Em ước ao quay lại thời phong kiến đấy cụ ạ.xã hội văn minh mà các cụ còn kêu hơn cả thời phong kiến
Em ước ao quay lại thời phong kiến đấy cụ ạ.xã hội văn minh mà các cụ còn kêu hơn cả thời phong kiến
Cụ nhầm nhé, các dự án đã thu phí đa phần có doanh thu gấp đôi, gấp 3 phương án tài chính nhé, lưu lượng tăng quá cao do đường đẹp, xăng giảm giáCụ vui tính, chỉ một số ít các DA GT là có thể hoàn đc vốn bằng thu phí Cụ nhé. Các DA BOT cao tốc kiểu như HN-HP, LT-DG, NB-LC...có hoàn bằng niềm tin. Mà mấy cái này CP đứng ra bảo lãnh cho các CđT vay cụ ạ, tức là người nhận nợ cuối cùng vẫn là Nhà nước (hay còn gọi là Nhân Dân)
Chuẩn cụ. Mèo vẫn hoàn mèo. Một số dự án không hẳn chỉ thu phí, mà còn được ưu đãi về đất về làm dự án lấy tiền hoàn vốn, lai giữa BOT và BT. Nhưng bài toán tài chính thì sẽ có lãi, hoàn vốn nhưng đến khi thực hiện dự án thì luôn phát sinh chi phí + lãi nên tăng mức đầu tư. Cuối cùng từ bài toán đầu tư công, Chính phủ bảo lãnh vay vốn sẽ thành hình thức nhà nước đầu tư trực tiếp. Các chủ đầu tư kiểu này đa phần là nhà đầu tư vốn nhà nước, chả có ông tư nhân mẹ nào. Mà thực tế có mấy ông tư nhân nào mà vốn chủ sở hữu lên đến nghìn, vài nghìn tỷ đâuCụ vui tính, chỉ một số ít các DA GT là có thể hoàn đc vốn bằng thu phí Cụ nhé. Các DA BOT cao tốc kiểu như HN-HP, LT-DG, NB-LC...có hoàn bằng niềm tin. Mà mấy cái này CP đứng ra bảo lãnh cho các CđT vay cụ ạ, tức là người nhận nợ cuối cùng vẫn là Nhà nước (hay còn gọi là Nhân Dân)
Em hỏi thật, Cụ đã xem một cái bản PATC của dự án BOT giao thông chưa?Cụ nhầm nhé, các dự án đã thu phí đa phần có doanh thu gấp đôi, gấp 3 phương án tài chính nhé, lưu lượng tăng quá cao do đường đẹp, xăng giảm giá
Bác này nói chuẩn quá rồi. Vốn ODA cho GT vẫn còn nhiều mà anh # k cho triển khai nhé. Bộ KHĐT họp yêu cầu triển khai nhưng anh ấy vẫn k thích. Còn tại sao thì như cụ ngoibet đã còm.Em hỏi thật, Cụ đã xem một cái bản PATC của dự án BOT giao thông chưa?
Những cao tốc như: HN-HP, HN-LC, Giẽ-NB... không bao giờ hoàn đc vốn nếu chỉ thu phí Cụ nhé, không bao giờ. Cao tốc HN-HP đang làm hết 2 tỷ đô ấy thu từ phí chỉ đủ một phần rất nhỏ của lãi vay thôi Cụ ạ, đừng nói gì đến trả gốc, cái này Cụ cũng tính đc chứ ko cần anh cu #!
Nhưng tại sao cả nước đổ xô vào đầu tư BOT? Thưa, em ko biết! Em chỉ biết là làm sao rút đc tiền trong các Bank ra càng nhiều thì thằng rút càng giàu, chủ NH cũng giàu. Còn tuổi đời các DA BOT thường là 22, 33, 44 năm hoặc lâu hơn nữa, đó là việc của mấy thằng nhiệm kỳ sau ợ.
QL1 sau khi làm xong khoảng 2 năm nữa nó nát, các DN dính đến cái bộ anh # cũng sẽ nát, QH họp và thôi, thu về, hòa cả làng.
em có cùng quan điểm với cụCái này nó biết lâu roài, nhưng cũng như Bđs, ngành GT đang thực hiện nhiệm vụ kích kéo tỷ lệ tăng trưởng cho toàn bộ nền kinh tế, để hội làng nó vui và tô điểm uy tín cho một vài người nào đó.
Hội làng xong, tín dụng chắc chắn sẽ bị xiết chặt vì bản chất cho vay bđs và BOT giả vờ ở ta là cực kỳ rủi ro. Khi đó thì BOT hay tăng trưởng nóng giả tạo của bđs thời gian qua hết "vai trò lịch sử", ngành GT sẽ còn nát hơn ngành XD mấy năm qua, nợ xấu sẽ xấu kinh hoàng hơn nhiều
B.O.T tức là Bố Ôm TấtEm hỏi thật, Cụ đã xem một cái bản PATC của dự án BOT giao thông chưa?
Những cao tốc như: HN-HP, HN-LC, Giẽ-NB... không bao giờ hoàn đc vốn nếu chỉ thu phí Cụ nhé, không bao giờ. Cao tốc HN-HP đang làm hết 2 tỷ đô ấy thu từ phí chỉ đủ một phần rất nhỏ của lãi vay thôi Cụ ạ, đừng nói gì đến trả gốc, cái này Cụ cũng tính đc chứ ko cần anh cu #!
Nhưng tại sao cả nước đổ xô vào đầu tư BOT? Thưa, em ko biết! Em chỉ biết là làm sao rút đc tiền trong các Bank ra càng nhiều thì thằng rút càng giàu, chủ NH cũng giàu. Còn tuổi đời các DA BOT thường là 22, 33, 44 năm hoặc lâu hơn nữa, đó là việc của mấy thằng nhiệm kỳ sau ợ.
QL1 sau khi làm xong khoảng 2 năm nữa nó nát, các DN dính đến cái bộ anh # cũng sẽ nát, QH họp và thôi, thu về, hòa cả làng.
Vâng, là khi chưa thu phí, còn khi thu phí thì lưu lượng quy đổi (lấy theo Giẽ - Ninh Bình) khoảng 19k xe/ng.đ X 45k/xe=855tr/ng.đ hay 25 tỷ/th. Nguồn này phải chi cho công tác thu, bảo trì, đại tu, lãi vay, gốc...BOT đường Pháp Vân Cầu Gĩe lưu lượng xe 24000xe/ngđ.Mỗi xe thu phí tối thiểu 45000đ/xe (xe con).
Các cụ tính đê.
Vâng. Thưa cụ con số 19.000 xe ngày đêm là P.A tài chính của dự án nhé. E chắc rằng con số thực tế gấp 1,5-2 lần con số kia. (Bọn e thi công chỉ cần cấm đường vài phút tắc cả chục km là tính ngay ra lượng xe) Và đầu tư giai đoạn 1 là 1.600 tỷ (xây lắp thật chưa đến 1000 nhé) và "Chị gái cụ cả" chỉ mất 2 đến 3 năm trả xong ạVâng, là khi chưa thu phí, còn khi thu phí thì lưu lượng quy đổi (lấy theo Giẽ - Ninh Bình) khoảng 19k xe/ng.đ X 45k/xe=855tr/ng.đ hay 25 tỷ/th. Nguồn này phải chi cho công tác thu, bảo trì, đại tu, lãi vay, gốc...
TMDT của DA này là 6700 tỷ, nếu vay với ls 10%/năm thì các Cụ thấy nó vô lý thế nào, đấy là chưa kể:
- hàng năm phải bảo trì
- 4 năm phải duy tu vừa vừa
- 11 năm phải đại tu (gần như làm lại cả cái mặt đg ạ).
Cụ này chưa làm patc bao giờ. Toàn cảm tính. Đường cầu giẻ ninh bình 55 km doanh thu kế toán 300 tỷ 1 năm vốn dt 8900 tỷ mia hoàn vốn đến bao giờ. Trả lãi còn k đủ. Đồng y là pháp vân cầu gie là ngon hơn các đường bot khác. Cụ ngồi bệt phán sát đấy chắc cụ làm tổ thẩm định bộ gtvt hả.Vâng. Thưa cụ con số 19.000 xe ngày đêm là P.A tài chính của dự án nhé. E chắc rằng con số thực tế gấp 1,5-2 lần con số kia. (Bọn e thi công chỉ cần cấm đường vài phút tắc cả chục km là tính ngay ra lượng xe) Và đầu tư giai đoạn 1 là 1.600 tỷ (xây lắp thật chưa đến 1000 nhé) và "Chị gái cụ cả" chỉ mất 2 đến 3 năm trả xong ạ