[Funland] BYD mà xây nhà máy ở Việt Nam thì ngon

Accent3590

Xe tải
Biển số
OF-743136
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
299
Động cơ
61,087 Mã lực
Tuổi
42
Nếu chiến lược của BYD theo ý cụ nói thì BYD bỏ đi 70-80 %lượng khách mua xe. 1. Dân ở tỉnh kinh tế ko cao nhiw xác tp lớn và không phải ai mua xe cũng chọn BYD vì dân ở tỉnh đa phần vẫn coi xe oto là tài sản đáng giá họ chọn hãng uy tín hơn. Chưa kể gọi là ở tỉnh nhưng ko phải nhà nào cũng để xe thoải mái sạc đc ở nhà.
2/ xe điện ko có mạng lưới trạm sạc thì giá trị nó giảm đi một nửa. Cụ thử tính có xe ô tô mà ko đi được xa cách nhà 2-300 km vì chiều về ko có trạm sạc có thể tìm được qua App thì mấy ai ở tính dám mua.
Em đang ở quê, và cũng chưa có ý định mua xe điện. Và còn rất nhiều người chưa thể mua xe, bán ở nông thôn VN thì ế chắc
 

kenkem

Xe tải
Biển số
OF-320740
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
383
Động cơ
293,211 Mã lực
Nói về xe điện thì Trung Quốc là đầu bảng luôn rồi, hãng xe thì Tesla có thể số 1 nhưng thị trường thì sao bằng Tàu được. BYD mà xây nhà máy ở Việt Nam thì ngon, Wang Chuanfu, chủ tịch BYD, hy vọng Việt Nam sẽ tạo “điều kiện thuận lợi” để hãng hoàn thành các thủ tục đầu tư và nhanh chóng bắt đầu sản xuất xe điện. Các xe này sẽ được bán tại Việt Nam và các nước khác trong khu vực Đông Nam Á.


BYD là thương hiệu xe điện lớn nhất Trung Quốc, bán được 210.295 xe trong tháng 4, đang xây dựng cơ sở sản xuất ở nước ngoài đầu tiên ở Thái Lan với công suất 150.000 xe/năm. Xe của BYD bán sớm là cái chắc, lại còn sản xuất trong nước, cccm nghĩ sắp có xe điện giá tốt đi không?

byd-han-scaled-1-16835964325651716666350.jpeg
Hàng khựa cháu chả chơi
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,011
Động cơ
565,206 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Xe Tào nhìn ảnh với clip thì rất đỉnh, thực tế ngoài đời nó vẫn có cái gì đó chưa tới; không đủ chất.
P/S: Sáng nay đi qua Lâm gia thôn nhìn em CUV Hồng Kỳ trông nó lởm lởm thế nào ấy các cụ ạ :D
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,520
Động cơ
432,162 Mã lực
Để xem cuộc chạy đua xe điện có kết quả giống điện thoại thông minh không , ngày trước có đến cả tá các thương hiệu điện thoại nhưng rốt cuộc đến bây giờ còn lại mấy thương hiệu
Ngày xưa Nokia , Motorola tưởng làm bá chủ địa cầu , ấy vậy mà đến giờ mất dạng . Cho nên Tesla , BYD cũng có thể cho Toyota , Volkswagen như số phận các hãng điện thoại khác
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,669
Động cơ
251,530 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tất nhiên là trạm sạc 300kw, nhưng với việc sạc nhanh chỉ 30' chạy 300-400km nên chỉ cần 100 trạm xạc là đủ rồi, nếu thích thì thêm vài vài xe xạc di động là đảm bảo nhu cầu thôi.
Và xe anh ý thì kể cả xe giá rẻ sắp ra (8500$) vẫn dùng đc sạc di động
Xe Vinfast thì đã có 40000 trạm. 150.000 cổng sạc mà vẫn kêu chưa đủ.
Xe Tàu chỉ cần 100 trụ và vài xe di động.
Có thiên vị không?
 

New Audi R8

Xe buýt
Biển số
OF-555551
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
954
Động cơ
122,032 Mã lực
Xe Vinfast thì đã có 40000 trạm. 150.000 cổng sạc mà vẫn kêu chưa đủ.
Xe Tàu chỉ cần 100 trụ và vài xe di động.
Có thiên vị không?
Trạm sạc Vin giờ các anh GSM nằm 1 đống ở đó rồi, dân kêu như vạc
 

Mouser_Whisky

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-833549
Ngày cấp bằng
9/5/23
Số km
74
Động cơ
2,214 Mã lực
BYD làm nhà máy, bán xe điện ở VN thì a gì gì tâm tư lắm.
 

santafe_9999

Xe tải
Biển số
OF-85331
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
462
Động cơ
414,290 Mã lực
Nói về xe điện thì Trung Quốc là đầu bảng luôn rồi, hãng xe thì Tesla có thể số 1 nhưng thị trường thì sao bằng Tàu được. BYD mà xây nhà máy ở Việt Nam thì ngon, Wang Chuanfu, chủ tịch BYD, hy vọng Việt Nam sẽ tạo “điều kiện thuận lợi” để hãng hoàn thành các thủ tục đầu tư và nhanh chóng bắt đầu sản xuất xe điện. Các xe này sẽ được bán tại Việt Nam và các nước khác trong khu vực Đông Nam Á.


BYD là thương hiệu xe điện lớn nhất Trung Quốc, bán được 210.295 xe trong tháng 4, đang xây dựng cơ sở sản xuất ở nước ngoài đầu tiên ở Thái Lan với công suất 150.000 xe/năm. Xe của BYD bán sớm là cái chắc, lại còn sản xuất trong nước, cccm nghĩ sắp có xe điện giá tốt đi không?

byd-han-scaled-1-16835964325651716666350.jpeg
Nghe đâu phong phanh nó chỉ sx linh kiện rồi chuyển qua Thái zúi lắp ráp.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Xe Vinfast thì đã có 40000 trạm. 150.000 cổng sạc mà vẫn kêu chưa đủ.
Xe Tàu chỉ cần 100 trụ và vài xe di động.
Có thiên vị không?
Tối thiểu để bán xe thôi ạ, còn tùy sản lượng xe bán ra nữa, Em thấy VF mà dùng tới 40000 trạm kể cả những vùng nhu cầu ít thì riêng tiền thuê đất cũng mệt phết, còn hiện tại ở Hà nội thì vẫn thấy đang thiếu
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,111
Động cơ
220,258 Mã lực
Đang làm trạm riêng cho taxi rồi ạ.
Taxi thì họ cũng tự làm trạm của họ được chứ khó quái gì. Mà phải tự làm cho rẻ.

Nhưng bảo BYD làm 100 trạm thì không lẽ họ kém anh V ta. Anh V tính toán thế nào thì họ tính y như thế hoặc hơn. Trạm chỉ là nơi sạc bổ sung thôi, về nhà sạc cho rẻ.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,669
Động cơ
251,530 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tối thiểu để bán xe thôi ạ, còn tùy sản lượng xe bán ra nữa, Em thấy VF mà dùng tới 40000 trạm kể cả những vùng nhu cầu ít thì riêng tiền thuê đất cũng mệt phết, còn hiện tại ở Hà nội thì vẫn thấy đang thiếu
Sạc siêu nhanh chỉ áp dụng cho xe cao cấp. Không phải chỉ là sạc công suât lớn thôi. Mà pin và inverter cũng phải khác mới được. Như Vfe34 và Vf5 chỉ sạc tối đa 60kw. Có cắm vào 150 hay 250kw nó cũng chỉ nhận 60kw thôi. Xe giá rẻ thì không được áp dụng
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,669
Động cơ
251,530 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Taxi thì họ cũng tự làm trạm của họ được chứ khó quái gì.

Nhưng bảo BYD làm 100 trạm thì không lẽ họ kém anh V ta. Anh V tính toán thế nào thì họ tính y như thế hoặc hơn.
Họ giàu hơn anh V rất nhiều. Nhưng để bỏ ra cả vài trăm triệu đô làm trạm sạc ở 1 thị trường ngách có đáng không.
Trong khí vốn đầu tư có 250tr USD
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
có khi nhờ có VF mà nhiều cụ nhà ta lại quay ra ủng hộ và mong cho BYD thành công tại VN nhỉ???
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,111
Động cơ
220,258 Mã lực
Họ giàu hơn anh V rất nhiều. Nhưng để bỏ ra cả vài trăm triệu đô làm trạm sạc ở 1 thị trường ngách có đáng không.
Trong khí vốn đầu tư có 250tr USD
Vốn 250tr là tin hồi đầu năm, chỉ là linh kiện ô tô. Còn tin vào thị trường VN là mới đây và vẫn còn bí mật chi tiết. Cứ phải đọc từng chữ một.
----------------------------------
Đầu năm nay, tờ Reuters dẫn nguồn tin cho biết, BYD có kế hoạch xây dựng nhà máy tại Việt Nam, nhằm đa dạng hóa chuỗi cung ứng và giảm sự phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc. Tổng mức đầu tư của nhà máy này có thể lên tới 250 triệu USD.

Nhà máy mới của BYD tại Việt Nam có thể sẽ được đặt tại khu công nghiệp Phú Hà, tỉnh Phú Thọ. Nhà máy này được cho là sẽ cung ứng linh kiện cho nhà máy xe điện của BYD đặt tại Thái Lan, với công suất 150.000 xe/năm, đi vào hoạt động từ năm 2024.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,669
Động cơ
251,530 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vốn 250tr là tin hồi đầu năm, chỉ là linh kiện ô tô. Còn tin vào thị trường VN là mới đây và vẫn còn bí mật chi tiết. Cứ phải đọc từng chữ một.
----------------------------------
Đầu năm nay, tờ Reuters dẫn nguồn tin cho biết, BYD có kế hoạch xây dựng nhà máy tại Việt Nam, nhằm đa dạng hóa chuỗi cung ứng và giảm sự phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc. Tổng mức đầu tư của nhà máy này có thể lên tới 250 triệu USD.

Nhà máy mới của BYD tại Việt Nam có thể sẽ được đặt tại khu công nghiệp Phú Hà, tỉnh Phú Thọ. Nhà máy này được cho là sẽ cung ứng linh kiện cho nhà máy xe điện của BYD đặt tại Thái Lan, với công suất 150.000 xe/năm, đi vào hoạt động từ năm 2024.
Muốn bán xe thì bắt tay với Vinfast.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top