[Funland] BYD Sealion 6, các bác đoán giá đi ạ

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,476
Động cơ
74,206 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Ah em nói Xanh SM chứ không phải F5 Grab. Thực ra tài xế cày lè lưỡi 12-16 tiếng/ngày đâu còn thời gian mà dọn. Chỉ vì trước đây các cụ ấy khen quá xá là khen.:D
Có thể tài xế bán i10, đầu quân về lái cho Xanh, cũng có thể "lây".
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,063
Động cơ
-360,811 Mã lực
Con BYD này là hybird mà, nếu em không xạc tý nào chỉ đổ xăng chạy thì nó có khác gì 1 con xe chạy xăng không các cụ?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,213
Động cơ
1,065,757 Mã lực
Tuổi
40
Con BYD này là hybird mà, nếu em không xạc tý nào chỉ đổ xăng chạy thì nó có khác gì 1 con xe chạy xăng không các cụ?
Khác 1 chút.
Máy nó có 1.5 hút khí tự nhiên. Chưa tới 100 mã. Nếu chạy thuần xăng thì yếu lắm. Nên phải có sự hỗ trợ của động cơ điện.
Như vậy cụ không sạc điện mà chỉ đổ xăng thì động cơ xăng, hộp số, động cơ điện và pin vẫn phải làm việc. Pin có 18kwh nên số lần nạp, xả trong cùng 1 thời gian so xe thuần điện là nhiều hơn. Dẫn đến tuổi thọ giảm.
Khuyên cụ mua xe thuần xăng hoặc thuần điện. Chứ dở ông dở thằng mệt lắm.
Hybrid tiết kiệm xăn hơn xe xăng nhưng giá lại đắt hơn xe xăng khoảng 10%.
Hybrid không phải sạc điện nhưng không được hỗ trợ lệ phí trước bạ như xe điện. 10-12%.
Có thích Hybrid thì chọn xe Nhật ấy. Chứ mấy ông xe Tàu chả biết khi nào họ rút. Lúc đó thì ai bảo hành, bảo dưỡng, cung cấp phụ tùng thay thế.
 

LePower

Xe buýt
Biển số
OF-118522
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
943
Động cơ
505,844 Mã lực
Bác nghĩ đó là option của xe.
Tôi không nghĩ vậy mà cho đó là sự sẵn sàng của hạ tầng. Như cây xăng đối với xe xăng. Có vậy thôi.
Hỏi bác thế Trạm sạc của Vin xây ra theo luật có bắt buộc phải cung cấp dịch vụ cho các hãng xe điện khác không ? Nhà nước có hạn chế người được phép đầu tư xây trạm sạc hay không ?
Nếu không thì Vin đang làm ko sai luật và rõ ràng ai cũng hiểu trạm sạc là một trong các ưu đãi chỉ cho người dùng xe VIN, mục tiêu hỗ trợ kinh doanh xe VIN.
Bác ko thích thì có thể hô hào hoặc bỏ tiền (nhiều tiền) đầu tư DN trạm sạc được mà.
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,359
Động cơ
281,654 Mã lực
Con BYD này là hybird mà, nếu em không xạc tý nào chỉ đổ xăng chạy thì nó có khác gì 1 con xe chạy xăng không các cụ?
Sạc thì nó sẽ chuyển đổi khoảng 10% (cụ thể thế nào thì ECU của xe sẽ phân bổ) hoạt động sang motor điện, không sạc thì nó chạy động cơ xăng 100%. Cụ thể hơn nữa thì xem thông số kỹ thuật đo BYD cũng cấp ạ
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,476
Động cơ
74,206 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Hỏi bác thế Trạm sạc của Vin xây ra theo luật có bắt buộc phải cung cấp dịch vụ cho các hãng xe điện khác không ? Nhà nước có hạn chế người được phép đầu tư xây trạm sạc hay không ?
Nếu không thì Vin đang làm ko sai luật và rõ ràng ai cũng hiểu trạm sạc là một trong các ưu đãi chỉ cho người dùng xe VIN, mục tiêu hỗ trợ kinh doanh xe VIN.
Bác ko thích thì có thể hô hào hoặc bỏ tiền (nhiều tiền) đầu tư DN trạm sạc được mà.
Tôi chả bắt buộc được ai nên chỉ nói quan điểm về phân chia hạ tầng/phương tiện theo quy luật chung nhất.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,213
Động cơ
1,065,757 Mã lực
Tuổi
40
Tôi chả bắt buộc được ai nên chỉ nói quan điểm về phân chia hạ tầng/phương tiện theo quy luật chung nhất.
Thế thì đừng có kêu gọi Vinfast mở trạm sạc cho xe khác nữa.
Kêu gọi người khác xây trạm sạc đi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,338
Động cơ
703,225 Mã lực
Tôi chả bắt buộc được ai nên chỉ nói quan điểm về phân chia hạ tầng/phương tiện theo quy luật chung nhất.
Quy luật chung là NN bảo hộ cho SX trong nước trong đó có những chính sách hỗ trợ giúp DN đó phát triển, cụ thể ở đây là NN không ra các chính sách để làm mất lợi thế trạm xạc của VF. Sau này khi VF vững vàng thì NN có thể nới các chính sách của mình nhằm thúc đẩy phát triển chung. Mỗi thời điểm phải có các chính sách phù hợp chứ không thể máy móc.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,476
Động cơ
74,206 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Quy luật chung là NN bảo hộ cho SX trong nước trong đó có những chính sách hỗ trợ giúp DN đó phát triển, cụ thể ở đây là NN không ra các chính sách để làm mất lợi thế trạm xạc của VF. Sau này khi VF vững vàng thì NN có thể nới các chính sách của mình nhằm thúc đẩy phát triển chung. Mỗi thời điểm phải có các chính sách phù hợp chứ không thể máy móc.
Nhà nước cũng chả bảo hộ.
Mà là các bác cuồng tín đang đánh đồng cái thuận tiện của trạm sạc vào chất lượng cái xe (bác Gionam72 có nói đó là option).
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,338
Động cơ
703,225 Mã lực
Nhà nước cũng chả bảo hộ.
Mà là các bác cuồng tín đang đánh đồng cái thuận tiện của trạm sạc vào chất lượng cái xe (bác Gionam72 có nói đó là option).
Cụ chả bảo hạ tầng với biến đổi xanh còn gì. Cái đó là nhiệm vụ của NN mà NN không hỗ trợ cho làm thì rõ ràng là có sự bảo hộ cho đối tượng khác.
Tôi cũng rất hoan nghênh.
Nhưng không phải với suy nghĩ về mục đích là để VF đỡ phải bỏ cả tỷ... mà là nó cho thấy sự nâng cấp về hạ tầng của đất nước, sẵn sàng cho chuyển đổi xanh.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,476
Động cơ
74,206 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cụ chả bảo hạ tầng với biến đổi xanh còn gì. Cái đó là nhiệm vụ của NN mà NN không hỗ trợ cho làm thì rõ ràng là có sự bảo hộ cho đối tượng khác.
Muốn chuyển đổi xanh thì cung cấp hạ tầng xanh là điều cần thiết mà.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,213
Động cơ
1,065,757 Mã lực
Tuổi
40
Xe điện được nhà nước miễn lệ phí trước bạ như nhau với mọi hãng xe không phân biệt lắp ráp hay nhập khẩu.
Thế còn đòi gì nữa nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top