Thảo luận C class - W204 vẻ đẹp còn mãi !!

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,200
Động cơ
219,098 Mã lực
Tuổi
36
2022 hay 2023 bác? đúng là tầm 2/2023 thì khoảng 500, giờ thì chỉ còn 400-440 thôi ạ.
À tháng 2/2022 ấy bác, lúc nó mua đó là 550.
Còn 2/2023 bác bảo là vừa 500 luôn còn giờ chỉ còn 400-440 thôi à bác.
Giá xe giờ rớt kinh thế nhỉ
 

JackieNguyen

Xe hơi
Biển số
OF-491449
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
139
Động cơ
190,413 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
À tháng 2/2022 ấy bác, lúc nó mua đó là 550.
Còn 2/2023 bác bảo là vừa 500 luôn còn giờ chỉ còn 400-440 thôi à bác.
Giá xe giờ rớt kinh thế nhỉ
quan trọng là bác có cần mua xe bây giờ k thôi, chứ giá thì thương lượng thoải mái mà :D
 

sieunhancutchan

Xe tăng
Biển số
OF-107592
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,620
Động cơ
418,269 Mã lực
Xe này cũng ít có xe tốt đang bán.
Thấy phần nhiều là xe hỏng hóc không.
Bán rẻ, dễ mua thì chỉ sợ hầu hết là xe đã qua vài đời chủ, chăm sóc ko kĩ mua về dễ gặp hỏng hóc nặng.
Chứ tầm này mà xe 1 đời chủ chạy ít, bảo dưỡng thường xuyên thì vẫn ok chán, nhưng chắc giá sẽ ko rẻ và sẵn như hàng loạt xe vẫn bán nhan nhản ngoài showroom .
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
Bán rẻ, dễ mua thì chỉ sợ hầu hết là xe đã qua vài đời chủ, chăm sóc ko kĩ mua về dễ gặp hỏng hóc nặng.
Chứ tầm này mà xe 1 đời chủ chạy ít, bảo dưỡng thường xuyên thì vẫn ok chán, nhưng chắc giá sẽ ko rẻ và sẵn như hàng loạt xe vẫn bán nhan nhản ngoài showroom .
cash đây 2 năm thì C250 2015 nó phải đắt hơn E250 AMG 2015 tới 300tr
h coi như là gần ngang giá nhau rồi
chứng tỏ dòng E mọi người vẫn thích hơn do rộng rãi
 

huyhuy1207

Đi bộ
Biển số
OF-844542
Ngày cấp bằng
4/12/23
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
33
Em ở SG, em mới rước C300 plus về.có bác nào ở sg giao lưu, chia sẽ kinh nghiệm k ạ
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,200
Động cơ
219,098 Mã lực
Tuổi
36
Sửa gì cho mấy con C cỏ khi mới mua về tránh nằm đường hoặc những tình huống khó xử.

Việc mua những chiếc xe Đức 10-15 tuổi với mức giá phải chăng, trang bị nhiều tiện ích hiện nay khá dễ dàng, tuy nhiên vấn đề mà ae hay sợ đó là một ngày đẹp giời xe nằm ì ra đường không đi. Nỗi sợ này thực tế không chỉ đến ở Merc mà tất cả các dòng xe khi đã luống tuổi.

Em chia sẻ mấy thứ để các bác khi tha một con xe già về cần lưu tâm để tránh trường hợp đang đi vi vu mà lại mất vui vì xe chết máy.

1. Ắc quy - Cái đầu tiên và dễ nhất là Ắc quy. Ắc quy xịn hãng (ở đây nói đến Merc) thường khá bền, tầm 4 năm mới có thể lăn ra chết. Tất nhiên, ắc quy chết giữa đường nhiều khi có nguyên nhân là quên tắt đèn, hoặc trên xe cắm thứ gì đó tiêu điện của ắc quy hoặc ắc quy đến tuổi thì nó chết. Cái này dễ thay, alo cái là có ắc quy mới hoặc nhờ người kích bình. Tuy nhiên khi tha một con xe về tốt nhất nên xem ắc quy date đã lâu chưa, lâu quá 2 năm thì nên thay cho ngon.

2. Củ đề - Củ đề nôm na sử dụng mô tơ để quay và khởi động xe. Do thời gian hoạt động lâu ngày, chổi than củ đề mòn mất tác dụng, xe không khởi động được thì nằm ỳ ra đó. Vậy nên mua xe về việc tiên quyết phải kiểm tra củ đề, thợ sẽ tư vấn cho các bác chính xác việc này. Nếu chổi than đã mòn ta có thể thay nguyên chổi than hoặc có điều kiện thay cả củ đề mới. Chi phí thay chổi than không đắt, tuy nhiên chổi than thay thế không thể bằng chổi than zin mới nên thời gian sử dụng cũng không quá lâu.

3. Máy phát - Củ đề ổn thì ta check đến máy phát, ắc quy không thể nuôi điện cho xe nên xe cần máy phát. Máy phát điện cơ bản cũng bị hao mòn vật lý do quá trình sử dụng lâu ngày khiến các thành phần của máy phát kém đi gây hỏng hóc, vậy nên mua xe về các bác nên cho thợ kiểm tra máy phát kĩ nhé.

4. Hệ thống vòng bi, dây curoa: Mấy cái này liên quan đến việc truyền động giữa các bộ phận nên nếu dây curoa đứt hoặc vòng bi vỡ là cũng nằm đường như thường, nên các ae nhờ thợ kiểm tra lại, thay cả cụm hoặc thay lẻ.

5. Bơm/Lọc xăng: Bơm xăng phụ trách việc đẩy nhiên liệu từ bình xăng vào động cơ, thông qua bộ lọc xăng. Xe đã trải qua thời gian sử dụng hệ thống bơm lọc xăng có thể kém, lọc có thể tắc bẩn, các bác nên nhờ thợ tháo ra kiểm tra cho chắc chắn. Lọc xăng có thể thay sau 10v, bơm xăng thì lâu hơn, tuy nhiên nếu có điều kiện với các xe trên 10v ta nên thay cho an toàn.

6. Hệ thống điều khiển đề nổ còn có ổ khoá, một số thứ nữa tuy nhiên riêng với dòng W204/212 có bệnh ổ khoá vô lăng em đã chia sẻ rồi, các bác nên check kĩ lại thêm phần này nữa

7. Hệ thống tản nhiệt: Gồm các đường ống, bình nước phụ, quạt tản nhiệt, két tản nhiệt dầu, ta nên nhờ thợ đánh giá lại các bộ phận này, nếu nứt vỡ nên thay để tránh dò nước, nước lẫn dầu, dầu lẫn nước gây ra các hệ luỵ nguy hiểm. Nhất là C/E dùng máy M271 (200/250)

8. Còn nhiều thứ với xe già nhưng cơ bản mới đầu mua nên kiểm tra như vậy, gầm hỏng vẫn đi được nhưng có những thứ hỏng là phải thằng khác cõng ngay 😀 các bác nên để ý.

Chúc các bác mọi chuyến đi yên bình.
Bài viết không còn gì hay hơn.
 

civic7117

Xe tải
Biển số
OF-210284
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
271
Động cơ
316,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sửa gì cho mấy con C cỏ khi mới mua về tránh nằm đường hoặc những tình huống khó xử.

Việc mua những chiếc xe Đức 10-15 tuổi với mức giá phải chăng, trang bị nhiều tiện ích hiện nay khá dễ dàng, tuy nhiên vấn đề mà ae hay sợ đó là một ngày đẹp giời xe nằm ì ra đường không đi. Nỗi sợ này thực tế không chỉ đến ở Merc mà tất cả các dòng xe khi đã luống tuổi.

Em chia sẻ mấy thứ để các bác khi tha một con xe già về cần lưu tâm để tránh trường hợp đang đi vi vu mà lại mất vui vì xe chết máy.

1. Ắc quy - Cái đầu tiên và dễ nhất là Ắc quy. Ắc quy xịn hãng (ở đây nói đến Merc) thường khá bền, tầm 4 năm mới có thể lăn ra chết. Tất nhiên, ắc quy chết giữa đường nhiều khi có nguyên nhân là quên tắt đèn, hoặc trên xe cắm thứ gì đó tiêu điện của ắc quy hoặc ắc quy đến tuổi thì nó chết. Cái này dễ thay, alo cái là có ắc quy mới hoặc nhờ người kích bình. Tuy nhiên khi tha một con xe về tốt nhất nên xem ắc quy date đã lâu chưa, lâu quá 2 năm thì nên thay cho ngon.

2. Củ đề - Củ đề nôm na sử dụng mô tơ để quay và khởi động xe. Do thời gian hoạt động lâu ngày, chổi than củ đề mòn mất tác dụng, xe không khởi động được thì nằm ỳ ra đó. Vậy nên mua xe về việc tiên quyết phải kiểm tra củ đề, thợ sẽ tư vấn cho các bác chính xác việc này. Nếu chổi than đã mòn ta có thể thay nguyên chổi than hoặc có điều kiện thay cả củ đề mới. Chi phí thay chổi than không đắt, tuy nhiên chổi than thay thế không thể bằng chổi than zin mới nên thời gian sử dụng cũng không quá lâu.

3. Máy phát - Củ đề ổn thì ta check đến máy phát, ắc quy không thể nuôi điện cho xe nên xe cần máy phát. Máy phát điện cơ bản cũng bị hao mòn vật lý do quá trình sử dụng lâu ngày khiến các thành phần của máy phát kém đi gây hỏng hóc, vậy nên mua xe về các bác nên cho thợ kiểm tra máy phát kĩ nhé.

4. Hệ thống vòng bi, dây curoa: Mấy cái này liên quan đến việc truyền động giữa các bộ phận nên nếu dây curoa đứt hoặc vòng bi vỡ là cũng nằm đường như thường, nên các ae nhờ thợ kiểm tra lại, thay cả cụm hoặc thay lẻ.

5. Bơm/Lọc xăng: Bơm xăng phụ trách việc đẩy nhiên liệu từ bình xăng vào động cơ, thông qua bộ lọc xăng. Xe đã trải qua thời gian sử dụng hệ thống bơm lọc xăng có thể kém, lọc có thể tắc bẩn, các bác nên nhờ thợ tháo ra kiểm tra cho chắc chắn. Lọc xăng có thể thay sau 10v, bơm xăng thì lâu hơn, tuy nhiên nếu có điều kiện với các xe trên 10v ta nên thay cho an toàn.

6. Hệ thống điều khiển đề nổ còn có ổ khoá, một số thứ nữa tuy nhiên riêng với dòng W204/212 có bệnh ổ khoá vô lăng em đã chia sẻ rồi, các bác nên check kĩ lại thêm phần này nữa

7. Hệ thống tản nhiệt: Gồm các đường ống, bình nước phụ, quạt tản nhiệt, két tản nhiệt dầu, ta nên nhờ thợ đánh giá lại các bộ phận này, nếu nứt vỡ nên thay để tránh dò nước, nước lẫn dầu, dầu lẫn nước gây ra các hệ luỵ nguy hiểm. Nhất là C/E dùng máy M271 (200/250)

8. Còn nhiều thứ với xe già nhưng cơ bản mới đầu mua nên kiểm tra như vậy, gầm hỏng vẫn đi được nhưng có những thứ hỏng là phải thằng khác cõng ngay 😀 các bác nên để ý.

Chúc các bác mọi chuyến đi yên bình.
Cám ơn cụ chia sẻ . Em đang đi c200 - 2014 ,ở mức 4 vạn em đã thay lọc xăng rồi , nay đi gần đến 8 vạn theo cụ em có phải thay không ?? chỗ gara em làm khá uy tín nhưng họ báo phải thay làm em rất phân vân
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,834
Động cơ
512,371 Mã lực
Cám ơn cụ chia sẻ . Em đang đi c200 - 2014 ,ở mức 4 vạn em đã thay lọc xăng rồi , nay đi gần đến 8 vạn theo cụ em có phải thay không ?? chỗ gara em làm khá uy tín nhưng họ báo phải thay làm em rất phân vân
Nhiều con đến hơn chục vạn mới thay, nhưng theo tiêu chuẩn hãng thì tầm 4v/lần. Cái này tuỳ cụ ạ, em cũng hay khuyên khách nên thay ở mức ~10vạn ạ
 

cuong2195

Xe đạp
Biển số
OF-848211
Ngày cấp bằng
19/2/24
Số km
16
Động cơ
9 Mã lực
Tuổi
29
Nhiều con đến hơn chục vạn mới thay, nhưng theo tiêu chuẩn hãng thì tầm 4v/lần. Cái này tuỳ cụ ạ, em cũng hay khuyên khách nên thay ở mức ~10vạn ạ
Cụ ơi em có 1 câu hỏi, có người bao xe hơn 10 năm thì bổ máy tốt hơn là chưa bổ, em thì thích mua 1 em zin rồi về có gì mầy mò sửa những cái có khả năng k thì cũng biết là bệnh nó ở đâu để gia tăng kiến thực ạ. Theo cụ tuyên bố này có đúng không ạ, theo như em biết thì thực ra động cơ khá là bền bỉ nếu mình chăm sóc nó tốt. Có đúng không ạ ?
 

Hailatoi

Xe tải
Biển số
OF-592109
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
297
Động cơ
133,188 Mã lực
Cụ ơi em có 1 câu hỏi, có người bao xe hơn 10 năm thì bổ máy tốt hơn là chưa bổ, em thì thích mua 1 em zin rồi về có gì mầy mò sửa những cái có khả năng k thì cũng biết là bệnh nó ở đâu để gia tăng kiến thực ạ. Theo cụ tuyên bố này có đúng không ạ, theo như em biết thì thực ra động cơ khá là bền bỉ nếu mình chăm sóc nó tốt. Có đúng không ạ ?
Bổ máy cũng tùy nơi bác nhé. Trưng ra được cái bill bổ máy ở chỗ uy tín nó khác hẳn.
Còn theo em thì trừ khi máy có vấn đề từ khâu thiết kế, không thì cứ đủ dầu,đủ nước, thay thế chất lỏng định kỳ, chạy nhẹ nhàng không đua bơi, thì máy nào cũng chạy được 20 vạn thoải mái.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,834
Động cơ
512,371 Mã lực
Cụ ơi em có 1 câu hỏi, có người bao xe hơn 10 năm thì bổ máy tốt hơn là chưa bổ, em thì thích mua 1 em zin rồi về có gì mầy mò sửa những cái có khả năng k thì cũng biết là bệnh nó ở đâu để gia tăng kiến thực ạ. Theo cụ tuyên bố này có đúng không ạ, theo như em biết thì thực ra động cơ khá là bền bỉ nếu mình chăm sóc nó tốt. Có đúng không ạ ?
Bổ vì lí do có vấn đề nó khác với bổ để cho ngon. Với cũng tuỳ nơi làm nữa bác ạ, tuy nhiên xe già tầm chục tuổi thì cũng không nên quá quan trọng zin hay làm máy rồi, mà là quan trọng hiện trạng, máy làm rồi mà ngon còn hơn nhiều máy zin nhưng nát :D
 

cuong2195

Xe đạp
Biển số
OF-848211
Ngày cấp bằng
19/2/24
Số km
16
Động cơ
9 Mã lực
Tuổi
29
Bổ máy cũng tùy nơi bác nhé. Trưng ra được cái bill bổ máy ở chỗ uy tín nó khác hẳn.
Còn theo em thì trừ khi máy có vấn đề từ khâu thiết kế, không thì cứ đủ dầu,đủ nước, thay thế chất lỏng định kỳ, chạy nhẹ nhàng không đua bơi, thì máy nào cũng chạy được 20 vạn thoải mái.
Em thì cũng nghĩ bổ cũng k phải vấn đề. Nhưng chạy cỡ 20v mà bổ thì cũng lạ. Vì nếu chăm sóc tốt thì theo em làm sao mà phải bổ máy sớm thế. Dòng 272 thì khá lành ạ
 

cuong2195

Xe đạp
Biển số
OF-848211
Ngày cấp bằng
19/2/24
Số km
16
Động cơ
9 Mã lực
Tuổi
29
Bổ vì lí do có vấn đề nó khác với bổ để cho ngon. Với cũng tuỳ nơi làm nữa bác ạ, tuy nhiên xe già tầm chục tuổi thì cũng không nên quá quan trọng zin hay làm máy rồi, mà là quan trọng hiện trạng, máy làm rồi mà ngon còn hơn nhiều máy zin nhưng nát :D
Cho em hỏi ngu. Em thấy là nc ngoài họ hỏng động cơ thì họ đi mua cái khác thay về. Sao mình k làm đc thế ạ. Và khi bổ máy thì là mình sẽ làm gì trong động cơ. Bổ rồi thì công suất sẽ giảm đúng không ạ ?
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,834
Động cơ
512,371 Mã lực
Cho em hỏi ngu. Em thấy là nc ngoài họ hỏng động cơ thì họ đi mua cái khác thay về. Sao mình k làm đc thế ạ. Và khi bổ máy thì là mình sẽ làm gì trong động cơ. Bổ rồi thì công suất sẽ giảm đúng không ạ ?
Nước ngoài chuyện thay máy nó dễ do cơ chế pháp luật bác ạ. Còn bổ ra thì tuỳ lí do, nếu vì những chuyện như ngập nước thuỷ kích thì phải thay tay biên, thay piston abc... bổ vì ăn dầu lại khác. Còn khi bổ theo bọn tây lông đa phần sẽ thay toàn bộ từ piston, tay biên, bạc, xéc măng, xúp páp, zoăng phớt, hệ timing nếu cần và gần như chỉ giữ lại lốc đóng lại lòng xi lanh, trục cơ và mặt máy. Tuy nhiên ở mình nhiều khi chủ xe tiết kiệm nên chỉ thay những thứ hỏng.

Như bên em cơ bản thì bổ ra là sẽ thay toàn bộ zoăng phớt, xéc măng, bạc. Và xử lý các vấn đề hỏng hóc kém.

Làm máy xong mà chuẩn máy sẽ ngon hơn ạ, tất nhiên không thể 100% như ra lò từ nhà máy.

Còn bổ ở thời điểm bao nhiêu vạn thì nó tuỳ cách chăm sóc bảo dưỡng của chủ xe cũ. Nếu họ thay dầu chuẩn, bảo dưỡng tốt thì việc làm máy sẽ đến muộn hơn, còn nếu dầu đểu thì sẽ sớm hơn bác ạ.

Máy nào cũng thế, do chủ cũ hết :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
208
Động cơ
132,634 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cho em hỏi ngu. Em thấy là nc ngoài họ hỏng động cơ thì họ đi mua cái khác thay về. Sao mình k làm đc thế ạ. Và khi bổ máy thì là mình sẽ làm gì trong động cơ. Bổ rồi thì công suất sẽ giảm đúng không ạ ?
Chỉ bổ máy đại tu khi máy có vấn đề lớn như hao dầu máy (xe ăn dầu), hao nước làm mát do hỏng gioăng làm nước làm mát rò vào động cơ... chứ bình thường thì cụ cứ thay dầu định kỳ, đúng chủng loại dầu rồi chiến thôi. Đại tu là giải pháp chi phí thấp hơn mua nguyên 1 cái máy mới về thay mà vẫn đảm bảo được chất lượng (nếu làm tốt, vật liệu gioăng phớt xịn). Làm gì trong động cơ thì tùy xe cụ hỏng gì, nếu là ăn dầu thì tùy tình trạng mà thay xi lanh, xéc măng, thậm chí thay cả pít tông, thậm chí thay cả trục khửu nếu để cạn dầu phụt qua turbo mà k biết kịp thời... tóm lại bổ máy có nhiều nguyên nhân và làm gì thì tùy thuộc vào tình trạng chiếc xe nó bị sao gara sẽ tư vấn cho cụ. Còn bổ máy đại tu không làm giảm công suất, sau đại tu máy mà làm ngon thì nó trở về gần như máy mới. Xe tôi trước đại tu xong chạy liền 1 mạch gần 6 vạn km không hao 1 giọt dầu, cho đến khi bán đi cho người quen vẫn ngon lành.
 

cuong2195

Xe đạp
Biển số
OF-848211
Ngày cấp bằng
19/2/24
Số km
16
Động cơ
9 Mã lực
Tuổi
29
Chỉ bổ máy đại tu khi máy có vấn đề lớn như hao dầu máy (xe ăn dầu), hao nước làm mát do hỏng gioăng làm nước làm mát rò vào động cơ... chứ bình thường thì cụ cứ thay dầu định kỳ, đúng chủng loại dầu rồi chiến thôi. Đại tu là giải pháp chi phí thấp hơn mua nguyên 1 cái máy mới về thay mà vẫn đảm bảo được chất lượng (nếu làm tốt, vật liệu gioăng phớt xịn). Làm gì trong động cơ thì tùy xe cụ hỏng gì, nếu là ăn dầu thì tùy tình trạng mà thay xi lanh, xéc măng, thậm chí thay cả pít tông, thậm chí thay cả trục khửu nếu để cạn dầu phụt qua turbo mà k biết kịp thời... tóm lại bổ máy có nhiều nguyên nhân và làm gì thì tùy thuộc vào tình trạng chiếc xe nó bị sao gara sẽ tư vấn cho cụ. Còn bổ máy đại tu không làm giảm công suất, sau đại tu máy mà làm ngon thì nó trở về gần như máy mới. Xe tôi trước đại tu xong chạy liền 1 mạch gần 6 vạn km không hao 1 giọt dầu, cho đến khi bán đi cho người quen vẫn ngon lành.
Em thì hiểu, về cơ bản nó chỉ là chi tiết cơ khí thay đi là ngon, nhưng chủ yếu là nếu chất lượng linh kiện ngon và cách mình lắp ráp tốt thì mới thế. Ví dụ sang Vin e thấy cả cái động cơ có 237tr thì đúng là cũng là 1 giải pháp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top