[Funland] BYD Sealion 6, các bác đoán giá đi ạ

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,703
Động cơ
1,067,227 Mã lực
Tuổi
40
Thực ra thì xe BYD giờ tốt hơn nhiều, nên nó cũng ko để giá rẻ nữa mà hướng đến value for money. Xe này ở Úc bán bằng giá CX-5 bản cao nhất, bán chạy như tôm tươi.

BYD là một trong những hãng đầu tiên phát triển PHEV nên cũng ko nên coi thường công nghệ cũng như lịch sử của nó. Bản chất của DMi nó là xe hybrid điện (tức là chủ yếu dùng động cơ điện, động cơ xăng thường chỉ sử dụng ở những vùng hoạt động tối ưu), rất khác với động cơ hybrid xăng truyền thống nên so sánh độ bền của máy nó cũng khó.

Với xe này, nếu chọn HEV thì thường động cơ xăng chỉ hoạt động ở 2 vùng, hoặc là idle hoặc khi xe chạy tầm > 80 kmh. Các bác tưởng tượng cái xe sáng ra chỉ nổ máy 15 phút, rồi lái ngay ra cao tốc đi một mạch thì nó sẽ khác cái xe đi trong phố vòng tua máy lúc tăng lúc giảm, nên rất khó so sánh giữa ICE và DMi.

Cái claim 1.1l/100 km là ko đúng, đấy là khi pin đầy và chỉ đi độ 100 km (70 km on baterry và 30 km on HEV). Thường thì đầy bình xăng (60L) và full baterry thì đi được tầm 1000km đường trong phố và 850-900 km đường cao tốc. Nói chung khoảng 6.5L/100km, cũng ko thấp nhưng nếu chịu khó sạch hàng ngày thì ko tốn xăng, full baterry đi được độ 80-100 km tuỳ loại 1 hay 2 động cơ điện.

Xe này vợ mình đi bên Úc, cá nhân mình đánh giá thì rất tốt. Trước đấy đã định mua con RX hybrid mới rồi mà đi thử con này về mua luôn, cảm giác lái về động cơ và cách âm, nội thất thì còn ngon hơn RX mỗi tội cái tay lái hơi nhẹ. Nếu đi trong phố, nhiều khi động cơ chạy êm đến mức ko nhận ra là đang trên HEV, chỉ khi lên dốc hoặc đạp ga mạnh mới thấy tiếng máy rõ rệt.

Nói chung xe này đi trong phố ở VN hợp lí đấy, chắc doanh số nó sẽ trả lời.
Ngon hơn cả RX thì kinh rồi. Hay RX bên Úc nó lởm nhỉ?
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,383
Động cơ
809,644 Mã lực
Cháu nghĩ là do thuế, phí cao quá nên dù xe ô tô tàu giảm giá cũng không có sự chênh lệch nhiều.
Chắc TQ đang muốn định hình lại giá trị thương hiệu của mình.
Thực ra thì xe BYD giờ tốt hơn nhiều, nên nó cũng ko để giá rẻ nữa mà hướng đến value for money. Xe này ở Úc bán bằng giá CX-5 bản cao nhất, bán chạy như tôm tươi.

BYD là một trong những hãng đầu tiên phát triển PHEV nên cũng ko nên coi thường công nghệ cũng như lịch sử của nó. Bản chất của DMi nó là xe hybrid điện (tức là chủ yếu dùng động cơ điện, động cơ xăng thường chỉ sử dụng ở những vùng hoạt động tối ưu), rất khác với động cơ hybrid xăng truyền thống nên so sánh độ bền của máy nó cũng khó.

Với xe này, nếu chọn HEV thì thường động cơ xăng chỉ hoạt động ở 2 vùng, hoặc là idle hoặc khi xe chạy tầm > 80 kmh. Các bác tưởng tượng cái xe sáng ra chỉ nổ máy 15 phút, rồi lái ngay ra cao tốc đi một mạch thì nó sẽ khác cái xe đi trong phố vòng tua máy lúc tăng lúc giảm, nên rất khó so sánh giữa ICE và DMi.

Cái claim 1.1l/100 km là ko đúng, đấy là khi pin đầy và chỉ đi độ 100 km (70 km on baterry và 30 km on HEV). Thường thì đầy bình xăng (60L) và full baterry thì đi được tầm 1000km đường trong phố và 850-900 km đường cao tốc. Nói chung khoảng 6.5L/100km, cũng ko thấp nhưng nếu chịu khó sạch hàng ngày thì ko tốn xăng, full baterry đi được độ 80-100 km tuỳ loại 1 hay 2 động cơ điện.

Xe này vợ mình đi bên Úc, cá nhân mình đánh giá thì rất tốt. Trước đấy đã định mua con RX hybrid mới rồi mà đi thử con này về mua luôn, cảm giác lái về động cơ và cách âm, nội thất thì còn ngon hơn RX mỗi tội cái tay lái hơi nhẹ. Nếu đi trong phố, nhiều khi động cơ chạy êm đến mức ko nhận ra là đang trên HEV, chỉ khi lên dốc hoặc đạp ga mạnh mới thấy tiếng máy rõ rệt.

Nói chung xe này đi trong phố ở VN hợp lí đấy, chắc doanh số nó sẽ trả lời.
Cái này còn tùy vào thu nhập mỗi nơi nữa cụ, nếu thu nhập 100 triệu thì cụ rất sẵn lòng bỏ ra vài triệu để trải nghiệm một thương hiệu mới, nhưng nếu chỉ có 10-20tr thì tư duy sẽ khác đấy, giống như đồ gia dụng, điện thoại TQ bán chạy ở VN vì giá nó rẻ nhưng ô tô thì chưa chắc.
 

Mode

Xe tải
Biển số
OF-675
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
321
Động cơ
580,996 Mã lực
Ngon hơn cả RX thì kinh rồi. Hay RX bên Úc nó lởm nhỉ?
Nói chung nó là cảm nhận của mỗi người, bản thân mình vẫn đi RX và vẫn định mua luôn cái RX khác khi muốn đổi xe cho vợ, nhưng đi thử cái xe này thì đổi ý, tất nhiên là còn vì giá nó ít hơn 40k nữa (100 vs 60k).
 

thongnv

Xe container
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
5,425
Động cơ
967,391 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra thì xe BYD giờ tốt hơn nhiều, nên nó cũng ko để giá rẻ nữa mà hướng đến value for money. Xe này ở Úc bán bằng giá CX-5 bản cao nhất, bán chạy như tôm tươi.

BYD là một trong những hãng đầu tiên phát triển PHEV nên cũng ko nên coi thường công nghệ cũng như lịch sử của nó. Bản chất của DMi nó là xe hybrid điện (tức là chủ yếu dùng động cơ điện, động cơ xăng thường chỉ sử dụng ở những vùng hoạt động tối ưu), rất khác với động cơ hybrid xăng truyền thống nên so sánh độ bền của máy nó cũng khó.

Với xe này, nếu chọn HEV thì thường động cơ xăng chỉ hoạt động ở 2 vùng, hoặc là idle hoặc khi xe chạy tầm > 80 kmh. Các bác tưởng tượng cái xe sáng ra chỉ nổ máy 15 phút, rồi lái ngay ra cao tốc đi một mạch thì nó sẽ khác cái xe đi trong phố vòng tua máy lúc tăng lúc giảm, nên rất khó so sánh giữa ICE và DMi.

Cái claim 1.1l/100 km là ko đúng, đấy là khi pin đầy và chỉ đi độ 100 km (70 km on baterry và 30 km on HEV). Thường thì đầy bình xăng (60L) và full baterry thì đi được tầm 1000km đường trong phố và 850-900 km đường cao tốc. Nói chung khoảng 6.5L/100km, cũng ko thấp nhưng nếu chịu khó sạch hàng ngày thì ko tốn xăng, full baterry đi được độ 80-100 km tuỳ loại 1 hay 2 động cơ điện.

Xe này vợ mình đi bên Úc, cá nhân mình đánh giá thì rất tốt. Trước đấy đã định mua con RX hybrid mới rồi mà đi thử con này về mua luôn, cảm giác lái về động cơ và cách âm, nội thất thì còn ngon hơn RX mỗi tội cái tay lái hơi nhẹ. Nếu đi trong phố, nhiều khi động cơ chạy êm đến mức ko nhận ra là đang trên HEV, chỉ khi lên dốc hoặc đạp ga mạnh mới thấy tiếng máy rõ rệt.

Nói chung xe này đi trong phố ở VN hợp lí đấy, chắc doanh số nó sẽ trả lời.
hay quá
cảm ơn cụ
 

saphia2008

Xe buýt
Biển số
OF-781512
Ngày cấp bằng
23/6/21
Số km
521
Động cơ
51,016 Mã lực
Tuổi
39
Thực ra thì xe BYD giờ tốt hơn nhiều, nên nó cũng ko để giá rẻ nữa mà hướng đến value for money. Xe này ở Úc bán bằng giá CX-5 bản cao nhất, bán chạy như tôm tươi.

BYD là một trong những hãng đầu tiên phát triển PHEV nên cũng ko nên coi thường công nghệ cũng như lịch sử của nó. Bản chất của DMi nó là xe hybrid điện (tức là chủ yếu dùng động cơ điện, động cơ xăng thường chỉ sử dụng ở những vùng hoạt động tối ưu), rất khác với động cơ hybrid xăng truyền thống nên so sánh độ bền của máy nó cũng khó.

Với xe này, nếu chọn HEV thì thường động cơ xăng chỉ hoạt động ở 2 vùng, hoặc là idle hoặc khi xe chạy tầm > 80 kmh. Các bác tưởng tượng cái xe sáng ra chỉ nổ máy 15 phút, rồi lái ngay ra cao tốc đi một mạch thì nó sẽ khác cái xe đi trong phố vòng tua máy lúc tăng lúc giảm, nên rất khó so sánh giữa ICE và DMi.

Cái claim 1.1l/100 km là ko đúng, đấy là khi pin đầy và chỉ đi độ 100 km (70 km on baterry và 30 km on HEV). Thường thì đầy bình xăng (60L) và full baterry thì đi được tầm 1000km đường trong phố và 850-900 km đường cao tốc. Nói chung khoảng 6.5L/100km, cũng ko thấp nhưng nếu chịu khó sạch hàng ngày thì ko tốn xăng, full baterry đi được độ 80-100 km tuỳ loại 1 hay 2 động cơ điện.

Xe này vợ mình đi bên Úc, cá nhân mình đánh giá thì rất tốt. Trước đấy đã định mua con RX hybrid mới rồi mà đi thử con này về mua luôn, cảm giác lái về động cơ và cách âm, nội thất thì còn ngon hơn RX mỗi tội cái tay lái hơi nhẹ. Nếu đi trong phố, nhiều khi động cơ chạy êm đến mức ko nhận ra là đang trên HEV, chỉ khi lên dốc hoặc đạp ga mạnh mới thấy tiếng máy rõ rệt.

Nói chung xe này đi trong phố ở VN hợp lí đấy, chắc doanh số nó sẽ trả lời.
Mình thích những người đã trải nhiệm và đưa ra đánh giá, mình ko thích những bạn luôn coi thường đồ China, chưa thử, chưa đi nhưng cứ mở mồm ra là chê, người đọc họ lại đánh giá ko hay. Quan điểm Khen chê đều được nhưng phải dựa trên trải nhiệm cá nhân
 

Nguoituhanh126

Xe tải
Biển số
OF-769711
Ngày cấp bằng
21/3/21
Số km
203
Động cơ
50,549 Mã lực
Cháu nghĩ là do thuế, phí cao quá nên dù xe ô tô tàu giảm giá cũng không có sự chênh lệch nhiều.
Nghe dự thảo giảm thuế phí cho xe HEV, PHEV để khuyến khích chuyển đổi xanh mà vẫn chưa thấy quyết cụ nhỉ. Nếu giảm được thuế phí thì lượng xe lai điện sẽ tăng lên đáng kể, chứ giờ giá vẫn cao quá.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,703
Động cơ
1,067,227 Mã lực
Tuổi
40
Nghe dự thảo giảm thuế phí cho xe HEV, PHEV để khuyến khích chuyển đổi xanh mà vẫn chưa thấy quyết cụ nhỉ. Nếu giảm được thuế phí thì lượng xe lai điện sẽ tăng lên đáng kể, chứ giờ giá vẫn cao quá.
Nó vẫn dùng xăng mà. Sao giảm được.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,703
Động cơ
1,067,227 Mã lực
Tuổi
40
Mình thích những người đã trải nhiệm và đưa ra đánh giá, mình ko thích những bạn luôn coi thường đồ China, chưa thử, chưa đi nhưng cứ mở mồm ra là chê, người đọc họ lại đánh giá ko hay. Quan điểm Khen chê đều được nhưng phải dựa trên trải nhiệm cá nhân
Đồ China thử từ hơn 20 năm rồi. Chất lượng đã được khẳng định.
 

Nguoituhanh126

Xe tải
Biển số
OF-769711
Ngày cấp bằng
21/3/21
Số km
203
Động cơ
50,549 Mã lực
Nó vẫn dùng xăng mà. Sao giảm được.
Nó dùng xăng nhưng giảm thiểu hơn rất nhiều so với xăng truyền thống. Rất nhiều xe đi mỗi ngày vài chục km thì dùng điện hằng ngày mà không cần đến xăng, chỉ có đi xa mới dùng xăng. Dự thảo cũng không yêu cầu giảm như như xe điện cụ, chỉ đề nghị giảm 30% cho HEV và 50% cho PHEV so với xe xăng dầu truyền thống thôi.
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
7,014
Động cơ
982,014 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Mình thích những người đã trải nhiệm và đưa ra đánh giá, mình ko thích những bạn luôn coi thường đồ China, chưa thử, chưa đi nhưng cứ mở mồm ra là chê, người đọc họ lại đánh giá ko hay. Quan điểm Khen chê đều được nhưng phải dựa trên trải nhiệm cá nhân
Xe Tàu mấy hãng lớn ngon của nó đấy cụ. Nó bán được trên thế giới nghĩa là chất lượng phải ở mức trên trung bình. Tất nhiên thương hiệu mới ở VN thì phải chấp nhận xếp chiếu dưới so với các hãng xe Nhật, Hàn vào VN lâu rồi.
Chủ yếu người tiêu dùng lăn tăn ở mạng lưới trung tâm bảo hành, sửa chữa, chứ giờ không chê ô tô Tàu như xe máy Tàu 30 năm trước được đâu. Tàu bây giờ với Tàu 30 năm trước cách 1 trời 1 vực.
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
7,014
Động cơ
982,014 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Không cụ, cái phần mềm vẫn cực kỳ quan trọng vì động cơ xăng nó không chỉ sạc điện cho pin mà con tham gia vào quá trình trình truyền động nữa.
BYD xe điện ngon khỏi bàn rồi, nhưng xe hybrid em không chắc chắn lắm. Về xe hybrid, Toyota đã đi trước rất nhiều năm rồi, nên họ tối ưu được hệ thống, phần cứng cũng như phần mềm.
Hôm qua đông các cụ xếp hàng chờ lái thử Sealion 6 quá nên e nhẩy lên lái con Han ra ngoài đường. Với cả e ko khoái mấy bài salom, phanh gấp với đi chậm qua mấy cái gờ trong F1 Mỹ đình.

Ôi giời, nó vừa đẹp, vừa bốc (con này 3.9s từ 0-100kmh), vừa êm ái im phăng phắc các cụ ạ. Hàng ghế sau thì rộng mênh mông, ghế to như ngồi sofa. Đúng là kỳ quan của BYD. Cơ mà đắt 1.5 tỏi 😅
Han này em được ngồi thử xe ông anh rồi. Nói chung xe điện của BYD chỉ có từ chất đến chất. Nội thất build cực nuột, không như xe của ai kia đâu. Han này thuần điện, giá đâu 1,6 tỷ thì phải. Phải người có tiền mới dám bỏ ra từng đó tiền làm chuột bạch.
 

Dazhur

Xe tải
Biển số
OF-748862
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
250
Động cơ
63,388 Mã lực
ĐT Tàu nội địa phần cứng ngon choét. Mỗi tội phần mềm nó không mặn mà làm hay sao ý, như hạch
em sang Tàu thấy bên đó gần như 100% là đi xe của Tàu. Cơ sở hạ tầng của Thượng Hải thì ngon gấp 10 lần cơ sở hạ tầng của Roma. Hệ thống dẫn đường của Tàu thiết kế cho Tàu thì em chẳng biết so sánh vì chẳng thấy có bất cứ cơ sở nào để so sánh với bất cứ hệ thống dẫn đường nào mà em từng thấy (kể cả ở VN hay châu Âu). Cơ bản là nó vượt trội vài chục bậc.

Thế nên đợt này em định mua thêm 1 cái xe tàu để thử nghiệm. Định xem sealion 6 hoặc atto 3 nhưng thấy các hãng có vẻ ko mặn mà lắm. Nhắn tin cho các trang đại lý thấy chẳng buồn trả lời luôn.
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
7,014
Động cơ
982,014 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
em sang Tàu thấy bên đó gần như 100% là đi xe của Tàu. Cơ sở hạ tầng của Thượng Hải thì ngon gấp 10 lần cơ sở hạ tầng của Roma. Hệ thống dẫn đường của Tàu thiết kế cho Tàu thì em chẳng biết so sánh vì chẳng thấy có bất cứ cơ sở nào để so sánh với bất cứ hệ thống dẫn đường nào mà em từng thấy (kể cả ở VN hay châu Âu). Cơ bản là nó vượt trội vài chục bậc.

Thế nên đợt này em định mua thêm 1 cái xe tàu để thử nghiệm. Định xem sealion 6 hoặc atto 3 nhưng thấy các hãng có vẻ ko mặn mà lắm. Nhắn tin cho các trang đại lý thấy chẳng buồn trả lời luôn.
Công nghệ, giao thông, xây dựng Tàu giờ vượt châu Âu rồi. Về động cơ xăng, theo em Tàu chưa ăn được Nhật, Hàn, châu Âu.. nhưng cũng được 8/10. Riêng về xe điện ăn đứt.
Mọi người hay chê đồ Tàu, nhưng cũng phải xem Tàu nào: Tàu trung ương hay Tàu biên giới, hay Tàu do thương gia VN đặt làm.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,703
Động cơ
1,067,227 Mã lực
Tuổi
40
Nó dùng xăng nhưng giảm thiểu hơn rất nhiều so với xăng truyền thống. Rất nhiều xe đi mỗi ngày vài chục km thì dùng điện hằng ngày mà không cần đến xăng, chỉ có đi xa mới dùng xăng. Dự thảo cũng không yêu cầu giảm như như xe điện cụ, chỉ đề nghị giảm 30% cho HEV và 50% cho PHEV so với xe xăng dầu truyền thống thôi.
Mấy con này dung tích xi lanh nhỏ. Nên thuế tiêu thụ đặc biệt cũng giảm được rồi. Số với xe cùng phân khúc.
Toàn 1.2 với 1.5 thì thuế bằng xe hạng A trong khi nó là phân khúc C
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
3,382
Động cơ
135,930 Mã lực
nói chung xe tàu khó cạnh tranh ở VN,
đơn giản là thị trường VN không đủ lớn để hấp dẫn anh Tàu, còn xe tàu thì chưa đủ thơm để xiêu lòng người dùng Việt.
Chứ đến thị trường Âu, Mỹ nó còn phi vào được thì ở VN nếu muốn thì vào lấy thị phần được ngay thôi.
 

huycannhinho

Xe tải
Biển số
OF-743137
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
383
Động cơ
63,598 Mã lực
Tuổi
42
Mấy anh tàu này mà bảo dưởng, bảo trì cũng là 1 câu chuyện hơi tanh tanh
Nhớ thời MG vào, rồi ra đi : làm anh em MGer náo loạn 1 thời gian :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top