[Funland] BYD Sealion 6, các bác đoán giá đi ạ

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,106
Động cơ
1,245,156 Mã lực
Em đồng ý là không thể ép VF mở trạm sạc cho các hãng khác được.
Nhưng nếu NN hô hào ủng hộ xe điện thì nên bỏ tiền ra đầu tư mỗi thành phố lớn 4, 5 trạm sạc, thành phố nhỏ + thị xã mỗi nơi 1 trạm sạc. Chắc chắn không thể lỗ.
Nếu không muốn đầu tư thì có chính sách cho các đơn vị thứ 3 lắp đặt, ví dụ cho phép dùng trạm sạc để thế chấp ngân hàng vay 50% giá trị chẳng hạn.
Em có ông bạn đã đầu tư khá nhiều vào trạm sạc, cắm đủ các loại nhà cửa. Tính ra các trạm ông này đầu tư đều có lãi nhưng chi phí tái đầu tư ngốn hết.
Trước khi Vin có chính sách miễn phí sạc thì xe Vin sạc trụ của ông ấy rất nhiều, họ thích hơn sạc trụ của Vin. Giờ khách hàng xe Vin giảm đến 99% mà vẫn lãi thì em tin là khi Vin dừng chính sách miễn phí sạc, hệ thống của ông ấy sẽ bùng nổ.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,476
Động cơ
74,206 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Việt Nam không cấm ai xây trạm sạc cả.
Bên thứ 3, các hãng xe điện.
Còn trạm sạc là tài sản của người ta. Cho ai sạc là quyền của người ta thế thôi.
Bác chỉ cần thử đặt giả thiết: nước mình không có hãng nào sx ô tô điện cả.
Lúc đó sẽ hiểu cần phải làm gì để có được hạ tầng phục vụ xe điện.

Các hãng sx ô tô điện họ tiếp cận thị trường ở mọi quốc gia trên thế giới theo góc nhìn như vậy đấy. Do đó, họ không mang tư duy đi xây hạ tầng ở bất cứ quốc gia nào mà họ muốn bán xe cả.
Với tư duy như vậy, họ cạnh tranh nhau bằng chính bản thân cái xe, thúc đẩy mọi công nghệ trên chính cái xe (là sản phẩm họ bán) thì mới ra đời được những sản phẩm thực sự chất lượng.
Còn nếu tặc lưỡi kiểu xe tôi làm kém hơn cũng được nhưng vẫn bán tốt (vì tôi cạnh tranh bằng độ phủ trạm sạc) thì có lẽ chất lượng sản phẩm (cái xe) khó mà nâng cao được nhanh bằng các đối thủ kia.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,213
Động cơ
1,065,757 Mã lực
Tuổi
40
Bác chỉ cần thử đặt giả thiết: nước mình không có hãng nào sx ô tô điện cả.
Lúc đó sẽ hiểu cần phải làm gì để có được hạ tầng phục vụ xe điện.

Các hãng sx ô tô điện họ tiếp cận thị trường ở mọi quốc gia trên thế giới theo góc nhìn như vậy đấy. Do đó, họ không mang tư duy đi xây hạ tầng ở bất cứ quốc gia nào mà họ muốn bán xe cả.
Với tư duy như vậy, họ cạnh tranh nhau bằng chính bản thân cái xe, thúc đẩy mọi công nghệ trên chính cái xe (là sản phẩm họ bán) thì mới ra đời được những sản phẩm thực sự chất lượng.
Còn nếu tặc lưỡi kiểu xe tôi làm kém hơn cũng được nhưng vẫn bán tốt (vì tôi cạnh tranh bằng độ phủ trạm sạc) thì có lẽ chất lượng sản phẩm (cái xe) khó mà nâng cao được nhanh bằng các đối thủ kia.
Ông muốn bán được xe ông phải làm dịch vụ cho chiếc xe đó. Chứ đi kêu gọi người khác làm dịch vụ thì đừng có mơ.
Nên doanh số thấp cũng là điều dễ hiểu thôi.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,476
Động cơ
74,206 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Ông muốn bán được xe ông phải làm dịch vụ cho chiếc xe đó. Chứ đi kêu gọi người khác làm dịch vụ thì đừng có mơ.
Nên doanh số thấp cũng là điều dễ hiểu thôi.
Dịch vụ nào cho xe? Là gara, là phụ tùng, là nhân sự bảo dưỡng được đào tạo chuyên nghiệp. Những cái đó là hãng xe chịu trách nhiệm.
Còn dịch vụ hạ tầng là việc của quốc gia. Bác cứ thử đặt mình vào vị trí các quốc gia không có hãng sx xe điện sẽ hiểu được vấn đề tôi nêu (vì tôi không nhìn qua lăng kính bảo hộ dn sx xe điện)
 

LPMTUAN

Xe buýt
Biển số
OF-873343
Ngày cấp bằng
18/12/24
Số km
878
Động cơ
70,844 Mã lực
Tuổi
35
Dịch vụ nào cho xe? Là gara, là phụ tùng, là nhân sự bảo dưỡng được đào tạo chuyên nghiệp. Những cái đó là hãng xe chịu trách nhiệm.
Còn dịch vụ hạ tầng là việc của quốc gia. Bác cứ thử đặt mình vào vị trí các quốc gia không có hãng sx xe điện sẽ hiểu được vấn đề tôi nêu (vì tôi không nhìn qua lăng kính bảo hộ dn sx xe điện)
Nói lui nói tới BYD không xây trạm sạc- giá cao thì chả có cách cạnh tranh đâu Anh ơi, mà thôi giá đó chả ai mua đâu bàn chi cho mệt ha ha!
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,476
Động cơ
74,206 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
À, tôi tướng cụ khen chiến lược của hãng xe điện nào cơ. Kakakaka
Giữa việc 1 nơi phải khấn với nơi chả phải khấn thì chỗ nào buồn cười hơn, chắc bác hiểu ý nghĩa giữa cái hình bác đưa và cái hình tôi đưa mới phải.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,476
Động cơ
74,206 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Nói lui nói tới BYD không xây trạm sạc- giá cao thì chả có cách cạnh tranh đâu Anh ơi, mà thôi giá đó chả ai mua đâu bàn chi cho mệt ha ha!
Tôi cũng không định mua byd.
Không phải vì sự bất tiện, cũng chả phải vì giá mà vì tôi không muốn đóng góp 1 xu nào vào nsqp cho phía bên kia.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,213
Động cơ
1,065,757 Mã lực
Tuổi
40
Dịch vụ nào cho xe? Là gara, là phụ tùng, là nhân sự bảo dưỡng được đào tạo chuyên nghiệp. Những cái đó là hãng xe chịu trách nhiệm.
Còn dịch vụ hạ tầng là việc của quốc gia. Bác cứ thử đặt mình vào vị trí các quốc gia không có hãng sx xe điện sẽ hiểu được vấn đề tôi nêu (vì tôi không nhìn qua lăng kính bảo hộ dn sx xe điện)
Vinfast không kinh doanh trạm sạc. Kể cả có không miễn khí thì giá sạc bằng đúng giá điện mà Vin trả cho EVN.
Nên trạm sạc là 1 option cho xe Vinfast. Khách hàng có quyền sử dụng hoặc không.
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,359
Động cơ
281,654 Mã lực
Giữa việc 1 nơi phải khấn với nơi chả phải khấn thì chỗ nào buồn cười hơn, chắc bác hiểu ý nghĩa giữa cái hình bác đưa và cái hình tôi đưa mới phải.
Tôi cũng rất hoan nghênh các tập đoàn phát triển trạm sạc xe điện để kinh doanh, khi đó việc cạnh tranh sẽ sòng phẳng hơn, VF cũng ko phải bỏ ra cả tỷ đô cho hệ thống trạm sạc của riêng mình.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,476
Động cơ
74,206 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Vinfast không kinh doanh trạm sạc. Kể cả có không miễn khí thì giá sạc bằng đúng giá điện mà Vin trả cho EVN.
Nên trạm sạc là 1 option cho xe Vinfast. Khách hàng có quyền sử dụng hoặc không.
Thì các chủ xe hãng khác có cần VF kinh doanh đâu.
Chỉ có điều chiến lược của các hãng xe khác cũng khác nên đừng lấy cái tiêu chí "tự xây trạm sạc" ra làm tiêu chí so sánh đánh giá như kim chỉ nam "tất yếu đúng" nữa. Có thể ở nơi nào có hãng sx xe điện nội địa mới có cái kiểu đặc thù này thôi chứ trên bình diện chung toàn thế giới thì nó nằm ở vấn đề hạ tầng.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,476
Động cơ
74,206 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tôi cũng rất hoan nghênh các tập đoàn phát triển trạm sạc xe điện để kinh doanh, khi đó việc cạnh tranh sẽ sòng phẳng hơn, VF cũng ko phải bỏ ra cả tỷ đô cho hệ thống trạm sạc của riêng mình.
Tôi cũng rất hoan nghênh.
Nhưng không phải với suy nghĩ về mục đích là để VF đỡ phải bỏ cả tỷ... mà là nó cho thấy sự nâng cấp về hạ tầng của đất nước, sẵn sàng cho chuyển đổi xanh.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,213
Động cơ
1,065,757 Mã lực
Tuổi
40
Thì các chủ xe hãng khác có cần VF kinh doanh đâu.
Chỉ có điều chiến lược của các hãng xe khác cũng khác nên đừng lấy cái tiêu chí "tự xây trạm sạc" ra làm tiêu chí so sánh đánh giá như kim chỉ nam "tất yếu đúng" nữa. Có thể ở nơi nào có hãng sx xe điện nội địa mới có cái kiểu đặc thù này thôi chứ trên bình diện chung toàn thế giới thì nó nằm ở vấn đề hạ tầng.
Không có option như người ta thì bán ít hay không bán được chiếc nào.
đừng kêu gào người khác chia sẻ option cho nữa.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,476
Động cơ
74,206 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Không có option như người ta thì bán ít hay không bán được chiếc nào.
đừng kêu gào người khác chia sẻ option cho nữa.
Bác nghĩ đó là option của xe.
Tôi không nghĩ vậy mà cho đó là sự sẵn sàng của hạ tầng. Như cây xăng đối với xe xăng. Có vậy thôi.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,874
Động cơ
740,782 Mã lực
Hôi là do tài xế chăm sóc xe không kỹ chứ ít liên quan đến kiểu xe sử dụng (xăng/điện).
Năm ngoái, tôi có dùng dịch vụ Grab bên Mã, họ có dùng cả Alphard / Vellfire để chạy. Thơm phức.
Ah, cụ đúng!

Còn comment của em nó liên quan đến việc cả làng OF khen xe Taxi điện sạch thơm của mấy năm về trước, giờ thì độ hôi xe điện tiệm cận bọn Grab, Taxi truyền thống do cái chăm sóc kia.
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,359
Động cơ
281,654 Mã lực
Tôi cũng rất hoan nghênh.
Nhưng không phải với suy nghĩ về mục đích là để VF đỡ phải bỏ cả tỷ... mà là nó cho thấy sự nâng cấp về hạ tầng của đất nước, sẵn sàng cho chuyển đổi xanh.
Vấn đề góc nhìn khác nhau thì ko có tiếng nói chung được rồi
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,476
Động cơ
74,206 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Ah, cụ đúng!

Còn comment của em nó liên quan đến việc cả làng OF khen xe Taxi điện sạch thơm của mấy năm về trước, giờ thì độ hôi xe điện tiệm cận bọn Grab, Taxi truyền thống do cái chăm sóc kia.
Vẫn những con người đó (trước chạy Grab i10 chẳng hạn), giờ mua VF5 chạy Grab tiếp thì "mùi i10" nó vẫn lây sang thôi.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,874
Động cơ
740,782 Mã lực
Vẫn những con người đó (trước chạy Grab i10 chẳng hạn), giờ mua VF5 chạy Grab tiếp thì "mùi i10" nó vẫn lây sang thôi.
Ah em nói Xanh SM chứ không phải F5 Grab. Thực ra tài xế cày lè lưỡi 12-16 tiếng/ngày đâu còn thời gian mà dọn. Chỉ vì trước đây các cụ ấy khen quá xá là khen.:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top