- Biển số
- OF-134714
- Ngày cấp bằng
- 15/3/12
- Số km
- 33
- Động cơ
- 370,597 Mã lực
Cho em 1 chân luôn. Từ nay đến hôm đó chắc phải cố đạp để theo các cụ. Em làm 1 vòng hồ tây vẫn còn phải nghỉ 2 lần hixx
Bao giờ đạp Hồ Tây 5 vòng mới phải nghỉ 1 lần thì mới đi được bác ơi.Cho em 1 chân luôn. Từ nay đến hôm đó chắc phải cố đạp để theo các cụ. Em làm 1 vòng hồ tây vẫn còn phải nghỉ 2 lần hixx
E sợ bác đi 2 ngày mới tới VIệt trì.Cho em 1 chân luôn. Từ nay đến hôm đó chắc phải cố đạp để theo các cụ. Em làm 1 vòng hồ tây vẫn còn phải nghỉ 2 lần hixx
Sáng nay nghỉ Ah?Bao giờ đạp Hồ Tây 5 vòng mới phải nghỉ 1 lần thì mới đi được bác ơi.
Vậy để em luyện tập thêm vậy...!E sợ bác đi 2 ngày mới tới VIệt trì.
Sáng nay em buồn ngủ nên ko đi đạp xe đc. Sáng mai lại ra Vincom nhé.Sáng nay nghỉ Ah?
Kiến thức và kinh nghiệm của Tiến7 hữu ích quá, toàn thứ rẻ và dễ kiếm: b1, B6, sữa đậu nành, chuối, bánh mì.Chủ nhật tuần tới em có lịch đi ngắm lúa Mù Căng Chải rồi. Em xin rút chuyến Cen đợt này ạ. Mà em cũng vừa hoàn thành Cen siêu tốc xong nên cũng đạt được mục tiêu đi Cen tháng này.
Lần đi Cen hôm nay em chuẩn bị từ hôm qua. Nhưng hôm nay ko định đi Cen nên ko mang theo gì chỉ mang theo 2 bình nước. Khi đi đến Cầu Như Nguyệt còn nhiều pin quá nên em đu luôn với các siêu nhân. May mà những gì mình chuẩn bị từ những hôm trước lại giúp Em chạy Cen thoải mái ko mệt.
Em viết một số kinh nghiệm em học được và áp dụng cho Cen lần này. Hy vọng giúp các bác phần nào để đi Cen Việt Trì về bớt mệt.
1. Tích năng lượng.
Em tích sẵn năng lượng ko phải chỉ 1 ngày mà cả tuần. Ở VP em từ đầu tuần này lại có món hoa quả cho nhân viên ăn. Em ăn sáng xong, đến 10h00 em lại chén ít hoa quả, ăn trưa xong đến chiều lại chén hoa quả tiếp cùng với 2 miếng pho mát con bò cười. Tối về ăn cơm xong em chén quả chuối rồi mới đi ngủ. Ngày nào cũng thế.
Hôm qua Em mua một cái bánh mì baguette, em chén lúc nào thấy bụng ko no, cứ vừa làm việc vừa ăn cùng với pho mát. Và đương nhiên vẫn ăn hoa quả. Tối về em chẳng thấy đói, ăn ít cơm xong thì đi ngủ. Thấy người tràn trề sinh lực. Vậy mà em cũng chỉ định chén cung Cầu Như Nguyệt.
2. Đồ uống
Hôm trước em đọc thấy họ nói rằng đổ mồ hôi nhiều lại là kẻ thù của thể thao sức bền. Vì đổ mồ hôi nhiều nghĩa là bị mất sức nhanh. Máu bị thiếu nước trở nên đặc quánh và dẫn ô xy cùng với chất dinh dưỡng kém, tim co bóp nặng nề và nhịp tim tăng cao, làm cho cơ chóng mỏi và mệt. Do vậy phải trữ nước đầy đủ trong người và chống mất nước khi đạp xe.
Trước khi đi đạp xe em uống 2 cốc nước khoảng 400ml. Mang theo 1 bình nước cho 1 viên hydrat vào chống mất nước. Chất điện giải trong hydrat cũng giúp chống bị chuột rút.
Hôm nay ko định đạp Cen nên em chỉ mang thêm 1 bình sữa đậu nành. Đọc thành phần sữa đậu nành có lượng Carbonhydrat cao hơn cả Sport Drink mấy bác siêu nhân vẫn dùng. Em chỉ mua loại này dùng. Mua hộp 1 lít đổ vào bình nước vẫn còn thừa nhiều.
Quả thật sữa đậu nành cung cấp nguồn năng lượng rất tốt, tương tự như Sport Drink và lại dễ uống. Một điều dở là sữa đậu nành chỉ dùng trong vài giờ là OK. Đạp xe dưới trời nắng chỉ vài tiếng sau là sữa đậu nành sẽ bốc mùi.
Vậy dùng sữa đậu nành hay Sport Drinks khi nào? Ta phải uống đồ uống này ngay trước khi đạp xe và trong khi đạp xe uống 20 phút một lần. Nếu đi được dài rồi mới uống thì cơ thể sẽ thiếu chất vì thời gian tiêu hóa đồ uống cũng lâu chứ ko phải ngay tức thì.
3. Đồ ăn
Trước khi đạp xe em ăn một ít ngũ cốc pha với sữa ko đường.
Chuyến Cen lần này ko ăn sáng. Đến 11h15 hôm nay em mới ăn sáng.
4. Vitamin
Vitamin B1 và B6 giúp chuyển hóa Carbs thành glycogen (đường) nhanh chóng. Trước khi đi nên uống mấy viên. Em mua 5000đ / 1 lọ uống cả tháng mới hết.
5. Quan trọng nhất. Đạp xe theo sức của mình
Sau khi đạp cùng các siêu nhân chặng đi em thấy hơi quá sức vì phải đuổi bám liên tục.
Chiều về em đạp xe theo sức mình, tốc độ vẫn gần bằng các siêu nhân chạy. Nhưng em chạy theo sức của mình, không phải cố gắng quá sức nên chạy rất thoải mái. Kinh nghiệm này em có từ lần chạy Cen trước.
Kinh nghiệm: Các bác nên đi cùng những người cùng sức với mình. Cùng nhau thay nhau kéo. Nếu bác nào mà chỉ có núp cuối đoàn mà chẳng làm đầu kéo được lần nào thì khả năng rớt vì cố sức rất cao. Khi đó chỉ có cách là tụt lại ngay đằng sau và đi theo đoàn chậm hơn. Đừng cố đuổi bám đoàn hãy đi theo sức của mình thì việc chén Cen ko khó lắm.
Bác tham khảo xem chiều về có được lợi hướng gió không? cho đỡ oải ah. Em thì hơi kémtý nên không rành đường đi lắm ah.Em đang gặm bánh mì 2 trứng+ ngải cứu chuẩn bị cho chạy Cen chủ nhật này đây.
Nay trao đổi với anh em có chút thay đổi nho nhỏ là đảo chiều chạy.
Dự định ban đầu là chạy HN - Vĩnh Yên - Việt Trì- Cầu Phong Châu - Sơn Tây - Đường 32 - Cầu Giấy.
Giờ đổi lại là HN - Cầu Giấy - Sơn Tây (ăn sáng) - cầu Phong Châu - Việt trì (tròn 100km ăn trưa) - Vĩnh Yên - Nội Bài - Cầu TL - HN.
Chạy 100km ăn trưa xong thì còn 80km, cho nó đỡ oải.
Mùa này có gió đông bắc, còn tour Việt trì nằm hướng Tây bắc, gió chắc xiên.Bác tham khảo xem chiều về có được lợi hướng gió không? cho đỡ oải ah. Em thì hơi kémtý nên không rành đường đi lắm ah.
Làm gì có thể lệ nào hở cụ. Điều kiện cần là cụ thích đạp xe và có 1 chiếc xe đạp, điều kiện đủ là cụ xem ở trên quãng đường như thế, vận tốc trung bình như thế cụ có theo được ko? Nếu được thì cụ cứ theo giờ tập trung vác xe đạp ra và join thôiEm cũng mới tập xe được khoảng 2 tháng và chưa đi đường xa bao giờ,bây giờ muốn tham gia thì thể lệ thế nào hở các cụ các mợ?
ko tính 6 loét nạp pin tối hm trc ah cụĐi cen thế này tốn quá
Hôm vừa rồi đi cen em tiêu hết hẳn 16k (1 cốc mía đá + 1 lavie )
e join khoảng từ cầu việt trì lên đền hùng dc ko ạ cụ mật thư e phátLàm gì có thể lệ nào hở cụ. Điều kiện cần là cụ thích đạp xe và có 1 chiếc xe đạp, điều kiện đủ là cụ xem ở trên quãng đường như thế, vận tốc trung bình như thế cụ có theo được ko? Nếu được thì cụ cứ theo giờ tập trung vác xe đạp ra và join thôi