Thực ra thì xe BYD giờ tốt hơn nhiều, nên nó cũng ko để giá rẻ nữa mà hướng đến value for money. Xe này ở Úc bán bằng giá CX-5 bản cao nhất, bán chạy như tôm tươi.
BYD là một trong những hãng đầu tiên phát triển PHEV nên cũng ko nên coi thường công nghệ cũng như lịch sử của nó. Bản chất của DMi nó là xe hybrid điện (tức là chủ yếu dùng động cơ điện, động cơ xăng thường chỉ sử dụng ở những vùng hoạt động tối ưu), rất khác với động cơ hybrid xăng truyền thống nên so sánh độ bền của máy nó cũng khó.
Với xe này, nếu chọn HEV thì thường động cơ xăng chỉ hoạt động ở 2 vùng, hoặc là idle hoặc khi xe chạy tầm > 80 kmh. Các bác tưởng tượng cái xe sáng ra chỉ nổ máy 15 phút, rồi lái ngay ra cao tốc đi một mạch thì nó sẽ khác cái xe đi trong phố vòng tua máy lúc tăng lúc giảm, nên rất khó so sánh giữa ICE và DMi.
Cái claim 1.1l/100 km là ko đúng, đấy là khi pin đầy và chỉ đi độ 100 km (70 km on baterry và 30 km on HEV). Thường thì đầy bình xăng (60L) và full baterry thì đi được tầm 1000km đường trong phố và 850-900 km đường cao tốc. Nói chung khoảng 6.5L/100km, cũng ko thấp nhưng nếu chịu khó sạch hàng ngày thì ko tốn xăng, full baterry đi được độ 80-100 km tuỳ loại 1 hay 2 động cơ điện.
Xe này vợ mình đi bên Úc, cá nhân mình đánh giá thì rất tốt. Trước đấy đã định mua con RX hybrid mới rồi mà đi thử con này về mua luôn, cảm giác lái về động cơ và cách âm, nội thất thì còn ngon hơn RX mỗi tội cái tay lái hơi nhẹ. Nếu đi trong phố, nhiều khi động cơ chạy êm đến mức ko nhận ra là đang trên HEV, chỉ khi lên dốc hoặc đạp ga mạnh mới thấy tiếng máy rõ rệt.
Nói chung xe này đi trong phố ở VN hợp lí đấy, chắc doanh số nó sẽ trả lời.