[Funland] BYD Sealion 6, các bác đoán giá đi ạ

Son Sino

Xe đạp
Biển số
OF-453891
Ngày cấp bằng
17/9/16
Số km
16
Động cơ
206,376 Mã lực
Tuổi
37
2 tỷ để chạy con xe tàu này thì chắc là khó nhỉ
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
7,014
Động cơ
982,014 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
nói chung xe tàu khó cạnh tranh ở VN,
đơn giản là thị trường VN không đủ lớn để hấp dẫn anh Tàu, còn xe tàu thì chưa đủ thơm để xiêu lòng người dùng Việt.
Chứ đến thị trường Âu, Mỹ nó còn phi vào được thì ở VN nếu muốn thì vào lấy thị phần được ngay thôi.
Vầng, căn bản thị trường mình bé. Nó đầu tư vào xong 1 năm bán vài ngàn xe chả bõ dính răng.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,703
Động cơ
1,067,227 Mã lực
Tuổi
40
BYD xây nhà máy ở Campuchia chứ không xây ở Việt Nam.
Mặc dù thị trường Việt Nam lớn hơn. Gần Trung Quốc hơn. Đủ thấy hãng này mặn mà với thị trường Việt Nam cỡ nào.
Họ bán xe qua nhà phân phối chứ không bán chính hãng.
Nhập xe điện nhưng không xây trạm sạc. Sau 1 thời gian thì rút xe điện chuyển sang xe hybrid. Có chắc chắn sau 1 thời gian không bán được xe thì họ có rút tiếp không. Lúc đó thì bảo hành, bảo dưỡng phụ tùng thay thế lấy đâu ra.
Các hãng xe tàu sau 1 thời gian không bán được rồi rút là có tiền lệ rồi nhé.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,703
Động cơ
1,067,227 Mã lực
Tuổi
40
Vầng, căn bản thị trường mình bé. Nó đầu tư vào xong 1 năm bán vài ngàn xe chả bõ dính răng.
Chả bõ thì bán làm gì? Bán qua nhà phân phối cũng phải chi tiền ra chứ.
Khách hàng dám xuống tiền cũng nể thật đấy.
 

Nguoituhanh126

Xe tải
Biển số
OF-769711
Ngày cấp bằng
21/3/21
Số km
203
Động cơ
50,549 Mã lực
em sang Tàu thấy bên đó gần như 100% là đi xe của Tàu. Cơ sở hạ tầng của Thượng Hải thì ngon gấp 10 lần cơ sở hạ tầng của Roma. Hệ thống dẫn đường của Tàu thiết kế cho Tàu thì em chẳng biết so sánh vì chẳng thấy có bất cứ cơ sở nào để so sánh với bất cứ hệ thống dẫn đường nào mà em từng thấy (kể cả ở VN hay châu Âu). Cơ bản là nó vượt trội vài chục bậc.

Thế nên đợt này em định mua thêm 1 cái xe tàu để thử nghiệm. Định xem sealion 6 hoặc atto 3 nhưng thấy các hãng có vẻ ko mặn mà lắm. Nhắn tin cho các trang đại lý thấy chẳng buồn trả lời luôn.
Đúng thật cụ, em xuống bến tàu cao tốc ở Roma thì nhìn nhếch nhác, có vài đoạn đi vào tàu điện thì khai mùi. Roma được cái có nhiều công trình nổi tiếng, chơi cũng vui so với các thành phố ở châu Âu khác, chứ hạ tầng không thể bằng Thượng Hải được. Bây giờ có điều kiện được đi mở mang tầm mắt nên mới khôn ra, chứ nhiều người còn chưa đặt chân đến mà miệng thì lúc nào cũng chê Tàu. Nếu chỉ có hàng kém chất lượng thì họ không thể nào trở thành nền kinh tế số 2 thế giới được.
 

toikhongtontai

Xe máy
Biển số
OF-859806
Ngày cấp bằng
23/5/24
Số km
70
Động cơ
1,315 Mã lực
Rất nhiều đánh giá BYD tốt dựa trên truyền thông từ nước ngoài rồi tự khen, trong khi bản xuất cho Việt Nam chưa rõ có thay đổi hay đánh giá gì từ trong nước hay không, nói chung BYD làm marketing cực tốt, giờ bảo BYD tốt cụ thể là tốt cái gì đố ai kể ra được hay lại lấy dẫn chứng từ nước ngoài.Ở Việt Nam, chỉ có MG là thật sự nghiêm túc và đã kiểm chứng được 1 phần chất lượng, còn BYD nên bỏ.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,949
Động cơ
1,011,080 Mã lực
BYD xây nhà máy ở Campuchia chứ không xây ở Việt Nam.
Mặc dù thị trường Việt Nam lớn hơn. Gần Trung Quốc hơn. Đủ thấy hãng này mặn mà với thị trường Việt Nam cỡ nào.
Họ bán xe qua nhà phân phối chứ không bán chính hãng.
Nhập xe điện nhưng không xây trạm sạc. Sau 1 thời gian thì rút xe điện chuyển sang xe hybrid. Có chắc chắn sau 1 thời gian không bán được xe thì họ có rút tiếp không. Lúc đó thì bảo hành, bảo dưỡng phụ tùng thay thế lấy đâu ra.
Các hãng xe tàu sau 1 thời gian không bán được rồi rút là có tiền lệ rồi nhé.
Xây ở đâu trong DNA này thì cơ bản như nhau thôi cụ (thuế), vì nhà máy họ phải tính xuất khẩu ra các nc DNA và thế giới chưa đâu chỉ mỗi thị trường chỗ xây nhà máy.

Bên Cam họ thân tầu, nên có thể có những ưu đãi đặc biệt về đất đai, thuế quan, chưa kể nhà máy BYD đặt tại khu kinh tế đặc biệt của Cam có cả cảng biển nữa.

Mà như cụ lo ngại là đúng, thị trường VN bé như muỗi, hãng lớn họ chẳng bận tâm.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,703
Động cơ
1,067,227 Mã lực
Tuổi
40
Xây ở đâu trong DNA này thì cơ bản như nhau thôi cụ (thuế), vì nhà máy họ phải tính xuất khẩu ra các nc DNA và thế giới chưa đâu chỉ mỗi thị trường chỗ xây nhà máy.

Bên Cam họ thân tầu, nên có thể có những ưu đãi đặc biệt về đất đai, thuế quan, chưa kể nhà máy BYD đặt tại khu kinh tế đặc biệt của Cam có cả cảng biển nữa.

Mà như cụ lo ngại là đúng, thị trường VN bé như muỗi, hãng lớn họ chẳng bận tâm.
Chả bận tâm nên doanh số có bán được đâu.
Mấy hôm nữa rút thì những người mua xe rồi tính sao? Bỏ rơi họ ạ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,703
Động cơ
1,067,227 Mã lực
Tuổi
40
Rất nhiều đánh giá BYD tốt dựa trên truyền thông từ nước ngoài rồi tự khen, trong khi bản xuất cho Việt Nam chưa rõ có thay đổi hay đánh giá gì từ trong nước hay không, nói chung BYD làm marketing cực tốt, giờ bảo BYD tốt cụ thể là tốt cái gì đố ai kể ra được hay lại lấy dẫn chứng từ nước ngoài.Ở Việt Nam, chỉ có MG là thật sự nghiêm túc và đã kiểm chứng được 1 phần chất lượng, còn BYD nên bỏ.
Tốt thật sự thì đã dám bảo hành lên 10 năm.
 

safe3

Xe buýt
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
638
Động cơ
27,805 Mã lực
Tuổi
29
Các cụ cứ chê mạnh lên, chê mạnh vào, cuối năm giá xe giảm em làm con này đi cho sướng. Em đang đi xe đế quốc Mặt Trời mọc 😂😂😂😂
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,086
Động cơ
1,245,766 Mã lực
Mình thích những người đã trải nhiệm và đưa ra đánh giá, mình ko thích những bạn luôn coi thường đồ China, chưa thử, chưa đi nhưng cứ mở mồm ra là chê, người đọc họ lại đánh giá ko hay. Quan điểm Khen chê đều được nhưng phải dựa trên trải nhiệm cá nhân
Em vừa lái cái máy bay tàu, cũng muốn review mà sợ ad không hoan nghênh.
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,163
Động cơ
542,744 Mã lực
Em quan điểm xe cường quốc đều ngon: đức, ý, nhật, mỹ, tq. Hàn bỏ qua, xe hàn cẩn thận với xe tàu, giống samsung mà ko có mỹ cấm huawei thì bay màu lâu rồi!
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,339
Động cơ
281,652 Mã lực
Có khi nào gần hết pin phí vào trạm sạc VinFast khấn "tổ sạc* như thế này không các cụ? Chủ xe này hài vãi
1000031022.jpg
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,847
Động cơ
383,241 Mã lực
Em cũng nghe nói Xanh SM giờ không phải của Vin nữa, mà bán bớt cp cho bọn nào rồi ý.
Xanh SM vẫn là của Vin, nhưng khi Xanh mở ở các tỉnh, sau khi đi vào hoạt động bình thường, thì chuyển nhượng cho đối tác ở tỉnh đó nếu có thể chuyển nhượng được.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,402
Động cơ
72,423 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Xe màu xanh cũng bắt đầu hôi dần rồi. Hôm qua em
Đi từ sân bay về thấy cũng sắp ngang ngửa với bọn truyền thống và Grab
Hôi là do tài xế chăm sóc xe không kỹ chứ ít liên quan đến kiểu xe sử dụng (xăng/điện).
Năm ngoái, tôi có dùng dịch vụ Grab bên Mã, họ có dùng cả Alphard / Vellfire để chạy. Thơm phức.
 

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,214
Động cơ
21,404 Mã lực
Cá nhân em cũng thấy bọn BYD này không có chiến lược dài hơi tại thị trường VN. Lý do vì sao thì em ko biết, chứ nếu nó xây mấy trạm thay pin tự động như bên tàu thì có phải sang chảnh không, dân tình chẳng đổ xô vào mua, lúc ấy có khi phải kèm cả lạc 1 rổ ấy chứ !!!
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
7,014
Động cơ
982,014 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Không liên quan chứ em thấy VF5, VF6 ngồi hàng sau thấp, mỏi chân lắm. VF8, VF9 ngồi ngon hơn, nhưng nội thất hoàn thiện chán, nhìn rất nhôm nhựa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top