Quay cuồng in the rich men' world không có 1 đáp án chắc chắn đơn nghiệm cho những suy luận logicsKhó giề, ăn tiền lobby ngập mồm, e cũng muốn ở thế khó đấy
Nó không đơn giản assembled in Vietnam = Origin in Vietnam, bác ạ.Mảng xe xăng không nói, chứ mảng xe điện nó số 1 thế giới đấy. Tesla còn không có tuổi với nó.
Người ta sx ở VN không có nghĩa người ta sẽ bán ở VN. VN chỉ là điểm trung gian để xuất hàng ra thế giới thôi, vì VN ký nhiều hiệp định FTA. Nghĩ phải bán ở VN thì mới sx ở VN là hạn hẹp.
Sáng em vừa còm rồi BYD đang sở hữu công nghệ xạc nhanh 30' cho 80% pin. Với các dòng xe hiện tại của hãng 80% pin đi đc hơn 300km nữa. Chính vì vậy nó bán chạy nhất thế giới.Em nghĩ hơi khác sư huynh về BYD mảng xe điện. Em tin BYD ko chơi kiểu thả gà ra đuổi ở VN mặc dù xe điện hãng này ngon. Đầu tư xe điện nó khác xe xăng. Xe xăng gần như chỉ cần bán xe và mở các trạm dịch vụ - xăng dầu thì đổ ở đâu chả được. Xe điện cần đầu tư mở rộng cả nghìn trạm sạc. Chi phí đầu tư món trạm sạc khá lớn và điểm hoà vốn là lâu. BYD đầu tư ở china được ưu đãi về thuế ,nhà nước trợ giá xe cho dân và dân China được hưởng. Thị trường VN ko lớn giờ bảo BYD đầu tư và chịu lỗ khá dài hạn để cho dân VN hưởng thì khả năng đó gần như bằng 0. Trạm sạc thì VF không chia sẻ cho BYD là chắc.
Âu với Mỹ họ không ngây thơ như vậy . Nếu cứ đặt nhà máy ở nước nào thì Origin nước đó để qua mặt khối Eu , US thì câu chuyên nó dễ dàng quá.Mảng xe xăng không nói, chứ mảng xe điện nó số 1 thế giới đấy. Tesla còn không có tuổi với nó.
Người ta sx ở VN không có nghĩa người ta sẽ bán ở VN. VN chỉ là điểm trung gian để xuất hàng ra thế giới thôi, vì VN ký nhiều hiệp định FTA. Nghĩ phải bán ở VN thì mới sx ở VN là hạn hẹp.
Thực ra nếu họ nghiêm túc làm thì chẳng có gì rào cản đâu cụ vì tiềm lực nó thừa.Mình dùng rào cản kỹ thuật trạm sạc đi cụ cứ nhớ đến đoạn Mr Bean chạy Aston Martin V8 chết khực giữa đường bị Olga trêu mà ko ngậm được cười
Nhiều nước không tham gia RCEP. Cuộc đi dây kinh tế cũng rất mong manh, không kém gì quân sựMảng xe xăng không nói, chứ mảng xe điện nó số 1 thế giới đấy. Tesla còn không có tuổi với nó.
Người ta sx ở VN không có nghĩa người ta sẽ bán ở VN. VN chỉ là điểm trung gian để xuất hàng ra thế giới thôi, vì VN ký nhiều hiệp định FTA. Nghĩ phải bán ở VN thì mới sx ở VN là hạn hẹp.
Đã biết VN tỉ lệ nội địa hóa là bao nhiêu đâu mà đã nói là assembled in Vietnam & k đủ !?Nó không đơn giản assembled in Vietnam = Origin in Vietnam, bác ạ.
Mấy cái FTA's bẩu vậy.
Còn để đạt được cái C/O ấy, tốn khá tiền đấy.
VN đâu phải chỉ có FTA với Âu Mỹ !? Đông Nam Á, Nam Á, Trung Á, Nam Mỹ vứt đâu !? Chưa kể, nếu đạt tỉ lệ nội địa hóa, thì hàng hóa đó vẫn được tính là "Made in VN" để nhận ưu đãi FTA như thường. TQ nó k chỉ sx xe ở VN để xuất khẩu đâu, Điện thoại, Tivi, pin mặt trời, tuabin điện gió, may mặc... nó cũng sx ở VN để xuất đi nước khác đấy. Xiaomi là ví dụ.Âu với Mỹ họ không ngây thơ như vậy . Nếu cứ đặt nhà máy ở nước nào thì Origin nước đó để qua mặt khối Eu , US thì câu chuyên nó dễ dàng quá.
Cụ lưu ý bán chạy nhất thế giới là tính doanh số tại trung quốc. Do ở China trạm sạc nó đã khá phổ biến người sử dụng khá tiện trong việc sử dụng xe.Sáng em vừa còm rồi BYD đang sở hữu công nghệ xạc nhanh 30' cho 80% pin. Với các dòng xe hiện tại của hãng 80% pin đi đc hơn 300km nữa. Chính vì vậy nó bán chạy nhất thế giới.
Nếu ko có gì đột phá thì khó cho các hãng xe khác cạnh tranh với nó ở phân khúc trung bình
Mình yếu hơn thì phải dùng chiến thuật du kích. Còn nếu chọi hỏa lực Việt Nam không bao giờ thắng MỹThực ra nếu họ nghiêm túc làm thì chẳng có gì rào cản đâu cụ vì tiềm lực nó thừa.
VN có thể là thị trường thí điểm đầu tiên trước khi xuất sang các thị trường ĐNA khác.
Công nghệ sạc nhanh chỉ áp cho xe cao cấp thôi. Chứ xe giá rẻ sao áp được.Cụ lưu ý bán chạy nhất thế giới là tính doanh số tại trung quốc. Do ở China trạm sạc nó đã khá phổ biến người sử dụng khá tiện trong việc sử dụng xe.
2 là công nghệ sạc nhanh 30’ đc 80% là ở trạm sạc 250-350Kw chứ không phải sạc ở nhà. Giờ bảo BYD nó thả gà phủ sóng trạm sạc ở VN nó xa vời lắm. Vì đầu tư trạm sạc nó đồng nghĩa với việc làm ăn lâu dài và nghiêm túc. Lâu hoà vốn lắm.
Làm ăn kinh tế mà đâu như chiến tranh.Mình yếu hơn thì phải dùng chiến thuật du kích. Còn nếu chọi hỏa lực Việt Nam không bao giờ thắng Mỹ
Kinh tế, là tập trung nguồn lực (khan hiếm) và tạo ra đột phá. Mối người có góc nhìn kinh tế khác nhau. Có người coi đó là mục đích, có người coi đó là công cụLàm ăn kinh tế mà đâu như chiến tranh.
Luật lệ thì thằng nào đáp ứng thì đều hưởng đặc quyền như nhau mà thôi.
Nếu byd họ nghiêm túc bán xe thì đại lý trạm sạc thì e nghĩ đơn giản vì tiềm lực tài chính họ thừa sức.
Xe TQ bây giờ ngoài MG ra thì chưa có thương hiệu nào bán xe nghiêm túc ở VN.
MG họ bán ở Vn cùng vs nh đại lý là xe Mg đã chạy đầy rồi cụ.
Nói chung lắp ráp ở đâu ko quan trọng, phải chứng minh cho bọn nó đủ để bọn nó cho nhập tránh gian lạn xuất xứ.Đã biết VN tỉ lệ nội địa hóa là bao nhiêu đâu mà đã nói là assembled in Vietnam & k đủ !?
VN đâu phải chỉ có FTA với Âu Mỹ !? Đông Nam Á, Nam Á, Trung Á, Nam Mỹ vứt đâu !? Chưa kể, nếu đạt tỉ lệ nội địa hóa, thì hàng hóa đó vẫn được tính là "Made in VN" để nhận ưu đãi FTA như thường. TQ nó k chỉ sx xe ở VN để xuất khẩu đâu, Điện thoại, Tivi, pin mặt trời, tuabin điện gió, may mặc... nó cũng sx ở VN để xuất đi nước khác đấy. Xiaomi là ví dụ.
sao không nhớ Hổ vồ Chenglong Dongfeng giùmEm vẫn nhớ Lifan với Loncin nên byd cũng dè chừng
anh ấy gì mà đủ tuổiHay là anh tôi sang gặp thằng BYD này để hợp tác nhỉ. Nhà máy của anh còn đang thừa đầy công suất nên gia công cho thằng này khéo lại ngon
Tùy thôi. Cái nào Âu, Mỹ nó cần thì nó vẫn nhập mạnh. Pin mặt trời là ví dụ. Pin mặt trời sx tại VN toàn của chủ TQ không đó. & hàng hóa nó không cần lách thì thâm hụt thương mại của Âu, Mỹ với nó vẫn tăng đều đều. Lý do rất đơn giản, trần đời này ai sx rẻ hơn được Trung. Hàng Trung ăn thuế nặng vẫn rẻ hơn hàng Âu, Mỹ tự làm.Nói chung lắp ráp ở đâu ko quan trọng, phải chứng minh cho bọn nó đủ để bọn nó cho nhập tránh gian lạn xuất xứ.
Đơn giản thế thì hàng hoá nó đã xuất ngập Mỹ châu Âu qua bên thứ 3.
Tuy nhiên để nội địa hoá cái ô tô nghe cũng khó phết