[Funland] BRT

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,858
Động cơ
523,397 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Chẳng có lộ trình nào ổn cho khu vực Rừng Chung Cư này cả ????, điều này ai cũng biết ngoài cụ.
Luôn có lộ trình thay thế ở khu vực này cụ nhé ! Chỉ là bất tiện hơn hay không thôi :))
Mà cũng đâu có cấm cả đường đâu ? Chỉ hạn chế có 1/4 đến 1/3 coi như sửa đường . Đường bớt 1 làn cho BRT như bù lại sẽ không còn xe Bus thường len lỏi hay dừng đỗ cản trở !

Thực ra tuyến này chỉ cần dẹp hết 4B dừng đỗ 2 bên đường cũng thêm cmn nó được 1 làn cho BRT rồi ;))
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,562
Động cơ
494,100 Mã lực
Có lẽ chỉ có mình em ủng hộ nhiệt tình vụ ép buộc này.
Hãy bằng mọi cách ép dân thấy đi xem máy là khó khăn, chuyển sang đi xe bus sẽ tốt hơn.
Phải có biện pháp mạnh. Dân chuyển sang bus nhiều rồi, đầu tư thêm bus mới. giảm dần xe cá nhân đi.
Xã hội cứ kiểu này không khá nên được. Cứ đều đền thằng nào cũng như nhau.
Phải kiên quyết, ép hết cỡ. Thằng nào chịu được thì tồn tại. Thằng nào không chịu nỏi thì phắn.
Các cụ cứ bảo ép dân quá, dân nó nổi dậy á ?
Dần mình hèn lắm, chỉ to mồm thế thôi, thử nổi dậy xem, nó vác dùi cui ra đập cho, cùng lắm 2 ngày sau có mà chạy té khói.
Lậy cụ, nhà cụ có mấy xe máy ???, mấy oto ???, cụ là thánh trên mây à ???, vấn đề không nằm ở mấy cái bus có Cụ Bus cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,562
Động cơ
494,100 Mã lực
Luôn có lộ trình thay thế ở khu vực này cụ nhé ! Chỉ là bất tiện hơn hay không thôi :))
Mà cũng đâu có cấm cả đường đâu ? Chỉ hạn chế có 1/4 đến 1/3 coi như sửa đường . Đường bớt 1 làn cho BRT như bù lại sẽ không còn xe Bus thường len lỏi hay dừng đỗ cản trở !

Thực ra tuyến này chỉ cần dẹp hết 4B dừng đỗ 2 bên đường cũng thêm cmn nó được 1 làn cho BRT rồi ;))
Lộ trình nào ???, đã nói thì cho rõ ràng, em thấy cụ đang cố tỏ ra cho mọi người biết mình là người văn minh và người của tương lai mà, đừng trả lời lấp lửng như vậy không lại lộ chân tướng, chắc có người nhà nằm trong cái dự án bus khùng này chứ gì:))
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,858
Động cơ
523,397 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Lộ trình nào ???, đã nói thì cho rõ ràng, em thấy cụ đang cố tỏ ra cho mọi người biết mình là người văn minh và người của tương lai mà, đừng trả lời lấp lửng như vậy không lại lộ chân tướng, chắc có người nhà nằm trong cái dự án bus khùng này chứ gì:))
Em ở TĐ nhưng lớn lên ở Ngã Tư Khổ cụ nhé !
Cái tuyến này tắc với cấm liên tọi. Không thuộc ngõ ngách thì có mà mỏi chân ;))

Cụ đi 2B thì cho em biết điểm đi và đến em sẽ vẽ đường cho cụ :D
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,562
Động cơ
494,100 Mã lực
Em ở TĐ nhưng lớn lên ở Ngã Tư Khổ cụ nhé !
Cái tuyến này tắc với cấm liên tọi. Không thuộc ngõ ngách thì có mà mỏi chân ;))

Cụ đi 2B thì cho em biết điểm đi và đến em sẽ vẽ đường cho cụ :D
Cuối cùng cũng tòi ra, cụ cũng ích kỷ chỉ biết mình thôi:D
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Bus Rapid Transit (BRT) là một giải pháp giao thông công cộng tốt, nhưng muốn sử dụng nó cần phải có nghiên cứu nghiêm túc, đầy đủ về thực trạng giao thông, xem xét các mô hình thành công và thất bại ở các quốc gia có điều kiện tương tự rồi mới quyết định. Chứ cứ thấy người ta cho vay là sướng, nghiên cứu qua loa đại khái cho có rồi nhắm mắt làm thì chắc chắn chuốc lấy thất bại. Ở VN, Để BRT thành công, theo nhà cháu những việc cần thiết phải làm:
1/ Mở rộng thêm đường để bù 1 phần lòng đường cho BRT, phân cách lane BRT là phân cách cứng. Hoặc
2/ Với sự phát triển của công nghệ xây dựng, lực lượng đông đảo và khá mạnh của các đơn vị làm cầu VN. Làm đường riêng cho nó trên cao. Nếu cơ chế tốt, vốn đầy đủ có thể nhanh chóng thực hiện được.
Còn với phương án hiện tại thì:
1/ Nếu phân lane bằng vạch kẻ: Giờ cao điểm sẽ tắc cả BRT lẫn phương tiện cá nhân
2/ Phân cách cứng: Lane BRT thông, phần cho phương tiên cá nhân ùn cả ngày và tắc nghẽn đến mức độ không thể chấp nhận được vào giờ cao điểm.
Bài học nhãn tiền về BRT tại New Dehli Ấn Độ còn đó, sau 8 năm thực hiện BRT, Chính phủ Ấn Độ đã phải ngậm ngùi gỡ bỏ nó vào năm 2015 sau quyết định của Tòa án. Tiền thuế của dân coi như đổ sông đổ biển.
Một số hình ảnh vỡ trận của BRT New Dehli:






 
Chỉnh sửa cuối:

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,858
Động cơ
523,397 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Bus Rapid Transit (BRT) là một giải pháp giao thông công cộng tốt, nhưng muốn sử dụng nó cần phải có nghiên cứu nghiêm túc, đầy đủ về thực trạng giao thông, xem xét các mô hình thành công và thất bại ở các quốc gia có điều kiện tương tự rồi mới quyết định. Chứ cứ thấy người ta cho vay là sướng, nghiên cứu qua loa đại khái cho có rồi nhắm mắt làm thì chắc chắn chuốc lấy thất bại. Ở VN, Để BRT thành công, theo nhà cháu những việc cần thiết phải làm:
1/ Mở rộng thêm đường để bù 1 phần lòng đường cho BRT, phân cách lane BRT là phân cách cứng. Hoặc
2/ Với sự phát triển của công nghệ xây dựng, lực lượng đông đảo và khá mạnh của các đơn vị làm cầu VN. Làm đường riêng cho nó trên cao. Nếu cơ chế tốt, vốn đầy đủ có thể nhanh chóng thực hiện được.
Còn với phương án hiện tại thì:
1/ Nếu phân lane bằng vạch kẻ: Giờ cao điểm sẽ tắc cả BRT lẫn phương tiện cá nhân
2/ Phân cách cứng: Lane BRT thông, phần cho phương tiên cá nhân ùn cả ngày và tắc nghẽn đến mức độ không thể chấp nhận được vào giờ cao điểm.
Bài học nhãn tiền về BRT tại New Dehli Ấn Độ còn đó, sau 8 năm thực hiện BRT, Chính phủ Ấn Độ đã phải ngậm ngùi gỡ bỏ nó vào năm 2015 sau quyết định của Tòa án. Tiền thuế của dân coi như đổ sông đổ biển.
Một số hình ảnh vỡ trận của BRT New Dehli:



Mãi cũng có 1 còm chuẩn !
Trong thời gian tới chắc sẽ phát sinh thêm kinh phí làm dải phân cách cho làn BRT và cầu vượt nhẹ cho BRT qua các nút giao trên toàn tuyến, Dọc tuyến sẽ bị cấm dừng đỗ 1 cách triệt để :D
Điểm may mắn của HN là chưa đến mức khủng hoảng giao thông như Dehli. Nếu không nhanh thì vài năm nữa BRT sẽ không còn cơ may nào hết !
 

vickwu85

Xe buýt
Biển số
OF-99780
Ngày cấp bằng
12/6/11
Số km
577
Động cơ
402,920 Mã lực
1000 tỷ cho BRT để hàng triều người nhức nhối, có 10 tỷ để bắn pháo hoa cho hàng triệu con ng vui ấm mà còn cắt.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,562
Động cơ
494,100 Mã lực
Mãi cũng có 1 còm chuẩn !
Trong thời gian tới chắc sẽ phát sinh thêm kinh phí làm dải phân cách cho làn BRT và cầu vượt nhẹ cho BRT qua các nút giao trên toàn tuyến, Dọc tuyến sẽ bị cấm dừng đỗ 1 cách triệt để :D
Điểm may mắn của HN là chưa đến mức khủng hoảng giao thông như Dehli. Nếu không nhanh thì vài năm nữa BRT sẽ không còn cơ may nào hết !
Chuẩn còm chuẩn của sự hiểu biết và trí tuệ, chứ không như mấy còm nhảm. Rất may cụ vẫn nhận ra được:D
 

VHH148

Xe điện
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
2,004
Động cơ
375,844 Mã lực
Bus Rapid Transit (BRT) là một giải pháp giao thông công cộng tốt, nhưng muốn sử dụng nó cần phải có nghiên cứu nghiêm túc, đầy đủ về thực trạng giao thông, xem xét các mô hình thành công và thất bại ở các quốc gia có điều kiện tương tự rồi mới quyết định. Chứ cứ thấy người ta cho vay là sướng, nghiên cứu qua loa đại khái cho có rồi nhắm mắt làm thì chắc chắn chuốc lấy thất bại. Ở VN, Để BRT thành công, theo nhà cháu những việc cần thiết phải làm:
1/ Mở rộng thêm đường để bù 1 phần lòng đường cho BRT, phân cách lane BRT là phân cách cứng. Hoặc
2/ Với sự phát triển của công nghệ xây dựng, lực lượng đông đảo và khá mạnh của các đơn vị làm cầu VN. Làm đường riêng cho nó trên cao. Nếu cơ chế tốt, vốn đầy đủ có thể nhanh chóng thực hiện được.
Còn với phương án hiện tại thì:
1/ Nếu phân lane bằng vạch kẻ: Giờ cao điểm sẽ tắc cả BRT lẫn phương tiện cá nhân
2/ Phân cách cứng: Lane BRT thông, phần cho phương tiên cá nhân ùn cả ngày và tắc nghẽn đến mức độ không thể chấp nhận được vào giờ cao điểm.
Bài học nhãn tiền về BRT tại New Dehli Ấn Độ còn đó, sau 8 năm thực hiện BRT, Chính phủ Ấn Độ đã phải ngậm ngùi gỡ bỏ nó vào năm 2015 sau quyết định của Tòa án. Tiền thuế của dân coi như đổ sông đổ biển.
Một số hình ảnh vỡ trận của BRT New Dehli:






Minh họa cho vài cụ yêu BRT đây rồi, khi xm tràn vào lane của BRT và chiều rộng đường ko đủ để chứa hết các loại p tiện thì chắc chắn sẽ tắc nghẽn, đặc biệt các ngã tư, bố của BRT cũng ko xông qua được, lúc đấy các BRT sẽ nối mít nhau xếp hàng trên cái lane ưu tiên của nó :))
Có những cụ cố ngược dòng cho rằng mình văn minh và ưu tú hơn phần còn lại :D chúng ta sẽ bàn tiếp sau vài tháng, cùng lắm là 1-2 năm cố kiết và tốn thêm 1 mớ chi phí các loại để cố chứng minh cũng có lúc chạy đc :))
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,858
Động cơ
523,397 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Năng lực vận tải của BRT thì không phải bàn cãi !
Vấn đề là người dân đang sử dụng phương tiện cá nhân có chấp nhận hy sinh 1 chút ít để tạo điều kiện cho nó phát huy hay không ?
Ai cũng lấy lí do đường hẹp để tràn ra không cho BRT chạy thì giấc mơ phương tiện công cộng thay cho phương tiện cá nhân ngày càng xa vời hơn thôi.
Loanh quanh bon chen mãi với Bus thường tạt ra tạt vào trên đường, dừng đỗ chặn dòng phương tiện để đón trả khách thì chả mấy nỗi mà đạp lên đầu nhau để đi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

hatinh5760

Xe điện
Biển số
OF-429593
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
3,968
Động cơ
204,187 Mã lực
Sáng nay đọc báo thấy có thông báo: " Ô tô đi vào đường BRT sẽ bị phạt 800k", giờ tìm không thấy đâu. Quả này chắc phải đi tìm nhà khác mất. Đang ở ngay rốn lũ rồi
800k lạc hậu rội cụ ơi, đã nghiêm hơn rồi nè " Như vậy, theo Nghị định 46, mức xử phạt ô tô lấn làn xe buýt nhanh BRT Hà Nội sẽ lên tới 1,2 triệu đồng."http://www.baogiaothong.vn/o-to-lan-lan-buyt-nhanh-ha-noi-bi-phat-toi-12-trieu-dong-d181627.html
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,371
Động cơ
384,183 Mã lực
Bài học nhãn tiền về BRT tại New Dehli Ấn Độ còn đó, sau 8 năm thực hiện BRT, Chính phủ Ấn Độ đã phải ngậm ngùi gỡ bỏ nó vào năm 2015 sau quyết định của Tòa án. Tiền thuế của dân coi như đổ sông đổ biển.
Một số hình ảnh vỡ trận của BRT New Dehli:







Phán quyết của tòa là năm 2012 chỉ 4 năm sau khi thử nghiệm 14.5km. Một điểm cần ghi nhận Ở New Dehli là có cỡ 1.4 triệu các loại phương tiện cùng xuống đường /ngày và với hơn 200 xe bus BRT đã đáp ứng chuyên chở 55% số người có nhu cầu di chuyển (tầm 12k hành khách/giờ cao điểm . Có 6 nhà ga nhưng cần đến 180 Road Marshals (nôm na là Thanh tra giao thông) làm nhiệm vụ hướng dẫn, điều tiết và hỗ trợ, sơ sơ cứ 100m/chú :)

Báo Tàu nhanh Ấn Độ giật tít: BRT Ý TƯỞNG , THỰC THI NHƯ MỨT
http://indianexpress.com/article/explained/delhis-brt-set-to-be-scrapped-good-idea-poorly-implemented/

Bên này còn chỉ ra thử nghiệm Biển chẵn-lẻ có vẻ có hiệu quả ở Dehli, ô nhiễm giảm 20%, tắc đường có giảm. Các cụ chuẩn bị tinh thần đi, thế nào HN cũng học tập
www.ndtv.com/delhi-news/delhis-brt-bus-corridor-be-gone-dismantling-starts-tomorrow-1267173?site=full
 
Chỉnh sửa cuối:

mrdaubac

Xe điện
Biển số
OF-459647
Ngày cấp bằng
7/10/16
Số km
2,778
Động cơ
227,320 Mã lực
Tuổi
55
Vâng ! Phi vào làn đó rồi không về lại làn của mình được khi BRT tới thì thằng BRT nó bay à :D
Luật nào cho phép đi vào làn dành riêng của xe khác khi ùn tắc vậy hả cụ ?

Ý thức còi nên phải phạt nhiều nữa mới ong như bọn giãy chết được !
Nhìn làn BRT với làn khẩn cấp của nó không 1 bóng xe dù đường rất đông mà phấn đấu :D
Thưa cụ, Ở xứ ta đã có tuyến đường nào có 5 làn đường chưa ợ. khi nào có cụ bẩu iem nhá, iem sẽ đi ngoan ngay
 

mrdaubac

Xe điện
Biển số
OF-459647
Ngày cấp bằng
7/10/16
Số km
2,778
Động cơ
227,320 Mã lực
Tuổi
55
Em đảm bảo với cụ là cái lane trong ảnh này ô tô ko phi vào nhưng xe máy phi vào luôn, nước ngoài ý ạ. Xe máy nói chung nước nào cũng thế, đường trong phố ko có khái niệm lane nào cấm được xe máy cả :))
Còn lane BRT nhà mình nhé, giờ quy định phạt, ô tô sợ ko vào chứ xe máy mà ko vào thì em đi đầu xuống đất. Đường ngược chiều phân cách cứng còn chả ngán, xxx đứng canh còn chẳng sợ nữa là lane cùng chiều để trống :))
Lấy đâu ra người mà điều tiết nổi giao thông ở đoạn này, iem dự là có khi phải điều hết trung đoàn CSCĐ để đứng làm cột mốc đấy ạ
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,858
Động cơ
523,397 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Thưa cụ, Ở xứ ta đã có tuyến đường nào có 5 làn đường chưa ợ. khi nào có cụ bẩu iem nhá, iem sẽ đi ngoan ngay
Thưa Cụ ! Nếu cụ thật sự muốn ngoan thì 2,3 làn thôi cũng đủ để cụ thể hiện rồi ạ ;))
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,858
Động cơ
523,397 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Phán quyết của tòa là năm 2012 chỉ 4 năm sau khi thử nghiệm 14.5km. Một điểm cần ghi nhận Ở New Dehli là có cỡ 1.4 triệu các loại phương tiện cùng xuống đường /ngày và với hơn 200 xe bus BRT đã đáp ứng chuyên chở 55% số người có nhu cầu di chuyển (tầm 12k hành khách/giờ cao điểm . Có 6 nhà ga nhưng cần đến 180 Road Marshals (nôm na là Thanh tra giao thông) làm nhiệm vụ hướng dẫn, điều tiết và hỗ trợ, sơ sơ cứ 100m/chú :)

Báo Tàu nhanh Ấn Độ giật tít: BRT Ý TƯỞNG , THỰC THI NHƯ MỨT
http://indianexpress.com/article/explained/delhis-brt-set-to-be-scrapped-good-idea-poorly-implemented/

Bên này còn chỉ ra thử nghiệm Biển chẵn-lẻ có vẻ có hiệu quả ở Dehli, ô nhiễm giảm 20%, tắc đường có giảm. Các cụ chuẩn bị tinh thần đi, thế nào HN cũng học tập
www.ndtv.com/delhi-news/delhis-brt-bus-corridor-be-gone-dismantling-starts-tomorrow-1267173?site=full
Mật độ dân số của nó gấp 6 lần mình, tỉ lệ sở hữu ô-tô cũng cao gấp mấy lần :D Quá khủng !
 

mrdaubac

Xe điện
Biển số
OF-459647
Ngày cấp bằng
7/10/16
Số km
2,778
Động cơ
227,320 Mã lực
Tuổi
55

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,858
Động cơ
523,397 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Chắc cụ đang sống ở châu Âu hay xứ giãy chết vậy ạ~X(~X(~X(~X(~X(
Các cụ muốn giao thông phát triển văn minh như tây nhưng nhất quyết phải được đi lại thoải mái như ta thì bó tay :D

Mấy người viện lí do mất 1/3 đường để không nhường cho BRT được chạy riêng chắc là vẫn vui vẻ khi bị mấy con Bus nó tạt đầu để vào bến rồi đỗ chặn hết 1/3 đường cho khách lên xuống xong nó lại tạt đầu để rời bến ;))
Em thì thấy ngán lắm rồi ! Thà chen nhau trên con đường hẹp hơn 1 tí mà không có đội Bus đánh võng còn sướng hơn !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top