[Funland] Cà phê ngon, sạch, rẻ

Trạng thái
Thớt đang đóng

cuckhoai

Xe tăng
Biển số
OF-461320
Ngày cấp bằng
13/10/16
Số km
1,241
Động cơ
212,910 Mã lực
Cũng vì cái vụ đọc tên cà này mà em bị lão chồng em bán cà nó ghen ! Em bán cà thì khúc nào khúc nấy căng tròn như Ro Cu-li , Ông chồng thì như cà hái xanh , phơi lên hạt thụt hết cả vào trong vỏ, bố này ngồi phòng máy lạnh canh vợ qua cửa kiếng , mỗi lần em đi mua cà về rang, em bán cà lại toét miệng hỏi " Anh mua c..à ...n..à...o..." Em gọn lỏn "RO" vì tiết kiệm thời gian để còn đảo..mắt ! Xách bịch cà lên xe chạy chưa được 500m thì em bán cà điện thoại gọi giật lại "Anh quay lại nóii giúp em một tiếng, chồng em nói anh ấy để ý, cứ mỗi lần anh đến mua cà là anh lại 'Chu" cái mỏ ra muốn ...hôn gió em !!! ??? Em đơ hết cả ra, rõ ràng mình đến nhà nó nó mỗi chữ 'RO'' mà sao chồng nó lại nghĩ vậy ... Tạt xe vệ đường, em lẩm bẩm đọc lại mấy lần xem mình có sai gì không 'RO''...'RO''..'RO'' ...Ơ...Thôi chết em rồi ! Mỗi lần em nói 'RO'' là cái mỏ em nó "Chu" ra , nên lão chồng đó ghen .... Thế này chắc em phải chuyển sang uống "Arabica" thôi... không thì có ngày phải đem cà vào trong bệnh viện pha uống !
Cụ in bóc em địa chỉ cô bán cà với nhá. Đọc đến đoạn tròn như Ro Culi là em đã thấy thích rồi. :D
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,983
Động cơ
506,083 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Em thấy hội uống cốc đông hơn uống máy và tiền cho cốc chưa chắc đã thua tiền cho máy :(
Các cụ cứ giấu diếm , áo gấm đi đêm làm dề , khổ thế , em có gì , làm gì , thích gì thì đã sâu hết cho các cụ xem . Mua máy về mà không dám khoe , sướng không dám rên cực lắm
Được cụ khích bác và động viên nên mặc dù đêm hôm và nhân tiện lôi máy ra rang, em mạnh dạn chụp và show bộ gear của em không cụ lại bảo em giấu, "sướng mà không dám rên".
 
Chỉnh sửa cuối:

Niva1600

Xe tải
Biển số
OF-16724
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
206
Động cơ
511,487 Mã lực
Được cụ khích bác và động viên nên mặc dù đêm hôm và nhân tiện lôi máy ra rang, em mạnh dạn chụp và show bộ gear của em không cụ lại bảo em giấu, "sướng mà không dám rên".
Chẹp, Nhà chẳng có gì...ngoài điều kiện
 

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,747
Động cơ
524,992 Mã lực
Được cụ khích bác và động viên nên mặc dù đêm hôm và nhân tiện lôi máy ra rang, em mạnh dạn chụp và show bộ gear của em không cụ lại bảo em giấu, "sướng mà không dám rên".
Em đoán rằng khối vuông đằng sau cấp điện 110V cho cả bộ. :P
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Không cụ ạ, đây là pha trên cái Vibiemme Domobar Junior HX bơm rung , chỉ có xay và nén thông thường thôi . Nhưng nói chung máy E61 phải mất 1-2 shot đầu dòng chảy không được đẹp, từ shot thứ 3 trở đi dòng cháy của máy nó ổn định sẽ đẹp hơn, và nó cũng phụ thuộc cỡ xay, nén từng shot nữa cụ ạ.
Cụ phán chuẩn , máy bán tự động nào cũng phụ thuộc kỹ năng , tay nghề của người pha cả . Điều chỉnh , điều chỉnh và điều chỉnh cho đến khi nào đạt yêu cầu . Một số máy pha là khá nhạy cảm ngay cả với những loại cà khác nhau , ngay cả kỹ thuật xả nước và thời điểm bấm máy pha cũng ảnh hưởng lớn đến kết quả rồi :))
Như đã báo cáo , các tay chơi cà hay hạ áp lực chiết xuất của máy xuống thấp , cụ thể là vặn OPV để có áp lực tĩnh cỡ 10bar thì áp lực chiết xuất ( có dòng chảy đạt cỡ 9bar )
Ở áp lực thấp này , máy pha có vẻ dễ tính hơn , dòng chảy đẹp khoan thai , và lớp crema cũng khá mịn màng ...thế nhưng , chiết xuất ở áp lực này , hương vị cà nhàn nhạt , body lỏng lẻo là nguyên nhân làm cá nhân em không hề thích , có lẽ đây phụ thuộc vào gu uống mỗi người
Tuy nhiên , điều này không đúng với dòng E61 chạy bơm quay , chiết xuất chuẩn 9bar nhưng không hề có cảm nhận trên ,vẫn thấy cà dày dặn , đĩnh đạc và mạnh mẽ , do vậy việc lựa chọn áp lực chiết xuất tối ưu phụ thuộc cấu trúc máy và gu uống mỗi người. Còn tại sao lại như vậy thì em chưa lý giải được trong quá trình uống máy , liệu đây có phải là sự khác nhau giữa dòng bơm quay và bơm rung hay là do ảnh hưởng của cụm Group head E61 gây ra ? các cụ phán giúp 8->
Bá cáo :D
 

cuckhoai

Xe tăng
Biển số
OF-461320
Ngày cấp bằng
13/10/16
Số km
1,241
Động cơ
212,910 Mã lực
Có hội "buôn máy" "buôn cốc" rồi - cụ định khởi nghiệp với hộp đấy à :)):)):))
Biết là khó cạnh tranh được với mấy cụ MÓC MÁY, em chọn thị trường nghách cụ ạ. :D :D :D
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,829
Động cơ
442,647 Mã lực
Cũng vì cái vụ đọc tên cà này mà em bị lão chồng em bán cà nó ghen ! Em bán cà thì khúc nào khúc nấy căng tròn như Ro Cu-li , Ông chồng thì như cà hái xanh , phơi lên hạt thụt hết cả vào trong vỏ, bố này ngồi phòng máy lạnh canh vợ qua cửa kiếng , mỗi lần em đi mua cà về rang, em bán cà lại toét miệng hỏi " Anh mua c..à ...n..à...o..." Em gọn lỏn "RO" vì tiết kiệm thời gian để còn đảo..mắt ! Xách bịch cà lên xe chạy chưa được 500m thì em bán cà điện thoại gọi giật lại "Anh quay lại nóii giúp em một tiếng, chồng em nói anh ấy để ý, cứ mỗi lần anh đến mua cà là anh lại 'Chu" cái mỏ ra muốn ...hôn gió em !!! ??? Em đơ hết cả ra, rõ ràng mình đến nhà nó nó mỗi chữ 'RO'' mà sao chồng nó lại nghĩ vậy ... Tạt xe vệ đường, em lẩm bẩm đọc lại mấy lần xem mình có sai gì không 'RO''...'RO''..'RO'' ...Ơ...Thôi chết em rồi ! Mỗi lần em nói 'RO'' là cái mỏ em nó "Chu" ra , nên lão chồng đó ghen .... Thế này chắc em phải chuyển sang uống "Arabica" thôi... không thì có ngày phải đem cà vào trong bệnh viện pha uống !
Cụ in bóc em địa chỉ cô bán cà với nhá. Đọc đến đoạn tròn như Ro Culi là em đã thấy thích rồi. :D
Đế em Inbox địa chỉ cho cụ !
Em chuẩn bị sẵn ít hộp đợi các cụ cho cà còn có cái mà đựng. :D
3A5A8A92-217E-43BF-9CAF-7EB8662B4AB9.jpeg
19F5D7BB-961F-49CD-9CE7-42332C7D7324.jpeg
584EFF14-4189-46CC-A523-4EEF49CA4D9F.jpeg
Trên này bắt đầu "ngáo" các kiểu mất rồi! Giờ hết uống máy uống tách lại sang uống hộp nữa!:))
Đỉnh cao của ngáo là còn đòi "uống" cả cô bán cà nữa! >:) Giá trị đảo lộn hết rồi cụ chủ thớt kenshire à! "Uống" cô bán cà như mấy cụ kia là tiêu chí nào trong bộ tiêu chí NGON - SẠCH - RẺ?:-?:-o:D
 

cuckhoai

Xe tăng
Biển số
OF-461320
Ngày cấp bằng
13/10/16
Số km
1,241
Động cơ
212,910 Mã lực
Trên này bắt đầu "ngáo" các kiểu mất rồi! Giờ hết uống máy uống tách lại sang uống hộp nữa!:))
Đỉnh cao của ngáo là còn đòi "uống" cả cô bán cà nữa! >:) Giá trị đảo lộn hết rồi cụ chủ thớt kenshire à! "Uống" cô bán cà như mấy cụ kia là tiêu chí nào trong bộ tiêu chí NGON - SẠCH - RẺ?:-?:-o:D
Cụ be bé cái mồm để em còn sờ tát ắp chứ. =))
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,829
Động cơ
442,647 Mã lực
Được cụ khích bác và động viên nên mặc dù đêm hôm và nhân tiện lôi máy ra rang, em mạnh dạn chụp và show bộ gear của em không cụ lại bảo em giấu, "sướng mà không dám rên".
Quá khủng!=D>=D>=D>
Cụ pass cho em một em "Mai Già" đê cho đúng trend!
BTW Cụ demo ít cốc thế! Bộ Blue Jasperware kia mới đẳng cấp kìa! Đề nghị Cụ show tiếp cho cả nhà cùng thưởng lãm!;;)
 

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,747
Động cơ
524,992 Mã lực
Cụ phán chuẩn , máy bán tự động nào cũng phụ thuộc kỹ năng , tay nghề của người pha cả . Điều chỉnh , điều chỉnh và điều chỉnh cho đến khi nào đạt yêu cầu . Một số máy pha là khá nhạy cảm ngay cả với những loại cà khác nhau , ngay cả kỹ thuật xả nước và thời điểm bấm máy pha cũng ảnh hưởng lớn đến kết quả rồi :))
Như đã báo cáo , các tay chơi cà hay hạ áp lực chiết xuất của máy xuống thấp , cụ thể là vặn OPV để có áp lực tĩnh cỡ 10bar thì áp lực chiết xuất ( có dòng chảy đạt cỡ 9bar )
Ở áp lực thấp này , máy pha có vẻ dễ tính hơn , dòng chảy đẹp khoan thai , và lớp crema cũng khá mịn màng ...thế nhưng , chiết xuất ở áp lực này , hương vị cà nhàn nhạt , body lỏng lẻo là nguyên nhân làm cá nhân em không hề thích , có lẽ đây phụ thuộc vào gu uống mỗi người
Tuy nhiên , điều này không đúng với dòng E61 chạy bơm quay , chiết xuất chuẩn 9bar nhưng không hề có cảm nhận trên ,vẫn thấy cà dày dặn , đĩnh đạc và mạnh mẽ , do vậy việc lựa chọn áp lực chiết xuất tối ưu phụ thuộc cấu trúc máy và gu uống mỗi người. Còn tại sao lại như vậy thì em chưa lý giải được trong quá trình uống máy , liệu đây có phải là sự khác nhau giữa dòng bơm quay và bơm rung hay là do ảnh hưởng của cụm Group head E61 gây ra ? các cụ phán giúp 8->
Bá cáo :D
Trong một bình luận, em thấy 1 chủ máy ECM Mechanika IV viết rằng "chuyên gia đã chỉnh áp suất chiết tối ưu, 10,5 bar", em đọc và thắc mắc tại sao máy cho 15 bar mà lại chỉ để từng ấy.
Đọc tút của cụ mới vỡ ra chút ít, nhưng lại nảy ra thắc mắc nữa: chỉnh áp suất này kiểu gì, vì chắc chắn các loại cà khác nhau, rang xay khác nhau có thể dẫn tới các giá trị áp suất chiết tối ưu khác nhau (đối với 1 miệng uống :D ). Để xem áp suất bao nhiêu, đã có áp kế, thậm chí gắn thêm áp kế trực tiếp lên đầu E61. Nhưng điều chỉnh áp suất như thế nào đối với các dòng máy, E61 nói riêng?
Theo cảm nhận của em, bơm quay cho áp suất cao hơn đáng kể so với bơm rung.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,603
Động cơ
44,240 Mã lực
Tuổi
48
Được cụ khích bác và động viên nên mặc dù đêm hôm và nhân tiện lôi máy ra rang, em mạnh dạn chụp và show bộ gear của em không cụ lại bảo em giấu, "sướng mà không dám rên".
Nhìn giàn gear đĩnh đạc quá !
Bộ này là đích đến của đa số các cụ, trong đó có em, mà em mới được có mỗi Mazzer thoai... chẹp chẹp !
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,829
Động cơ
442,647 Mã lực
Nhìn giàn gear đĩnh đạc quá !
Bộ này là đích đến của đa số các cụ, trong đó có em, mà em mới được có mỗi Mazzer thoai... chẹp chẹp !
Nhìn tủi thân nhể Cụ!:((
Em đi ngược các cụ chút! Em "Yến Vi 5" cho ra cốc "ti" cũng ngon! English Tea với bộ "gear" rất chi là Nữ tính!>:)

A2FE5DD1-27EA-48D5-91A7-5629F8CF4738.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Các cụ chuẩn bị hầu bao để đón chân dài nhé ! Em tình nguyện làm Bà mối !
FB_IMG_1596424358936.jpg
FB_IMG_1596424349822.jpg
FB_IMG_1596424339945.jpg
FB_IMG_1596424333844.jpg
FB_IMG_1596424318696.jpg
FB_IMG_1596424311107.jpg
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top