400 à bác.e300 loanh quanh 400, để ra 100tr bảo dưỡng lại là ngon bác
Giá tốt thế nhỉ
Em thấy thằng kia mua E300 2010 hồi tháng 2/2022 đã 550 rồi cơ mà
400 à bác.e300 loanh quanh 400, để ra 100tr bảo dưỡng lại là ngon bác
2022 hay 2023 bác? đúng là tầm 2/2023 thì khoảng 500, giờ thì chỉ còn 400-440 thôi ạ.400 à bác.
Giá tốt thế nhỉ
Em thấy thằng kia mua E300 2010 hồi tháng 2/2022 đã 550 rồi cơ mà
À tháng 2/2022 ấy bác, lúc nó mua đó là 550.2022 hay 2023 bác? đúng là tầm 2/2023 thì khoảng 500, giờ thì chỉ còn 400-440 thôi ạ.
quan trọng là bác có cần mua xe bây giờ k thôi, chứ giá thì thương lượng thoải mái màÀ tháng 2/2022 ấy bác, lúc nó mua đó là 550.
Còn 2/2023 bác bảo là vừa 500 luôn còn giờ chỉ còn 400-440 thôi à bác.
Giá xe giờ rớt kinh thế nhỉ
Xe này cũng ít có xe tốt đang bán.quan trọng là bác có cần mua xe bây giờ k thôi, chứ giá thì thương lượng thoải mái mà
Bán rẻ, dễ mua thì chỉ sợ hầu hết là xe đã qua vài đời chủ, chăm sóc ko kĩ mua về dễ gặp hỏng hóc nặng.Xe này cũng ít có xe tốt đang bán.
Thấy phần nhiều là xe hỏng hóc không.
cash đây 2 năm thì C250 2015 nó phải đắt hơn E250 AMG 2015 tới 300trBán rẻ, dễ mua thì chỉ sợ hầu hết là xe đã qua vài đời chủ, chăm sóc ko kĩ mua về dễ gặp hỏng hóc nặng.
Chứ tầm này mà xe 1 đời chủ chạy ít, bảo dưỡng thường xuyên thì vẫn ok chán, nhưng chắc giá sẽ ko rẻ và sẵn như hàng loạt xe vẫn bán nhan nhản ngoài showroom .
Bài viết không còn gì hay hơn.Sửa gì cho mấy con C cỏ khi mới mua về tránh nằm đường hoặc những tình huống khó xử.
Việc mua những chiếc xe Đức 10-15 tuổi với mức giá phải chăng, trang bị nhiều tiện ích hiện nay khá dễ dàng, tuy nhiên vấn đề mà ae hay sợ đó là một ngày đẹp giời xe nằm ì ra đường không đi. Nỗi sợ này thực tế không chỉ đến ở Merc mà tất cả các dòng xe khi đã luống tuổi.
Em chia sẻ mấy thứ để các bác khi tha một con xe già về cần lưu tâm để tránh trường hợp đang đi vi vu mà lại mất vui vì xe chết máy.
1. Ắc quy - Cái đầu tiên và dễ nhất là Ắc quy. Ắc quy xịn hãng (ở đây nói đến Merc) thường khá bền, tầm 4 năm mới có thể lăn ra chết. Tất nhiên, ắc quy chết giữa đường nhiều khi có nguyên nhân là quên tắt đèn, hoặc trên xe cắm thứ gì đó tiêu điện của ắc quy hoặc ắc quy đến tuổi thì nó chết. Cái này dễ thay, alo cái là có ắc quy mới hoặc nhờ người kích bình. Tuy nhiên khi tha một con xe về tốt nhất nên xem ắc quy date đã lâu chưa, lâu quá 2 năm thì nên thay cho ngon.
2. Củ đề - Củ đề nôm na sử dụng mô tơ để quay và khởi động xe. Do thời gian hoạt động lâu ngày, chổi than củ đề mòn mất tác dụng, xe không khởi động được thì nằm ỳ ra đó. Vậy nên mua xe về việc tiên quyết phải kiểm tra củ đề, thợ sẽ tư vấn cho các bác chính xác việc này. Nếu chổi than đã mòn ta có thể thay nguyên chổi than hoặc có điều kiện thay cả củ đề mới. Chi phí thay chổi than không đắt, tuy nhiên chổi than thay thế không thể bằng chổi than zin mới nên thời gian sử dụng cũng không quá lâu.
3. Máy phát - Củ đề ổn thì ta check đến máy phát, ắc quy không thể nuôi điện cho xe nên xe cần máy phát. Máy phát điện cơ bản cũng bị hao mòn vật lý do quá trình sử dụng lâu ngày khiến các thành phần của máy phát kém đi gây hỏng hóc, vậy nên mua xe về các bác nên cho thợ kiểm tra máy phát kĩ nhé.
4. Hệ thống vòng bi, dây curoa: Mấy cái này liên quan đến việc truyền động giữa các bộ phận nên nếu dây curoa đứt hoặc vòng bi vỡ là cũng nằm đường như thường, nên các ae nhờ thợ kiểm tra lại, thay cả cụm hoặc thay lẻ.
5. Bơm/Lọc xăng: Bơm xăng phụ trách việc đẩy nhiên liệu từ bình xăng vào động cơ, thông qua bộ lọc xăng. Xe đã trải qua thời gian sử dụng hệ thống bơm lọc xăng có thể kém, lọc có thể tắc bẩn, các bác nên nhờ thợ tháo ra kiểm tra cho chắc chắn. Lọc xăng có thể thay sau 10v, bơm xăng thì lâu hơn, tuy nhiên nếu có điều kiện với các xe trên 10v ta nên thay cho an toàn.
6. Hệ thống điều khiển đề nổ còn có ổ khoá, một số thứ nữa tuy nhiên riêng với dòng W204/212 có bệnh ổ khoá vô lăng em đã chia sẻ rồi, các bác nên check kĩ lại thêm phần này nữa
7. Hệ thống tản nhiệt: Gồm các đường ống, bình nước phụ, quạt tản nhiệt, két tản nhiệt dầu, ta nên nhờ thợ đánh giá lại các bộ phận này, nếu nứt vỡ nên thay để tránh dò nước, nước lẫn dầu, dầu lẫn nước gây ra các hệ luỵ nguy hiểm. Nhất là C/E dùng máy M271 (200/250)
8. Còn nhiều thứ với xe già nhưng cơ bản mới đầu mua nên kiểm tra như vậy, gầm hỏng vẫn đi được nhưng có những thứ hỏng là phải thằng khác cõng ngay các bác nên để ý.
Chúc các bác mọi chuyến đi yên bình.
Cám ơn cụ chia sẻ . Em đang đi c200 - 2014 ,ở mức 4 vạn em đã thay lọc xăng rồi , nay đi gần đến 8 vạn theo cụ em có phải thay không ?? chỗ gara em làm khá uy tín nhưng họ báo phải thay làm em rất phân vânSửa gì cho mấy con C cỏ khi mới mua về tránh nằm đường hoặc những tình huống khó xử.
Việc mua những chiếc xe Đức 10-15 tuổi với mức giá phải chăng, trang bị nhiều tiện ích hiện nay khá dễ dàng, tuy nhiên vấn đề mà ae hay sợ đó là một ngày đẹp giời xe nằm ì ra đường không đi. Nỗi sợ này thực tế không chỉ đến ở Merc mà tất cả các dòng xe khi đã luống tuổi.
Em chia sẻ mấy thứ để các bác khi tha một con xe già về cần lưu tâm để tránh trường hợp đang đi vi vu mà lại mất vui vì xe chết máy.
1. Ắc quy - Cái đầu tiên và dễ nhất là Ắc quy. Ắc quy xịn hãng (ở đây nói đến Merc) thường khá bền, tầm 4 năm mới có thể lăn ra chết. Tất nhiên, ắc quy chết giữa đường nhiều khi có nguyên nhân là quên tắt đèn, hoặc trên xe cắm thứ gì đó tiêu điện của ắc quy hoặc ắc quy đến tuổi thì nó chết. Cái này dễ thay, alo cái là có ắc quy mới hoặc nhờ người kích bình. Tuy nhiên khi tha một con xe về tốt nhất nên xem ắc quy date đã lâu chưa, lâu quá 2 năm thì nên thay cho ngon.
2. Củ đề - Củ đề nôm na sử dụng mô tơ để quay và khởi động xe. Do thời gian hoạt động lâu ngày, chổi than củ đề mòn mất tác dụng, xe không khởi động được thì nằm ỳ ra đó. Vậy nên mua xe về việc tiên quyết phải kiểm tra củ đề, thợ sẽ tư vấn cho các bác chính xác việc này. Nếu chổi than đã mòn ta có thể thay nguyên chổi than hoặc có điều kiện thay cả củ đề mới. Chi phí thay chổi than không đắt, tuy nhiên chổi than thay thế không thể bằng chổi than zin mới nên thời gian sử dụng cũng không quá lâu.
3. Máy phát - Củ đề ổn thì ta check đến máy phát, ắc quy không thể nuôi điện cho xe nên xe cần máy phát. Máy phát điện cơ bản cũng bị hao mòn vật lý do quá trình sử dụng lâu ngày khiến các thành phần của máy phát kém đi gây hỏng hóc, vậy nên mua xe về các bác nên cho thợ kiểm tra máy phát kĩ nhé.
4. Hệ thống vòng bi, dây curoa: Mấy cái này liên quan đến việc truyền động giữa các bộ phận nên nếu dây curoa đứt hoặc vòng bi vỡ là cũng nằm đường như thường, nên các ae nhờ thợ kiểm tra lại, thay cả cụm hoặc thay lẻ.
5. Bơm/Lọc xăng: Bơm xăng phụ trách việc đẩy nhiên liệu từ bình xăng vào động cơ, thông qua bộ lọc xăng. Xe đã trải qua thời gian sử dụng hệ thống bơm lọc xăng có thể kém, lọc có thể tắc bẩn, các bác nên nhờ thợ tháo ra kiểm tra cho chắc chắn. Lọc xăng có thể thay sau 10v, bơm xăng thì lâu hơn, tuy nhiên nếu có điều kiện với các xe trên 10v ta nên thay cho an toàn.
6. Hệ thống điều khiển đề nổ còn có ổ khoá, một số thứ nữa tuy nhiên riêng với dòng W204/212 có bệnh ổ khoá vô lăng em đã chia sẻ rồi, các bác nên check kĩ lại thêm phần này nữa
7. Hệ thống tản nhiệt: Gồm các đường ống, bình nước phụ, quạt tản nhiệt, két tản nhiệt dầu, ta nên nhờ thợ đánh giá lại các bộ phận này, nếu nứt vỡ nên thay để tránh dò nước, nước lẫn dầu, dầu lẫn nước gây ra các hệ luỵ nguy hiểm. Nhất là C/E dùng máy M271 (200/250)
8. Còn nhiều thứ với xe già nhưng cơ bản mới đầu mua nên kiểm tra như vậy, gầm hỏng vẫn đi được nhưng có những thứ hỏng là phải thằng khác cõng ngay các bác nên để ý.
Chúc các bác mọi chuyến đi yên bình.
Nhiều con đến hơn chục vạn mới thay, nhưng theo tiêu chuẩn hãng thì tầm 4v/lần. Cái này tuỳ cụ ạ, em cũng hay khuyên khách nên thay ở mức ~10vạn ạCám ơn cụ chia sẻ . Em đang đi c200 - 2014 ,ở mức 4 vạn em đã thay lọc xăng rồi , nay đi gần đến 8 vạn theo cụ em có phải thay không ?? chỗ gara em làm khá uy tín nhưng họ báo phải thay làm em rất phân vân
Em cám ơn cụ nhé .Nhiều con đến hơn chục vạn mới thay, nhưng theo tiêu chuẩn hãng thì tầm 4v/lần. Cái này tuỳ cụ ạ, em cũng hay khuyên khách nên thay ở mức ~10vạn ạ
Cụ ơi em có 1 câu hỏi, có người bao xe hơn 10 năm thì bổ máy tốt hơn là chưa bổ, em thì thích mua 1 em zin rồi về có gì mầy mò sửa những cái có khả năng k thì cũng biết là bệnh nó ở đâu để gia tăng kiến thực ạ. Theo cụ tuyên bố này có đúng không ạ, theo như em biết thì thực ra động cơ khá là bền bỉ nếu mình chăm sóc nó tốt. Có đúng không ạ ?Nhiều con đến hơn chục vạn mới thay, nhưng theo tiêu chuẩn hãng thì tầm 4v/lần. Cái này tuỳ cụ ạ, em cũng hay khuyên khách nên thay ở mức ~10vạn ạ
Bổ máy cũng tùy nơi bác nhé. Trưng ra được cái bill bổ máy ở chỗ uy tín nó khác hẳn.Cụ ơi em có 1 câu hỏi, có người bao xe hơn 10 năm thì bổ máy tốt hơn là chưa bổ, em thì thích mua 1 em zin rồi về có gì mầy mò sửa những cái có khả năng k thì cũng biết là bệnh nó ở đâu để gia tăng kiến thực ạ. Theo cụ tuyên bố này có đúng không ạ, theo như em biết thì thực ra động cơ khá là bền bỉ nếu mình chăm sóc nó tốt. Có đúng không ạ ?
Bổ vì lí do có vấn đề nó khác với bổ để cho ngon. Với cũng tuỳ nơi làm nữa bác ạ, tuy nhiên xe già tầm chục tuổi thì cũng không nên quá quan trọng zin hay làm máy rồi, mà là quan trọng hiện trạng, máy làm rồi mà ngon còn hơn nhiều máy zin nhưng nátCụ ơi em có 1 câu hỏi, có người bao xe hơn 10 năm thì bổ máy tốt hơn là chưa bổ, em thì thích mua 1 em zin rồi về có gì mầy mò sửa những cái có khả năng k thì cũng biết là bệnh nó ở đâu để gia tăng kiến thực ạ. Theo cụ tuyên bố này có đúng không ạ, theo như em biết thì thực ra động cơ khá là bền bỉ nếu mình chăm sóc nó tốt. Có đúng không ạ ?
Em thì cũng nghĩ bổ cũng k phải vấn đề. Nhưng chạy cỡ 20v mà bổ thì cũng lạ. Vì nếu chăm sóc tốt thì theo em làm sao mà phải bổ máy sớm thế. Dòng 272 thì khá lành ạBổ máy cũng tùy nơi bác nhé. Trưng ra được cái bill bổ máy ở chỗ uy tín nó khác hẳn.
Còn theo em thì trừ khi máy có vấn đề từ khâu thiết kế, không thì cứ đủ dầu,đủ nước, thay thế chất lỏng định kỳ, chạy nhẹ nhàng không đua bơi, thì máy nào cũng chạy được 20 vạn thoải mái.
Cho em hỏi ngu. Em thấy là nc ngoài họ hỏng động cơ thì họ đi mua cái khác thay về. Sao mình k làm đc thế ạ. Và khi bổ máy thì là mình sẽ làm gì trong động cơ. Bổ rồi thì công suất sẽ giảm đúng không ạ ?Bổ vì lí do có vấn đề nó khác với bổ để cho ngon. Với cũng tuỳ nơi làm nữa bác ạ, tuy nhiên xe già tầm chục tuổi thì cũng không nên quá quan trọng zin hay làm máy rồi, mà là quan trọng hiện trạng, máy làm rồi mà ngon còn hơn nhiều máy zin nhưng nát
Nước ngoài chuyện thay máy nó dễ do cơ chế pháp luật bác ạ. Còn bổ ra thì tuỳ lí do, nếu vì những chuyện như ngập nước thuỷ kích thì phải thay tay biên, thay piston abc... bổ vì ăn dầu lại khác. Còn khi bổ theo bọn tây lông đa phần sẽ thay toàn bộ từ piston, tay biên, bạc, xéc măng, xúp páp, zoăng phớt, hệ timing nếu cần và gần như chỉ giữ lại lốc đóng lại lòng xi lanh, trục cơ và mặt máy. Tuy nhiên ở mình nhiều khi chủ xe tiết kiệm nên chỉ thay những thứ hỏng.Cho em hỏi ngu. Em thấy là nc ngoài họ hỏng động cơ thì họ đi mua cái khác thay về. Sao mình k làm đc thế ạ. Và khi bổ máy thì là mình sẽ làm gì trong động cơ. Bổ rồi thì công suất sẽ giảm đúng không ạ ?
Chỉ bổ máy đại tu khi máy có vấn đề lớn như hao dầu máy (xe ăn dầu), hao nước làm mát do hỏng gioăng làm nước làm mát rò vào động cơ... chứ bình thường thì cụ cứ thay dầu định kỳ, đúng chủng loại dầu rồi chiến thôi. Đại tu là giải pháp chi phí thấp hơn mua nguyên 1 cái máy mới về thay mà vẫn đảm bảo được chất lượng (nếu làm tốt, vật liệu gioăng phớt xịn). Làm gì trong động cơ thì tùy xe cụ hỏng gì, nếu là ăn dầu thì tùy tình trạng mà thay xi lanh, xéc măng, thậm chí thay cả pít tông, thậm chí thay cả trục khửu nếu để cạn dầu phụt qua turbo mà k biết kịp thời... tóm lại bổ máy có nhiều nguyên nhân và làm gì thì tùy thuộc vào tình trạng chiếc xe nó bị sao gara sẽ tư vấn cho cụ. Còn bổ máy đại tu không làm giảm công suất, sau đại tu máy mà làm ngon thì nó trở về gần như máy mới. Xe tôi trước đại tu xong chạy liền 1 mạch gần 6 vạn km không hao 1 giọt dầu, cho đến khi bán đi cho người quen vẫn ngon lành.Cho em hỏi ngu. Em thấy là nc ngoài họ hỏng động cơ thì họ đi mua cái khác thay về. Sao mình k làm đc thế ạ. Và khi bổ máy thì là mình sẽ làm gì trong động cơ. Bổ rồi thì công suất sẽ giảm đúng không ạ ?
Em thì hiểu, về cơ bản nó chỉ là chi tiết cơ khí thay đi là ngon, nhưng chủ yếu là nếu chất lượng linh kiện ngon và cách mình lắp ráp tốt thì mới thế. Ví dụ sang Vin e thấy cả cái động cơ có 237tr thì đúng là cũng là 1 giải pháp.Chỉ bổ máy đại tu khi máy có vấn đề lớn như hao dầu máy (xe ăn dầu), hao nước làm mát do hỏng gioăng làm nước làm mát rò vào động cơ... chứ bình thường thì cụ cứ thay dầu định kỳ, đúng chủng loại dầu rồi chiến thôi. Đại tu là giải pháp chi phí thấp hơn mua nguyên 1 cái máy mới về thay mà vẫn đảm bảo được chất lượng (nếu làm tốt, vật liệu gioăng phớt xịn). Làm gì trong động cơ thì tùy xe cụ hỏng gì, nếu là ăn dầu thì tùy tình trạng mà thay xi lanh, xéc măng, thậm chí thay cả pít tông, thậm chí thay cả trục khửu nếu để cạn dầu phụt qua turbo mà k biết kịp thời... tóm lại bổ máy có nhiều nguyên nhân và làm gì thì tùy thuộc vào tình trạng chiếc xe nó bị sao gara sẽ tư vấn cho cụ. Còn bổ máy đại tu không làm giảm công suất, sau đại tu máy mà làm ngon thì nó trở về gần như máy mới. Xe tôi trước đại tu xong chạy liền 1 mạch gần 6 vạn km không hao 1 giọt dầu, cho đến khi bán đi cho người quen vẫn ngon lành.