[Funland] BYD mà xây nhà máy ở Việt Nam thì ngon

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
4,818
Động cơ
104,042 Mã lực
Để bớt lệ thuộc vào tầu chắc chỉ còn mỗi cách quay lại thời "Địa bàn kinh tế huyện" để từ từng làng, từng xã, từng huyện, từng tỉnh đến cả nước tự cung, tự cấp hoặc đến khi nền sản xuất của VN đạt tỷ lệ giá trị gia tăng như của họ, tức là ít nhất thì các ngành sản xuất không phải nhập hàng làm giở của họ về gia công thêm chỉ lấy công làm lãi, còn người khác họ ăn hết (không chỉ phần gốc sản xuất do người tầu mà còn phần lãi thương mai là người mũi lõ)!
Cụ cứ tiếu lâm chứ từ đầu đến chân em có cái gì ko lquan xuất xứ p Bắc đâu, giống lúa cũng nhập phần lớn bên họ về cấy đấy ạ
 

first

Xe tăng
Biển số
OF-21686
Ngày cấp bằng
27/9/08
Số km
1,011
Động cơ
507,866 Mã lực
Hãng này ở VN đâu có lạ, hơn chục năm trước con này cũng khá phổ biến nhưng nói thẳng là ko cạnh tranh nổi với con cùi nhất hạng A là Matiz ( Spark )

Ngày trước có mấy ông to cũng đã từng có cùng suy nghĩ với cụ.
https://m.cafebiz.vn/volkswagen-chu-bo-sua-bi-vat-kiet-suc-o-trung-quoc-ong-trum-xe-xang-mat-ngoi-vuong-vao-tay-byd-bi-bo-roi-sau-khi-da-het-tac-dung-176230510090634074.chn
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
BDY mới có khả năng đầu tư sản xuất trên báo thôi mà nhiều cụ đã giãy dụa kinh người.
Cần có thêm vài ba hãng nữa cho thường dân chúng em có cơ hội việc làm và thu nhập, có tích lũy để tiến tới mua GV, EV.
BYD có lẽ quan tâm hơn việc đầu tư ở Malay và Indo vì sức hút của Nikel cho sx pin, dù sx xe và sx pin là 2 việc khác nhau. Vậy nên mình cứ xếp hàng chờ đầu tư thôi.
Còn hãng EV nào nghấp nghé vào mình nữa không, là người lao động và tiêu dùng em thấy quá thích. Dân sinh thấy rõ là có lợi, còn quốc kế thì em chịu không dám bàn.
Bản chất là, thêm nguồn cung thì cầu có lợi- thêm.lựa chọn
Bên tàu, anh byd đang dẫn đầu thị trường xe điện, đừng đùa
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52

first

Xe tăng
Biển số
OF-21686
Ngày cấp bằng
27/9/08
Số km
1,011
Động cơ
507,866 Mã lực
Em vừa định đăng bài này thì cụ đăng rồi
Em tin Volkswagen sẽ có giải pháp
Chắc chắn họ phải có giải pháp chứ! Nhưng hiệu quả đến đâu mới là dấu chấm hỏi.
Em không tin châu Âu già nua bảo thủ sẽ sớm bật lại lên được nữa. Đã bị Mỹ qua mặt, giờ đến châu Á tiếp tục vượt qua. Có khi đến lúc tụt sau châu Phi thì châu Âu mới thực sự có động lực mà chấm dứt ăn mày dĩ vãng.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,057
Động cơ
399,941 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em lại thấy ko ngại điều này. Tq sẽ thiệt hại hơn minh vì nó đang xuất siêu vài chục tỉ $. Cứ có chiến tranh thương mại trước đi để chúng ta bớt lệ thuộc vào họ.
Để bớt lệ thuộc vào tầu chắc chỉ còn mỗi cách quay lại thời "Địa bàn kinh tế huyện" để từ từng làng, từng xã, từng huyện, từng tỉnh đến cả nước tự cung, tự cấp hoặc đến khi nền sản xuất của VN đạt tỷ lệ giá trị gia tăng như của họ, tức là ít nhất thì các ngành sản xuất không phải nhập hàng làm giở của họ về gia công thêm chỉ lấy công làm lãi, còn người khác họ ăn hết (không chỉ phần gốc sản xuất do người tầu mà còn phần lãi thương mai là người mũi lõ)!
Có cái khó là hàng VN xuất sang TQ phần lớn là hàng thay thế đc, còn VN nhập từ TQ rất nhiều là hàng khó thay thế hoặc ko thay thế đc.
Cho nên nếu cùng làm khó nhau thì người TQ chỉ phải bóp miệng tí thôi, còn VN thì thiệt hại lớn đấy.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,150
Động cơ
893,822 Mã lực
Có cái khó là hàng VN xuất sang TQ phần lớn là hàng thay thế đc, còn VN nhập từ TQ rất nhiều là hàng khó thay thế hoặc ko thay thế đc.
Cho nên nếu cùng làm khó nhau thì người TQ chỉ phải bóp miệng tí thôi, còn VN thì thiệt hại lớn đấy.
Mấy cái thứ dụng cụ chỉ cần hơi công nghệ tý thôi mà nhập trực tiếp từ tầu giá chỉ bằng 1/2 đến 1/3 so với hàng đóng tên EU (hay Mỹ), mà cuối cùng vẫn sản xuất từ tầu. Từng sử dụng hơn 2 chục năm nay nên em so sánh được, từ cả độ bền (hay được gọi là chất lượng).
Rất nhều đồ linh kiện thay thế em đặt mua trực tiếp giá còn thấp nữa. Thấy em không mua đồ của họ, mấy ông phân phối đồ châu Âu hỏi, khi em nói giá chưa đến 1/10 họ đều không tin được (họ không tin được chứ không phải do bán hàng mà cố phủ nhận!
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,597
Động cơ
379,343 Mã lực
Chắc chắn họ phải có giải pháp chứ! Nhưng hiệu quả đến đâu mới là dấu chấm hỏi.
Em không tin châu Âu già nua bảo thủ sẽ sớm bật lại lên được nữa. Đã bị Mỹ qua mặt, giờ đến châu Á tiếp tục vượt qua. Có khi đến lúc tụt sau châu Phi thì châu Âu mới thực sự có động lực mà chấm dứt ăn mày dĩ vãng.
Châu Âu vẫn mạnh ở mảng bao bì nhựa lắm cụ à.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Hình như các cụ chỉ đọc title. Đúng là media phương Tây. Nói TQ vắt kiệt sức VW mà ko có luận cứ gì rõ ràng việc đó cả. Trước đây TQ mời chào đầu tư thì kêu gọi VW nhảy vào và 40 năm qua hãng này đã vớ bở từ thị trường này còn gì nữa. Còn việc chậm chân trong mảng xe điện thì đó chính là do chiến lược của VW sao lại đổ cho lãnh đạo TQ đc? Lãnh đạo bất cứ nước nào ở đâu thì đều sẽ bảo vệ hãng xe nội địa thôi thế nên FT cứ rêu rao như là VW bị sai khi nhảy vào tt TQ ko bằng. Ko có tt TQ kéo doanh thu khéo VW biến mất rồi cũng nên. Kinh doanh là kinh doanh, khi còn lợi ích thì hợp tác, hết lợi ích thì khỏi hợp tác. Phương Tây là cha đẻ của lý thuyết này còn làm trò như là bị TQ lừa ko bằng. 40 năm làm ăn ở TQ và giờ vẫn đang kiếm xèng ở đó mà còn kêu. Chắc FT của Anh chạnh lòng vì VW của Đức kiếm quá nhiều xèng ở TQ trong khi ko có hãng xe Anh nào làm được điều đó nên ghen tị chăng.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,737
Động cơ
260,787 Mã lực
Em lại thấy ko ngại điều này. Tq sẽ thiệt hại hơn minh vì nó đang xuất siêu vài chục tỉ $. Cứ có chiến tranh thương mại trước đi để chúng ta bớt lệ thuộc vào họ.
cụ ko thấy ngại ko có nghĩa là chính phủ, nông dân, ngành dịch vụ du lịch, dệt may....không thấy ngại
kinh tế vn ko nằm trong tay hoa kiều như mấy nước xung quanh nhưng mức độ lệ thuộc vào thị trường, nvl, máy móc đầu vào từ tq thì = mấy nước xung quanh cộng lại :D
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Em vừa định đăng bài này thì cụ đăng rồi
Em tin Volkswagen sẽ có giải pháp
Sẽ có giải pháp là tèo rồi. Giỏi thì đã có giải pháp chứ không phải "sẽ"! Mất thị phần cả chục năm rồi chứ có phải năm đầu tiên đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Em lại thấy ko ngại điều này. Tq sẽ thiệt hại hơn minh vì nó đang xuất siêu vài chục tỉ $. Cứ có chiến tranh thương mại trước đi để chúng ta bớt lệ thuộc vào họ.
Cty Âu Mỹ không thích điều này. Chúng nó đặt nhà máy ở VN là để mua đầu vào TQ giá rẻ đấy.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Hãng này ở VN đâu có lạ, hơn chục năm trước con này cũng khá phổ biến nhưng nói thẳng là ko cạnh tranh nổi với con cùi nhất hạng A là Matiz ( Spark )

con này giá rẻ cũng tốt thôi. Nhưng lúc trước xe TQ vào VN thuế cao hơn ASEAN. Mà BYD chưa bao giờ tự vào bán xe. Hãng tự vào nó khác rất nhiều, giảm rất nhiều loại chi phí như rủi ro bảo hành, lãi vay ngân hàng.

Với lại BYD năm nay mà so với 10 năm trước cũng không giống. Giờ chắc nó to gấp 20 lần 10 năm trước.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
773
Động cơ
329,339 Mã lực
hình như nhà máy nó chỉ sx phụ tùng thôi
 

Imperia Garden

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-763073
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,059
Động cơ
47,218 Mã lực
Tuổi
38
Chuẩn sếp, bên EuP đang bán Compound cho nhà máy ở Phú Thọ rồi. Hình như cho chi tiết nắp xăng xe.
Bên này làm nắp xăng nào cho BYD vậy ?. Họ bán cho vendor làm nắp xăng xe Audi, BMW và nồi cơm điện Hiệp Hưng, Aidi nhé.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,240
Động cơ
566,821 Mã lực
Có cái khó là hàng VN xuất sang TQ phần lớn là hàng thay thế đc, còn VN nhập từ TQ rất nhiều là hàng khó thay thế hoặc ko thay thế đc.
Cho nên nếu cùng làm khó nhau thì người TQ chỉ phải bóp miệng tí thôi, còn VN thì thiệt hại lớn đấy.
Ngoài hàng tiêu dùng, mình nhập đầu vào sx của họ là chính.
Không làm vs nó thì sx nước nhà cũng toang luôn.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,057
Động cơ
399,941 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hình như các cụ chỉ đọc title. Đúng là media phương Tây. Nói TQ vắt kiệt sức VW mà ko có luận cứ gì rõ ràng việc đó cả. Trước đây TQ mời chào đầu tư thì kêu gọi VW nhảy vào và 40 năm qua hãng này đã vớ bở từ thị trường này còn gì nữa. Còn việc chậm chân trong mảng xe điện thì đó chính là do chiến lược của VW sao lại đổ cho lãnh đạo TQ đc? Lãnh đạo bất cứ nước nào ở đâu thì đều sẽ bảo vệ hãng xe nội địa thôi thế nên FT cứ rêu rao như là VW bị sai khi nhảy vào tt TQ ko bằng. Ko có tt TQ kéo doanh thu khéo VW biến mất rồi cũng nên. Kinh doanh là kinh doanh, khi còn lợi ích thì hợp tác, hết lợi ích thì khỏi hợp tác. Phương Tây là cha đẻ của lý thuyết này còn làm trò như là bị TQ lừa ko bằng. 40 năm làm ăn ở TQ và giờ vẫn đang kiếm xèng ở đó mà còn kêu. Chắc FT của Anh chạnh lòng vì VW của Đức kiếm quá nhiều xèng ở TQ trong khi ko có hãng xe Anh nào làm được điều đó nên ghen tị chăng.
Cụ nói đúng, đây là 1 bài báo hết sức thiên kiến. VW sụt giảm ở thị trường Trung quốc là vì sự chậm chạp của chính VW chứ không phải là "bị bỏ rơi" hay gì khác cả.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Thêm thông tin cho các cụ chém nhau nhé: Cái này là tốt cả cho VF nữa đấy.

- Vingroup also clarified that BYD's factory in Vietnam is to manufacture the screen for their EVs (a part of component) not the full EV.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Thêm thông tin cho các cụ chém nhau nhé: Cái này là tốt cả cho VF nữa đấy.

- Vingroup also clarified that BYD's factory in Vietnam is to manufacture the screen for their EVs (a part of component) not the full EV.
câu này ở đâu, lúc nào. Như đã nói là tháng 1 thì có tin BYD mở nhà máy phụ tùng. Tuy nhiên vừa rồi BYD thông báo sẽ bán ô tô, và Bloomberg đã có xác nhận email từ BYD.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,637
Động cơ
521,121 Mã lực
Thêm thông tin cho các cụ chém nhau nhé: Cái này là tốt cả cho VF nữa đấy.

- Vingroup also clarified that BYD's factory in Vietnam is to manufacture the screen for their EVs (a part of component) not the full EV.
BYD vào VN chỉ có tốt cho VF. Giờ NN ra chính sách gì ưu đãi xe điện rất dễ bị chụp mũ là hỗ trợ ko công bằng cho VF, còn VF bị mang tiếng sân sau này nọ. Giờ thêm thằng khác vào tiến tới lập ra hiệp hội xe điện là yên tâm ra chính sách thoải mái. Buôn có bạn bán có phường bao giờ cũng tốt hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top