Bt50 - Bị lỗi kỹ thuật về động cơ nhưng Mazda chưa chịu nhận trách nhiệm

MạnhĐược

Xe tải
Biển số
OF-400754
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
334
Động cơ
233,950 Mã lực
Nơi ở
Cõi tạm...
Đến khổ cho cụ:-<
Cố gắng cụ nhé. Kính cụ 1 ly cho no có khí thế ạ.:)
 

LibertyCare

Xe máy
Biển số
OF-415232
Ngày cấp bằng
7/4/16
Số km
51
Động cơ
222,336 Mã lực
Mazda đã trả lời cho bác chưa? nếu rồi post kết quả lên đây xem ah?
 

DuongTuan67

Xe hơi
Biển số
OF-363902
Ngày cấp bằng
21/4/15
Số km
109
Động cơ
258,200 Mã lực
Chia buồn cùng cụ, thấy em BT50 hình thức cũng được nhưng chơi quả gãy tay biên vỡ lốc thế này thì sợ rồi. Chắc phải tính em khác thôi ợ!
 
Biển số
OF-413658
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
48
Động cơ
223,180 Mã lực
Tuổi
46
Bẩm các cụ. Ko có cuộc làm việc nào cả như md đã hẹn. Thay vào đó md trả lời qua mail ( đây bản scan). Tôi đang chờ bản chính thức. Với nội dung như văn bản trền thi md ko chỉ ra nguyên nhân nứoc vào và lỗi của ai và md đang bỏ rơi khách hàng ( md đang coi thừong khách hàng .trả lời giống như trả lời với 1 đứa trẻ con.giống như câu chuyện. Nhà cháy là do lửa nên chúng tôi ko chịu trách nhiệm)
Với kết luận như trong vb thì md ko chỉ ra lỗi của tôi.vậy tôi yêu cầu md bảo hành cho tôi trong trường hợp này ( md phải nhận trách nhiệm ko được đổ lỗi cho toi)
Tôi cảm thấy khuất trong việc này và ko yên tâm hôm qua tôi đã vào qt cho niêm phong xe rồi ( tuy hơi muộn). Hôm nay tôi lại phải xách balô đi đòi quỳên lợi
Cụ thongpvce ơi : trong biên bản trên có " đính kèm hình ảnh kiểm tra hiện trạng xe Mazda BT 50 biển số 38C-068.59. Cụ công bố luôn cho các anh em nắm luôn nhé. Chúc cụ thắng lợi.
 

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
286
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH
Như ngay từ đầu tôi đã nói. Mong muốn và yêu cầu của tôi là Mazda bảo hành cho tôi .( trong vb kết luận ko đưa ra là lỗi của tôi).
Tôi rất muốn có cuộc làm việc với tổng Md từ lâu rồi. Không biết chờ đến khi nào
 
Chỉnh sửa cuối:

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
286
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH

vccp

Xe máy
Biển số
OF-126459
Ngày cấp bằng
3/1/12
Số km
75
Động cơ
378,310 Mã lực
cụ chủ cố lên
 

binhnq2

Xe tăng
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
1,823
Động cơ
584,706 Mã lực
Cố lên cụ chủ. Việt Nam! Mình dịch vụ phò nhỉ? Éo biết bao h mới khá dc
 

MK2007

Xe tăng
Biển số
OF-31679
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,208
Động cơ
492,386 Mã lực
Tiền mất lại mang bực vào người. Không hiểu hội bảo vệ người tiêu dùng, nhà quản lý đi công tác hết hay sao mà để Cụ chủ đơn phương một mình vậy? Thế này thì ai dám mua xe nữa?
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,058
Động cơ
427,794 Mã lực
Chia buồn cùng cụ, mong cụ kiên nhẫn để xử lý hãng xe đến cùng.
 

LibertyCare

Xe máy
Biển số
OF-415232
Ngày cấp bằng
7/4/16
Số km
51
Động cơ
222,336 Mã lực
Trong biên bản trên có " đính kèm hình ảnh kiểm tra hiện trạng xe Mazda BT 50 biển số 38C-068.59, công bố luôn đi cho các anh em nắm.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,981
Động cơ
367,009 Mã lực
mie các ông lều báo nằm vùng đâu hết rồi, những vụ như này thì không chịu dùng truyền thông đòi công lý cho người sử dụng, động tý hở vếu hở mông là lên báo ầm ầm. ai biết phương hướng đưa lên truyền hình giúp cụ chủ đi ạ.
 

Lê.Đăk Lăk

Xe máy
Biển số
OF-414894
Ngày cấp bằng
6/4/16
Số km
50
Động cơ
222,600 Mã lực
Tuổi
34
Tiền mất lại mang bực vào người. Không hiểu hội bảo vệ người tiêu dùng, nhà quản lý đi công tác hết hay sao mà để Cụ chủ đơn phương một mình vậy? Thế này thì ai dám mua xe nữa?
Mình thấy ý bác này hay. Viết đơn lên " Hội bảo vệ người tiêu dùng " để phản ánh nhờ can thiệp. Gửi phản ánh lên các trang báo mạng như zing.vn, vnexpress.... tại báo nào cũng có mục và số dt để liên hệ hết. Mong bác chủ làm cho ra vụ này. Thân
 

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
2,781
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
Xe e 2.2 AT, mua tháng 2/2015, đến giờ đi được 3van95, ko thấy hiện tuợng gì, định kỳ 10k e bảo dưỡng trong hãng theo đúng sổ tay hướng dẫn, các chú KTV trươc đây cứ 5000km là báo vào bảo dưỡng, dầu thì e thay bên ngoài, 5k km thay quán quen, lọc dầu mua trong hãng ra chỗ thay dầu thay lun, chỉ vào hãng làm các mục bảo dưỡng theo lịch, cụ chủ mua phải e lôi rùi
 

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
286
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH


Hà Tĩnh, ngày 08 tháng 04 năm 2016


Kính gửi: - Các Cơ quan truyền thông Việt Nam

- Các Cơ quan báo chí Việt Nam

- Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam


Tôi tên là : Phan Văn Thông là chủ chiếc xe Mazda BT 50 BKS: 38C-06859, đang gặp sự cố ở Quảng Trị khoảng 18h ngày 16/3/2016.

Nội dung gặp sự cố xe như sau:

Ngày 21/4/2015 tôi mua 1 chiếc xe nhãn hiệu BT 50 2.2 AT của hãng Mazda Vinh. Tôi mới chạy hết hơn 2,6 vạn. Chủ yếu loanh quanh trong tỉnh.vừa rồi lần đầu tiên đi xa một chuyến. Sáng ngày 16/3 tôi chạy xe từ Bình Định về Huế ( chúng tôi đi có 3 ngừoi thay nhau lái), trên đường đi về Huế tôi có nghỉ ăn cơm trưa và nghỉ uống nước, về Huế tôi nghỉ khoảng 1 tiếng đồng hồ chơi ở Huế. Sau đó tôi chạy về Đông Hà ( Quảng Trị ) khoảng 17h , nghỉ gặp bạn và vào chợ Đông Hà ăn tối và mua bán khoảng 1 tiếng đồng hồ. Khoảng 18 giờ thi tôi xuất phát về tiếp Hà Tĩnh. Sau khi đi được khoảng 100m thì nghe tiếp xụp tôi liền tấp xe vào lề đường , xuống kiểm tra thì thấy nhớt xe chảy xuống đất, tôi mở nắp capo lên thì thấy nhớt bắn lung tung trong khoang máy ( trước và sau khi xẩy ra sự cố, xe ko nổi đèn cảnh báo trên màn hình taploo gì cả và quảng đường đi trời nắng). Tôi liền gọi cho đường dây nóng của hãng. Sau đó được mazda Quảng Trị kéo về xưởng bằng dây mềm , lúc đó trời tối rồi nên bọn Tôi về nhà nghỉ để nghỉ. Sáng ngày 17/3 được ktv mở ra kiểm tra thì: các loại nhớt máy và nước làm mát đầy đủ không thiếu ( đã có biên bản). Sau đó các ktv mở phần nắp máy phía dưới ra thì thấy xe đã bị gãy tay biên số 2và rơi ra ngoài một khúc .Sau đó trưởng phòng mazda Quảng Trị thấy gọi điện cho cấp trên. Sau đó làm biên bản mở nắp máy ( nắp quy lát) . lúc này tôi thấy không yên tâm và tôi có gọi điện thoại cho chăm sóc khách hàng đầu số ở Hà Nội và họ bảo anh cứ yên tâm họ đang làm theo quy trình và bọn em sẽ theo dõi sự cố này.Sau khi mở nắp máy thì thấy lốc máy bị thủng. ( toàn bộ khi mở nắp máy được lập biên bản là nắp máy chưa được mở lần nào).Sau khi mở nắp máy ra các ktv kiểm tra trên miệng bitston và kết luận tay biên này bị cong trước khi gãy chứ ko phải gãy đột ngột. Nguyên nhân do xe đã từng bị ngập nước nên làm cong tay biên. Sau đó mazda Quảng trị gọi điện cho cấp trên và sau đó thông báo cho tôi là không được bảo hành.( chỉ nói bằng miệng không có văn bản). Lúc này tôi không chấp nhận, tôi khẳng định xe tôi chưa bao giờ ngập nước. Tôi có hỏi các anh có cơ sở nào chứng minh là xe tôi đã từng bị ngập nước thì không có câu trả lời và cũng không đề cập đến một vấn đế nào cả. Lúc này tôi chỉ biết là xe tôi chưa bao giờ ngập nước còn những thiết bị liên quan như lọc gió….. tôi không biết gì cả và cũng không thấy Mazda Qt lập biên bản hiện trạng từng bộ phận và cho niêm phong các thiết bị liên quan. Mazda Quảng trị có trả lời thêm đây là đại lý ủy quyền không có chức năng bảo hành anh khiếu nại thì phải làm việc cấp cao hơn. Sau đó tôi ra về và để lại xe ở đó và không niêm phong. Sáng ngày ngày 18/3/2016 tôi ra làm việc và tường thuật với mazda Vinh và có đề nghị kéo xe về Vinh ( có biên bản). Mazda Vinh trả lời xe anh bị ở Quảng trị bây giờ phải chờ trong đó giải quyết thế nào đã. Tôi ra về và chờ mấy ngày không có ai trả lời. Tôi gọi điện thúc dục mazda Vinh mấy lần thì thấy đ/c Nhật ( đại diện cho khu vực miền nam hẹn tôi ngày 25/3 làm việc . Chiều ngày 25/3 tôi vào Quảng trị làm việc tôi yêu trả lời tôi bằng văn bản nhưng đồng chí Nhật không làm mà đồng chí này cứ đề cập vấn đề xe ngập nước và đưa ra dẫn chứng có dấu hiệu nước ở lọc gió nhưng tôi ko chấp nhận và tôi có hỏi lại rằng tại sao vấn đề này lúc mở máy ra không thấy Mazda QT đề cập đến và cho niêm phong lại mà sau 10 ngày mới đưa ra dẫn chứng như vậy là không hợp lý ,tôi không đồng tình và tôi khẳng định là xe tôi chưa bao giờ ngập nước. Đồng chí này còn nói là sẽ tư vấn bảo hiểm cho và có chia sẽ và hỗ trợ từ hãng. Tôi trả lời là tôi không chấp nhận vì xe tôi có ngập nước đâu mà hỗ trợ. Tôi yêu cầu đồng chí này trả lời bằng văn bản những chứng cứ và lập luận để đưa ra kêt luận chính thức về tình hình của xe tôi nhưng tôi không nhận được kết quả mà thay vào đó đồng chí thảo ra một biên bản làm việc trong đó có đề cập đến nội dung kết luận của đ/c và thống nhất nội dung của đồng chí nên tôi không ký vào ( nội dung biên bản lại không nói xe bị ngâp nước mà chỉ nói xe có dấu hiệu nước vào, vết tích có thấy nước dính ở lộc gió bị khô…).ngày hôm sau đ/c gọi điện cho tôi tôi lại trình bày tiếp và tôi yêu cầu đồng chí là trả lời bằng văn bản lúc này đ/c mới gửi cho tôi cái email với nôi dung như hôm qua mà tôi không ký vào kèm theo hình ảnh chụp lọc gió và một số bộ phận khác khi nào mà không có mặt tôi

Sau khi đại diện khu vực miền Nam trả lời không thỏa đáng tôi gọi điện cho đường dây nóng của Tổng công ty Mazda VN để trình bày sự việc và phản ánh sự việc. Ngày 28/3 tôi gọi điện cho đ/c Âu trưởng phòng mazda Vinh phản ánh nội dung sau "Khu vực mazda miền Nam giải quyết không thỏa đáng. Tôi đề nghị mazda Vinh ( nơi tôi trực tiếp mua xe ) có trách nhiệm làm với Tổng cty giải quyết sự cố của xe tôi kịp thời và trả lời tôi bằng văn bản, tôi khẳng định là xe tôi chưa bao giờ ngập nước, và tôi đang đi đòi quyền lợi cho mình" ( nội dung này đã có email gửi mazda Vinh , nhà phân phối mazda miền Bắc, nhà phân phối Mazda VN.).Ngày 28/3/2016 tôi có viết thư lên Tổng công ty Mazda Việt Nam nghiêm túc xem xét sự việc của tôi và trả lời bằng văn bản. Ngày 30/3/2014 tôi không thấy phúc đáp lúc này tôi đành phaỉ đi kêu cứu các tòa báo. Ngày 31/3/2016 được Tổng công ty Mazda Việt Nam gửi email hẹn sẽ có cuộc làm việc trực tiếp với ban lãnh đạo Tổng cty trước ngày 6/4/2016 ( Sự việc đã có đăng trên báo Phapluatplus). Nhưng đến chiều tối ngày 4/4/2016 thì bộ phận chăm sóc khách hàng từ Tổng cty thông báo cho tôi là không có cuộc hẹn ( và giải thích do nhầm lẫn thông tin) nhưng tôi không đồng ý tôi vẫn yêu cầu có cuộc gặp như email đã hẹn. Thay vào đó họ gửi cho tôi một email với văn bản scan có nội dung : …. nguyên nhân do nước từ môi trường bên ngoài lọt vào động cơ thông qua lọc gió và động cơ làm việc trong một thời gian dẫn đến cong tay biên và gẫy ….. ( có file kèm theo). Nội dung văn bản này tôi không chấp nhận và không nêu rõ nguyên nhân nước vào. ( không đề cập đến xe tôi ngập nước). Ngày 6/4 sau ba tuần đợi Mazda VN trả lời nhưng tôi đã không thể chờ đợi, lo lắng và không yên tâm tôi phải xách balo vào Quảng Trị để niêm phong xe nhưng thật xót xa khi khoang máy được mở ra mà không có gì che đậy ,bụi bặm bám đầy, lọt vào các chi tiết máy .

Thời gian hẹn là dự kiến trước ngày 6/4/2016 nhưng tôi không thể ngồi chờ đợi, Ngày 7/4/2016 tôi lại xách balo ra Vinh xin cuộc gặp với Tổng Mazda Việt Nam nhưng rồi cũng về tay không với câu trả lời sẽ có thông báo sau. Và tôi đang “ hi vọng” nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía Mazda.

Như ban đầu tôi đã nói, Xe tôi không ngập nước và mong muốn và yêu cầu của tôi là Mazda bảo hành cho xe của tôi theo chế độ bảo hành của hãng với thời gian sớm nhất.

Vậy tôi viết thư này kính báo các cơ quan truyền thông, cơ quan báo chí và hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hãy bảo vệ quyền lợi cho tôi trong trường hợp này bởi: Trong văn bản không có kết luận xe tôi ngập nước vì vậy xe tôi đang nằm trong chính sách bảo hành.

Tôi đã mất thời gian cả mấy tháng trời để tin tưởng chọn Mazda và tôi “hi vọng” Mazda vẫn mang lại niềm tin cho tôi như tôi đã lựa chọn để tôi tiếp tục tin tưởng sử dụng sản phẩm.

Kính Thư
 
Chỉnh sửa cuối:

xxo

Xe hơi
Biển số
OF-329532
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
135
Động cơ
284,750 Mã lực
Em ủng hộ cụ bằng việc đã thuyết phục thành công cho ông cậu không đi đặt cọc BT nữa.
 

Manh Nam SHBC

Xe buýt
Biển số
OF-350978
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
841
Động cơ
273,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo cáo các cụ, con BT50 2.2at của e mới mua được 11 tháng .e mới chạy hết hơn 2,6 vạn, e chủ yếu đi loanh quanh trong tính.mơi đây lần đầu tiên mới đi xa.e đi từ huế về chợ Đông Hà e nghỉ gần 1 tiếng đồng hồ sau đó e tiếp tục xuất phát tiếp.mới đi khoảng được 100m tốc độ khoảng 40-50km/h bỗng nghe tiếng xụp,e liền tấp xe vào liền và tắt máy xuống kiểm tra thấy nhớt chảy xuống đất ,mở nắp cappô lên thấy nhớt bắn lung tung.trước đó và sau khi xẩy ra sự cố xe ko hề báo lỗi bằng đèn nào cả.sau đó liên hệ với mazda quảng trị và được kéo về .về tại hãng mazda quảng trị đựoc ktv kiểm tra là nhớt máy các lọai và nuớoc làm mát đầy đủ ko thiếu đèn báo bình thương.sau đó ktv tiến hành mở nắp máy phía dưới thấy gãy cánh tay biên số 2 và rơi ra hẳn luôn.sau đó tiến hành mở nắp trên thấy thủng luôn cả lốc măy.( có biên bản là toàn bộ chi tiết chưa mở lần nào)
Sư cố xẩy ra như thế rõ ràng là lỗi của nhà máy sx vậy mà mazda chưa chịu nhận trách nhiệm mà đang ép lỗi do ngừoi sử dụng.e cay quá phải quay về nơi mua xe để làm việc.hiện tại e đang chờ phản hồi chính thức của mazda.
Sư việc là như thế e xin bẩm báo các cụ và mong các cụ trong diễn đàn ủng hộ tinh thần cho e với.chứ bây e cảm thấy rất sốc về về sự cố của xe e( rất ít xẩy ra các hãng khác) và não cả ruột và cảm thấy hối hận khi chọn sai hãng
Em đẩy lên giúp cụ để nhanh được giải quyết dứt điểm ạ..
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top