Cứ phải có anh cạnh tranh giá mới cạnh tranh được! kinh doan là phải thế
làm thế được bao nhiêu trong khi bọn FDI nhập khẩu cả trăm tỉ đô.Để bớt lệ thuộc vào tầu chắc chỉ còn mỗi cách quay lại thời "Địa bàn kinh tế huyện" để từ từng làng, từng xã, từng huyện, từng tỉnh đến cả nước tự cung, tự cấp hoặc đến khi nền sản xuất của VN đạt tỷ lệ giá trị gia tăng như của họ, tức là ít nhất thì các ngành sản xuất không phải nhập hàng làm giở của họ về gia công thêm chỉ lấy công làm lãi, còn người khác họ ăn hết (không chỉ phần gốc sản xuất do người tầu mà còn phần lãi thương mai là người mũi lõ)!
Nhưng ít nhất chúng ta còn độc lập tương đốicụ ko thấy ngại ko có nghĩa là chính phủ, nông dân, ngành dịch vụ du lịch, dệt may....không thấy ngại
kinh tế vn ko nằm trong tay hoa kiều như mấy nước xung quanh nhưng mức độ lệ thuộc vào thị trường, nvl, máy móc đầu vào từ tq thì = mấy nước xung quanh cộng lại
Bánh của VF có bao nhiêu đâu. BYD vào là để tranh giành với Toyota, Kia, Hyundai..BYD vào VN chỉ có tốt cho VF.
độc lập như triều tiên cu ba cụ thích koNhưng ít nhất chúng ta còn độc lập tương đối
Dạ, vâng chắc em nhầm ạ. Em thấy hàng bên này bán rất mạnh, như cty quốc dân trong ngành Taical, Compound rồi.Bên này làm nắp xăng nào cho BYD vậy ?. Họ bán cho vendor làm nắp xăng xe Audi, BMW và nồi cơm điện Hiệp Hưng, Aidi nhé.
Hỏi mấy anh aka câu này siêu chuẩn...độc lập như triều tiên cu ba cụ thích ko
Vấn đề là các hiệp định thương mại song phương, đa phương phải giải quyết thế nào chứ không thể vô cớ cấm họ đầu tư được đâu.................Ngành du lịch đang mong mỏi chờ khách du lịch theo đoàn sang kia kìa ...Mình cấm cái này họ sẽ cấm cái khác để trả đũa.Về mặt chiến lược thì trong khi ngành sản xuất ô tô nội địa còn non trẻ mà để cho một hãng xe Trung quốc tới đặt nhà máy sản xuất là sai sót lớn. Nên rút lại quyết định này.
Bởi vì tài chính nó mạnh hơn bên VN nhiều, thị trường lại rộng lớn không cần VN vẫn sống khỏe. Thời kỳ này chủ quyền quốc gia không chỉ là biển đảo, tấc đất mà còn là sức mạnh mềm quốc gia trong đó bao gồm các thương hiệu lớn của quốc gia đó ở phạm vi khu vực và xa hơn là thế giới. Trung quốc sẵn sàng trợ giá để phá các hãng xe ô tô Việt Nam nếu muốn.
Bằng chứng là hàng chục năm nay Tq luôn có những chính sách gây thiệt hại kinh tế cho VN chắc cccm hầu như thấy cả.
Cụ đừng coi thường VF. Doanh số VF trước đây đã từng vượt mặt Kia, To đó?Bánh của VF có bao nhiêu đâu. BYD vào là để tranh giành với Toyota, Kia, Hyundai..
Trước đây là năm nào vậy cụ !Cụ đừng coi thường VF. Doanh số VF trước đây đã từng vượt mặt Kia, To đó?
BYD mà bán xe điện 3 400tr thì VF dễ thua ngay trên sân nhàVấn đề là các hiệp định thương mại song phương, đa phương phải giải quyết thế nào chứ không thể vô cớ cấm họ đầu tư được đâu.................Ngành du lịch đang mong mỏi chờ khách du lịch theo đoàn sang kia kìa ...Mình cấm cái này họ sẽ cấm cái khác để trả đũa.
Xin số liệu cụ ơiCụ đừng coi thường VF. Doanh số VF trước đây đã từng vượt mặt Kia, To đó?
Trước đây là năm nào vậy cụ !
Năm 2022 tổng doang thu toàn thị trường VN là 502.000 xe ( chưa tính các hãng nhập khẩu khác ngoài vama), trong đó VF có 22.000 xe. Cụ thử lấy 22k/502k nó ra bao nhiêu?Cụ đừng coi thường VF. Doanh số VF trước đây đã từng vượt mặt Kia, To đó?
Có lẽ mình nói chưa chuẩn khi dựa theo số liệu này.Năm 2022 tổng doang thu toàn thị trường VN là 502.000 xe ( chưa tính các hãng nhập khẩu khác ngoài vama), trong đó VF có 22.000 xe. Cụ thử lấy 22k/502k nó ra bao nhiêu?
Cháu ủng hộ BYD vào Vietnam. Cứ thêm việc làm cho dân, thêm sản phẩm cho thị trường càng vui. Xe BYD cũng ko rẻ đâu nên các cụ ko phải lo nó sẽ dễ dàng đè bẹp các hãng khác về giá tại VietnamBDY mới có khả năng đầu tư sản xuất trên báo thôi mà nhiều cụ đã giãy dụa kinh người.
Cần có thêm vài ba hãng nữa cho thường dân chúng em có cơ hội việc làm và thu nhập, có tích lũy để tiến tới mua GV, EV.
BYD có lẽ quan tâm hơn việc đầu tư ở Malay và Indo vì sức hút của Nikel cho sx pin, dù sx xe và sx pin là 2 việc khác nhau. Vậy nên mình cứ xếp hàng chờ đầu tư thôi.
Còn hãng EV nào nghấp nghé vào mình nữa không, là người lao động và tiêu dùng em thấy quá thích. Dân sinh thấy rõ là có lợi, còn quốc kế thì em chịu không dám bàn.
Đến Mỹ nền kinh tế lớn nhất thế giới cụ thể đến T3/2023 dù nhập siêu giảm so với cùng kỳ 2022 vẫn đang nhập siêu từ tàu đây cụ. Mình là cái gìcụ ko thấy ngại ko có nghĩa là chính phủ, nông dân, ngành dịch vụ du lịch, dệt may....không thấy ngại
kinh tế vn ko nằm trong tay hoa kiều như mấy nước xung quanh nhưng mức độ lệ thuộc vào thị trường, nvl, máy móc đầu vào từ tq thì = mấy nước xung quanh cộng lại