[Funland] BYD mà xây nhà máy ở Việt Nam thì ngon

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Khó giề, ăn tiền lobby ngập mồm, e cũng muốn ở thế khó đấy ;))
Quay cuồng in the rich men' world :) không có 1 đáp án chắc chắn đơn nghiệm cho những suy luận logics

P/s. ABBA là 1 ban nhạc Thụy Điển hát tiếng hát xã hội châu Âu 50-40 năm trước

 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,432 Mã lực
Mảng xe xăng không nói, chứ mảng xe điện nó số 1 thế giới đấy. Tesla còn không có tuổi với nó.

Người ta sx ở VN không có nghĩa người ta sẽ bán ở VN. VN chỉ là điểm trung gian để xuất hàng ra thế giới thôi, vì VN ký nhiều hiệp định FTA. Nghĩ phải bán ở VN thì mới sx ở VN là hạn hẹp.
Nó không đơn giản assembled in Vietnam = Origin in Vietnam, bác ạ.
Mấy cái FTA's bẩu vậy.

Còn để đạt được cái C/O ấy, tốn khá tiền đấy.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,080
Động cơ
81,460 Mã lực
Em nghĩ hơi khác sư huynh về BYD mảng xe điện. Em tin BYD ko chơi kiểu thả gà ra đuổi ở VN mặc dù xe điện hãng này ngon. Đầu tư xe điện nó khác xe xăng. Xe xăng gần như chỉ cần bán xe và mở các trạm dịch vụ - xăng dầu thì đổ ở đâu chả được. Xe điện cần đầu tư mở rộng cả nghìn trạm sạc. Chi phí đầu tư món trạm sạc khá lớn và điểm hoà vốn là lâu. BYD đầu tư ở china được ưu đãi về thuế ,nhà nước trợ giá xe cho dân và dân China được hưởng. Thị trường VN ko lớn giờ bảo BYD đầu tư và chịu lỗ khá dài hạn để cho dân VN hưởng thì khả năng đó gần như bằng 0. Trạm sạc thì VF không chia sẻ cho BYD là chắc.
Sáng em vừa còm rồi BYD đang sở hữu công nghệ xạc nhanh 30' cho 80% pin. Với các dòng xe hiện tại của hãng 80% pin đi đc hơn 300km nữa. Chính vì vậy nó bán chạy nhất thế giới.
Nếu ko có gì đột phá thì khó cho các hãng xe khác cạnh tranh với nó ở phân khúc trung bình
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,097
Động cơ
312,384 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mảng xe xăng không nói, chứ mảng xe điện nó số 1 thế giới đấy. Tesla còn không có tuổi với nó.

Người ta sx ở VN không có nghĩa người ta sẽ bán ở VN. VN chỉ là điểm trung gian để xuất hàng ra thế giới thôi, vì VN ký nhiều hiệp định FTA. Nghĩ phải bán ở VN thì mới sx ở VN là hạn hẹp.
Âu với Mỹ họ không ngây thơ như vậy . Nếu cứ đặt nhà máy ở nước nào thì Origin nước đó để qua mặt khối Eu , US thì câu chuyên nó dễ dàng quá.
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Mình dùng rào cản kỹ thuật trạm sạc đi cụ :) cứ nhớ đến đoạn Mr Bean chạy Aston Martin V8 chết khực giữa đường bị Olga trêu mà ko ngậm được cười
Thực ra nếu họ nghiêm túc làm thì chẳng có gì rào cản đâu cụ vì tiềm lực nó thừa.
VN có thể là thị trường thí điểm đầu tiên trước khi xuất sang các thị trường ĐNA khác.
 

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
319
Động cơ
220,856 Mã lực
Tuổi
38
Hay là anh tôi sang gặp thằng BYD này để hợp tác nhỉ. Nhà máy của anh còn đang thừa đầy công suất nên gia công cho thằng này khéo lại ngon
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Những năm 2000. Lương của 1 ông thợ xây tầm 500k/ tháng. Giá xe máy Lifan tầm 7-8 triệu. Như vậy tầm khoảng 1 hơn năm lương. 1 gia đình ở nông thôn có thể mua được.
Nếu theo công thức này thì xe ôtô bây giờ muốn bán như vậy giá tầm 150- 180 triệu
Xe giá rẻ nhắm vào thanh niên thích thể hiện hoặc gia đình tầm trung mua xe lần đầu.
Với giá dưới 200tr không 1 hãng nào có thể sản xuất được xe.
Pin VF5 giá khoảng 80tr.
BYD rẻ cũng 50tr.
Và còn rất nhiều thứ nữa. Nhất là hệ thống trạm sạc
Nên khó cho 1 hãng nào muốn bán ở Việt Nam. Nhất là gắn cái mác "xe tàu"
Định kiến hàng tàu ở Việt Nam còn lớn lắm.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Mảng xe xăng không nói, chứ mảng xe điện nó số 1 thế giới đấy. Tesla còn không có tuổi với nó.

Người ta sx ở VN không có nghĩa người ta sẽ bán ở VN. VN chỉ là điểm trung gian để xuất hàng ra thế giới thôi, vì VN ký nhiều hiệp định FTA. Nghĩ phải bán ở VN thì mới sx ở VN là hạn hẹp.
Nhiều nước không tham gia RCEP. Cuộc đi dây kinh tế cũng rất mong manh, không kém gì quân sự
 

111NoName111

Xe tải
Biển số
OF-758346
Ngày cấp bằng
24/1/21
Số km
263
Động cơ
58,791 Mã lực
Tuổi
113
Nó không đơn giản assembled in Vietnam = Origin in Vietnam, bác ạ.
Mấy cái FTA's bẩu vậy.

Còn để đạt được cái C/O ấy, tốn khá tiền đấy.
Đã biết VN tỉ lệ nội địa hóa là bao nhiêu đâu mà đã nói là assembled in Vietnam & k đủ !?
Âu với Mỹ họ không ngây thơ như vậy . Nếu cứ đặt nhà máy ở nước nào thì Origin nước đó để qua mặt khối Eu , US thì câu chuyên nó dễ dàng quá.
VN đâu phải chỉ có FTA với Âu Mỹ !? Đông Nam Á, Nam Á, Trung Á, Nam Mỹ vứt đâu !? Chưa kể, nếu đạt tỉ lệ nội địa hóa, thì hàng hóa đó vẫn được tính là "Made in VN" để nhận ưu đãi FTA như thường. TQ nó k chỉ sx xe ở VN để xuất khẩu đâu, Điện thoại, Tivi, pin mặt trời, tuabin điện gió, may mặc... nó cũng sx ở VN để xuất đi nước khác đấy. Xiaomi là ví dụ.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,097
Động cơ
312,384 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sáng em vừa còm rồi BYD đang sở hữu công nghệ xạc nhanh 30' cho 80% pin. Với các dòng xe hiện tại của hãng 80% pin đi đc hơn 300km nữa. Chính vì vậy nó bán chạy nhất thế giới.
Nếu ko có gì đột phá thì khó cho các hãng xe khác cạnh tranh với nó ở phân khúc trung bình
Cụ lưu ý bán chạy nhất thế giới là tính doanh số tại trung quốc. Do ở China trạm sạc nó đã khá phổ biến người sử dụng khá tiện trong việc sử dụng xe.
2 là công nghệ sạc nhanh 30’ đc 80% là ở trạm sạc 250-350Kw chứ không phải sạc ở nhà. Giờ bảo BYD nó thả gà phủ sóng trạm sạc ở VN nó xa vời lắm. Vì đầu tư trạm sạc nó đồng nghĩa với việc làm ăn lâu dài và nghiêm túc. Lâu hoà vốn lắm.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Thực ra nếu họ nghiêm túc làm thì chẳng có gì rào cản đâu cụ vì tiềm lực nó thừa.
VN có thể là thị trường thí điểm đầu tiên trước khi xuất sang các thị trường ĐNA khác.
Mình yếu hơn thì phải dùng chiến thuật du kích. Còn nếu chọi hỏa lực Việt Nam không bao giờ thắng Mỹ
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ lưu ý bán chạy nhất thế giới là tính doanh số tại trung quốc. Do ở China trạm sạc nó đã khá phổ biến người sử dụng khá tiện trong việc sử dụng xe.
2 là công nghệ sạc nhanh 30’ đc 80% là ở trạm sạc 250-350Kw chứ không phải sạc ở nhà. Giờ bảo BYD nó thả gà phủ sóng trạm sạc ở VN nó xa vời lắm. Vì đầu tư trạm sạc nó đồng nghĩa với việc làm ăn lâu dài và nghiêm túc. Lâu hoà vốn lắm.
Công nghệ sạc nhanh chỉ áp cho xe cao cấp thôi. Chứ xe giá rẻ sao áp được.
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Mình yếu hơn thì phải dùng chiến thuật du kích. Còn nếu chọi hỏa lực Việt Nam không bao giờ thắng Mỹ
Làm ăn kinh tế mà đâu như chiến tranh.
Luật lệ thì thằng nào đáp ứng thì đều hưởng đặc quyền như nhau mà thôi.
Nếu byd họ nghiêm túc bán xe thì đại lý trạm sạc thì e nghĩ đơn giản vì tiềm lực tài chính họ thừa sức.
Xe TQ bây giờ ngoài MG ra thì chưa có thương hiệu nào bán xe nghiêm túc ở VN.
MG họ bán ở Vn cùng vs nh đại lý là xe Mg đã chạy đầy rồi cụ.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Làm ăn kinh tế mà đâu như chiến tranh.
Luật lệ thì thằng nào đáp ứng thì đều hưởng đặc quyền như nhau mà thôi.
Nếu byd họ nghiêm túc bán xe thì đại lý trạm sạc thì e nghĩ đơn giản vì tiềm lực tài chính họ thừa sức.
Xe TQ bây giờ ngoài MG ra thì chưa có thương hiệu nào bán xe nghiêm túc ở VN.
MG họ bán ở Vn cùng vs nh đại lý là xe Mg đã chạy đầy rồi cụ.
Kinh tế, là tập trung nguồn lực (khan hiếm) và tạo ra đột phá. Mối người có góc nhìn kinh tế khác nhau. Có người coi đó là mục đích, có người coi đó là công cụ
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Đã biết VN tỉ lệ nội địa hóa là bao nhiêu đâu mà đã nói là assembled in Vietnam & k đủ !?

VN đâu phải chỉ có FTA với Âu Mỹ !? Đông Nam Á, Nam Á, Trung Á, Nam Mỹ vứt đâu !? Chưa kể, nếu đạt tỉ lệ nội địa hóa, thì hàng hóa đó vẫn được tính là "Made in VN" để nhận ưu đãi FTA như thường. TQ nó k chỉ sx xe ở VN để xuất khẩu đâu, Điện thoại, Tivi, pin mặt trời, tuabin điện gió, may mặc... nó cũng sx ở VN để xuất đi nước khác đấy. Xiaomi là ví dụ.
Nói chung lắp ráp ở đâu ko quan trọng, phải chứng minh cho bọn nó đủ để bọn nó cho nhập tránh gian lạn xuất xứ.
Đơn giản thế thì hàng hoá nó đã xuất ngập Mỹ châu Âu qua bên thứ 3.
Tuy nhiên để nội địa hoá cái ô tô nghe cũng khó phết :)
 

winterrain7x

Xe tải
Biển số
OF-607241
Ngày cấp bằng
4/1/19
Số km
266
Động cơ
124,586 Mã lực
Chỉ lo người ta làm khó dễ để cho VinFast có đất sống thôi chứ em luôn ủng hộ BYD hay Xiaomi, midea, huawei sản xuất, bán hàng ở Việt Nam mà có giá như bên Trung Quốc
 

111NoName111

Xe tải
Biển số
OF-758346
Ngày cấp bằng
24/1/21
Số km
263
Động cơ
58,791 Mã lực
Tuổi
113
Nói chung lắp ráp ở đâu ko quan trọng, phải chứng minh cho bọn nó đủ để bọn nó cho nhập tránh gian lạn xuất xứ.
Đơn giản thế thì hàng hoá nó đã xuất ngập Mỹ châu Âu qua bên thứ 3.
Tuy nhiên để nội địa hoá cái ô tô nghe cũng khó phết :)
Tùy thôi. Cái nào Âu, Mỹ nó cần thì nó vẫn nhập mạnh. Pin mặt trời là ví dụ. Pin mặt trời sx tại VN toàn của chủ TQ không đó. & hàng hóa nó không cần lách thì thâm hụt thương mại của Âu, Mỹ với nó vẫn tăng đều đều. Lý do rất đơn giản, trần đời này ai sx rẻ hơn được Trung. Hàng Trung ăn thuế nặng vẫn rẻ hơn hàng Âu, Mỹ tự làm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top