[Funland] Cà phê ngon, sạch, rẻ

Trạng thái
Thớt đang đóng

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,410
Động cơ
-177,805 Mã lực
Trên này bắt đầu "ngáo" các kiểu mất rồi! Giờ hết uống máy uống tách lại sang uống hộp nữa!:))
Đỉnh cao của ngáo là còn đòi "uống" cả cô bán cà nữa! >:) Giá trị đảo lộn hết rồi cụ chủ thớt kenshire à! "Uống" cô bán cà như mấy cụ kia là tiêu chí nào trong bộ tiêu chí NGON - SẠCH - RẺ?:-?:-o:D
Đắt gấp đôi cũng vẫn đến để " Rooo" bằng được ấy chứ, chính ra cô bán cà ngon nhất, hàng chạy ào ào. Em thấy các cụ dấm dúi cho nhau số rồi ạ. Quá đáng =))
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Trong một bình luận, em thấy 1 chủ máy ECM Mechanika IV viết rằng "chuyên gia đã chỉnh áp suất chiết tối ưu, 10,5 bar", em đọc và thắc mắc tại sao máy cho 15 bar mà lại chỉ để từng ấy.
Đọc tút của cụ mới vỡ ra chút ít, nhưng lại nảy ra thắc mắc nữa: chỉnh áp suất này kiểu gì, vì chắc chắn các loại cà khác nhau, rang xay khác nhau có thể dẫn tới các giá trị áp suất chiết tối ưu khác nhau (đối với 1 miệng uống :D ). Để xem áp suất bao nhiêu, đã có áp kế, thậm chí gắn thêm áp kế trực tiếp lên đầu E61. Nhưng điều chỉnh áp suất như thế nào đối với các dòng máy, E61 nói riêng?
Theo cảm nhận của em, bơm quay cho áp suất cao hơn đáng kể so với bơm rung.
Để điều chỉnh áp suất trên Headgroup E61 thì cụ xem em DIY cái gọi là Folow Control như Clip của em đây . Cái này ở NN họ bán sẵn , tùy thuộc dòng máy mà chọn loại phù hợp , đây là cách điều chỉnh áp suất em thấy triệt để nhất !
Các dòng máy đắt tiền họ thiết kế phần điều khiển, HT van... Trong máy, khi đó cụ có thể dùng smartphone để kết nối với máy cà phê và set áp lực theo ý cụ trên smartphone, rồi add cái profile này vào máy cà phê để nó tự động chạy theo profile đó , hoặc cụ cũng có thể bấm phím để set áp uất, nhiệt độ trên các máy có sẵn màn hình hoặc phím bấm trên máy . Với các dòng máy có tính năng trên thì chuẩn không cần chỉnh nữa !
 
Chỉnh sửa cuối:

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,829
Động cơ
442,647 Mã lực
Để điều chỉnh áp suất trên Headgroup E61 thì cụ xem em DIY cái gọi là Folow Control như Clip của em đây . Cái này ở NN họ bán sẵn , tùy thuộc dòng máy mà chọn loại phù hợp , đây là cách điều chỉnh áp suất em thấy triệt để nhất !
Các dòng máy đắt tiền họ thiết kế phần điều khiển, HT van... Trong máy, khi đó cụ có thể dùng smartphone để kết nối với máy cà phê và set áp lực theo ý cụ trên smartphone, rồi add cái profile này vào máy cà phê để nó tự động chạy theo profile đó , hoặc cụ cũng có thể bấm phím để set áp uất, nhiệt độ trên các máy có sẵn màn hình hoặc phím bấm trên máy . Với các dòng máy có tính năng trên thì chuẩn không cần chỉnh nữa !
Gấu nhà Cụ hắt xì làm em tý đánh rơi ĐT!:))
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Trong một bình luận, em thấy 1 chủ máy ECM Mechanika IV viết rằng "chuyên gia đã chỉnh áp suất chiết tối ưu, 10,5 bar", em đọc và thắc mắc tại sao máy cho 15 bar mà lại chỉ để từng ấy.
Đọc tút của cụ mới vỡ ra chút ít, nhưng lại nảy ra thắc mắc nữa: chỉnh áp suất này kiểu gì, vì chắc chắn các loại cà khác nhau, rang xay khác nhau có thể dẫn tới các giá trị áp suất chiết tối ưu khác nhau (đối với 1 miệng uống :D ). Để xem áp suất bao nhiêu, đã có áp kế, thậm chí gắn thêm áp kế trực tiếp lên đầu E61. Nhưng điều chỉnh áp suất như thế nào đối với các dòng máy, E61 nói riêng?
Theo cảm nhận của em, bơm quay cho áp suất cao hơn đáng kể so với bơm rung.
Bơm trong máy có khả năng nén tới 15bar , nhưng khi chiết xuất người ta khai thác từ 9-12bar là phổ biến , các bài viết đều nói rằng điểm "ngọt" nhất là đặt chiết xuất ở 9bar như bài trên e đã tranh luận
Khả năng khống chế được áp suất là do sự can thiệp của van quá áp OPV ( Over Pressure Valve ) van này được lắp đặt trên đường ra của bơm đến boiler , thường sử dụng trên các máy pha có bơm rung
Với bơm quay sử dụng cho máy pha cà , van chỉnh quá áp này được tích hợp ngay trên đầu bơm , nó trở thành chi tiết của bơm quay khi sản xuất
Như vậy , Van quá áp OPV giữ cho áp lực tối đa khi chiết xuất trong hệ thống không bị vượt quá tầm cài đặt , một số loại van OPV cho phép người dùng có thể điều chỉnh , một số loại khác là cố định
Bơm quay không cho áp suất cao hơn bơm rung , nhưng nó cho lưu lượng lớn hơn nhiều lần , biểu hiện là khi bật bơm quay thì nó đã nhanh chóng lấp đầy nước trong rổ lọc và đạt áp suất tới hạn trong khoảng thời gian rất ngắn . Còn bơm rung do lưu lượng nhỏ nên phải mất một thời gian lâu hơn mới được như vậy

Để điều chỉnh áp suất trên Headgroup E61 thì cụ xem em DIY cái gọi là Folow Control như Clip của em đây . Cái này ở NN họ bán sẵn , tùy thuộc dòng máy mà chọn loại phù hợp , đây là cách điều chỉnh áp suất em thấy triệt để nhất !
Các dòng máy đắt tiền họ thiết kế phần điều khiển, HT van... Trong máy, khi đó cụ có thể dùng smartphone để kết nối với máy cà phê và set áp lực theo ý cụ trên smartphone, rồi add cái profile này vào máy cà phê để nó tự động chạy theo profile đó , hoặc cụ cũng có thể bấm phím để set áp uất, nhiệt độ trên các máy có sẵn màn hình hoặc phím bấm trên máy . Với các dòng máy có tính năng trên thì chuẩn không cần chỉnh nữa !
Cái van đó là điều chỉnh lưu lượng ( Flow control ) chứ không phải điều chỉnh áp suất , các cụ không lỗn lận các khái niệm về áp lực , lưu lượng dòng chảy mặc dù chúng có quan hệ với nhau trong một loại bơm nào đó . áp lực được khống chế bởi van OPV , nhưng lưu lượng dòng chảy thì có thể khống chế bằng van điều chỉnh này . người ta nhận thấy việc thay đổi luưu lượng dòng chảy cũng ảnh hưởng đến hương vị chứ không riêng gì áp suất , do vậy các nhà sản xuất gắn thêm van này để tùy nghi điều chỉnh thay vì chảy ở một lưu lượng nhất định trên các máy thông thường , tất nhiên đây là option vì không phải máy pha nào cũng gắn được và đương nhiên tăng chi phí
Bá cáo :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,829
Động cơ
442,647 Mã lực
Tuần trước rước em " Yến Vi 5 về" thì em Covid19 lại bùng phát làm em tuần này phải WFH! Rỗi rãi em lôi cốc tách ra mời các cụ "uống"!
Tản mạn chút việc mua cốc tách! Chả hiểu tự bao giờ em lại nghiền món này! Ngoảnh đi ngoảnh lại thấy cả mớ trong nhà! Thời gian đầu còn lập bảng excell để theo dõi cho đến khi auto sum lại thì "Mèng ơi" :)) nên stop nếu không cầm bằng lại lên cơn tăng sông!>:)
1. Janpanese Cup & Saucer:
Mấy anh người Nhật này rất tinh tế, tỷ mẩn trong rất nhiều lĩnh vực! Ăn và Uống của họ nhiều thứ đã quá nổi tiếng thậm chí được đưa lên thành "Đạo" mà mới đây anh Vũ "tiền nhiều để làm gì" đã quyết hướng tới "Cà phê đạo" mà anh ấy là .... à mà thôi không dài dòng kẻo lạc đề! ;;) Quay lại cốc tách Nhật thì em cũng lọ mọ khiêng được mấy bộ về nên đem khoe và mời các cụ "uống":
Noritake ạ: Độ hoàn thiện và hoa văn cực trau chuốt, tỷ mỷ đúng tính cách người Nhật! Em nghĩ ngang hàng cùng Wedgwood và Coalport xứ Ăng lê!
AC90D15D-4D46-4BDE-957A-5EEAAE78CC74.jpeg
40FBBFFC-437E-49AE-AD49-8D173F5DCCF6.jpeg

Tiếp theo là OHASHI: Trong mắt nhiều người thì bộ của em "loè loẹt" nhưng cũng rất tinh tế! Ghi 1932 chả rõ là SX năm này hay Thương hiệu này có từ 1932 nữa! Kệ! Quan tâm gì! Em hay dùng uống Lungo/Americano!:-*

C9437FD3-0F86-4A8F-86AD-4E0F1E2D7087.jpeg

2F4FCE87-3886-4733-9095-E720F8C8D8CC.jpeg
CBFCC143-42C5-4C5A-BC7C-43A33BE6A87D.jpeg
04D91D6E-5995-43AA-85A5-AD9DEA00E022.jpeg


Tiếp theo nữa là thương hiệu RENAISSANCE của FITZ AND FLOYD INC. rất đơn giản nhưng không kém phần sang trọng như một số dòng cơ bản Coalport hoặc Wedgwood! Size bộ này hợp uống Lungo/Americano hoặc nâu đá nhưng cho ít đá! Cũng có ít nhất 2 cụ trên này có mấy bộ y hệt!:-*

EF06491D-8A55-4CB7-8B6E-09B3B28CAE21.jpeg
FFA8B6DE-5A98-4848-9FD9-C53C7764D349.jpeg
1941379F-3E9F-48C4-997E-874068B494C2.jpeg

Toàn cảnhBộ Collection Nhật của em: :P

C4CBC5B6-3ECB-4021-B801-5C37232ADB15.jpeg
21FA04D0-3CFF-4F60-B84B-C4685C2A8428.jpeg

Em sưu tầm không bán nhé!>:)
 
Chỉnh sửa cuối:

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Tuần trước rước em " Yến Vi 5 về" thì em Covid19 lại bùng phát làm em tuần này phải WFH! Rỗi rãi em lôi cốc tách ra mời các cụ "uống"!
Tản mạn chút việc mua cốc tách! Chả hiểu tự bao giờ em lại nghiền món này! Ngoảnh đi ngoảnh lại thấy cả mớ trong nhà! Thời gian đầu còn lập bảng excell để theo dõi cho đến khi auto sum lại thì "Mèng ơi" :)) nên stop nếu không cầm bằng lại lên cơn tăng sông!>:)
1. Janpanese Cup & Saucer:
Mấy anh người Nhật này rất tinh tế, tỷ mẩn trong rất nhiều lĩnh vực! Ăn và Uống của họ nhiều thứ đã quá nổi tiếng thậm chí được đưa lên thành "Đạo" mà mới đây anh Vũ "tiền nhiều để làm gì" đã quyết hướng tới "Cà phê đạo" mà anh ấy là .... à mà thôi không dài dòng kẻo lạc đề! ;;) Quay lại cốc tách Nhật thì em cũng lọ mọ khiêng được mấy bộ về nên đem khoe và mời các cụ "uống":
Noritake ạ: Độ hoàn thiện và hoa văn cực trau chuốt, tỷ mỷ đúng tính cách người Nhật! Em nghĩ ngang hàng cùng Wedgwood và Coalport xứ Ăng lê!
AC90D15D-4D46-4BDE-957A-5EEAAE78CC74.jpeg
40FBBFFC-437E-49AE-AD49-8D173F5DCCF6.jpeg

Tiếp theo là OHASHI: Trong mắt nhiều người thì bộ của em "loè loẹt" nhưng cũng rất tinh tế! Ghi 1932 chả rõ là SX năm này hay Thương hiệu này có từ 1932 nữa! Kệ! Quan tâm gì! Em hay dùng uống Lungo/Americano!:-*

C9437FD3-0F86-4A8F-86AD-4E0F1E2D7087.jpeg

2F4FCE87-3886-4733-9095-E720F8C8D8CC.jpeg
CBFCC143-42C5-4C5A-BC7C-43A33BE6A87D.jpeg
04D91D6E-5995-43AA-85A5-AD9DEA00E022.jpeg


Tiếp theo là thương hiệu RENAISSANCE của FITZ AND FLOYD INC. rất đơn giản nhưng không kém phần sang trọng như một số dòng cơ bản Coalport hoặc Wedgwood! Size bộ này hợp uống Lungo/Americano hoặc nâu đá nhưng cho ít đá!
EF06491D-8A55-4CB7-8B6E-09B3B28CAE21.jpeg
FFA8B6DE-5A98-4848-9FD9-C53C7764D349.jpeg
1941379F-3E9F-48C4-997E-874068B494C2.jpeg

Toàn cảnhBộ Collection Nhật của em: :P

C4CBC5B6-3ECB-4021-B801-5C37232ADB15.jpeg
21FA04D0-3CFF-4F60-B84B-C4685C2A8428.jpeg

Em sưu tầm không bán nhé!>:)

8-}8-}8-}8-}8-}@-)@-)@-)@-)@-)
Bá cáo :D
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Có món mới trình các cụ có nhu cầu ! Cái này là nối giữa grouphead E61 và đồng hồ đo áp suất , tiện bằng đồng rồi đi mạ Chrome . Mời các cụ tham khảo hình ảnh và cách lắp đặt .
Các cụ cần lưu ý : Máy sử dụng bơm rung thì khi lắp đồng hồ đo trên Headgroup đầu kim nó vẩy, máy sử dụng bơm quay thì đầu kim nó đứng im phắc ! Hiện chưa nhiên cứu được cách nào cho cái kim của máy có bơm rung cho nó đứng im, có một vài thiết bị giảm rung kim nhưng lắp vào thì cồng kềnh và xấu .
IMG20200803120800.jpg
IMG20200803120548.jpg
IMG20200803120506.jpg
IMG20200803120017.jpg

received_274585300503781.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Bơm trong máy có khả năng nén tới 15bar , nhưng khi chiết xuất người ta khai thác từ 9-12bar là phổ biến , các bài viết đều nói rằng điểm "ngọt" nhất là đặt chiết xuất ở 9bar như bài trên e đã tranh luận
Khả năng khống chế được áp suất là do sự can thiệp của van quá áp OPV ( Over Pressure Valve ) van này được lắp đặt trên đường ra của bơm đến boiler , thường sử dụng trên các máy pha có bơm rung
Với bơm quay sử dụng cho máy pha cà , van chỉnh quá áp này được tích hợp ngay trên đầu bơm , nó trở thành chi tiết của bơm quay khi sản xuất
Như vậy , Van quá áp OPV giữ cho áp lực tối đa khi chiết xuất trong hệ thống không bị vượt quá tầm cài đặt , một số loại van OPV cho phép người dùng có thể điều chỉnh , một số loại khác là cố định
Bơm quay không cho áp suất cao hơn bơm rung , nhưng nó cho lưu lượng lớn hơn nhiều lần , biểu hiện là khi bật bơm quay thì nó đã nhanh chóng lấp đầy nước trong rổ lọc và đạt áp suất tới hạn trong khoảng thời gian rất ngắn . Còn bơm rung do lưu lượng nhỏ nên phải mất một thời gian lâu hơn mới được như vậy


Cái van đó là điều chỉnh lưu lượng ( Flow control ) chứ không phải điều chỉnh áp suất , các cụ không lỗn lận các khái niệm về áp lực , lưu lượng dòng chảy mặc dù chúng có quan hệ với nhau trong một loại bơm nào đó . áp lực được khống chế bởi van OPV , nhưng lưu lượng dòng chảy thì có thể khống chế bằng van điều chỉnh này . người ta nhận thấy việc thay đổi luưu lượng dòng chảy cũng ảnh hưởng đến hương vị chứ không riêng gì áp suất , do vậy các nhà sản xuất gắn thêm van này để tùy nghi điều chỉnh thay vì chảy ở một lưu lượng nhất định trên các máy thông thường , tất nhiên đây là option vì không phải máy pha nào cũng gắn được và đương nhiên tăng chi phí
Bá cáo :D
- Với máy cà phê sử dụng bơm rung mà có headgroup E61 thì họ vẫn để áp bơm là 9bar (Theo kim đồng hồ lắp trên máy) , nhưng khi lắp đồng hồ đo áp tại Headgroup thì họ set chuẩn luôn là 12bar , em đã đo thử trên cái Rocket sử dụng bơm rung (Dùng rổ lọc mù)
- Khi chiết xuất cà phê thì cái Folow control nó điều chỉnh lưu lượng dòng chảy tại Headgroup nên chính vì vậy nó điều chỉnh áp suất lên khối bột cà phê trong rổ lọc luôn . Lúc này , chính khối bột cà phê trong rổ lọc là yếu tố phối hợp cùng Folow control để tạo ra áp suất mong muốn lên lên khối bột cà phê, chứ cái Folow control này không làm thay đổi áp suất đã được set cố định bởi máy bơm trong máy cà phê .
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,603
Động cơ
44,240 Mã lực
Tuổi
48
Tuần trước rước em " Yến Vi 5 về" thì em Covid19 lại bùng phát làm em tuần này phải WFH! Rỗi rãi em lôi cốc tách ra mời các cụ "uống"!
Tản mạn chút việc mua cốc tách! Chả hiểu tự bao giờ em lại nghiền món này! Ngoảnh đi ngoảnh lại thấy cả mớ trong nhà! Thời gian đầu còn lập bảng excell để theo dõi cho đến khi auto sum lại thì "Mèng ơi" :)) nên stop nếu không cầm bằng lại lên cơn tăng sông!>:)
1. Janpanese Cup & Saucer:
Mấy anh người Nhật này rất tinh tế, tỷ mẩn trong rất nhiều lĩnh vực! Ăn và Uống của họ nhiều thứ đã quá nổi tiếng thậm chí được đưa lên thành "Đạo" mà mới đây anh Vũ "tiền nhiều để làm gì" đã quyết hướng tới "Cà phê đạo" mà anh ấy là .... à mà thôi không dài dòng kẻo lạc đề! ;;) Quay lại cốc tách Nhật thì em cũng lọ mọ khiêng được mấy bộ về nên đem khoe và mời các cụ "uống":
Noritake ạ: Độ hoàn thiện và hoa văn cực trau chuốt, tỷ mỷ đúng tính cách người Nhật! Em nghĩ ngang hàng cùng Wedgwood và Coalport xứ Ăng lê!
AC90D15D-4D46-4BDE-957A-5EEAAE78CC74.jpeg
40FBBFFC-437E-49AE-AD49-8D173F5DCCF6.jpeg

Tiếp theo là OHASHI: Trong mắt nhiều người thì bộ của em "loè loẹt" nhưng cũng rất tinh tế! Ghi 1932 chả rõ là SX năm này hay Thương hiệu này có từ 1932 nữa! Kệ! Quan tâm gì! Em hay dùng uống Lungo/Americano!:-*

C9437FD3-0F86-4A8F-86AD-4E0F1E2D7087.jpeg

2F4FCE87-3886-4733-9095-E720F8C8D8CC.jpeg
CBFCC143-42C5-4C5A-BC7C-43A33BE6A87D.jpeg
04D91D6E-5995-43AA-85A5-AD9DEA00E022.jpeg


Tiếp theo nữa là thương hiệu RENAISSANCE của FITZ AND FLOYD INC. rất đơn giản nhưng không kém phần sang trọng như một số dòng cơ bản Coalport hoặc Wedgwood! Size bộ này hợp uống Lungo/Americano hoặc nâu đá nhưng cho ít đá! Cũng có ít nhất 2 cụ trên này có mấy bộ y hệt!:-*

EF06491D-8A55-4CB7-8B6E-09B3B28CAE21.jpeg
FFA8B6DE-5A98-4848-9FD9-C53C7764D349.jpeg
1941379F-3E9F-48C4-997E-874068B494C2.jpeg

Toàn cảnhBộ Collection Nhật của em: :P

C4CBC5B6-3ECB-4021-B801-5C37232ADB15.jpeg
21FA04D0-3CFF-4F60-B84B-C4685C2A8428.jpeg

Em sưu tầm không bán nhé!>:)
Ôi trời, nhìn dàn ly tách của bác mà em ngứa hết cả người...=). Bác mua từ bao giờ mà nhiều thế nhỉ ?
 

BMW 6688

Xe tăng
Biển số
OF-72114
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
1,831
Động cơ
472,163 Mã lực
Nơi ở
Hoa vàng cỏ xanh
Tuần trước rước em " Yến Vi 5 về" thì em Covid19 lại bùng phát làm em tuần này phải WFH! Rỗi rãi em lôi cốc tách ra mời các cụ "uống"!
Tản mạn chút việc mua cốc tách! Chả hiểu tự bao giờ em lại nghiền món này! Ngoảnh đi ngoảnh lại thấy cả mớ trong nhà! Thời gian đầu còn lập bảng excell để theo dõi cho đến khi auto sum lại thì "Mèng ơi" :)) nên stop nếu không cầm bằng lại lên cơn tăng sông!>:)
1. Janpanese Cup & Saucer:
Mấy anh người Nhật này rất tinh tế, tỷ mẩn trong rất nhiều lĩnh vực! Ăn và Uống của họ nhiều thứ đã quá nổi tiếng thậm chí được đưa lên thành "Đạo" mà mới đây anh Vũ "tiền nhiều để làm gì" đã quyết hướng tới "Cà phê đạo" mà anh ấy là .... à mà thôi không dài dòng kẻo lạc đề! ;;) Quay lại cốc tách Nhật thì em cũng lọ mọ khiêng được mấy bộ về nên đem khoe và mời các cụ "uống":
Noritake ạ: Độ hoàn thiện và hoa văn cực trau chuốt, tỷ mỷ đúng tính cách người Nhật! Em nghĩ ngang hàng cùng Wedgwood và Coalport xứ Ăng lê!
AC90D15D-4D46-4BDE-957A-5EEAAE78CC74.jpeg
40FBBFFC-437E-49AE-AD49-8D173F5DCCF6.jpeg

Tiếp theo là OHASHI: Trong mắt nhiều người thì bộ của em "loè loẹt" nhưng cũng rất tinh tế! Ghi 1932 chả rõ là SX năm này hay Thương hiệu này có từ 1932 nữa! Kệ! Quan tâm gì! Em hay dùng uống Lungo/Americano!:-*

C9437FD3-0F86-4A8F-86AD-4E0F1E2D7087.jpeg

2F4FCE87-3886-4733-9095-E720F8C8D8CC.jpeg
CBFCC143-42C5-4C5A-BC7C-43A33BE6A87D.jpeg
04D91D6E-5995-43AA-85A5-AD9DEA00E022.jpeg


Tiếp theo nữa là thương hiệu RENAISSANCE của FITZ AND FLOYD INC. rất đơn giản nhưng không kém phần sang trọng như một số dòng cơ bản Coalport hoặc Wedgwood! Size bộ này hợp uống Lungo/Americano hoặc nâu đá nhưng cho ít đá! Cũng có ít nhất 2 cụ trên này có mấy bộ y hệt!:-*

EF06491D-8A55-4CB7-8B6E-09B3B28CAE21.jpeg
FFA8B6DE-5A98-4848-9FD9-C53C7764D349.jpeg
1941379F-3E9F-48C4-997E-874068B494C2.jpeg

Toàn cảnhBộ Collection Nhật của em: :P

C4CBC5B6-3ECB-4021-B801-5C37232ADB15.jpeg
21FA04D0-3CFF-4F60-B84B-C4685C2A8428.jpeg

Em sưu tầm không bán nhé!>:)
Tuần trước rước em " Yến Vi 5 về" thì em Covid19 lại bùng phát làm em tuần này phải WFH! Rỗi rãi em lôi cốc tách ra mời các cụ "uống"!
Tản mạn chút việc mua cốc tách! Chả hiểu tự bao giờ em lại nghiền món này! Ngoảnh đi ngoảnh lại thấy cả mớ trong nhà! Thời gian đầu còn lập bảng excell để theo dõi cho đến khi auto sum lại thì "Mèng ơi" :)) nên stop nếu không cầm bằng lại lên cơn tăng sông!>:)
1. Janpanese Cup & Saucer:
Mấy anh người Nhật này rất tinh tế, tỷ mẩn trong rất nhiều lĩnh vực! Ăn và Uống của họ nhiều thứ đã quá nổi tiếng thậm chí được đưa lên thành "Đạo" mà mới đây anh Vũ "tiền nhiều để làm gì" đã quyết hướng tới "Cà phê đạo" mà anh ấy là .... à mà thôi không dài dòng kẻo lạc đề! ;;) Quay lại cốc tách Nhật thì em cũng lọ mọ khiêng được mấy bộ về nên đem khoe và mời các cụ "uống":
Noritake ạ: Độ hoàn thiện và hoa văn cực trau chuốt, tỷ mỷ đúng tính cách người Nhật! Em nghĩ ngang hàng cùng Wedgwood và Coalport xứ Ăng lê!
AC90D15D-4D46-4BDE-957A-5EEAAE78CC74.jpeg
40FBBFFC-437E-49AE-AD49-8D173F5DCCF6.jpeg

Tiếp theo là OHASHI: Trong mắt nhiều người thì bộ của em "loè loẹt" nhưng cũng rất tinh tế! Ghi 1932 chả rõ là SX năm này hay Thương hiệu này có từ 1932 nữa! Kệ! Quan tâm gì! Em hay dùng uống Lungo/Americano!:-*

C9437FD3-0F86-4A8F-86AD-4E0F1E2D7087.jpeg

2F4FCE87-3886-4733-9095-E720F8C8D8CC.jpeg
CBFCC143-42C5-4C5A-BC7C-43A33BE6A87D.jpeg
04D91D6E-5995-43AA-85A5-AD9DEA00E022.jpeg


Tiếp theo nữa là thương hiệu RENAISSANCE của FITZ AND FLOYD INC. rất đơn giản nhưng không kém phần sang trọng như một số dòng cơ bản Coalport hoặc Wedgwood! Size bộ này hợp uống Lungo/Americano hoặc nâu đá nhưng cho ít đá! Cũng có ít nhất 2 cụ trên này có mấy bộ y hệt!:-*

EF06491D-8A55-4CB7-8B6E-09B3B28CAE21.jpeg
FFA8B6DE-5A98-4848-9FD9-C53C7764D349.jpeg
1941379F-3E9F-48C4-997E-874068B494C2.jpeg

Toàn cảnhBộ Collection Nhật của em: :P

C4CBC5B6-3ECB-4021-B801-5C37232ADB15.jpeg
21FA04D0-3CFF-4F60-B84B-C4685C2A8428.jpeg

Em sưu tầm không bán nhé!>:)
:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,431
Động cơ
497,957 Mã lực
Tuần trước rước em " Yến Vi 5 về" thì em Covid19 lại bùng phát làm em tuần này phải WFH! Rỗi rãi em lôi cốc tách ra mời các cụ "uống"!
Tản mạn chút việc mua cốc tách! Chả hiểu tự bao giờ em lại nghiền món này! Ngoảnh đi ngoảnh lại thấy cả mớ trong nhà! Thời gian đầu còn lập bảng excell để theo dõi cho đến khi auto sum lại thì "Mèng ơi" :)) nên stop nếu không cầm bằng lại lên cơn tăng sông!>:)
1. Janpanese Cup & Saucer:
Mấy anh người Nhật này rất tinh tế, tỷ mẩn trong rất nhiều lĩnh vực! Ăn và Uống của họ nhiều thứ đã quá nổi tiếng thậm chí được đưa lên thành "Đạo" mà mới đây anh Vũ "tiền nhiều để làm gì" đã quyết hướng tới "Cà phê đạo" mà anh ấy là .... à mà thôi không dài dòng kẻo lạc đề! ;;) Quay lại cốc tách Nhật thì em cũng lọ mọ khiêng được mấy bộ về nên đem khoe và mời các cụ "uống":
Noritake ạ: Độ hoàn thiện và hoa văn cực trau chuốt, tỷ mỷ đúng tính cách người Nhật! Em nghĩ ngang hàng cùng Wedgwood và Coalport xứ Ăng lê!
AC90D15D-4D46-4BDE-957A-5EEAAE78CC74.jpeg
40FBBFFC-437E-49AE-AD49-8D173F5DCCF6.jpeg

Tiếp theo là OHASHI: Trong mắt nhiều người thì bộ của em "loè loẹt" nhưng cũng rất tinh tế! Ghi 1932 chả rõ là SX năm này hay Thương hiệu này có từ 1932 nữa! Kệ! Quan tâm gì! Em hay dùng uống Lungo/Americano!:-*

C9437FD3-0F86-4A8F-86AD-4E0F1E2D7087.jpeg

2F4FCE87-3886-4733-9095-E720F8C8D8CC.jpeg
CBFCC143-42C5-4C5A-BC7C-43A33BE6A87D.jpeg
04D91D6E-5995-43AA-85A5-AD9DEA00E022.jpeg


Tiếp theo nữa là thương hiệu RENAISSANCE của FITZ AND FLOYD INC. rất đơn giản nhưng không kém phần sang trọng như một số dòng cơ bản Coalport hoặc Wedgwood! Size bộ này hợp uống Lungo/Americano hoặc nâu đá nhưng cho ít đá! Cũng có ít nhất 2 cụ trên này có mấy bộ y hệt!:-*

EF06491D-8A55-4CB7-8B6E-09B3B28CAE21.jpeg
FFA8B6DE-5A98-4848-9FD9-C53C7764D349.jpeg
1941379F-3E9F-48C4-997E-874068B494C2.jpeg

Toàn cảnhBộ Collection Nhật của em: :P

C4CBC5B6-3ECB-4021-B801-5C37232ADB15.jpeg
21FA04D0-3CFF-4F60-B84B-C4685C2A8428.jpeg

Em sưu tầm không bán nhé!>:)
Cụ có cái nào sứt quai thanh lý cho em nhá =))=))=))
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,410
Động cơ
-177,805 Mã lực
Mưa gió em làm ít Robusta Di Linh.
20200803_135843.jpg


Chúc các cụ tuần mới vui vẻ.
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,431
Động cơ
497,957 Mã lực
Bên phía Lâm Gia Trang có bộ đỏ Dunhill đấy! Vác về tận Kim Liên hàn quai mà chả được!
Cụ hỏi lão Secoxe lão ấy chỉ cho! :D :))
Hay quá, em xin về dính keo con voi hôm nào mang qua cụ xin ké cốc cà hịn hịn cho sang cái thằng người =))=))=))
 

Niva1600

Xe tải
Biển số
OF-16724
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
206
Động cơ
511,487 Mã lực
Có món mới trình các cụ có nhu cầu ! Cái này là nối giữa grouphead E61 và đồng hồ đo áp suất , tiện bằng đồng rồi đi mạ Chrome . Mời các cụ tham khảo hình ảnh và cách lắp đặt .
Các cụ cần lưu ý : Máy sử dụng bơm rung thì khi lắp đồng hồ đo trên Headgroup đầu kim nó vẩy, máy sử dụng bơm quay thì đầu kim nó đứng im phắc ! Hiện chưa nhiên cứu được cách nào cho cái kim của máy có bơm rung cho nó đứng im, có một vài thiết bị giảm rung kim nhưng lắp vào thì cồng kềnh và xấu .
IMG20200803120800.jpg
IMG20200803120548.jpg
IMG20200803120506.jpg
IMG20200803120017.jpg

received_274585300503781.jpeg
1/ Bác Hào cho dầu chiên vào đồng hồ rồi hàn kín lại.,
2/ Lắp Snubber.,
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
1/ Bác Hào cho dầu chiên vào đồng hồ rồi hàn kín lại.,
2/ Lắp Snubber.,
Loại đồng hồ cỡ 38mm như trên ở VN hiếm, loại tốt em tìm mà không có , họ không nhập về vì nhu cầu ít , nên loại đồng hồ có dầu chống rung trong đó hiếm, loại đường kính 63mm thì nhiều. Cái Snubber cũng không thấy loại nhỏ, loại nhỏ nhất nó cũng dài 66mm . Chắc phải kiếm đồng hồ loại chống rung mới phù hợp với máy cà phê dùng bơm rung .
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Loại đồng hồ cỡ 38mm như trên ở VN hiếm, loại tốt em tìm mà không có , họ không nhập về vì nhu cầu ít , nên loại đồng hồ có dầu chống rung trong đó hiếm, loại đường kính 63mm thì nhiều. Cái Snubber cũng không thấy loại nhỏ, loại nhỏ nhất nó cũng dài 66mm . Chắc phải kiếm đồng hồ loại chống rung mới phù hợp với máy cà phê dùng bơm rung .
Cụ cho hỏi, có thể đặt giúp hoặc cho e địa chỉ mua đồng hồ áp cỡ này không ạ . Em đang tìm cỡ nhỏ này mà khó thật
Cảm ơn cụ :D
Bá cáo
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top