta mua về đều có thông số kỹ thuật sai lạc khá nhiều , chúng không thể cho ra chất lượng cốc cà mà 10 máy như nhau cả 10 nên lại càng cần chăm sóc , đó là điều em muốn nói trong các còm vừa qua để các cụ lưu tâm thêm
Em thấy pha bằng máy thông thường thì khá là phải để ý thì mới uống vừa mồm các cụ khó tính được. Đôi khi chỉ là xả nước chưa hết 'khí' thì cà đã khác rồi.

Em không lưu tâm nhiều lắm đến việc luyện làm sao cho ra cốc cà đẹp mà tập trung xem xét , để ý đến việc làm sao cho ra cốc cà ngon , mà thực ra các điều chỉnh về OPV , PID , Pre-infusion là theo đuổi mục đích đó , nó không nhằm để chứng minh cốc cà đẹp hơn , và càng không để ăn thua với mấy ông Barista chuyên nghiệp , những người mà việc pha cà là để ăn lương >:D<
Rất cảm ơn cụ đã chia sẻ để anh em học hỏi.

Nghe nói cụ đổi máy liên tục , em thực sự rất thích việc đó vì như vậy sẽ có rất nhiều trải nghiệm bổ ích mà không phải ai cũng có điều kiện làm được , bao giờ nhận được máy ngon cụ ới em nha :D
Đúng là em đổi máy hơi nhiều. Tiêu chí mua máy của em là rẻ, đẹp, được ưa chuộng. Em mua cũng phải vài con GBT, dùng cũng nhiều thì hiểu được em nó hơn, và cũng rất yêu em nó. Và cũng rất lăn tăn đi tìm cách để khắc phục những thiếu sót của em nó.
Gaggia baby twin đúng là dòng thần thánh, vô địch trong tầm tiền. Bên cạnh nó phải đặt 1 em Mazzer mới phát huy hết tiềm năng của em nó (theo ý em).
Mà dùng nhiều có kinh nghiệm sửa, đỡ phải bị chém.
Có cụ nào dùng dòng Lelit chưa ah? Và một số đời máy xay của Đức/ Spain (Isomac, Demoka, ECM,...) cho em ít kinh nghiệm.
Em định đổi sang dòng Lelit trước khi lên E61 (có bác thuốc em dòng E61, nhưng bác ấy chưa thử nên em chưa dám chuột bạch).
 

DrGiang

Xe buýt
Biển số
OF-390360
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
555
Động cơ
243,050 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ lại bắt đầu "thuốc" :)) các cụ khác trên này! Classic thì nhiều lời khen rồi!:-*
Gaggia cũng lắng nghe người sử dụng nên 2019 quay lại sản xuất em Pro với các chi tiết đã làm nên tên tuổi em nó! Classic có quá nhiều đời nên các Cụ Studer haolq DrGiang kenshire ... nên tư vấn rõ nên mua dòng sản xuất những năm nào để các cụ khác biết mà mua:-?! Em thì "cai" rồi ạ!>:)
Cụ cứ đứng ngoài đi, xem cụ 'trụ' được bao lâu. ;;);;);;)
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Le
Đúng là em đổi máy hơi nhiều. Tiêu chí mua máy của em là rẻ, đẹp, được ưa chuộng. Em mua cũng phải vài con GBT, dùng cũng nhiều thì hiểu được em nó hơn, và cũng rất yêu em nó. Và cũng rất lăn tăn đi tìm cách để khắc phục những thiếu sót của em nó.
Gaggia baby twin đúng là dòng thần thánh, vô địch trong tầm tiền. Bên cạnh nó phải đặt 1 em Mazzer mới phát huy hết tiềm năng của em nó (theo ý em).
Mà dùng nhiều có kinh nghiệm sửa, đỡ phải bị chém.
Có cụ nào dùng dòng Lelit chưa ah? Và một số đời máy xay của Đức/ Spain (Isomac, Demoka, ECM,...) cho em ít kinh nghiệm.
Em định đổi sang dòng Lelit trước khi lên E61 (có bác thuốc em dòng E61, nhưng bác ấy chưa thử nên em chưa dám chuột bạch).
Lelit có cụ ở topic "cà phê và những người bạn" đang dùng, chất lượng cà phê pha rất chuẩn .
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,829
Động cơ
442,647 Mã lực
Em nghĩ nên mua dòng trước 2009 là thời điểm đánh dấu có bọn Phillips can thiệp vào Gaggia và xui dại nhiều thứ =)) , kết quả thì mất nhiều hơn được ;)
Nếu dòng GBT, Dose hay Class ...được thiết kế với dáng vẻ yểu điệu , cong mềm mại :-* thì Classic lại có vẻ đẹp khỏe khoắn với đường nét vuông vắn , Cấu trúc toàn bộ vỏ là inox chắc chắn chứ không có chi tiết nhựa , tanks chứa nước lớn và có lỗ rót nước từ bên trên khá thuận tiện mà không phải lấy ra , hơn nữa thiết kế nắp đậy bên trên bằng inox nhận nhiệt trực tiếp từ boiler có thể sấy cốc ấm lên mà không cần bộ gia nhiệt như ở GBT . Một chi tiết nữa là công tắc nguồn được bố trí phía trước , tất cả các công tắc vận hành đều dùng kiểu ON/OFF bập bênh cho cảm giác tốt hơn kiểu nút nhấn trên dòng Class ... Một điểm cộng nữa cũng phải nhắc đến là DIY các món ăn chơi trên Classic thuận lợi hơn . Tóm lại , đánh giá tổng thể về độ bền bỉ , khỏe khoắn , chắc chắn thì dòng Classic là đứng đầu trong nhóm này :D
Ý Cụ là Model pre-Philips ạ?:-?
 

kenshire

Xe tăng
Biển số
OF-89526
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,164
Động cơ
417,985 Mã lực
Cuối tuần , e lại được giao nhiệm vụ , làm dịch vụ bảo dưỡng vệ sinh tẩy cặn tổng thể cho một máy Giaggia classic đời ơ kìa ( 2004 )
Dòng máy đời này vẫn có boiler nhỏ bằng nhôm , van OPV bằng đồng có vít chỉnh và van 3 chiều rất bự , các lỗ thông bên trong van to hơn các đời sau này
Sau khi bảo dưỡng , điều chỉnh lại áp lực theo yêu cầu của khổ chủ , tiện tay lắp luôn bộ kiểm soát nhiệt PID
Đây là hình ảnh em nó
Báo cáo
Van xả áp của dòng Classic khác GBT. Của GBT khi xả áp nó phát ra tiếng kêu òng ọc ọc. Classic phát ra tiếng Phịt, Phọt rất mạnh, bắn tung toé
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top