[Funland] Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Trực gác chắn lương thấp thì trách nhiệm sao cao được?

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,360
Động cơ
459,411 Mã lực
Người gác ghi có phải đẩy ra đẩy vào rào chắn liên tục ko mà đòi so sánh thu nhập với người bốc vác luôn tay ngoài chợ vậy cụ.
Công việc của họ giống như bảo vệ. 1 ca làm việc 10 tiếng, có thể không phải dắt chiếc xe đạp xe máy nào hộ ai, không phải mở cổng cho ai, không phải chào hỏi ai.

Nhưng 10 tiếng ấy, người bảo vệ, giống như nhân viên bẻ ghi, không được rời chỗ, không được chợp mắt, không được làm việc gì khác (theo nghĩa để ra tiền chẳng hạn).

Công việc được trả tiền của người bốc vác là...bốc vác, di chuyển. Công việc của người bẻ ghi là không được di chuyển, chết dính một chỗ, và khi có tàu đến thì làm nhiệm vụ abc...

Bạn gọi đi uống cafe ư? Con ốm ở lớp nhà trẻ cô giáo báo đến đón đi khám gấp ư. Gượm đã nhé, bỏ trạm đấy chạy đi ngay được không?

Người xưa có câu: Kim chưa châm vào thịt thì không thấy đau. Hoặc có "ăn nhạt mới thương đến mèo".

Vì thế năm ngoái mới có đề thi Văn về "Thấu cảm". Tạm diễn nôm: cố gắng đặt chân mình vào giày người khác".

Chúng ta nói về sự vô cảm lên ngôi ngoài xã hội.

Có bao giờ ta tự hỏi mình: sự vô cảm đã dâng lên tới đâu, trong con tim mỗi chúng ta?
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
6,304
Động cơ
354,865 Mã lực
Cụ tin ở mình chạy bằng điện tai nạn nhiều hơn gấp 10 lần chạy bằng cơm ko?, chạy bằng cơm chúng nó còn đánh cả nv kéo barie để đâm đầu vào tàu hỏa kìa =)),
nước nhiều óc chó lên lãnh đạo óc chó là chuẩn cmr còn gì =))
A max hôm nay nặng lời thế ;))
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,653
Động cơ
1,033,440 Mã lực
Công việc của họ giống như bảo vệ. 1 ca làm việc 10 tiếng, có thể không phải dắt chiếc xe đạp xe máy nào hộ ai, không phải mở cổng cho ai, không phải chào hỏi ai.

Nhưng 10 tiếng ấy, người bảo vệ, giống như nhân viên bẻ ghi, không được rời chỗ, không được chợp mắt, không được làm việc gì khác (theo nghĩa để ra tiền chẳng hạn).

Công việc được trả tiền của người bốc vác là...bốc vác, di chuyển. Công việc của người bẻ ghi là không được di chuyển, chết dính một chỗ, và khi có tàu đến thì làm nhiệm vụ abc...

Bạn gọi đi uống cafe ư? Con ốm ở lớp nhà trẻ cô giáo báo đến đón đi khám gấp ư. Gượm đã nhé, bỏ trạm đấy chạy đi ngay được không?

Người xưa có câu: Kim chưa châm vào thịt thì không thấy đau. Hoặc có "ăn nhạt mới thương đến mèo".

Vì thế năm ngoái mới có đề thi Văn về "Thấu cảm". Tạm diễn nôm: cố gắng đặt chân mình vào giày người khác".

Chúng ta nói về sự vô cảm lên ngôi ngoài xã hội.

Có bao giờ ta tự hỏi mình: sự vô cảm đã dâng lên tới đâu, trong con tim mỗi chúng ta?
Đúng là vô cảm thật đấy cụ ạ.
Nhưng vấn đề vì sao công việc vừa nặng nhọc, vừa chán, vừa ít tiền mà vẫn có người chạy tiền để được vào vậy cụ. Sao họ ko đi bốc vác luôn cho vui vẻ mà lại nhiều tiền, thích uống cafe là uống, cần đón con là đi đón mà "thằng" thuê bốc vác ko "ngoan" thì cũng éo cần làm mà về làm 3 cốc bia rồi đón con cho nó thanh nhã.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,360
Động cơ
459,411 Mã lực
Thế nên cháu mới copy bài viết của Hoàng Phương ở trên kia. Bên ngoài nhìn vào thì tưởng béo bở thế thôi.

https://www.otofun.net/threads/nhung-tu-nhan-du-bi.1350919/#post-41147436

Dọc tuyến đường sắt Bắc Nam tồn tại hơn 1.500 đường ngang có phép và 4.200 đường ngang trái phép. Cơ chế an toàn của những đường ngang này, ở cuối thập kỷ thứ hai của thế kỷ 21, được vận hành bằng tay và được bảo vệ bằng việc giơ đầu chịu đánh.
...
Trong năm 2017, đã có 500 công nhân viên đường sắt nghỉ việc. Trong đó có 10 người ở cùng trạm với Chiên. Lý do thì dễ thấy. Lương thấp, đòi hỏi trách nhiệm quá cao, công việc của họ giống một canh bạc mà nếu thành công, mức lương thu được chỉ bằng một nửa một người bốc vác chăm chỉ ngoài chợ đầu mối; còn nếu sai, là tù tội, là tính mạng con người.
 

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,395
Động cơ
952,789 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao dạo này nhiều người thích nói thế??? mỗi tội chẳng ai .... chịu nghĩ trước cả!!!
 

HaNoi Bike Tour

Xe hơi
Biển số
OF-396949
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
146
Động cơ
234,310 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
hồ tây
Đỵt cụ cái thằng thể dọn bể!
Nó thì cái lol gì cũng thấp! Iq thấp, trí tuệ thấp, trách nhiệm thấp, tự trọng thấp... đc mỗi cái độ dày da mặt thì cao, dày như đýt thằng ăn mày!
Tsb con thể dọn bể!
Cụ bớt nóng, thể là tên ông bác iem đới
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,653
Động cơ
1,033,440 Mã lực
Thế nên cháu mới copy bài viết của Hoàng Phương ở trên kia. Bên ngoài nhìn vào thì tưởng béo bở thế thôi.

https://www.otofun.net/threads/nhung-tu-nhan-du-bi.1350919/#post-41147436

Dọc tuyến đường sắt Bắc Nam tồn tại hơn 1.500 đường ngang có phép và 4.200 đường ngang trái phép. Cơ chế an toàn của những đường ngang này, ở cuối thập kỷ thứ hai của thế kỷ 21, được vận hành bằng tay và được bảo vệ bằng việc giơ đầu chịu đánh.
...
Trong năm 2017, đã có 500 công nhân viên đường sắt nghỉ việc. Trong đó có 10 người ở cùng trạm với Chiên. Lý do thì dễ thấy. Lương thấp, đòi hỏi trách nhiệm quá cao, công việc của họ giống một canh bạc mà nếu thành công, mức lương thu được chỉ bằng một nửa một người bốc vác chăm chỉ ngoài chợ đầu mối; còn nếu sai, là tù tội, là tính mạng con người.
Đoạn cụ bôi đen thì lý do là gì nhỉ, nghỉ việc do đến tuổi hưu hay ko được ký mới hợp đồng ngắn hạn?
 

hpg

Xe tăng
Biển số
OF-86694
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
1,120
Động cơ
417,403 Mã lực
Căng quá, chẳng lẽ giờ con hư lại chửi: " mày ngu như bộ Thể!" à các cụ?
 

RICKY85

Xe hơi
Biển số
OF-207114
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
185
Động cơ
319,140 Mã lực
Cụ tin ở mình chạy bằng điện tai nạn nhiều hơn gấp 10 lần chạy bằng cơm ko?, chạy bằng cơm chúng nó còn đánh cả nv kéo barie để đâm đầu vào tàu hỏa kìa =)),
nước nhiều óc chó lên lãnh đạo óc chó là chuẩn cmr còn gì =))
Em không tin, cứ phải làm được rồi thì mới nói được.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,360
Động cơ
459,411 Mã lực
Đoạn cụ bôi đen thì lý do là gì nhỉ, nghỉ việc do đến tuổi hưu hay ko được ký mới hợp đồng ngắn hạn?
Toàn ngành 500 người nghỉ việc rất có thể cùng lý do với 10 người ở cái trạm mà bài báo phỏng vấn. Cứ hiểu thế thì có suy diễn quá ko cụ?

Gúc một xíu ra cả đống bài người của ngành đường sắt bỏ việc, hoặc không thể tuyển được người mới. Chả báu gì đâu ợ.
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,949
Động cơ
1,185,989 Mã lực
Nhiều người xin nghỉ việc thế mà chả thấy a Thể thuê e.
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,891
Động cơ
578,236 Mã lực
vấn đề là anh Thể nói ngu, lại là BT nữa. Chứ còn việc nặng lương ít hay gì nữa là câu chuyện khác
 

chuongxehoi

Xe hơi
Biển số
OF-102156
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
171
Động cơ
400,594 Mã lực
Ngành nào cũng có chỗ rất vất vả từ ngành Công an, giáo viên,công nhân hầm lò,địa chất, xây dựng, đường sắt... ví dụ như ông CSPCCC thì các ông lính cầm vòi xông vào đám cháy thì nguy hiểm là hiện hữu (cả các ông học đại học PCCC mới ra trường cũng phải càm vòi nhé), chứ cứ nhìn vào mấy ông cầm sổ đi kiểm tra PCCC mà so sánh thì phải sau bao nhiêu năm họ mới được như vậy (ngoại trừ 5C). Ông công nhân hầm lò và cả kỹ sư hầm lò thì mỗi lần vào lò là vợ con, bố mẹ lo không ăn không ngủ, hoặc các thày cô giáo cắm bản(rất nhiều phóng sự, hình ảnh) chỉ có lương HĐ 1,7t-2tr nhưng chỉ có họ mới hiểu sao họ yêu nghề đến vậy.Nếu kể ra thì không xiết, năm 1980 tại Yên Bái chỉ có 18 ông lính ra đa và 4 ông khí tượng ở trên một quả núi không một bóng người dân, phải xuống núi 3km tải nước lên để sinh hoạt thì mấy ông khí tượng chỉ hơn mấy ông lính là không phải đánh đấm mà thôi, khi chuyển đơn vị quân đội đi nơi khác tuy là đàn ông cũng phải bịn rịn khi chia tay. Trở lại ngành ĐSVN thì ngoại trừ mấy cô em xúng xính ở các ga chính thì nói chung nghề ĐS nói chung họ đều vất vả. Tôi không ở ngành này nhưng thấy vất vả nhất là các công nhân duy tu đường sắt, họ toàn ở nơi heo hút ngoại trừ số ít được gần các ga chính, ĐS Bắc Nam đoạn Quảng Bình- Hà Tĩnh nhất là mùa mưa lũ họ trầm mình dưới nước lũ để khắc phục sự cố gây sạt lở đường sắt, hoặc mấy sự cố ĐS vừa qua nhiệt độ ngoài trời gần 40 độ, đứng trong bóng râm còn khó chịu mà công nhân sửa chữa cứu hộ trầm mình cả trưa để làm dù bây giờ có nhiều máy móc hỗ trợ. Nhớ lại cuối năm 1979 chúng tôi vừa bảo vệ và dò mìn cho ĐSVN sửa chữa đoạn gần Đồng Mỏ- Đồng Đăng thì các công nhân duy tu sửa chữa đường sắt chủ yếu cuốc chim một đầu nhọ một đầu tù và quang sọt là vất vả nhất vì vừa lo mìn và nhiều cái lo khác nhưng họ vẫn làm hết mình vì trách nhiệm không kể ngày đêm trong giá rét vùng biên viễn. Bây giờ đã đỡ đỡ khổ hơn nhiều nhưng vì bức tranh xã hội như thế này nên ai cũng so sánh và tâm tư ( trong đó ai cũng biết các ông QĐ và CA cũng tâm tư lắm chuyện cấp bậc - tức là lương bổng) nên chắc ông BT cũng tâm tư giùm anh chị em ngành ĐS nhưng đừng nói là vì thế mà họ không làm tròn trách nhiệm đâu, cứ dập dìu trên đường thiên lý Bắc Nam mới thấy giữa đêm khuya heo hút có ánh đèn của người tuần đường hoặc ánh đèn của các công nhân trên các đường ngang đảm bảo cho an toàn GT thì mới cảm thông cho nghề các Cụ ạ.
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
4,579
Động cơ
430,810 Mã lực
Chả hiểu báo viết cu này lên làm gì cho người đọc chửi nhỉ, ít hay nhieu đã làm phải có trách nhiệm chứ, làm cán bộ mà nói ngu ko bằng con gái em 2 tuổi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top