[Funland] bực mình lần 2 với cách làm của 1 mợ trên of này

Trạng thái
Thớt đang đóng

Mon men

Xe điện
Biển số
OF-38287
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
2,321
Động cơ
482,792 Mã lực
Nơi ở
Venise-Hoàng Mai-Hà Lội
Không ổn ở chỗ nào hả mợ? Em thấy mợ ấy chia sẻ thật thế còn gì ạ?
Thật quá đâm ra dở, cái câu "cứng hết ko đủ trả lương" tạo cho khách hàng cảm giác mợ ấy thuê thợ ngoài chất lượng ko tốt bằng thợ của mợ ấy. Đã đành thuê ngoài là chuyện bình thường nhưng ko phải cái gì cũng mang ra kể lể, lúc ổn thì ko sao chứ lúc có vấn đề với khách hàng dễ gây hiểu lầm, ức chế cho khách hàng. Khách hàng đang bức xúc về chất lượng dịch vụ mà mợ ấy lại lên đây phân bua cứng hết ko đủ trả lương :))
 
Biển số
OF-808893
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
141
Động cơ
6,622 Mã lực
Thật quá đâm ra dở, cái câu "cứng hết ko đủ trả lương" tạo cho khách hàng cảm giác mợ ấy thuê thợ ngoài chất lượng ko tốt bằng thợ của mợ ấy. Đã đành thuê ngoài là chuyện bình thường nhưng ko phải cái gì cũng mang ra kể lể, lúc ổn thì ko sao chứ lúc có vấn đề với khách hàng dễ gây hiểu lầm, ức chế cho khách hàng. Khách hàng đang bức xúc về chất lượng dịch vụ mà mợ ấy lại lên đây phân bua cứng hết ko đủ trả lương :))
Thuê thợ ngoài, mình ko thật rõ tay nghề đạo đức của họ, ràng buộc với nhau lỏng lẻo, nên khó kiểm soát chất lượng dịch vụ, đó là điều chắc chắn
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,026
Động cơ
-100,008 Mã lực
Thật quá đâm ra dở, cái câu "cứng hết ko đủ trả lương" tạo cho khách hàng cảm giác mợ ấy thuê thợ ngoài chất lượng ko tốt bằng thợ của mợ ấy. Đã đành thuê ngoài là chuyện bình thường nhưng ko phải cái gì cũng mang ra kể lể, lúc ổn thì ko sao chứ lúc có vấn đề với khách hàng dễ gây hiểu lầm, ức chế cho khách hàng. Khách hàng đang bức xúc về chất lượng dịch vụ mà mợ ấy lại lên đây phân bua cứng hết ko đủ trả lương :))
Tóm lại toàn thợ lôm côm thì tèo sớm
 

phamkynam

Xe buýt
Biển số
OF-93319
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
804
Động cơ
408,785 Mã lực
Đúng là làm dâu trăm họ, mợ ấy cũng chấp nhận trả tiền cho khách mặc dù thu đúng ấy chứ. Chẳng qua ông thớt muốn kêu ca đểu thôi.
 

asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
510
Động cơ
69,377 Mã lực
Vừa rồi e có sử dụng dịch vụ của mợ toét, sau khi thợ làn việc xong thì mợ ý cũng gọi lại hỏi xem có hài lòng ko. E thấy cũng ổn. Còn chuyện Mợ toét 2710 xử lý vs case này thì chưa đc tốt rồi.
Nhiều cụ nhầm lẫn lỗi hệ thống nhỉ.

Vấn đề của mợ Toét là ở chỗ: Khách hàng yêu cầu xử lý trăm case như 1. Tức là cần quy trình hoá, tự động hoá, tách riêng bộ phận cskh (ko tốn kém đâu nếu dùng phần mềm).
Còn mợ toét xử lý với trường hợp của cụ là cách xử lý thủ công. Nếu mợ ấy tiếp tục làm thủ công như thế, đảm bảo trong 100 ca sẽ có 1 vài phốt. Vì mợ ấy là 1 phần của hệ thống. Trong khi yêu cầu bắt buộc là mợ ấy phải tách ra khỏi hệ thống và để nó tự vận hành, còn mợ ấy chỉ giám sát hệ thống thôi.

PS: Tóm lại mợ Toét thất bại trong việc xây hệ thống bộ phận cskh và nhóm thợ.
Nếu mợ ấy chịu đầu tư hệ thống cskh và nhóm thợ thì dịch vụ sẽ được cải thiện.
Nhưng em nghĩ điều này sẽ ko xảy ra. Cứ nhìn cách mợ xử lý vụ này thì biết. Chỉ vào đôi co và im lặng rồi chạy mất hút là rõ.
Mợ ấy hoàn toàn ko chịu tiếp thu ý kiến.
 
Chỉnh sửa cuối:

asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
510
Động cơ
69,377 Mã lực
Không ổn ở chỗ nào hả mợ? Em thấy mợ ấy chia sẻ thật thế còn gì ạ?
Nghe xong câu "giãi bày" này của Toét, chắc em cũng ko an tâm dùng dịch vụ của mợ ấy nữa.
Câu này thể hiện tầm tư duy của 1 chủ cửa hàng chứ ko phải của 1 chủ doanh nghiệp.
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,658
Động cơ
280,566 Mã lực
Nhiều cụ nhầm lẫn lỗi hệ thống nhỉ.
Vấn đề của mợ Toét là ở chỗ: Khách hàng yêu cầu xử lý trăm case như 1. Tức là cần quy trình hoá, tự động hoá, tách riêng bộ phận cskh (ko tốn kém đâu nếu dùng phần mềm).
Còn mợ toét xử lý với trường hợp của cụ là cách xử lý thủ công. Nếu mợ ấy tiếp tục làm thủ công như thế, đảm bảo trong 100 ca sẽ có 1 vài phốt. Vì mợ ấy là 1 phần của hệ thống. Trong khi yêu cầu bắt buộc là mợ ấy phải tách ra khỏi hệ thống và để nó tự vận hành, còn mợ ấy chỉ giám sát hệ thống thôi.

PS: Tóm lại mợ Toét thất bại trong việc xây hệ thống bộ phận cskh và nhóm thợ.
Nếu mợ ấy chịu đầu tư hệ thống cskh và nhóm thợ thì dịch vụ sẽ được cải thiện.
Nhưng em nghĩ điều này sẽ ko xảy ra. Cứ nhìn cách mợ xử lý vụ này thì biết. Chỉ vào đôi co và im lặng rồi chạy mất hút là rõ.
Mợ ấy hoàn toàn ko chịu tiếp thu ý kiến.
Mợ ấy là chủ cửa hàng, quy mô vừa vừa, ngành hàng có sự cạnh tranh khá khốc liệt về giá và chất lượng. Xây dựng hệ thống cskh là chuyện khó với doanh nghiệp lớn, ở quy mô nhỏ thì cúng chỉ hướng tới không xảy ra sự cố là được. Thợ kỹ thuật đây là điểm yếu của mợ ấy, không phải do độ khó của công việc mà do mợ ấy là phụ nữ không thể cầm cờ lê, khoan búa để xử lý tại hiện trường. Đại khái thiếu một người đàn ông đóng nhiều vai, trong đấy có vai thợ lắp lọc nước khi cần thiết :D
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Thật quá đâm ra dở, cái câu "cứng hết ko đủ trả lương" tạo cho khách hàng cảm giác mợ ấy thuê thợ ngoài chất lượng ko tốt bằng thợ của mợ ấy. Đã đành thuê ngoài là chuyện bình thường nhưng ko phải cái gì cũng mang ra kể lể, lúc ổn thì ko sao chứ lúc có vấn đề với khách hàng dễ gây hiểu lầm, ức chế cho khách hàng. Khách hàng đang bức xúc về chất lượng dịch vụ mà mợ ấy lại lên đây phân bua cứng hết ko đủ trả lương :))
Cũng có khách hàng khoái lời nói dối ngọt ngào nhưng cũng đầy khách hàng khoái lời nói thật nên lợi hay hại lại tùy vào khách hàng nào chiếm đa số :))
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Mợ ấy là chủ cửa hàng, quy mô vừa vừa, ngành hàng có sự cạnh tranh khá khốc liệt về giá và chất lượng. Xây dựng hệ thống cskh là chuyện khó với doanh nghiệp lớn, ở quy mô nhỏ thì cúng chỉ hướng tới không xảy ra sự cố là được. Thợ kỹ thuật đây là điểm yếu của mợ ấy, không phải do độ khó của công việc mà do mợ ấy là phụ nữ không thể cầm cờ lê, khoan búa để xử lý tại hiện trường. Đại khái thiếu một người đàn ông đóng nhiều vai, trong đấy có vai thợ lắp lọc nước khi cần thiết :D
Chỉ một vài sự việc chả nói lên được điều gì vì các công ty lớn vẫn có lúc vướng vào những lỗi sơ đẳng trong KD còn đen thì càng không thể nói trước. Vấn đề nan giải ở đây là khách hàng cứ thích ngon, bổ nhưng phải ... rẻ cho nên cũng khó cho người bán lên pa đầu tư để thỏa được cả 2 yêu cầu là phục vụ tốt nhất cho khách hàng nhưng mình vẫn có lãi :))

Sự việc bắt nguồn từ việc 1 ông thợ quên / không buộc phải có trách nhiệm / thiếu trách nhiệm bỏ qua thao tác đơn giản là bơm vá (sai / đúng còn trong nghi vấn và không thể suy ra tất cả trường hợp đều như vậy) kèm theo người mua quên / không quan tâm đến việc nghiệm thu (về lý sai chắc chắn và cũng chỉ là trường hợp đơn lẻ) nhưng cuối cùng tất cả lỗi đổ lên đầu người bán và vịn vào chữ tình để bắt người bán phải im ngay và luôn mới đúng. Cháng, tình thì đã chả vậy nhưng cứ phải tiêu chuẩn kép cơ :))
 

samoclan8

Xe đạp
Biển số
OF-598379
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
38
Động cơ
127,790 Mã lực
Với máy lọc nước gia đình RO, thường dùng một thời gian là áp bị mất, nước bị chảy chậm, khi thợ thay lõi nắm không vững, không kiểm tra sẽ quên nên làm mọi người nghĩ là máy bị hỏng. Mợ chủ cũng nên rút kinh nghiệm và cung cấp thông tin cho thợ thuyền ngay từ đầu không lại khổ công giải thích. Một số lỗi em quan sát được khi sử dụng như sau:
1. Lõi lọc kém không gây ra vấn đề nước chảy chậm mà chỉ làm cho chất lượng nước lọc kém đi thoai. Vì đầu vòi ra là đi từ bình áp + một phần bù từ bơm qua lọc.
2. Vấn đề tiếp theo, bình áp bị e khí hoặc van hỏng nên không còn áp suất, lúc này nước lọc chảy ra cực chậm!
3. Bơm kém (gioăng phớt mục khi dùng quá lâu) thì cũng làm mất áp, trường hợp này dễ biết vì bơm chạy liên tục luôn.
4. Cảm biến áp lực nước hỏng >> bơm chạy liên tục và có thể gây hỏng hoàn toàn đường áp lực ra bình áp!
5. Ống lọc RO lâu không thay: cái này mà lâu không thay thì bơm rất lâu mới ngừng. Hoặc có khi còn không có nước ra cơ!
Lọc RO là dạng thẩm thấu nên nó phải chảy từ từ qua 3 bộ lọc chứ không thể chảy nhanh như vòi nước được ợ! Ngoài ra, nếu ở nông thôn thì còn một vấn đề nữa là đường nước vào yếu cũng có thể gây ra hỏng hóc các bộ phận cơ học phía sau của bộ lọc. Nhưng lỗi này cực kỳ hiếm gặp vì khi bơm chạy nó tạo áp lực âm so với đường nước vào nên nước cũng tự chảy qua các lõi lọc.
Sơ đồ máy lọc cơ bản nó dư này:
Cái hình này thiếu cái máy bơm (ở vị trí Van tự động) và vị trí cột lọc số 5 là không chuẩn và đa số không có cột lọc 5 này mà nó gọi là cụm pha khoáng chất (các cụ không cần phải lắp làm gì cho tốn xiền
View attachment 6978613
Hình tạm chuẩn như dưới đây
View attachment 6978634
Em dùng bộ lọc RO lâu rồi mà chưa hỏng gì (đồ mua ở cửa hàng gần bến xe kim mã năm 2007 giá gần 2 triệu), định kỳ đánh giá độ bẩn của lọc và thay (tự thay) chỉ có khung máy là bị rỉ đã lôi ra đánh và sơn lại với chịu khó đọc nên hiểu cơ bản thế! Nếu khách mà hiểu bản chất thì việc đó sẽ dễ xử. Tuy nhiên, chủ bán hàng cũng phải làm chủ công nghệ để giải thích nhanh gọn thay vì giải thích nhiều, trường hợp như của chủ thớt thì Mợ chủ bán hàng nên cử thợ đến xử lý ngay là xong hoặc sẵn sàng chấp nhận việc nhận lại, sẽ thuận cả đôi đường. Em thì em cứ chia sẻ cảm nhận chung nà thía!
Có đồ cơ bản có 3 lõi lọc, lõi 1 lọc thô là cọc sợi - cái này xem mà đen thì thay (thường 6-9 tháng thay 1 lần), Lọc thứ 2 là lọc tinh kết hợp than hoạt tính - 12-14 tháng thay 1 lần, lọc 3 là lọc hoạt tính mịn, 18-20 tháng thay 1 lần.
Riêng cái lọc màng ngăn RO (trên là ống lọc số 4) thì tuỳ theo lượng nước gia đình dùng nhiều/ ít mà thay - tầm 2 năm đến 3 năm thì thay (cái này em thay mới có 1 lần).
Từ hồi dùng nước sông Đà (6 năm nay) em không thèm thay gì nữa mặc dù mua đồ đầy đủ ở nhà. Và cũng chả mấy khi dùng nước từ vòi lọc nữa các cụ ạ! (vì cả 2 năm không thấy cái lọc đầu nó đen mấy.
>> khi mua các cụ lưu ý nên mua loại có các cọc lọc trong suốt để quan sát, dễ kiểm soát lúc nào nên thay.
Các cụ có thể đọc thêm ở đây để hiểu và trở thành khách hàng thông thái (đôi khi mình cũng nên thông thái chút để đỡ bị loè). Thỉnh thoảng thay cọc lọc để vợ nó khen!
Tiện thể các cụ ngó bảng dưới để xem bao lâu thì nên thay cọc lọc từng loại, bắt đầu từ 1,2,3 và 5 là cần chú ý thường xuyên cái số 4 có máy có có máy không. Dùng 3 cột lọc là phổ biến sau đó là 2 ống lọc tinh, riêng ống 5 thì thực tế thì cũng chả quan trọng lắm.
View attachment 6978603
Đây, cái màng lọc RO này có khi ít cụ để ý - nên lưu ý 3 năm là thay được roài!
View attachment 6978606

PS/ cách xử lý đơn giản: Nhà các cụ mà có bình RO thấy nước chảy chậm thì điều đầu tiên là hãy nghĩ đến cái bình này, vặn khoá van ở cổ bình, tháo bình áp ra, xả hết nước vào chậu để dùng (đỡ tốn nước vì đó là nước đã lọc) mang đến thợ xe máy bảo nó bơm 0,8 đến 1kg hơi là chuẩn rùi. Khi mang về thì các cụ phải để cho bơm nó hoạt động tầm 0:30-1:00h nó mới ngắt, lúc này nước mới không chảy chậm nữa. nếu mang về cái mở vòi ra nó chảy cực chậm vì trong bình áp nào đã có tí nước nào đâu ợ! Bình điều áp này có dung tích 10l. Khi đạt tầm 7-8 L thì nó mới dừng bơm.
Các cụ bơm nặng cân quá thì nó sẽ trữ được ít nước >> nhanh chảy chậm khi cần nhiều nước đã lọc.
Hay quá
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,983
Động cơ
753,198 Mã lực
Nếu là em mà bị cụ phàn nàn thế thì em sẽ viết: “Dạ thực lòng em rất buồn vì dịch vụ bên em chưa đem lại được sự tin cậy nơi anh. Em cũng đang cố gắng để nâng cao chất lượng dịch vụ bên em ạ. Em rất mong nhận được các ý kiến góp ý để em nâng cao chất lượng dịch vụ bên em ạ. Nếu có dịp, em mong anh cho em cơ hội được phục vụ lại anh để khắc phục các thiếu sót bên em ạ”. Chưa chắc cụ đã dùng lại dịch vụ bên em, mà em viết thế và thực sự sẽ cố gắng làm thế cho các KH tiềm năng đọc được ạ. Còn nếu cụ dùng lại dịch vụ bên em thật thì quá tốt, em sẽ tập trung làm thật tốt, kể cả giảm lãi, coi như chi phí marketing. Chứ em sẽ không viết theo hướng là dùng dịch vụ phải hợp nhau cơ, có duyên cơ, ko hợp là bình thường, ko có anh thì em cũng chẳng vì thế mà buồn (còn có KH khác, thiếu gì 😜)
Có một sự thật là nói điêu và làm điêu em đều không làm được.
Hợp người, hợp việc ở đây chỉ đơn thuần là khách có nhu cầu, dn đáp ứng được, phải thoả mãn cả 2 yêu cầu thì mới hình thành việc mua bán.
Người ta nói, tôi không mua hàng của anh đâu, thì chèo kéo và khôn khéo cũng chỉ là giả tạo. Tâm tư đó nên dành cho công việc sắp tới của mình thì hơn mợ ạ.
Nói phũ hơn thì đối với người cố tình chọc phá mình thì có thể làm câu đơn giản hơn: không tiếp!
 
Chỉnh sửa cuối:

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Phần mềm chỉ hỗ trợ ở những con số thống kê, lưu trữ thông tin khách hàng. Còn chăm sóc khách hàng, tư vấn và thực hành kỹ thuật thì vẫn buộc phải cần nhân lực. Không chỉ mợ Toét, rất nhiều cụ mợ kinh doanh ngành nghề dính dáng đến thợ thuyền đều va phải trở ngại, không ít thì nhiều. Nhiều bác sẽ cho rằng mối quan hệ chủ thợ bị lỏng lẻo là do chính sách đãi ngộ nhưng ngay cả khi cho thợ tự lựa chọn phương án hợp đồng từ lương cứng, khoán, lương cứng + % hay được phép tự thỏa thuận tiền công trực tiếp với khách (chủ sẽ bù cho phần thiếu hụt nếu khách hẹp hầu bao)...mà vẫn khó tìm thợ tốt, trung thành thì mới hiểu vấn đề thợ thuyền nó khó khăn đến mức nào.

Trong sự vụ này, em nghĩ vấn đề chính nằm ở thái độ giao tiếp của chủ doanh nghiệp với khách hàng. Đáng ngạc nhiên, từ trước đến giờ em luôn ngưỡng mộ mợ Toét và thực tâm đánh giá mợ ấy quá giỏi trong ngoại giao thì mới có được quãng đường thẳng tắp, đầy hoa hồng như thế. Hay có lẽ bây giờ mợ đẹp này cần tìm những thử thách mới để cuộc sống bớt nhàm chán chăng?
Cứ hãy trong cuộc đi mới hiểu. Mợ ấy là pn nên còn kiềm chế đấy, là em thì em chưởi lại ngay và luôn vì ai đời sự việc xảy ra đã vài tháng (về lý khách hàng sai lè) nhưng chưa chi đã phủ đầu người bán. Lối suy luận hôm nay nó hết hơi bởi vì mấy tháng trước ... đã hết nó ngụy biện hết cỡ thợ mộc mà vẫn có người tin (haha chẳng qua người bán không đôi chối chi tiết này vì không có máy quay ngược thời gian :)) )
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
789
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
38
Xe dịch vụ thì thế được anh ơi, chứ xe rửa làm thế tiền đâu giả lương camera man @@
Xe dịch vụ thường bên em em đều chụp cả.
Các vị trí bị hỏng cũng chụp đầy đủ, đợt trước xe anh làm cũng có ảnh đấy, anh vào app xem là có.


Nhưng cũng lắm trường hợp phải check cam để xem lại mà, có vụ một bác làm xong, hôm sau bác ấy đi ntn mà tự nhiên hết bình, trong khi bác ấy đánh xe từ xưởng em về nhà vô tư @@ ra đội thay ắc quy vỉa hè bảo do thợ em bật nhạc hay điều hoà mà k nổ máy :)) tiên sư kiểu mấy ông thợ dìm nhau, hết bình thế sao oánh về đc, em có giải thích bác khách cũng k tin, em đành cho bác ấy tk cam mà xem, rõ ràng xe làm cả ngày chả ai bật cái gì cả, chỉ dọn trong xe chứ liên quan gì bình điện đâu, xem cam bác ấy mới công nhận là mình k sờ mó gì @@
Rồi như trường hợp này
Bác ấy đánh xe về kêu bên em làm xước.


Thật ra trước đấy bác ấy cho mượn xe, do mưa phùn cũng lâu k rửa nên k để ý, k có cam thì còn cãi nhau chán chê ấy chứ.


Vậy nên đặt địa vị em đi mua hàng hay dùng dịch vụ bên khác, em cũng để ý một chút, gọi hỏi kỹ, rồi hạn chế tranh cãi đôi bên.
Có cụ trên Of bỏ nhẫn trong túi áo phao, làm xong cụ ấy báo mất.
Thật sự đặt địa vị phía em, em cũng k thể biết túi áo phao cạn nên nhẫn rơi đâu, rồi có bị máy hút bụi hút vào hay không, hay là thợ mình nó lấy? Oái ăm thế đấy bác ạ, nhưng khách cũng khó quay lại mình, vì không vui. Nhưng em cũng k thể làm cách nào khác, không thể điều tra được thì biết làm sao, cái nhẫn nó nhỏ tí tẹo.
Tranh thủ thật.
 

nhim bong

Xe tăng
Biển số
OF-204367
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
1,820
Động cơ
334,100 Mã lực
2 ngày lên 45 tầng rồi cơ à! để ra thớt như thế này thì phần thiệt về Mợ Toét hết rồi, mất lượng khách hàng mới và cả cũ!
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,413
Động cơ
1,113,736 Mã lực
Tuổi
46
Tôi tưởng ông đức cao vọng trọng lắm mà, tranh luận vẫn quay ra cái bài chỉ trích cá nhân à?
Nghiệp của tôi thế nào cũng ko đến lượt ông bán bao cao su dậy đời.
Bác lại đùa vui rồi.
Chẳng có gì trên đời là miễn phí trừ tình cảm cha mẹ dành cho con cái đâu.
Nhất là dạy từ thiện cho một OFer thuộc loại “cá không ăn muối” như bác lại càng không nhé.
Mơ lắm rất hại thận bác ợ :D
 

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,578
Động cơ
767,488 Mã lực

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
789
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
38
Em ko bán hàng trên of nhưng cũng đang và đã từng quản lý 1 doanh nghiệp nhỏ. Cũng tuyển kỹ thuật rồi giao vận đi giao hàng cho khách. Nhưng mà quản lý nhân viên yếu đến độ đi giao hàng bắt nhân viên cọc tiền máy thì tốt nhất là nghỉ đi hoặc đi học thêm 1 khóa về quản trị nhân lực. Phong cách sống coi nhân viên không khác gì thằng xe ôm, giao cái gì cho cũng sợ mất thì không lớn được.
 

Nguyenhongson26

Xe tăng
Biển số
OF-573604
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
1,914
Động cơ
163,320 Mã lực
Tuổi
46
Nói thật với cụ là em không thể thấm nhuần nổi cái tư tưởng này. Mua hay bán đều là người và người với người phải tôn trọng lẫn nhau chứ? Khi mình mua hàng người bán dưới cơ thì cũng đến lúc mình bán hàng hoặc dưới cơ sếp do đó hôm nay mình đàn áp người này thì hôm sau mình cũng sẽ được đối xử tương tự vậy tại sao không bình đẳng trong mọi trường hợp để đỡ làm tổn thương người khác và chính bản thân mình :))
Vậy là cụ thuộc nhóm người kinh doanh sẵn sàng nhảy dựng lên cãi nhau tay đôi với khách hàng nếu có vấn đề gì.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top