[Funland] BYD mà xây nhà máy ở Việt Nam thì ngon

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,193
Động cơ
341,425 Mã lực
Tuổi
44
Nghe đâu phong phanh nó chỉ sx linh kiện rồi chuyển qua Thái zúi lắp ráp.
Chắc BYD bị thần kinh mới sản xuất linh kiện ở đây rồi vận chuyển sang Thái lắp ráp. Vì như thế đẩy giá xe lên cao vời vợi. Nếu thế thì sản xuất xừ bên TQ rồi vận chuyển luôn sang Thái cho nó kinh tế chứ. SX ở đây có thể kiêm luôn bán linh kiện cho các hãng xe khác ở đây mới tiện lợi như đúng xác nhận của Vinfast là VF cũng sẽ mua 1 ít linh kiện từ BYD để lắp ráp. SX Lắp ráp ở Vn để tận dụng các lợi thế về các FTA ở đây để xuất khẩu còn có lý hơn. VN là 1 trong 2 nước ở ASEAN (cạnh Singapore) có FTA với EU và Anh. Đây mới là lý do để đặt nhà máy xe điện ở VN. Indonesia chào mời tá lả các hãng xe điện nhờ các mỏ Nikel khổng lồ nhưng tới giờ cũng chưa có gì rõ ràng cả. Toàn gặp các ông họ Hứa.

 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,088
Động cơ
548,658 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Kỹ sư TQ họ có cái dở là ít biết tiếng Anh thôi. Chứ về tâm và tài với nghề họ chấp xa kỹ sư VN

Kỹ sư TQ ở các tổng bộ đa số đều từng học hay tu nghiệp phương tây. Ít nhất là mấy hãng cơ khí em biết, tiếng Anh tốt phải quãng 20%. Còn chưa kể lứa sau 9x chúng nó chém ào ào.

Kiến thức và tay nghề là một chuyện, lương tâm nghề nghiệp và sự chuyên nghiệp thì kỹ sư Việt Nam không đáng xách dép cho họ.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,608
Động cơ
102,703 Mã lực
Khen họ tài chắc không sai, nhưng ở đây (chuyển giao công nghệ) thì họ có 1 cái thế mạnh mà ít nước có và đội lờ đờ của họ còn tài hơn là không hề bị lóa mắt bởi phương tây mà lại rất biết cách tận dụng cái thế mạnh này của họ để ép đội FDI phương tây: họ có 1 thị trường khổng lồ.
Dù khi họ mở cửa thì thu nhập của người tầu vẫn còn rất nhấp, nhưng với lực lượng nhân công khổng lồ và dân số lớn họ là nơi mà người kinh doanh phương tây nào cũng ước mơ.
Ngay khi bắt đầu mở cửa họ đã quy định mọi nhà đầu tư nước ngoài muốn kinh doanh ở tầu đều phải liên kết với 1 doanh nghiệp tầu và có các bước chuyển giao công nghệ. Chuyển giao như thế nào thì trong từng trường hợp cụ thể sẽ được mặc cả. Nhiều doanh nghiệp Mỹ và phương tây rắn, nhưng khi thấy VW mềm hơn để thành công họ cũng không cưỡng lại sự hấp dẫn của thị trường tầu rồi chấp nhận.
Người tầu còn có 1 lợi thế nữa là có 1 lực lượng công nhân - trí thức chất lượng cao khi họ mở cửa để tiếp đón các làn sóng đầu tư từ phương tây. Ngay sau khi thành lập nước CHNDTH, họ nhận không ít chuyển giao công nghệ từ Liên Xô, vì lúc đó đang hữu hảo. Với lực lượng có trí thức và tay nghề tốt sẵn có nên họ dễ dàng tiếp nhận công nghệ từ các doanh nghiệp phương tây.
Nhà nước họ hỗ trợ cho đối tác người tầu để tiếp nhận lại doanh nghiệp khi đối tác nước ngoài muốn rời ra nước ngoài.
Họ còn có chính sách tư nhân hóa các doanh nghiệp Nhà nước rất khác VN. Ở VN khi cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước là để Nhà nước rũ bỏ việc phải bao cấp, gần như sau khi cổ phần hóa người ta không quan tâm doanh nghiệp có thể tiếp tục tồn tại hay không. Phần lớn người bỏ tiền vào mua vì họ quan tâm đến mớ BĐS rất đẹp mà các doanh nghiệp Nhà nước lúc đó được giao quản lý và ngay sau khi mua, họ chỉ chú tâm sử dụng "hợp lý" những BĐS ấy, còn doanh nghiệp thì phần lớn bị xóa sổ. Nhưng người tầu lại có thể ưu tiên bán rất rẻ cho CN-CNV cũ của doanh nghiệp, chỉ khi đội CB-CNV cũ không mua mới đến các nhà đầu tư khác. Ai mua cũng phải cam kết với Nhà nước nuôi được doanh nghiệp tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực cũ tối thiểu 20 năm, sau 20 năm có thể giải thể, nhưng trước thời hạn này mà không làm được việc đó Nhà nước sẽ thu lại. Không như ở VN là Nhà nước không quan tâm đến nữa sau khi doanh nghiệp hoàn thành việc cổ phần hóa, mà nhà nước tầu tiếp tục hỗ trợ vực cho doanh nghiệp đã cổ phần hóa cho đến khi doanh nghiệp làm ăn có lãi, không chỉ bằng hình thức hô hào, mà bằng cả kinh phí cho kinh doanh, mua công nghệ, đào tạo người lao động!
Cụ nói thẳng quá nhưng cháu mở mang ra khi lần đầu được nghe tường tận vậy.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Chắc BYD bị thần kinh mới sản xuất linh kiện ở đây rồi vận chuyển sang Thái lắp ráp. Vì như thế đẩy giá xe lên cao vời vợi. Nếu thế thì sản xuất xừ bên TQ rồi vận chuyển luôn sang Thái cho nó kinh tế chứ. SX ở đây có thể kiêm luôn bán linh kiện cho các hãng xe khác ở đây mới tiện lợi như đúng xác nhận của Vinfast là VF cũng sẽ mua 1 ít linh kiện từ BYD để lắp ráp. SX Lắp ráp ở Vn để tận dụng các lợi thế về các FTA ở đây để xuất khẩu còn có lý hơn. VN là 1 trong 2 nước ở ASEAN (cạnh Singapore) có FTA với EU và Anh. Đây mới là lý do để đặt nhà máy xe điện ở VN. Indonesia chào mời tá lả các hãng xe điện nhờ các mỏ Nikel khổng lồ nhưng tới giờ cũng chưa có gì rõ ràng cả. Toàn gặp các ông họ Hứa.

Năm 2022 Fdi vào VN là 27 tỷ, vào Indo là 43 tỷ. Năm nay Indo phấn đấu đạt 90 tỷ, riêng quý 1 đã 12 tỷ tăng 43% so với quý 1/2022. VN quý 1 là 5.4 tỷ
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,301
Động cơ
482,837 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cụ chuẩn, bên em cũng xk hàng đi China nhiều mảng hạt nhựa tái sinh. Doanh nghiệp Tàu 10 ông thì 9 ông biết ơn Ảng, ơn Chính phủ qua phiên dịch nói. Còn ở ta doanh nhân nào cũng nói quan chức xứ này toàn thằng tham lam vô độ, không biết bao giờ thằng này, con kia mới bị xích, bị lên thớt. Đã bắt thì chỉ có đúng, ít khi trượt, oan sai, không tội này thì tội kia. Tự DN mình phải lo, cứu mình trước, quyết đúng thì ăn mà quyết sai thì chịu, không trông chờ vào chính sách hay ai giúp.
Nó là câu thần chú của doanh nhân Tàu từ khi hoàng đế xuất hiện ! Kk !
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,193
Động cơ
341,425 Mã lực
Tuổi
44
Năm 2022 Fdi vào VN là 27 tỷ, vào Indo là 43 tỷ. Năm nay Indo phấn đấu đạt 90 tỷ, riêng quý 1 đã 12 tỷ tăng 43% so với quý 1/2022. VN quý 1 là 5.4 tỷ
FDI vào Indo vẫn chủ yếu là khai thác mỏ thôi cụ ơi. Cái món này ko tạo nhiều việc làm mà ô nhiễm lắm. 2 năm nay giá các loại khoáng sản nguyên liệu thô tăng mạnh nên FDI nhảy vào Indo mới nhiều. Chứ vào Việt nam vẫn là chế biến chế tạo, thì tạo nhiều việc làm cho công nhân hơn. Tôi hỏi con Bing của Microsoft thì nó trả lời như ở dưới

Nhìn biểu đồ cũng chỉ đột biến có 2 năm nay còn trước nữa thì bình bình, ko hơn VN lắm.

Theo kết quả tìm kiếm của tôi, FDI vào Indonesia năm 2022 tăng 44,2% so với năm 2021, đạt 654,4 nghìn tỷ rupiah hay 45,6 tỷ đô la Mỹ. Các ngành thu hút FDI nhiều nhất là kim loại cơ bản (11 tỷ đô la) và khai thác mỏ (5,1 tỷ đô la). Các nguồn vốn chủ yếu đến từ Singapore, Trung Quốc và Hồng Kông(tradingeconomics.com)(lloydsbanktrade.com)(reuters.com). Indonesia đã cải thiện môi trường đầu tư bằng cách thông qua Luật Tạo Việc Làm năm 2020, đơn giản hóa các thủ tục cấp phép kinh doanh và sửa đổi các quy định lao động(lloydsbanktrade.com)(reuters.com). Nước này cũng đang tận dụng nguồn lợi từ các trữ lượng niken phong phú để phát triển ngành công nghiệp pin và xe điện(lloydsbanktrade.com). Năm 2023, chính phủ Indonesia dự kiến sẽ thu hút 1.400 nghìn tỷ rupiah (92 tỷ đô la) vốn đầu tư trong và ngoài nước, và 1.650 nghìn tỷ rupiah (108 tỷ đô la) vào năm 2024(reuters.com). Tuy nhiên, các rủi ro về suy thoái toàn cầu, cuộc chiến ở Ukraine và cuộc tranh cử sắp tới có thể gây áp lực xuống cho FDI vào Indonesia trong năm nay(tradingeconomics.com)(lloydsbanktrade.com).(tradingeconomics.com)(lloydsbanktrade.com)(reuters.com)

Theo kết quả tìm kiếm của tôi, FDI vào Indonesia quý 1 năm 2023 tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức cao kỷ lục mới là 177 nghìn tỷ rupiah hay 11,96 tỷ đô la Mỹ. Các ngành thu hút FDI nhiều nhất là kim loại cơ bản (4,3 tỷ đô la), vận tải (1,5 tỷ đô la) và khai thác mỏ (1,2 tỷ đô la). Các nguồn vốn chủ yếu đến từ Singapore, Hồng Kông, Trung Quốc và Nhật Bản(tradingeconomics.com)(pwc.com)(en.qdnd.vn). Indonesia đã cải thiện môi trường đầu tư bằng cách đơn giản hóa các quy định về kinh doanh và cấp phép(tradingeconomics.com)(pwc.com). Nước này cũng đang tận dụng nguồn lợi từ các trữ lượng niken phong phú để phát triển ngành công nghiệp pin và xe điện(pwc.com).(tradingeconomics.com)(pwc.com)(en.qdnd.vn)
 

koala2023

Xe buýt
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
588
Động cơ
19,389 Mã lực
Tuổi
39
Hất hay không em không rõ nhưng bên đó xe thì họ chuộng BYD, đồ điện tử thì TCL và Haier rất phổ biến. Không hiểu sao các hãng vào China sau 1 thời gian là công nghệ, kỹ thuật nào China đều làm được và phát triển thêm, còn bên ta chỉ cho thuê đất như cho thuê nhà trọ vậy. Không ăn cắp, học hỏi, chuyển giao được khoa học kỹ thuật gì cả.
Các công ty vào Việt Nam được bao lâu rồi? So với TQ thì thế nào?
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,343
Động cơ
398,264 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Khen họ tài chắc không sai, nhưng ở đây (chuyển giao công nghệ) thì họ có 1 cái thế mạnh mà ít nước có và đội lờ đờ của họ còn tài hơn là không hề bị lóa mắt bởi phương tây mà lại rất biết cách tận dụng cái thế mạnh này của họ để ép đội FDI phương tây: họ có 1 thị trường khổng lồ.
Dù khi họ mở cửa thì thu nhập của người tầu vẫn còn rất nhấp, nhưng với lực lượng nhân công khổng lồ và dân số lớn họ là nơi mà người kinh doanh phương tây nào cũng ước mơ.
Ngay khi bắt đầu mở cửa họ đã quy định mọi nhà đầu tư nước ngoài muốn kinh doanh ở tầu đều phải liên kết với 1 doanh nghiệp tầu và có các bước chuyển giao công nghệ. Chuyển giao như thế nào thì trong từng trường hợp cụ thể sẽ được mặc cả. Nhiều doanh nghiệp Mỹ và phương tây rắn, nhưng khi thấy VW mềm hơn để thành công họ cũng không cưỡng lại sự hấp dẫn của thị trường tầu rồi chấp nhận.
Người tầu còn có 1 lợi thế nữa là có 1 lực lượng công nhân - trí thức chất lượng cao khi họ mở cửa để tiếp đón các làn sóng đầu tư từ phương tây. Ngay sau khi thành lập nước CHNDTH, họ nhận không ít chuyển giao công nghệ từ Liên Xô, vì lúc đó đang hữu hảo. Với lực lượng có trí thức và tay nghề tốt sẵn có nên họ dễ dàng tiếp nhận công nghệ từ các doanh nghiệp phương tây.
Nhà nước họ hỗ trợ cho đối tác người tầu để tiếp nhận lại doanh nghiệp khi đối tác nước ngoài muốn rời ra nước ngoài.
Họ còn có chính sách tư nhân hóa các doanh nghiệp Nhà nước rất khác VN. Ở VN khi cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước là để Nhà nước rũ bỏ việc phải bao cấp, gần như sau khi cổ phần hóa người ta không quan tâm doanh nghiệp có thể tiếp tục tồn tại hay không. Phần lớn người bỏ tiền vào mua vì họ quan tâm đến mớ BĐS rất đẹp mà các doanh nghiệp Nhà nước lúc đó được giao quản lý và ngay sau khi mua, họ chỉ chú tâm sử dụng "hợp lý" những BĐS ấy, còn doanh nghiệp thì phần lớn bị xóa sổ. Nhưng người tầu lại có thể ưu tiên bán rất rẻ cho CN-CNV cũ của doanh nghiệp, chỉ khi đội CB-CNV cũ không mua mới đến các nhà đầu tư khác. Ai mua cũng phải cam kết với Nhà nước nuôi được doanh nghiệp tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực cũ tối thiểu 20 năm, sau 20 năm có thể giải thể, nhưng trước thời hạn này mà không làm được việc đó Nhà nước sẽ thu lại. Không như ở VN là Nhà nước không quan tâm đến nữa sau khi doanh nghiệp hoàn thành việc cổ phần hóa, mà nhà nước tầu tiếp tục hỗ trợ vực cho doanh nghiệp đã cổ phần hóa cho đến khi doanh nghiệp làm ăn có lãi, không chỉ bằng hình thức hô hào, mà bằng cả kinh phí cho kinh doanh, mua công nghệ, đào tạo người lao động!
Cảm ơn cụ.
Nhà mình nhiều khi biết thừa nhưng ko ai làm. Từ quân đến tướng chỉ ăn tục nói phét đánh giắm rong là giỏi. Nói ra thì lại bảo, nhưng ai cũng chỉ măm măm thích đi ăn c ướp thôi. Tỷ lệ người Vietnam chuyển tiền qua mỹ mua nhà nằm trong nhóm đầu tại Mỹ vậy cái luồng tiền này từ đâu chắc ai cũng biết.
Cụ gì ở trên nói tự tư nhân tự vận động thôi. Thật ra nếu không có vai trò của nhà nước tư nhân ko bao giờ có thể cạnh tranh Asean hay châu á được chứ đừng nói thế giới.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Nó là câu thần chú của doanh nhân Tàu từ khi hoàng đế xuất hiện ! Kk !
Đúng rồi, cũng lấm lét với ủy ban chính pháp :D doanh nhân Tàu đa số có độ nhẫn rất cao và chịu khó. Họ nói vậy nhưng không biết nghĩ thật thế nào đâu.

Cái chính là doanh nghiệp họ được hỗ trợ thật, kể cả hỗ trợ thực tế, hỗ trợ vốn, hỗ trợ chính sách. Địa phương cũng được trao quyền rất to nên linh hoạt hơn
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Cảm ơn cụ.
Nhà mình nhiều khi biết thừa nhưng ko ai làm. Từ quân đến tướng chỉ ăn tục nói phét đánh giắm rong là giỏi. Nói ra thì lại bảo, nhưng ai cũng chỉ măm măm thích đi ăn c ướp thôi. Tỷ lệ người Vietnam chuyển tiền qua mỹ mua nhà nằm trong nhóm đầu tại Mỹ vậy cái luồng tiền này từ đâu chắc ai cũng biết.
Cụ gì ở trên nói tự tư nhân tự vận động thôi. Thật ra nếu không có vai trò của nhà nước tư nhân ko bao giờ có thể cạnh tranh Asean hay châu á được chứ đừng nói thế giới.
Doanh nghiệp ai chẳng muốn được hỗ trợ, nhưng chỉ nêu cái thực tế vậy thôi. Doanh nghiệp tự bơi, và tự giữ cái thân mình
 

lang thang48

Xe buýt
Biển số
OF-776795
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
754
Động cơ
44,455 Mã lực
Tuổi
33
Hình như mấy con xe máy điện, oto điện đi đâu hãng đều biết.
 

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
289
Động cơ
10,370 Mã lực
Vấn đề là các hiệp định thương mại song phương, đa phương phải giải quyết thế nào chứ không thể vô cớ cấm họ đầu tư được đâu.................Ngành du lịch đang mong mỏi chờ khách du lịch theo đoàn sang kia kìa ...Mình cấm cái này họ sẽ cấm cái khác để trả đũa.
Không có sao cụ ợ. Chẳng cần tới hiệp định TM gì cả. Vd chỉ cần ngâm như kiểu các cơ quan nhà nước hay "ngâm" các dự án thì nó cũng nản rồi.
Thực ra Tq cũng không cho Facebook, Google, Twitter... hoạt động ở nước này. Cũng chẳng ảnh hưởng gì tới giao thương hay quan hệ Mỹ - Trung cả. Ngược lại Mỹ cũng giám sát tiktok ở Mỹ và nhiều cơ quan ban ngành của họ được yêu cầu không dùng mxh này của Trung quốc.
Cái chính là phải bảo vệ các DN trong nước, bảo vệ nền sản xuất non trẻ trong nước. Các nước khác thì được vì là quan hệ tương hỗ, giúp VN phát triển nhưng riêng với Trung quốc thì lại là câu chuyện khác.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,301
Động cơ
482,837 Mã lực
Nơi ở
rừng
Doanh nghiệp ai chẳng muốn được hỗ trợ, nhưng chỉ nêu cái thực tế vậy thôi. Doanh nghiệp tự bơi, và tự giữ cái thân mình
Em nói hơi khó nghe tý là trên trời rơi xuông có nước mưa mí cứt chim cụ nhỉ !
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
595
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Kỹ sư TQ họ có cái dở là ít biết tiếng Anh thôi. Chứ về tâm và tài với nghề họ chấp xa kỹ sư VN
Lãnh tụ của họ thì sao anh??? Liệu có bằng anh răng chắc bên ta không???
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
595
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Cảm ơn cụ.
Nhà mình nhiều khi biết thừa nhưng ko ai làm. Từ quân đến tướng chỉ ăn tục nói phét đánh giắm rong là giỏi. Nói ra thì lại bảo, nhưng ai cũng chỉ măm măm thích đi ăn c ướp thôi. Tỷ lệ người Vietnam chuyển tiền qua mỹ mua nhà nằm trong nhóm đầu tại Mỹ vậy cái luồng tiền này từ đâu chắc ai cũng biết.
Cụ gì ở trên nói tự tư nhân tự vận động thôi. Thật ra nếu không có vai trò của nhà nước tư nhân ko bao giờ có thể cạnh tranh Asean hay châu á được chứ đừng nói thế giới.
Chỉ cần nó không đến xin đểu, làm khó, hạch sách là cám ơn lắm rồi
Hỗ trợ thì trên tv thoai
Nhà máy sản xuất cho em bên xingtai -hebei hồi COVID không phải trả lãi cho ngân hàng 😂😂😂
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
595
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Ko biết các cụ khác thế nào, chứ với em thì tít bài chỉ là để cho mình biết bài viết về cái gì, chứ em ko bao giờ đoán nội dung qua title.
Bài báo trên chỉ là một minh hoạ của việc châu Âu vừa coi thường TQ, vừa ko vượt qua được cái bóng của chính mình nên đã tụt lại đằng sau.
Cũng là sự cảnh tỉnh cho cụ nào mà đến giờ vẫn lôi chuyện chất lượng xe TQ của 10-15-20 năm trước ra mà cười khảy.
Giờ xe điện của tàu đã vượt xa rồi
Trong lúc âu châu còn tranh cãi vấn đề môi trường - kỹ thuật thì anh tàu tập trung toàn lực "làm luôn", vừa làm vừa cải tiến, hàng trăm hãng hy sinh bên đường nhưng chục hãng bứt lên
Byd sớm muộn cũng sẽ tiệm cận Tesla tại trung về số lượng bán ra
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,590
Động cơ
405,822 Mã lực
Kỹ sư TQ họ có cái dở là ít biết tiếng Anh thôi. Chứ về tâm và tài với nghề họ chấp xa kỹ sư VN
Chuẩn. Không chỉ kỹ sư mà cả công nhân của họ cũng chấp luôn về khả năng làm việc, tinh thần trách nhiệm với công việc.
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
11,837
Động cơ
305,341 Mã lực
Các cụ xem nhanh kẻo bị khóa với xóa. Buôn đất và chính sách không có DNA công nghệ lại thích thần tốc và mở loa to thì thế này chả có gì ngạc nhiên.



Trải nghiệm VF8 bị lỗi dừng đột ngột lúc nửa đêm trên cao tốc QN-ĐN
https://tinhte.vn/profile/tintruc22.255391/


[IMG alt="Trải nghiệm VF8 bị lỗi dừng đột ngột lúc nửa đêm trên cao tốc
QN-ĐN"]https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/05/6419685_FB_IMG_1683289799875.jpg[/IMG]

VF8 bị lỗi dừng đột ngột lúc nửa đêm trên cao tốc trên hành trình đến Vinfast Ironman 70.3



Xin chào mọi người, chắc vài người cũng biết về 1 video clip về xe VF8 sau 20km đã bị hỏng giữa cầu Sài Gòn. Sau khi sửa pin đi được hơn 8000km thì hôm nay xe VF8 của mình lại bị lỗi dừng đột ngột, lần này lại rất đáng sợ khi xe bị dừng khi đang chạy tốc độ 100km/h trên cao tốc Quãng Ngãi - Đà Nẵng lúc nửa đêm. Trên xe có gia đình một người bạn và ba đứa trẻ, mình xin chia sẻ lại vụ việc để mọi người đang sở hữu xe cân nhắc về sự an toàn khi lưu thông trên đường. Đảm bảo an toàn tính mạng cho mọi người. Với mình đây là một trải nghiệm rất đáng sợ.

FB_IMG_1683289799875.jpg

Xe mình xuất phát từ TP HCM, đến Phú Yên một chặn nghỉ đêm lại. Sau đó tiếp tục xuất phát đi Đà Nẵng để tham gia cuộc thi Vinfast Ironman 2023 tại Đà Nẵng, ở Quy Nhơn mình có sạc xe lại để chuẩn bị lên cao tốc. Sạc xong mình sang thăm nhà bạn cho pin nguội rồi xuất phát lên cao tốc đi Đà Nẵng lúc 9 giờ 30 tối.


Khi hết địa phận Quảng Ngãi đang vào tỉnh Quảng Nam lúc 10 giờ thì xe đột báo các lỗi về phanh tái sinh, hệ thống lái, và mất hoàn toàn khả năng tăng tốc, xe chỉ trôi theo quán tính vào vào lề. Mình ngay lập tức gọi mọi người trong xe bước ra ngoài xe qua lề an toàn để đảm bảo an toàn. Tiếp theo dựng vật cảnh báo cách xa + đèn chớp cảnh báo phía sau cho các xe lưu thông phía sau. Rất may mắn ngay lúc xảy ra sự cố cao tốc khá vắng xe nên xe vào được làn khẩn cấp mặc dù chưa hoàn toàn ở vùng an toàn.

image.png


Tiếp theo là việc liên hệ ngay tổng đài tiếp nhận sự cố, thì sau khoảng 15 phút liên hệ đầu tiên đã có người phía cứu hộ liên hệ lại về tình trạng để hỗ trợ. Do dùng xe đã khá lâu và đã từng có kinh nghiệm về việc này nên mình biết không phải lỗi của ác quy, hay những lỗi ảo thông thường mà đây là lỗi rất nặng khi xe dừng đột ngột, hướng dẫn của bên hỗ trợ không giúp xe khởi động được. Bên xe cứu hộ sẽ gửi xe đi, do Quảng Nam không có trung tâm Vinfast và mình đang đi đến Đà Nẵng nên mong muốn được kéo xe tới Đà Nẵng để hỗ trợ sửa chữa.

image.png


Do xe cứu hộ không chở được nhiều người nên họ hỗ trợ gọi thêm 1 taxi đến để hỗ trợ chở gia đình. Tuy nhiên do giữa đêm và ngay nơi vắng nên xe cứu hộ cũng khoảng hơn 1 giờ đồng hồ sau mới tới được để hỗ trợ. Lúc này gia đình người bạn phải ngồi sát vào phía bên ngoài ta luy chờ. Lúc đó mình tìm mọi cách khởi động xe nhưng không thành công. Và trên cao tốc để đảm bảo an toàn nên mình phải bật đèn cảnh báo để các xe khác thấy. Tuy nhiên sau hơn 1 giờ đồng hồ thì đèn cảnh báo cũng làm hết bình và xe chìm trong bóng tối. Rất may là mình có đèn pin và vật cảnh báo khác đặt từ xa.

image.png


Khi xe cứu hộ tới vấn đề vẫn không đơn giản, bởi vì xe bị ngắt bình nên bị khóa bánh về P và khóa số dù dùng nhiều cách kích bình khởi động lại xe mở khóa hoặc về N nhưng xe hoàn toàn không hoạt động được. Phải dùng đội thay đổi để kê bánh xe phụ để kéo xe lên được xe cứu hộ sau 1 giờ đồng hồ.
Tiếp theo công đoạn ở xưởng dịch vụ cũng khó khăn không kém khi phải dùng cả 4 bánh xe phụ để có thể đưa được xe xuống khỏi xe cứu hộ khi đến xưởng dịch vụ Vinfast tại Đà Nẵng lúc 3h sáng.

Đến thời điểm buổi trưa hôm sau thì bên xưởng vẫn chưa xác định được lỗi xe và xe vẫn chưa tự di chuyển được. Cuối tuần này là cuộc thi Ironman 70.3 tại Đà Nẵng do Vinfast là nhà tài trợ toàn cầu, mình đi với bạn ra đây để thi, bạn bè thì chọc ghẹo rằng mang xe ra được tới đây chắc lấy được giải luôn khỏi phải thi.
QUẢNG CÁO






Và đúng thật thời gian từ lúc xảy ra sự cố đến lúc xe tạm ở nơi an toàn cũng gần bằng thời gian thi rồi, khó khăn không kém gì thử thách người sắt thật sự 😆)
image.png

Qua video này mình chỉ muốn gửi tới mọi người biết thật sự về trải nghiệm thật và những vấn đề có thể gặp phải với xe mình. Có vẻ những xe khác sẽ bình thường, sẽ có những xe có lỗi khác nhau. Tuy nhiên xe mình là chưa hề dám độ chế gì, ngay cả bình ác quy cũng xài zin theo hãng. Mình thấy cũng khá may mắn lần này khi tất cả người trong xe đều an toàn và không ảnh hưởng gì xấu tới người. Nhưng với trải nghiệm này thì đúng là mình khá mệt mỏi sau 6 tháng sở hữu.

Có vài bạn ở nước ngoài review rằng xe chạy rất tốt không vấn đề gì, chắc mọi người khá may mắn, chứ mình từng chạy xe bên Mỹ trên các cao tốc khi gặp sự cố giống như vậy chắc mọi thứ sẽ khá nguy hiểm. Được cái là hệ thống bảo hiểm, cơ chế mua thuê tốt cũng như người tiêu dùng được bảo vệ nên nếu mua ở California chắc mình cũng được chính sách mua lại xe vì 2 lần lỗi nguy hiểm có thể ảnh hưởng tới tính mạng. Vinfast cũng có chính sách như vậy nhưng đợi 5 năm sau không biết với xe này thì có còn an toàn để mình dám tiếp tục đi hay bán lại được hay không. Chắc phải nhờ hãng xem xét mua lại mình xe này để mình tìm xe khác đi cho an toàn, chứ khách hàng khác cũng sợ chẳng ai dám mua lại xe mình đâu.
Đúng vậy. Có hẳn 1 thót từ 4 ngày trước đây rồi cụ, có khóa, xóa gì đâu:
Cụ cứ tỏ ra nguy hiểm, tào lao quá.
Thớt này đã và đang hoạt động trên OF đây, ai xóa và sao bị xóa?
Gớm chết, đã ... còn cứ tỏ ra nguy hiểm.
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Lãnh tụ của họ thì sao anh??? Liệu có bằng anh răng chắc bên ta không???
Cụ hỏi câu khó quá :) TQ họ hòa bình, quá độ lên cnxh từ 1949-1976, cải cách từ 1976 đến nay. Họ đã qua thời kỳ học Nga, rồi học Mỹ, rồi tự cường nên kinh nghiệm thời bình phong phú hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top