Cái này thực hiện được nếu chưa cổ phần hóa, có nghĩa đang là DNNN , thì vốn của nhà nước, làm j thì tùy nhà nước.
Nhưng đã cổ phần hóa rồi, nhà nước chỉ giữ một phần vốn, thì vấn đề lại khác. Bắt buộc đưa ra đại hôi cổ đông biểu quyết.
Em tín rằng chả ai đồng ý mất vốn cả (Ngoại trừ cổ đông nhà nước). Nếu ông ấy giữ dưới 50% thì chắc là đại hội ko tán thành. Còn nêu ông ấy giữ trên 50%, thì phải xem lại chiến lược kinh doanh được phê duyệt lúc cổ phần hóa. Có đưa nội dung ấy vào ko.
Chứ đâu phải muốn làm j thì làm đâu.Cái này giống như cổ phần hóa hãng phim truyện ở THuy Khê cũng đầy tai tiếng mấy năm trước đó.
Tư hữu tài sản là quyền cơ bản nhất mà còn không được đảm bảo thì mong chờ gì đòi người khác công nhận là kinh tế thị trường. Còn vin vào các mục đích mơ hồ để tước đoạt quyền lợi của doanh nghiệp thì là tín hiệu rất xấu. Chưa nói đến ngừoi nước ngoài chứ đến nđt trong nước cũng ko thể chịu được kiểu tài sản cùa mình cướp vô lý vậy. Tuy nhiên em đoán vấn đề này một số cụ ở đây ko hiểu được đâu.
Vụ này với vụ THM đang nổi cộm, tưởng chừng không liên quan nhưng có chút liên quan nhỏ ở đây là ông Đinh Tiến Dũng. Đây là nội dung kỷ luật đồng chí ấy lúc còn là bộ trưởng tài chính. Thế nên chính khách tùy tiện đưa ra chỉ đạo hoặc ký các quyết định mà không chắc chắn khéo bị kỷ luật như thường.
Ban cán sự Đảng Bộ Tài chính và Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Tài chính nhiệm kỳ 2016-2021 còn có một số vi phạm, khuyết điểm, hạn chế trong việc ban hành và tổ chức thực hiện quy chế làm việc, công tác cán bộ...
nhadautu.vn
Chiều 9/9, Ủy ban Kiểm tra Trung ương phát thông báo kỳ họp thứ 6 (diễn ra từ ngày 6-8/9).
Tại đây, sau khi xem xét kết quả giám sát một số tổ chức đảng và đảng viên, bên cạnh những ưu điểm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy Ban cán sự Đảng Bộ Tài chính và Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Tài chính nhiệm kỳ 2016-2021 còn có một số vi phạm khuyết điểm, hạn chế trong việc ban hành và tổ chức thực hiện quy chế làm việc, công tác cán bộ, trong xây dựng thể chế, chính sách, trong quản lý, sử dụng vốn vay và ngân quỹ nhà nước.
Đồng thời, Ban cán sự Đảng Bộ Tài chính và Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Tài chính nhiệm kỳ 2016-2021
thiếu lãnh đạo, chỉ đạo thanh tra, kiểm tra đối với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và các Sở Giao dịch chứng khoán, để Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành một số văn bản không phù hợp quy định của pháp luật.