Với thủ đoạn của chúng nó bây giờ ko nói mạnh dc bác ạ. Tình huống của e như sau
Trc đây e có 1 thẻ tín dụng a ở ngân hàng V. Sau nhiều năm sử dụng, tổng đài ngân hàng gọi em là chương trình nâng hạng thẻ cao hơn lên thẻ B, trong điều kiện thẻ có MIỄN PHÍ THƯỜNG NIÊN trọn đời. Em đồng ý và đã nhận thẻ nhưng phải gần 1 tháng e vẫn chưa dùng và ko kích hoạt. Cho đến 1 hôm e kích hoạt để dùng.
Ngày hôm sau, 1 đứa giọng khá chuẩn (bọn lừa đảo thường giọng lè nhè, ngọng líu lô, lơ lớ) gọi từ số cố định xưng là ngân hàng v, gọi em để hoàn thiện thủ tục miễn phí thường niên cho em. Nghe có vẻ khớp nên e nói chuyện tiếp. Nó yêu cầu e đọc 8 số số cuối và tên, hạn trên thẻ. Cũng ok. Sau đó nó bảo em lâjt mặt sau đọc nốt thông tin. Lúc này e chợt bừng tỉnh, bật chế độ cảnh giác.
Em bảo nó là kiếm cái nghề lương thiện mà làm, để phúc cho bme con cái, đừng có đi lừa đảo. Nó rất bình tĩnh, kêu là "em là xyz, mã hiệu số abc, gọi từ số đt tổng đài, mọi cuộc gọi đều dc ghi âm để đối chiếu".
Em cũng hơi hoang mang vì đúng văn mẫu tổng đài bank rồi nhưng e vẫn rất cứng, chửi um lên "méo có cái ngân hàng nào bảo kh cung cấp otp và cvv nhé, chúng mày tưởng t ngu như chúng mày à". Nó còn già mồm kêu " chị không tin có thể gọi lại tổng đài kiểm tra". Em bảo "méo, t gọi thẳng công an cho chết cha chúng mày đi" mà nó vẫn ko sợ, kêu em xác minh rồi chúng nó gọi lại.
Dĩ nhiên sau đó e gọi lại bank V và đương nhiên là nó lừa nhưng qua đây có mấy ý:
1. Em ko thể hiểu ttin của em làm sao lộ được? Vì em cũng khá cẩn thận.
2. Bọn này hiểu rất sâu về bank, thậm chí chính ng từng làm bank tư vấn chúng nó
- các nói chuyện của dân bank (em là dân bank nên e hiểu)
- nó chỉ bắt e đọc 8 số cuối, vì 8 số đầu nó đã mò ra theo quy luật của bank
- nó dẫn dắt ngta đọc otp/cvv theo kiểu rất tự nhiên
- kịch bản gọi điện chuẩn bị rất kỹ
Tóm lại hum í, e tỉnh ko e là e tèo mấy chục củ. Sau vụ đấy e cũng ko tự tin là sau này m còn tỉnh như thế ko.