[Funland] BRT

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Đoạn đường cụ đưa ra dài 4,9km gần bằng 1/3 toàn tuyến (14,77km) lại là đoạn giao thông đông đúc và phức tạp nhất mà phải nhanh hơn 5-10 phút thì em nhận thua luôn cho rồi :D
Đ\c Tuấn cũng chỉ dám nói BRT nhanh hơn Bus thường từ 5-10 phút cho cả tuyến 14,77km thôi ;))

Tuy nhiên Em mạnh dạn đánh cược với cụ trên cung cụ chọn BRT sẽ nhanh hơn Bus thường 2 phút vào ngày thường và 4 phút đợt CSGT hỗ trợ cao điểm !
Cụ đoạn đấy phải 10km đấy ạ, vì từ bùng binh đấy ra Yên nghĩa em ước chỉ 3km là cùng.
Cụ lợi thế hơn em nhiều mà lại cho em chênh lệch thời gian ít vậy?
- Khi có BRT thì đã cấm taxi, xe tải, xe khách( trừ mỗi xe đón hs).
- co Quyết tâm chính trị của cả HN, nếu không thì lại có cụ phải đi chữa bệnh ngay.
- Có làn đường riêng để chạy.
- Cấm xe máy đi qua cầu vượt giờ cao điểm.
Cụ thấy Bus chậm của em có đc như vậy đâu? Nếu Bus chậm của em mà cũng được như vậy thì chưa chắc đã ăn đc quá 2p đâu.
Vì lợi thế trên, cụ chấp em sâu chút nữa đê:)):)):))
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,858
Động cơ
523,397 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cụ đoạn đấy phải 10km đấy ạ, vì từ bùng binh đấy ra Yên nghĩa em ước chỉ 3km là cùng.
Cụ lợi thế hơn em nhiều mà lại cho em chênh lệch thời gian ít vậy?
- Khi có BRT thì đã cấm taxi, xe tải, xe khách( trừ mỗi xe đón hs).
- co Quyết tâm chính trị của cả HN, nếu không thì lại có cụ phải đi chữa bệnh ngay.
- Có làn đường riêng để chạy.
- Cấm xe máy đi qua cầu vượt giờ cao điểm.
Cụ thấy Bus chậm của em có đc như vậy đâu? Nếu Bus chậm của em mà cũng được như vậy thì chưa chắc đã ăn đc quá 2p đâu.
Vì lợi thế trên, cụ chấp em sâu chút nữa đê:)):)):))
Em không biết Bus 22 chạy lộ trình nào nhưng qua mạng thì Bus 22 chỉ trùng với BRT từ đầu LVL đến Kim Mã thôi mà cụ ! Hay cụ định so 2 lộ trình khác nhau ?
 

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,605
Động cơ
569,634 Mã lực
Tuổi
43
Các cụ toàn chém gió , mấy ông làm dự án đi tây nhiều hơn các cụ . Mục đích của dự án là gì , họ có ngu đâu mà mình phải phân tích , có phân tích thì nên tìm hiểu họ tiêu tiền thuế của mình có đúng ko , chi phí có đúng thực tế ko
Còn các cách tính toán đưa ra giờ là đề tài muôn thủa trừ khi các cụ có đủ tầm quyết.
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Em không biết Bus 22 chạy lộ trình nào nhưng qua mạng thì Bus 22 chỉ trùng với BRT từ đầu LVL đến Kim Mã thôi mà cụ ! Hay cụ định so 2 lộ trình khác nhau ?
Vâng, em nhầm số 22, ta chọn một tuyến khac mà có xe to tương tự để đọ. Chứ cụ chấp em bằng bus loại nhỏ thì chắc là cụ thua ngay.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,858
Động cơ
523,397 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Vâng, em nhầm số 22, ta chọn một tuyến khac mà có xe to tương tự để đọ. Chứ cụ chấp em bằng bus loại nhỏ thì chắc là cụ thua ngay.
Bus nhỏ so vơi BRT thì em đưa thêm lưu lượng chuyên trở vào cũng chưa chắc đã thua cụ ạ ;))
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,858
Động cơ
523,397 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Tuyến Bus ưu tiên cũ đường Nguyễn Trãi thì cụ ấy bị nhầm đấy. Nó chạy riêng 1 làn và đi phía trong cùng, người lên xe khg phải băng qua gì hết. Còn vì sao nó bị bỏ thì em khg biết.
Không nhầm đâu cụ ạ !
Nó chạy riêng 1 làn nhưng làn này cách lề đường 1 làn xe thô sơ.
Phần đường này trước kia chỉ có Bus và xe thô sơ, sau thêm xe máy với 4B cũng được đi vào nên nó thành ra phế !
 
Chỉnh sửa cuối:

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Không nhầm đâu cụ ạ !
Nó chạy riêng 1 làn nhưng làn này cách lề đường 1 làn xe thô sơ.
Phần đường này trước kia chỉ có Bus và xe thô sơ, sau thêm xe máy với 4B cũng được đi vào nên nó thành ra phế !
Có một số đoạn như trước cửa nhà G10 Thanh xuân thì chỉ còn 1 làn xe bus.
Em không rõ họ bỏ từ khi nào, nhưng giai đoạn em ở HN thì xe máy và oto đâu đc đi vào. Xe đạp mà đi ra đường bên ngoài còn bị tóm cơ.
 

gameover1107

Xe tăng
Biển số
OF-9679
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
1,996
Động cơ
550,960 Mã lực
Có một số đoạn như trước cửa nhà G10 Thanh xuân thì chỉ còn 1 làn xe bus.
Em không rõ họ bỏ từ khi nào, nhưng giai đoạn em ở HN thì xe máy và oto đâu đc đi vào. Xe đạp mà đi ra đường bên ngoài còn bị tóm cơ.
Bỏ từ khi trí thông minh tột đỉnh của anh Thảo lệnh chặt toàn bộ cây của đg ng trãi
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,858
Động cơ
523,397 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Có một số đoạn như trước cửa nhà G10 Thanh xuân thì chỉ còn 1 làn xe bus.
Em không rõ họ bỏ từ khi nào, nhưng giai đoạn em ở HN thì xe máy và oto đâu đc đi vào. Xe đạp mà đi ra đường bên ngoài còn bị tóm cơ.
Ban đầu đường NT chia thành phần đường cơ giới và thô sơ, xe máy đi trên phần cơ giới, bus đi trên phần thô sơ ! Sau này TP có sáng kiến phân là 2b và 4b thế là xe máy+xe đạp+xe bus đi chung trên 1 phần đường, phần đường còn lại để ô-tô đi. Khi làm đường sắt trên cao thì cho đi hỗn hợp luôn :D
Kết quả là phế !
 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,947
Động cơ
253,790 Mã lực
Các cụ muốn giao thông phát triển văn minh như tây nhưng nhất quyết phải được đi lại thoải mái như ta thì bó tay :D

Mấy người viện lí do mất 1/3 đường để không nhường cho BRT được chạy riêng chắc là vẫn vui vẻ khi bị mấy con Bus nó tạt đầu để vào bến rồi đỗ chặn hết 1/3 đường cho khách lên xuống xong nó lại tạt đầu để rời bến ;))
Em thì thấy ngán lắm rồi ! Thà chen nhau trên con đường hẹp hơn 1 tí mà không có đội Bus đánh võng còn sướng hơn !
Đường LVL ngày xưa có dải phân cách to đùng dùng để trồng cỏ, thực ra đường cho BRT có lẽ đến một nửa là do xén phần quĩ đất dự phòng đó.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,858
Động cơ
523,397 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Vậy sao, cụ đang sống khu vực nào vậy, cụ qua chỗ em ở Hà Đông nhé, ngã ba Chiến Thắng - Nguyễn Trãi mấy năm nay làm nhà chờ đường sắt trên cao nên quây tôn chiếm lòng đường, hôm nào cũng tắc, có lúc hơn 1km kéo dài xuống qua cổng trường Kiến Trúc, theo cụ thì do ý thức của ai kém hay là chỉ ùn chứ không tắc như lời một QUAN CHỨC đã từng nói, cụ còn quan liêu hơn cả hắn. Từ HĐ lên HN ngoài trục đó còn có đường Tố Hữu - LVL nữa, có hôm nào nó không tắc đâu, kéo dài từ ngã tư Trung Văn xuống qua cầu Mỗ Lao, sang cả đường Trung Văn, em đã từng chôn chân hơn 1 tiếng ở đường này mà không rẽ sang được Tố Hữu để về nhà, chắc cái đó cũng gọi là Chậm 1 tí thôi cụ nhỉ :(( Đường Tố Hữu - LVL đã bé, lưu lượng lại lớn, nhiều đèn xanh đỏ, lắm chung cư cao tầng 2 bên đường nên việc dồn hết các phương tiện khác sang 2 làn 2 bên để giành làn trái giành riêng cho BRT là sự cẩu thả, ép quá đáng, đến rẽ trái cũng không cho bắt rẽ phải rồi đi thẳng hoặc đi thẳng rồi quay đầu rẽ phải, càng làm lưu lượng phương tiện trên đường tăng cao nhất là các điểm quay đầu gần như không có do bị bịt hết rồi.
Hỗn loạn mới là nguyên nhân chính gây tắc đường chứ không phải đường hẹp gây tắc cụ nhé !
Khi lượng xe cần qua nút cao hơn khả năng thoát xe của nút thì sẽ gây ra ùn ứ !
Nếu trật tự thì chỉ bị giảm tốc độ lưu thông, nếu hỗn loạn chiều này chiếm làn chiều kia, xe đèn đỏ chặn xe đèn xanh, xe rẽ chặn xe đi thẳng ... thì khỏi ai đi được qua nút nữa và thế là tắc cmn luôn !

p/s : Các ngõ nhỏ chỉ vừa 2 xe máy tránh nhau rất ít khi tắc còn các ngõ đủ cho xe máy và ô-tô đi hỗn hơp thì lại hay tắc hơn :D
 

othelo

Xe buýt
Biển số
OF-180364
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
503
Động cơ
341,160 Mã lực
Em đọc phía trên có hai cụ cá nhau về tg bus brt và bus. Brt một mình một đng về sớm là cái chắc, anh bus giờ càng tắc thêm.
Đng brt giờ phân làn đi cũng đau đầu tài các ngã rẽ trái vẫn dành riêng cho anh brt đi thẳng, muốn rẽ trái phải đứng làn 2. Khối cụ ko quen đng mất tiền, nay em đã thấy xxx đứng vợt rồi
 

QNG

Xe tăng
Biển số
OF-196877
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,587
Động cơ
336,230 Mã lực
Được ưu tiên thế này thì em đi xe đạp cũng nhanh nói gì xe bus, mà đã vậy thì làm đường riêng cho xe bus thường chạy thì khác gì cái bus mới này.

Tuy nhiên nói thật là ở những điểm giao cắt em không nghĩ là xe bus nhanh này có thể chạy được. Đã cụ nào rơi vào tình trạng muốn nhường đường cho xe khác mà không thể tránh vào đâu để nhường được chưa?

Nhiều cụ nói phải để dân không chịu được chuyển sang xe bus, tuy nhiên vấn đề ở đây là tính kết nối, thế chả nhẽ xuống 1 điểm xong bắt xe ôm đi đến điểm mình cần tới à?
 

BAOVEVANLONG

Xe tăng
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,938
Động cơ
486,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E thấy có âm mưu trong việc lấy ngày 1/1 để chạy, lúc này dân HN đang nghỉ lễ, đường vắng, xe chạy ầm ầm, về bến sớm vượt thời gian dự kiến, HN họp báo thông báo dự án thành công hơn kỳ vọng, cả làng vỗ tay, sau nghỉ lễ dân đi làm thì lãnh đủ, lúc đó các đầy tớ lặn ko sủi tăm.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,652
Động cơ
-163,954 Mã lực
Em đọc phía trên có hai cụ cá nhau về tg bus brt và bus. Brt một mình một đng về sớm là cái chắc, anh bus giờ càng tắc thêm.
Đng brt giờ phân làn đi cũng đau đầu tài các ngã rẽ trái vẫn dành riêng cho anh brt đi thẳng, muốn rẽ trái phải đứng làn 2. Khối cụ ko quen đng mất tiền, nay em đã thấy xxx đứng vợt rồi
Vợt gì cụ, đã tới ngày hiệu lực đâu :D
 

htp2005

Xe tải
Biển số
OF-461922
Ngày cấp bằng
16/10/16
Số km
219
Động cơ
204,310 Mã lực
Tuổi
42
Em fun ty, vote đinh tặc.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,317
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Hỗn loạn mới là nguyên nhân chính gây tắc đường chứ không phải đường hẹp gây tắc cụ nhé !
Khi lượng xe cần qua nút cao hơn khả năng thoát xe của nút thì sẽ gây ra ùn ứ !
Nếu trật tự thì chỉ bị giảm tốc độ lưu thông, nếu hỗn loạn chiều này chiếm làn chiều kia, xe đèn đỏ chặn xe đèn xanh, xe rẽ chặn xe đi thẳng ... thì khỏi ai đi được qua nút nữa và thế là tắc cmn luôn !

p/s : Các ngõ nhỏ chỉ vừa 2 xe máy tránh nhau rất ít khi tắc còn các ngõ đủ cho xe máy và ô-tô đi hỗn hơp thì lại hay tắc hơn :D
Đường 1 chiều xe di chuyển thì không gọi là tắc thì gọi là gì cụ, ùn ứ gì mà hơn 1km vậy, cái ùn ứ nó chỉ dùng khi dài khoảng 1-200m là cùng và vẫn di chuyển được còn đây là cả km kia mà :(
 

othelo

Xe buýt
Biển số
OF-180364
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
503
Động cơ
341,160 Mã lực
Vợt gì cụ, đã tới ngày hiệu lực đâu :D
Vạch kẻ đng chỉ hướng sơn mới cứng, làn trong cùng chỉ đi thẳng, cụ nào đi làn này mà rẽ trái là bị chào thôi
Chỗ này sung đột và tắc là cái chắc. Bình thường 2 làn rẽ trái đã đông rồi nay còn một, thêm anh brt đi thẳng cắt ngang bao giờ mới rẽ trái đc các cụ
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,652
Động cơ
-163,954 Mã lực
Vạch kẻ đng chỉ hướng sơn mới cứng, làn trong cùng chỉ đi thẳng, cụ nào đi làn này mà rẽ trái là bị chào thôi
Chỗ này sung đột và tắc là cái chắc. Bình thường 2 làn rẽ trái đã đông rồi nay còn một, thêm anh brt đi thẳng cắt ngang bao giờ mới rẽ trái đc các cụ
À, doạ lỗi sai làn mới voãi cam lộ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Đoạn đường cụ đưa ra dài 4,9km gần bằng 1/3 toàn tuyến (14,77km) lại là đoạn giao thông đông đúc và phức tạp nhất mà phải nhanh hơn 5-10 phút thì em nhận thua luôn cho rồi :D
Đ\c Tuấn cũng chỉ dám nói BRT nhanh hơn Bus thường từ 5-10 phút cho cả tuyến 14,77km thôi ;))

Tuy nhiên Em mạnh dạn đánh cược với cụ trên cung cụ chọn BRT sẽ nhanh hơn Bus thường 2 phút vào ngày thường và 4 phút đợt CSGT hỗ trợ cao điểm !
Thứ hai này (26Dec), cả ngàn chú áo vàng sẽ ra hỗ trợ BRT, như Ambulance luôn.
Tức là, khi xe này sắp đến (như đợt đón anh Ô vừa rồi), đã có bộ đàm gọi, thế là các ảnh chặn hết cả đường xương cá (Hoàng Đạo Thúy...), đuổi hết xe trên đường BRT - nếu có, để ĐÓN anh BRT.
Thế thì tôi mạnh dạn tham giá cá cược cùng các bác: BRT nhanh hơn độ 10-15 min.

Tóm lại, có 1 đống Scheiße (tiếng Đức ạ), mấy anh Dự án dí mũi hít hà khen thơm, và dùng các thiết chế nhà nước (Áo vàng áo xanh) bắt dân ngửi cùng.

PS: Tôi vừa chỉ đạo cậu Hà TS thành lập thêm 1 Đội ở Hà Nội, đặt tên là Đội cảnh sát giao thông BRT, chỉ để phục vụ các tuyến BRT đã và sẽ có.
Nhân sự: Độ 200-250 biên chế.
Ngân sách:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top