[Funland] BOT “trá hình” (Dự án giao thông)

Niigata

Xe tải
Biển số
OF-149751
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
331
Động cơ
360,030 Mã lực
Mời các bác đón đọc, Thời báo kinh tế Sài Gòn có một số chuyên đề nhiều bài viết về dự án BOT và rủi ro cho nền kinh tế, bóc trần những lớp trang điểm mầu mè của Đinh Nhạc sỹ
- Sự bùng nổ và nguy cơ nổ bùng các dự án BOT;
- Kỳ tích giao thông - Phế tích ngân hàng

http://www.thesaigontimes.vn/134280/Su-bung-no-va-nguy-co-no-bung-cac-du-an-BOT.html
 

ngoibet

Xe container
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
5,030
Động cơ
467,721 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Cái này nó biết lâu roài, nhưng cũng như Bđs, ngành GT đang thực hiện nhiệm vụ kích kéo tỷ lệ tăng trưởng cho toàn bộ nền kinh tế, để hội làng nó vui và tô điểm uy tín cho một vài người nào đó.
Hội làng xong, tín dụng chắc chắn sẽ bị xiết chặt vì bản chất cho vay bđs và BOT giả vờ ở ta là cực kỳ rủi ro. Khi đó thì BOT hay tăng trưởng nóng giả tạo của bđs thời gian qua hết "vai trò lịch sử", ngành GT sẽ còn nát hơn ngành XD mấy năm qua, nợ xấu sẽ xấu kinh hoàng hơn nhiều
 

fun ô tồ

Xe tăng
Biển số
OF-375780
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,583
Động cơ
258,510 Mã lực
toàn cao siêu em chịu . em chỉ biết đi đâu ra khỏi hà nội đều mất xiền
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,569
Động cơ
506,745 Mã lực
Cái này nó biết lâu roài, nhưng cũng như Bđs, ngành GT đang thực hiện nhiệm vụ kích kéo tỷ lệ tăng trưởng cho toàn bộ nền kinh tế, để hội làng nó vui và tô điểm uy tín cho một vài người nào đó.
Hội làng xong, tín dụng chắc chắn sẽ bị xiết chặt vì bản chất cho vay bđs và BOT là cục kỳ rủi ro. Khi đó thì BOT hay tăng trưởng nóng giả tạo của bđs thời gian qua hết "vai trò lịch sử", ngành GT sẽ còn nát hơn ngành XD mấy năm qua, nợ xấu sẽ xấu kinh hoàng hơn nhiều
Có giề mà có nợ xấu hả cụ hả cụ. BOT vay tiền để thi công nhưng được thu phí. Doanh nghiêp lập trạm thu phí từ dân, nếu không đủ trả cho NH thì xin tăng phí nên chủ yếu là dân sẽ chịu là chính.
 

thattinhvt

Xe tăng
Biển số
OF-322267
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
1,051
Động cơ
296,162 Mã lực
BOT là xây dựng xong hoạt động rùi chuyển giao mà các cụ, chủ đầu tư bỏ vốn hết mà
 

Nguyen Son Tung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-62136
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
3,175
Động cơ
460,100 Mã lực
Nơi ở
1011 - đường giải phóng - hà nội
BOT là xây dựng xong hoạt động rùi chuyển giao mà các cụ, chủ đầu tư bỏ vốn hết mà
Giờ này chủ nào bỏ vốn ạ. Ví như cái đoạn Pháp Vân Cầu Giẽ, đường ngon theo quy định không phải thu phí, bụp cái anh Strong với chị Tim đen xén nhỏ cái giải phân cách, chặt cây cũ trồng cây mới trải lại tý mặt, mỗi xe đi qua xin 45K, một hình thức bóc lột dân mới
 

Niigata

Xe tải
Biển số
OF-149751
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
331
Động cơ
360,030 Mã lực
Vấn đề là anh Strong chỉ trồng rừng, chị Tim thì chỉ làm thức ăn chăn nuôi, đã làm cầu đường bao giờ đâu

Giờ này chủ nào bỏ vốn ạ. Ví như cái đoạn Pháp Vân Cầu Giẽ, đường ngon theo quy định không phải thu phí, bụp cái anh Strong với chị Tim đen xén nhỏ cái giải phân cách, chặt cây cũ trồng cây mới trải lại tý mặt, mỗi xe đi qua xin 45K, một hình thức bóc lột dân mới
 

Trung DHNV

Xe buýt
Biển số
OF-320708
Ngày cấp bằng
22/5/14
Số km
823
Động cơ
296,970 Mã lực
Nơi ở
Ngõ 36 Xuân La Tây Hồ HN
Giờ này chủ nào bỏ vốn ạ. Ví như cái đoạn Pháp Vân Cầu Giẽ, đường ngon theo quy định không phải thu phí, bụp cái anh Strong với chị Tim đen xén nhỏ cái giải phân cách, chặt cây cũ trồng cây mới trải lại tý mặt, mỗi xe đi qua xin 45K, một hình thức bóc lột dân mới
Chính xá.......c!!!!!!!!!!!!! Đây là chiêu mà Đinh La # bày cho đàn em bòn rút của dân để chia chác. Đường Cách Mệnh bọn cò hó chỉ nhăm nhăm vặt dân thật nhiều thui
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,458
Động cơ
490,165 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
xã hội văn minh mà các cụ còn kêu hơn cả thời phong kiến :))
 

longnguyen_tp

Xe tải
Biển số
OF-172441
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
214
Động cơ
344,010 Mã lực
Đây là hình thức để các Anh có quan hệ tốt kiếm bộn xiền.
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
5,195
Động cơ
497,957 Mã lực
Một cái cầu/con đường dự toán NSNN năm bảy nghìn - CQ kêu khó, không có vốn thế là có mấy anh nhảy vào, thay đổi thiết kế, giảm xuống còn hai ba nghìn thế là thành BOT, lại phải đá con mèo nhà chúng nó.
 

nongdancayruong

Xe tải
Biển số
OF-311863
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
320
Động cơ
299,128 Mã lực
Các cụ cứ đổ lỗi cho # em thấy cóc đúng. Anh nào thay anh # cũng thế thôi (mặc dù em đek ưa gì thèng bí thư đoàn làm bộ chuyên môn). Đường xuống cấp nhân sách k cấp tiền sửa chữa duy tu thì chả BOT thì có khỉ đường ngon mà đi. Chả nhẽ đi vá ổ gà chằng đụp mãi. Dưng mà cái chiêu này bần nông răng vẩu cũng nghĩ được đek cần cao siêu như bí thư đoàn hay cả bộ sậu.
 

ngoibet

Xe container
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
5,030
Động cơ
467,721 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Có giề mà có nợ xấu hả cụ hả cụ. BOT vay tiền để thi công nhưng được thu phí. Doanh nghiêp lập trạm thu phí từ dân, nếu không đủ trả cho NH thì xin tăng phí nên chủ yếu là dân sẽ chịu là chính.
Cụ vui tính, chỉ một số ít các DA GT là có thể hoàn đc vốn bằng thu phí Cụ nhé. Các DA BOT cao tốc kiểu như HN-HP, LT-DG, NB-LC...có hoàn bằng niềm tin. Mà mấy cái này CP đứng ra bảo lãnh cho các CđT vay cụ ạ, tức là người nhận nợ cuối cùng vẫn là Nhà nước (hay còn gọi là Nhân Dân)
 

laixeboxit

Xe điện
Biển số
OF-157716
Ngày cấp bằng
21/9/12
Số km
3,549
Động cơ
2,364,946 Mã lực
Nói tóm lại kiểu gì dân vẫn phải trả cả vốn lẫn lời. Ngu thì chịu thôi.
 

bitcoinvn

Xe tải
Biển số
OF-348010
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
256
Động cơ
183,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ khai thông cho phát nhé.
Các dự án giao thông đa phần vay ODA hoặc WB, ADB.....thời gian trả nợ dài khoảng 20 đến 25 năm nhưng 10 năm đã hỏng không thể vá được nữa, như vậy BOT là phao cứu sinh ah?
 

Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,810
Động cơ
732,808 Mã lực
Cái BOT cho giao thông đang là khe hở cho các doanh nghiệp lách (từ mấy năm nay). Cái này mọi người biết lâu rồi. Em xin phép dịch nôm na từ tiếng Việt sang tiếng ta như sau:
Theo quy định của chính phủ, khi 1 doang nghiệp hoặc liên danh nhà thầu nào trúng DA BOT về giao thông, thì sẽ có 1 ngân hàng TMCP của NN đứng ra cho vay vốn để làm. Phương án kinh tế được duyệt cho DA giao thông về thu phí là 1500 đ/km. Căn cứ từ đấy các doanh nghiệp sẽ có phương án kính tế vận hành con đường đấy bao nhiêu năm (càng lâu càng tốt). Thưc tế thì các doanh nghiệp cũng chẳng tính lâu đến thế (10-12 năm), mà chỉ cần tiền của ngân hàng thôi. Khi lập PA kinh tế cứ cho giá cao lên, mình thi công trong đấy cũng đủ lãi nhiều rồi, chưa kế có ABC hoặc XYZ thì em không dám bàn.
Thực chất là doanh nghiệp gần như tay không bắt giặc khi làm BOT giao thông.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,338
Động cơ
522,227 Mã lực
Có giề mà có nợ xấu hả cụ hả cụ. BOT vay tiền để thi công nhưng được thu phí. Doanh nghiêp lập trạm thu phí từ dân, nếu không đủ trả cho NH thì xin tăng phí nên chủ yếu là dân sẽ chịu là chính.
hơi bị xấu nếu chủ đầu tư BOT nó cố tình lập dự án, kê khống vốn đầu tư, vẽ ra viễn cảnh huy hoàng tươi sáng với lưu lượng giao thông ầm ầm qua chốt. vay vốn rồi nó đớp miẹ nó gần hết, làm quấy quá cho xong, làm xong thu ko đủ chi, xiền thì lấy rồi, chủ đt BOT nó té mẹ nó mât vvv
đang đầy dự án thủy điện con con theo dạng này rồi, vay tiền, lập dự án, thế chấp chính cái dự án
 

NHA-MINH

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28960
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,267
Động cơ
492,172 Mã lực
đỗ thiên anh tuấn viết thì chỉ có chuẩn, ngày xưa có bác Nguyễn Vạn Phú viết cũng rất thẳng thực tế, nhưng chắc bị chưởng nên bác ý không viết nhiều nữa, chẳng còn gì mà đọc
 

LÝ TRƯỞNG

Xe tăng
Biển số
OF-111577
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
1,340
Động cơ
395,092 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu...còn lâu mới nói.
OTE="Nguyen Son Tung, post: 24533331, member: 62136"]Giờ này chủ nào bỏ vốn ạ. Ví như cái đoạn Pháp Vân Cầu Giẽ, đường ngon theo quy định không phải thu phí, bụp cái anh Strong với chị Tim đen xén nhỏ cái giải phân cách, chặt cây cũ trồng cây mới trải lại tý mặt, mỗi xe đi qua xin 45K, một hình thức bóc lột dân mới[/QUOTE]
Thế dân ko có mồm hả cụ,để chúng nó muốn làm gì tthì làm.
Dân vn vẫn đc coi là thông minh lắm mà?sao bị bóc lột ko ai phản ứng?
Cụ đừng nói với em là phản ứng bị bắt bớ tù đày nhé.
 

nongdancayruong

Xe tải
Biển số
OF-311863
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
320
Động cơ
299,128 Mã lực
Các cụ khai thông cho phát nhé.
Các dự án giao thông đa phần vay ODA hoặc WB, ADB.....thời gian trả nợ dài khoảng 20 đến 25 năm nhưng 10 năm đã hỏng không thể vá được nữa, như vậy BOT là phao cứu sinh ah?
Nó có mấy dạng đường như này phân quản lý theo nguồn vốn và chủ sở hữu:
- Đường do Ngân sách đầu tư. Cái này Nhà nước quản lý. Kinh phí đại tu, trung tu, bảo trì do nhà nước cấp. Đường Pháp Vân trước kia là như vậy bây giờ k có kinh phí đại tu thì trải thảm nâng cấp theo hình thức BOT.
- Đường do các doanh nghiệp đầu tư vốn vay ODA do Nhà nước bảo lãnh như Nội Bài - Laò Cai thì kinh phí đại tu trung tu bảo trì thực hiện từ nguồn thu phí. Dưng mà cái đường này thu phí trả nợ đíu đủ nên Nhà nước hỗ trợ 1 phần.
- Đường thực hiện theo BOT kinh phía đại tu,... là do nguồn thu phí. Dưng mà đầu tư đường vốn lớn thu hồi chậm nên Nhà nước thường hỗ trợ đầu tư chiếm khoảng 30 đến 50 % vốn bằng cách này hay cách khác ngay kể cả Hàn quốc cũng vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top