[Funland] bực mình lần 2 với cách làm của 1 mợ trên of này

Trạng thái
Thớt đang đóng

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Mợ dùng app và tư duy thế là tốt rồi, em k rõ quy mô, tệp khách, đơn hàng ngày, số ca lắp đặt hàng ngày, hay mợ có thợ kỹ thuật không?
Quản lý những đội kỹ thuật và cskh nói khó cũng chả phải, dễ cũng chả đúng, nhưng va vào mới biết được.
Thường ở mình cả đôi bên đều xuề xoà khâu bàn giao và nghiệm thu, đến khi phát sinh thi lại cãi nhau to về những cái không đáng.
Tất nhiên ai cũng có lúc sai, thợ cũng có lúc chểnh mảng, vì vậy tuyển được người xinh đẹp, nhẹ nhàng đi xử lý khủng khoảng như mợ thì em cũng ưng :D
Em hoàn toàn nhất trí với cụ câu “làm KH hài lòng luôn đúng”. Chứ làm gì có việc KH luôn đúng. KH nhầm lẫn, hiểu sai nhiều ý chứ. Mỗi KH không hài lòng đâu chỉ mất lợi nhuận từ riêng KH đó không quay lại, mà mình quay lưng thôi bỏ đi. Mà nó nói lên vấn đề trong cách kinh doanh của mình. Kể cả sau đó fail trong việc làm KH vui trở lại thì vẫn được 2 thứ: KH cũ, KH tiềm năng thấy cách ứng xử của mình ok; test cách xử lý khủng hoảng của mình ổn chưa, điều chỉnh gì không.
Còn vấn đề nv thì luôn khó. Chỉ có cách chi tiết hoá nhất có thể. Lường tối đa các tình huống để đưa vào quy trình. Thưởng phạt cũng chi tiết theo. Nv chỉ cần theo đúng quy trình đó là cũng đạt được mức chất lượng dịch vụ kha khá rồi. Hiện tại thì em chưa gặp phải vấn đề gì về nv do quy mô nhỏ, nv chủ yếu từ nguồn quen biết. Ngay từ lúc bắt đầu chỉ có vài người em đã dùng app KiotViet. Bạn em phụ trách after-sale. Các ca khó thì sẽ đích thân đến gặp KH. Ơn giời mà 1 năm qua có chưa đến 10 ca. Mà em nghiệm ra là KH dù nóng mấy cùng nhanh chóng hạ hoả khi gặp “hoa hậu thân thiện” nhà em với dáng vẻ cam chịu, mắt chớp chớp, rơm rớm nước mắt 😉.
Đùa thôi chứ mình đến gặp trực tiếp lắng nghe, ghi nhận, đưa ra biện pháp khắc phục thì có lý do gì để KH bức xúc tiếp đâu.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Mợ dùng app và tư duy thế là tốt rồi, em k rõ quy mô, tệp khách, đơn hàng ngày, số ca lắp đặt hàng ngày, hay mợ có thợ kỹ thuật không?
Quản lý những đội kỹ thuật và cskh nói khó cũng chả phải, dễ cũng chả đúng, nhưng va vào mới biết được.
Thường ở mình cả đôi bên đều xuề xoà khâu bàn giao và nghiệm thu, đến khi phát sinh thi lại cãi nhau to về những cái không đáng.
Tất nhiên ai cũng có lúc sai, thợ cũng có lúc chểnh mảng, vì vậy tuyển được người xinh đẹp, nhẹ nhàng đi xử lý khủng khoảng như mợ thì em cũng ưng :D
Lão cứ tóm tắt pn nói gì cũng đúng đi cho nhanh (càng đẹp càng đúng :)) )
 

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,287
Động cơ
64,393 Mã lực
Theo như tình hình hiện tại em thấy trên này là đã scale up rồi, có thể là với chính nội lực của DN. Qua đủ các thớt thì tạm KL là quá tải và khâu quản trị chưa được đầu tư tương ứng rồi.
Vâng, hơi tiếc cho mợ ý. Vì uy tín xây dựng đã khó, giữ được lâu dài càng khó hơn. Có khách quen nên giữ, vì chi phí giữ khách ít hơn nhiều chi phí kiếm khách mới. Cái này em nghĩ là phần lớn ở tư duy người quản trị, chứ chi phí đầu tư hệ thống theo em là không nhiều, so với business của mợ ý. Đến cái cửa hàng bé tý đại lý cung cấp nước uống mà mỗi lần em gọi đến để thay bình nước, em chưa cất lời họ còn đọc vanh vách tên và địa chỉ của em được cơ mà. Chứ mỗi lần gọi, lại phải giải thích em là ai, đã từng lắp của mợ ý những gì, địa chỉ ở đâu, thì cũng hơi oải :).
Nói đầu tư nghe to tát, nếu không có phần mềm CRM, thì chỉ cần excel, thậm chí chỉ cần lưu số khách, note vào các thông tin vắn tắt về những hàng khách đã mua, địa chỉ khách, vào máy hotline cũng đã khác rồi. Nhưng em cảm giác mợ ý không coi trọng lắm, việc quản lý khách hàng, nhất là khách hàng thường xuyên, để tạo cảm giác thân thiết giữ khách.
 

Ladagia

Xe điện
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
4,580
Động cơ
1,355,367 Mã lực
Vậy em nói mợ ấy để chuyện đi xa đến mức này là đáng ngạc nhiên thì có gì sai nhỉ?
Để như này thì Toét thiệt hại nhiều hơn rồi sư cụ thichduthu2011 ạ. Từ 1 vấn đề rất nhỏ mà xử lý k khéo thành ra vụ việc lớn.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,049
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Im lặng đến tầm này là quá dở rồi.
Lẽ ra giải quyết riêng trực tiếp với kh (thủ thớt), xong rồi lên đâu report lại + xin lỗi + hứa hẹn sẽ cải thiện, phục vụ tốt hơn...thì còn đỡ hơn.
Còn giải quyết vđ ntn thì nên đóng cửa hàng ở trên này đi được rồi.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Theo em thấy thì các cụ mợ kinh doanh OF thử tập trung lại xây dựng một quy trình mua bán, dịch vụ trên OF có đủ các điều khoản hợp đồng để tránh xảy ra trục trặc đáng tiếc do khâu thợ thuyền trung gian gây ra.
Vừa làm vừa bổ sung dần, chắc là sẽ hoàn thiện. Gọi là Bộ " Quy tắc mua bán dịch vụ OF" kiểu quy tắc ứng xử ấy. KKK
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Để như này thì Toét thiệt hại nhiều hơn rồi sư cụ thichduthu2011 ạ. Từ 1 vấn đề rất nhỏ mà xử lý k khéo thành ra vụ việc lớn.
Thông thường em nói ra vấn đề chưa được thì sẽ có pa ... được hơn (không chắc đúng với người khác nhưng vẫn có cơ sở lý luận rõ ràng) còn riêng trường hợp này em bó tay vì xác định đây là vận đen có tránh cũng không khỏi. Hậu quả ntn chỉ còn hy vọng vào khách hàng và em tin vào hậu quả không đến nỗi thảm họa vì khách hàng hiểu biết là khách hàng không ảo tưởng đến mức đòi hỏi sự tuyệt đối (vì làm gì có trên đời :)) ) mà chỉ cần tốt tương đối hơn các lựa chọn khác là đủ. Hơi thô thiển nhưng thật, thằng chột đáng làm vua xứ mù :))
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,687
Động cơ
281,742 Mã lực
Theo em thấy thì các cụ mợ kinh doanh OF thử tập trung lại xây dựng một quy trình mua bán, dịch vụ trên OF có đủ các điều khoản hợp đồng để tránh xảy ra trục trặc đáng tiếc do khâu thợ thuyền trung gian gây ra.
Vừa làm vừa bổ sung dần, chắc là sẽ hoàn thiện. Gọi là Bộ " Quy tắc mua bán dịch vụ OF" kiểu quy tắc ứng xử ấy. KKK
Cụ dự thảo đi, xong để mọi người bổ sung hoàn thiện.
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,349
Động cơ
441,563 Mã lực
Em sắp tới phải lắp 1c và có lẽ vẫn gọi mợ ấy thôi. Vì e thấy các cửa hàng hoặc thợ làm tự do cũng ko chắc chắn. Nên thôi hay là cứ chọn ofer. Hị
Làm dịch vụ mà vừa lòng hết tất cả các KH thì đúng là khó, bị mắng 1 vài lần ko sao. Nhưng ko hiểu sao em thấy mo Toet bị vùi dập kinh quá.
Theo em cách bán hàng online hay trên diễn đàn ngoài cái lý thuyết là KH luôn đúng nên biết nhìn mặt KH xem ông nào khó tính để giải quyết đón chặn khủng hoảng truyền thông.
 

Mãi Chờ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-665046
Ngày cấp bằng
1/6/19
Số km
2,626
Động cơ
137,930 Mã lực
Thương thầm nhớ trộm hay sao mà để ý kỹ thế? Còm thì cứ phọt ra như tào tháo đuổi thôi nên đôi lúc không rõ ý cho lắm cần bổ sung (khó hiểu quá không phù hợp lại mất công giải thích :)) )
Ơ
Thương thầm nhớ trộm hay sao mà để ý kỹ thế? Còm thì cứ phọt ra như tào tháo đuổi thôi nên đôi lúc không rõ ý cho lắm cần bổ sung (khó hiểu quá không phù hợp lại mất công giải thích :)) )
Nhận luôn cho đỡ phải giải trình :))
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em đánh giá công bằng luôn cụ nhé.
Khách trên of đa phần là khó tính (nhiều cụ còn kỹ tính nữa), nhưng lại dễ chiều (nếu làm dịch vụ chuẩn chỉ), chủ yếu là người hiểu biết, nên sự cố phát sinh cần giải quyết đều dựa trên tinh thần hợp tác, gần như chỉ đưa ra phương án, khắc phục duy nhất 1 lần là xong.
Khách bên ngoài OF thì mua bán cũng đặt lòng tin vào nhà cung cấp như các ofer với nhau, số khác thì không, nên đối với em, cả hai nhóm khách đều không có sự khác biệt. Đều có người dễ tính và khó tính thôi cụ.
Em cũng công bằng mà nói ntn, việc quản lý thợ tại chỗ bao giờ nó cũng dễ hơn, cho nên nhiều cụ bảo em làm tại nhà em không nhận, em không thể kiểm soát được.
Chi phí khách hàng bỏ ra không đủ để em cử quản lý hay chính em đi theo, cho nên em cũng rất thông cảm với nhiều cụ kinh doanh mà phải điều thợ kỹ thuật tới nhà khách hàng, mà cũng một vấn đề nữa, thợ có trình độ cao, thợ được đào tạo qua trường lớp lại không đi làm nghề lắp máy lọc nước, hay những cái "phổ thông" nên kiểu gì cũng xảy ra vướng mắc của thợ với khách hàng với cửa hàng. Những lúc vướng mắc thế thì đôi bên ngồi với nhau được thì tốt, chưa rõ nguyên nhân rồi đổ lỗi thì việc nó sẽ rối rắm thôi :D
Nhiều cụ em thấy chưa quản lý đội lao động phổ thông nhiều, và dịch vụ tận nhà nhiều nên cũng nghĩ mọi thứ nó đơn giản, va rồi mới biết, nó lắt nhắt lắm, toàn những thứ giời ơi lắm :)) người ta cũng không được đào tạo bài bản nhiều, đôi lúc cũng chơi vơi trong nghề nghiệp, có khi tối buồn buồn làm vài chai, thế mai ngủ quên đi làm ấy chứ :))
Nhưng em cũng đồng ý với cụ asset19, nên sử dụng phần mềm, nó tích lũy hàng hàng, data khách có, lịch sử mua hàng có, nó là tài sản chính của công ty nếu muốn tồn tại. Khi khách phàn nàn thì chỉ cần bảo bác chờ em tí, em check lại lịch sử đơn hàng, thời gian, và đội kỹ thuật, nếu khách đã từng mua mà mình không lưu được lịch sử đơn hàng là dở, như vậy khách sẽ thấy mình không được tôn trọng, trong đầu sẽ suy nghĩ "mình mua đơn nhỏ nên chắc k để ý".
Em chém gió thế, cày còm là chính thôi :))
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
799
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
37
Theo em cụ thử bán trên Of đi :D trên of nhiều cụ cũng có doanh nghiệp, nhưng k bán trêb of đâu. Cụ tự tin thế thử trải nghiệm xem :))
1. Em ko có cảm hứng tranh luận với nick mầu. Mục đích của cụ là quảng cáo cái chữ ký càng nhiều càng tốt. Ngay trong phốt của người khác, nếu em có nick màu, em sẽ tự trọng và không tham gia. Chứ em ko thể dày mặt như cụ, tranh thủ quảng cáo dài đoàng cho dịch vụ nhà mình được. Như thế quê em gọi là dậu đổ bìm leo đấy.

2. Nếu cụ hoặc cụ nào đó bảo bán hàng trên of khó. Khó quá thì ta bỏ qua cụ ạ. Kinh tế vững mạnh cả rồi, việc khó để cho lớp trẻ họ làm. Bán hàng ở of là mặt bằng hiểu biết họ cao hơn ở ngoài, khó lùa gà hơn chứ không phải khó bán. Tuy nhiên, có nhiều lợi điểm. Vì mặt bằng cao hơn nên chỉ cần hài lòng là họ chi tiền không cần nghĩ.

3. Em chỉ quản lý con người và kỹ thuật. Bán hàng và kế toán tiền nong là việc của vợ em. Cô ấy bán đi đâu, bán cho ai em cũng không quan tâm. Nhưng bên em chưa khi nào hết việc nên em cũng không nghĩ tới chuyện có bán ở of hay không? Em toàn phải bảo vợ làm thế thôi, dành thời gian còn chơi nữa. Già đến nơi rồi.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
1. Em ko có cảm hứng tranh luận với nick mầu. Mục đích của cụ là quảng cáo cái chữ ký càng nhiều càng tốt. Ngay trong phốt của người khác, nếu em có nick màu, em sẽ tự trọng và không tham gia. Chứ em ko thể dày mặt như cụ, tranh thủ quảng cáo dài đoàng cho dịch vụ nhà mình được. Như thế quê em gọi là dậu đổ bìm leo đấy.

2. Nếu cụ hoặc cụ nào đó bảo bán hàng trên of khó. Khó quá thì ta bỏ qua cụ ạ. Kinh tế vững mạnh cả rồi, việc khó để cho lớp trẻ họ làm. Bán hàng ở of là mặt bằng hiểu biết họ cao hơn ở ngoài, khó lùa gà hơn chứ không phải khó bán. Tuy nhiên, có nhiều lợi điểm. Vì mặt bằng cao hơn nên chỉ cần hài lòng là họ chi tiền không cần nghĩ.

3. Em chỉ quản lý con người và kỹ thuật. Bán hàng và kế toán tiền nong là việc của vợ em. Cô ấy bán đi đâu, bán cho ai em cũng không quan tâm. Nhưng bên em chưa khi nào hết việc nên em cũng không nghĩ tới chuyện có bán ở of hay không? Em toàn phải bảo vợ làm thế thôi, dành thời gian còn chơi nữa. Già đến nơi rồi.
Cụ có định kiến rồi thì cụ quote em làm gì ở còm trước thế :))
Cụ luôn bảo là nam nữ bình đẳng, nhưng cụ lại phân biệt nick màu, nick thường =)) Hay em lái nick thường vào chém với cụ cho nó bình đẳng :D
Em không hề có câu nào bảo bán trên OF khó nhé, cụ nói sai về em thế cụ có xin lỗi em không? Hay cụ cũng giống như những người cụ ghét, sai k xin lỗi :))
p/s: Cụ không cần trả lời cũng được nhé :D
 
Chỉnh sửa cuối:

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Làm dịch vụ mà vừa lòng hết tất cả các KH thì đúng là khó, bị mắng 1 vài lần ko sao. Nhưng ko hiểu sao em thấy mo Toet bị vùi dập kinh quá.
Theo em cách bán hàng online hay trên diễn đàn ngoài cái lý thuyết là KH luôn đúng nên biết nhìn mặt KH xem ông nào khó tính để giải quyết đón chặn khủng hoảng truyền thông.
Đếm đi đếm lại cũng khoảng hàng chục nick thôi (so với hàng nghìn khách hàng thật chỉ là ... muỗi :)) ). Theo tỷ lệ còm thì thấy nhiều vì khi hạ người khác thường sẽ có động lực hơn bt :))

p/s : theo chủ quan của em các nick chỉ còm 1 còm nêu lên thái độ của mình rồi sau đó hóng thường là khách hàng thật :))
 

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,580
Động cơ
767,450 Mã lực
Ôi chít, em chủ quan quá. Cụ nói em mới để ý nhân viên mấy đứa cứ để ý chằm chằm quy trình em và bạn em làm. Không biết có ghi chép trộm không nữa. Hoặc là bọn nó sợ cái quy trình quên 1 việc đã nhắc 50k, quên lần 2 100k, ... tất cả vào gà để cuối tháng đi nhà hàng xoã, thiếu đâu em và bạn em bù 🤣
Em xin chấp hành mọi hình phạt dù khắc nghiệt nhất L-)
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,580
Động cơ
767,450 Mã lực
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top