[Funland] BYD mà xây nhà máy ở Việt Nam thì ngon

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,461
Động cơ
221,804 Mã lực
Xe sản xuất ở Thái nhập vào Việt Nam thuế bằng 0. Sao còn đặt nhà máy ở Việt Nam nữa. Chắc là nhắm đến mấy cái hiệp định tự do thương mại rồi.
Thuế 0% là tạm thời thôi, gia hạn đến 2027, vẫn có VAT 10% cho xe nhập. Ưu đãi lớn nhất với xe điện VN hiện nay là thuế tiêu thụ đặc biệt chỉ 3%. Trong khi thuế tiêu thụ đặc biệt xe điện nhập bằng 70% xe xăng. Xe xăng thì 35-40% tính gộp trên cả thuế nhập khẩu.

Xe điện muốn phát triển ở VN thì phải sx tại VN thôi.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Mới nghe 1 người bạn vừa đi TQ về bảo: Xe điện BYD ở TQ đặt hàng 3 tháng sau mới có xe
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,525
Động cơ
339,944 Mã lực
A Tiền xây nhà máy sx xe oto điện với TQ đấy. Cụ nào có thêm thông tin gì ko?
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Thị phần pin xe điện BYD (tính cả thế giới) tăng từ 13% năm 2022 lên 16% quý 1/2023. Dẫn đầu là CATL (Trung quốc) giảm từ 37% xuống 35%.

114098_129820_2415.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Từ trước mình vẫn kêu gọi ủng hộ VF mặc dù chẳng liên quan gì, nhiều thành phần ngẫn bảo thế giới phẳng, cứ khó khăn như hiện nay mà ko sản xuất được ô tô bao nhiêu tấn thóc, bao nhiêu công nhân may mới nhập được con xe thì sớm muộn cũng ăn cám, còn mơ đuổi Thái lan. Mỹ nó còn ưu đãi để kéo về nước như thế nào.

Bình thường thì ko có hy vọng nhưng xe điện cơ hội mở ra, lợi thế đặc biệt chính là giáp TQ, nếu làm bài bản cộng với dân mình ủng hộ và TQ đầu tư mạnh chuỗi cung ứng thì chúng ta lật ngược thế cờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,122
Động cơ
2,091,631 Mã lực
Hôm qua thấy Bloomberg thông tin BYD đt sản xuất xe điện ở VN rồi một lúc sau thấy có bà tế cụ Vova về cuộc chơi rủi ro 8 tỏi usd!! Liệu có thuyết âm mưu gì ở đây ko các cụ?:D
Cuộc chơi còn dài, mỗi người một đk. Sẽ là song hành chứ ko phải tiêu diệt. Vova đi đầu tại VN, khó khăn là chuyện đương nhiên nhưng sẽ vượt qua. Ford với trăm năm giờ xe điện cũng lỗ 1,5 tỷ/ xe
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
14,919
Động cơ
640,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Trung quốc chục năm trước và hiện tại khác nhau khá xa cụ ạ. Tôi có làm ăn với TQ tôi biết, họ tiến bộ liên tục.
Người TQ yêu nước nhưng về tiền thì họ rất tỉnh. Xe không tốt thì họ không mua đâu, bằng chứng là xe xăng của BYD không bán được nhưng xe điện lại bán rất chạy. BYD bán được gần 1,3 triệu xe điện năm 2022 chứng tỏ xe điện của họ rất tốt.
Vấn đề giờ chỉ là người VN có vượt được định kiến về xe TQ không mà thôi.
Nếu thế thì ngon cụ ạ, HN bớt được lượng lớn khí thải và nhiệt độ mùa hè giảm được khối nếu toàn bộ khối công sở chạy loanh quang chuyển sang xe điện, chứ như em đi xa suốt thì mút chỉ cũng không dám mua xe điện nếu công nghệ pin không có gì đột phá.
 

Driverto

Xe hơi
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
193
Động cơ
37,782 Mã lực
Nhà nước phải đưa tiêu chuẩn về xây dựng trạm xạc khi xây tòa nhà mới, phu phố mới, khu đô thị mới....làng mạc, ấp bản mới. Dùng xạc cho cả xe khách, xe tải, xe container... sau này nữa.
Chúng ta phải đưa ra và thực hiện luôn chiến lược về vấn đề này. Ko để muộn hơn dc nữa.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,122
Động cơ
2,091,631 Mã lực
Em nghĩ hơi khác sư huynh về BYD mảng xe điện. Em tin BYD ko chơi kiểu thả gà ra đuổi ở VN mặc dù xe điện hãng này ngon. Đầu tư xe điện nó khác xe xăng. Xe xăng gần như chỉ cần bán xe và mở các trạm dịch vụ - xăng dầu thì đổ ở đâu chả được. Xe điện cần đầu tư mở rộng cả nghìn trạm sạc. Chi phí đầu tư món trạm sạc khá lớn và điểm hoà vốn là lâu. BYD đầu tư ở china được ưu đãi về thuế ,nhà nước trợ giá xe cho dân và dân China được hưởng. Thị trường VN ko lớn giờ bảo BYD đầu tư và chịu lỗ khá dài hạn để cho dân VN hưởng thì khả năng đó gần như bằng 0. Trạm sạc thì VF không chia sẻ cho BYD là chắc.
Tính trên diện tích nên đầu tư lag như nhau, nhưng nội địa và nc ngoài luôn khác nhau, Byd sẽ chỉ đầu tư hợp lý, xe tự xạc tại gia là chính còn muốn sạc của VF, EVN thì trả %
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Nhà nước phải đưa tiêu chuẩn về xây dựng trạm xạc khi xây tòa nhà mới, phu phố mới, khu đô thị mới....làng mạc, ấp bản mới. Dùng xạc cho cả xe khách, xe tải, xe container... sau này nữa.
Chúng ta phải đưa ra và thực hiện luôn chiến lược về vấn đề này. Ko để muộn hơn dc nữa.
Điện mặt trời 5 năm+ rồi mà các bộ ngành còn chưa ra nổi tiêu chuẩn kỹ thuật thì hy vọng gì tiêu chuẩn trạm xạc. Ai cướp nhanh hơn thì thắng thôi

P/s. Hà Nội không vội được đâu :D
 
Chỉnh sửa cuối:

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,626
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Mượn lời của Martin Luther King "I have a dream", hóa chất Đức Giang sẽ sản xuất được pin battery LFP quy mô thương mại, hay các dòng pin mới

Ngồi với các bạn trong ngành hóa chất, mới thấy đây là 1 ước mơ không nhỏ và nhiều người sẵn sàng dấn thân, thiêu thân vì ước mơ

Pinaco chất lượng cũng chưa so đc với ắc quy ngoại nữa là hóa chất đức giang
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,890
Động cơ
443,611 Mã lực
Tự dưng hôm nay thấy nhiều bài về BYD phết các cụ ạ :))

 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Tên tuổi có rồi , giá rẻ là đầy đường ngay
Thích tên tuổi & giá rẻ thì cụ mua xe Hồng Kỳ đi :) xe nguyên thủ của Tq đấy

 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,343
Động cơ
398,229 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Họ nhăm nhe Phú Thọ lâu rồi ạ vì 1 số nhà máy sẵn sàng bán lại với dây chuyền sẵn có của 1 số mảng họ đã sang làm việc từ trước covid. Từng qua cả Vĩnh Phúc, Hưng Yên theo chia sẻ của 1 người bạn em đi hỗ trợ chương trình tham quan của họ trước 2019.
Byd có mảng nhà máy lắp ráp sẵn tại Phú thọ về điện tử rồi. Nên có lẽ họ sẽ ưu tiên Phú thọ. Nghe nói là khu công nghiệp Phú hà. Fdi thì giờ tỉnh nào Vietnam chả mong như mẹ về chợ.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,597
Động cơ
473,075 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Không cần biết chất lượng thế nào. Chỉ cần anh đến làm cuộc cách mạng như wave đời đầu giùm em.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,890
Động cơ
443,611 Mã lực
Byd có mảng nhà máy lắp ráp sẵn tại Phú thọ về điện tử rồi. Nên có lẽ họ sẽ ưu tiên Phú thọ. Nghe nói là khu công nghiệp Phú hà. Fdi thì giờ tỉnh nào Vietnam chả mong như mẹ về chợ.
Dạ vâng nãy em cũng hỏi lại cậu bạn thì đúng là nhà máy lắp ráp máy tính bảng ở Phú Thọ khá lớn rồi ạ, còn dự kiến nhà máy lắp ráp và sản xuất xe Điện thì họ cũng mong muốn tại Phú Thọ luôn sau diện kiến với Phó Thủ tướng mình hôm 5/5 vừa qua.

Xe của hãng này cũng vô tình em thấy anh chị em Việt kiều có sử dụng ở Úc kha khá, doanh số của họ thì ấn tượng phết khi vượt qua cả Tesla qua nhiều chia sẻ thông tin báo chí.

49F10A7A-0830-4A05-8573-FC45565B5823.jpeg
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,079
Động cơ
81,460 Mã lực
Cụ lưu ý bán chạy nhất thế giới là tính doanh số tại trung quốc. Do ở China trạm sạc nó đã khá phổ biến người sử dụng khá tiện trong việc sử dụng xe.
2 là công nghệ sạc nhanh 30’ đc 80% là ở trạm sạc 250-350Kw chứ không phải sạc ở nhà. Giờ bảo BYD nó thả gà phủ sóng trạm sạc ở VN nó xa vời lắm. Vì đầu tư trạm sạc nó đồng nghĩa với việc làm ăn lâu dài và nghiêm túc. Lâu hoà vốn lắm.
Công nghệ sạc nhanh chỉ áp cho xe cao cấp thôi. Chứ xe giá rẻ sao áp được.
Tất nhiên là trạm sạc 300kw, nhưng với việc sạc nhanh chỉ 30' chạy 300-400km nên chỉ cần 100 trạm xạc là đủ rồi, nếu thích thì thêm vài vài xe xạc di động là đảm bảo nhu cầu thôi.
Và xe anh ý thì kể cả xe giá rẻ sắp ra (8500$) vẫn dùng đc sạc di động
 

Nhin

Xe buýt
Biển số
OF-191781
Ngày cấp bằng
28/4/13
Số km
509
Động cơ
331,894 Mã lực
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD sản xuất xe điện tại Việt Nam
Báo Công Luận14 giờ trước96 liên quanGốc
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD có kế hoạch mở rộng sản xuất và lắp ráp xe điện tại Việt Nam, theo một tuyên bố của chính phủ Việt Nam trích dẫn chủ tịch công ty.


Reuters vào tháng 1 đã đưa tin độc quyền rằng nhà sản xuất EV có trụ sở tại Tây An đã có kế hoạch mở một nhà máy ở Việt Nam để sản xuất phụ tùng ô tô, với mục đích xuất khẩu linh kiện cho một nhà máy lắp ráp được lên kế hoạch ở nước láng giềng Thái Lan.
Trong một tuyên bố của Chính phủ được đưa ra sau cuộc gặp giữa người sáng lập kiêm Chủ tịch BYD (BYDDF) Wang Chuanfu và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vào ngày 5 tháng 5, Wang cho biết ông mong muốn Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi để BYD (BYDDF) hoàn thành các thủ tục đầu tư.
 Gian hàng của BYD tại Triển lãm ô tô quốc tế Thẩm Dương 2023 vào ngày 3 tháng 5 năm 2023 ởTrung Quốc. Ảnh: CNN.

Gian hàng của BYD tại Triển lãm ô tô quốc tế Thẩm Dương 2023 vào ngày 3 tháng 5 năm 2023 ởTrung Quốc. Ảnh: CNN.
Tuyên bố không đề cập đến khoản đầu tư mới mà BYD sẽ bổ sung cho việc mở rộng.
BYD, hiện đang điều hành một nhà máy lắp ráp các thiết bị và linh kiện điện tử ở tỉnh Phú Thọ, miền Bắc Việt Nam, cũng đề xuất hình thành chuỗi cung ứng địa phương, theo tuyên bố của Chính phủ đưa ra hôm thứ Sáu.
Sự hiện diện của BYD sẽ đặt ra thách thức trực tiếp đối với VinFast, nhà sản xuất xe điện Việt Nam đã bắt đầu bán ô tô vào năm 2019 và có kế hoạch mở rộng sang Hoa Kỳ và Châu Âu.
Tháng 9 năm ngoái, BYD đã thông báo rằng họ sẽ xây dựng một nhà máy lắp ráp xe điện ở Thái Lan với công suất hàng năm là 150.000 xe từ năm 2024.
Berkshire Hathaway đã bán 1,96 triệu BYD với giá 462,09 triệu đô la Hồng Kông (58,9 triệu đô la Mỹ), một hồ sơ giao dịch chứng khoán cho thấy.
Việc bán vào ngày 2/5 đã hạ tỷ lệ nắm giữ của Berkshire đối với cổ phiếu H do BYD phát hành xuống 9,87% từ 10,05%, hồ sơ gửi lên sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông hôm thứ Hai cho thấy.
Các tập đoàn Mỹ như Apple và các nhà cung cấp của họ, chẳng hạn như Foxconn của Đài Loan và Luxshare của Trung Quốc, cũng đang tìm kiếm các trung tâm sản xuất thay thế, với nước láng giềng Việt Nam là một trong những lựa chọn chính.
BYD đang tìm cách thuê 80 ha đất công nghiệp, tăng hơn gấp đôi diện tích của họ tại Việt Nam, nơi đơn vị sản xuất của họ thuê 60 ha, một nguồn tin thứ hai cho biết.
Một nguồn tin khác nói nhà máy tại Việt Nam sẽ xuất khẩu linh kiện cho nhà máy lắp ráp sẽ được xây dựng tại Thái Lan. Hoạt động tại Việt Nam cũng có thể phục vụ thị trường địa phương, chủ yếu thông qua các dịch vụ bảo trì và phụ tùng thay thế cho xe BYD nhập khẩu từ Trung Quốc.
Khánh Vy (Theo CNN)
Nguồn https://baomoi.com/nha-san-xuat-o-to-trung-quoc-byd-san-xuat-xe-dien-tai-viet-nam/c/45764989.epi

Cuộc chơi xe điện bắt đầu có dấu hiệu ấm, rồi nóng dần lên. Tesla như apple, còn BYD như Samsung, xe thương hiệu Việt liệu sẽ thế nào? Có chung số phận như Vinsmart không?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top