[Funland] Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Trực gác chắn lương thấp thì trách nhiệm sao cao được?

luxabu

Đi bộ
Biển số
OF-427708
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
9
Động cơ
216,040 Mã lực
Tuổi
42
Con chó nhà em nuôi, cho ăn ít, ăn nhiều, ăn thịt, ăn xương thì gặp người lạ cũng phải sủa, nó biết trách nhiệm của nó là phải sủa, tính ra con chó nhà em có tinh thần trách nhiệm còn cao hơn bộ trưởng nhể.
 

Phi Long8388

Xe hơi
Biển số
OF-557326
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
180
Động cơ
153,200 Mã lực
Tuổi
38
Ô đệt thế giờ tại lương thấp tôi chỉ làm thế và hậu quả là do lương chứ ko phải ý chỉ chủ quan của tôi. Em cũng đến ạ với MR BT này, giờ thành viên Of cứ có lỗi gì mà Mod bem mang lương ra khóc nhé
 

ngchien911

Xe tải
Biển số
OF-125149
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
203
Động cơ
380,540 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Lương bác này bao nhiêu củ khoai lang cccm, em dự chỉ hơn mấy bác gác tàu x5 lần thôi, tức là lương 5 ông gác đường ngang bằng lương BT
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
4,678
Động cơ
346,638 Mã lực
Ở các nước kém phát triển nó chạy bằng điện lâu rồi, không còn dùng cơm nữa. Ta phát triển mạnh hơn nên cũng cần phải xem lại cái này~X(

Ơ em tưởng động cơ chạy cơm nó hiện đại hơn động cơ chạy điện? Chả có nhẽ em sai ah! :-?
 

huuloan

Xe đạp
Biển số
OF-570270
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
39
Động cơ
144,740 Mã lực
Tuổi
25
''Trực gác chắn có ảnh hưởng tới an toàn của cả đoàn tàu mà lương thấp thì trách nhiệm làm sao cao được?” - Bộ trưởng GTVT đặt câu hỏi.

Ông Nguyễn Đào Việt Phương, Đội trưởng Đội gác chắn đường ngang Giáp Bát nêu thực tế, gác chắn đường ngang là công việc nặng nhọc và rủi ro lớn. Mỗi ca trực tại gác chắn Trường Chinh - Ngã Tư Vọng có 3 nhân viên, làm 12 tiếng và nghỉ 24 tiếng.

Vất vả là vậy nhưng thu nhập bình quân của gác chắn chỉ 4,6 triệu đồng/tháng, nếu trừ tiền phí đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, công đoàn… thì chỉ còn 4 triệu với điều kiện làm đủ 21 ca trong tháng.
https://vtc.vn/bo-truong-nguyen-van-the-truc-gac-chan-luong-thap-thi-trach-nhiem-sao-cao-duoc-d402375.html

Không rõ hiệu suất mỗi ca đẩy được bao nhiêu gác chắc các cụ nhở?
Một thằng não vừa ngắn lại không có tý mầu nào mà cũng lên được đến BT thì kể cũng lạ. Hay xứ thiên đường nó phải vậy?
 

30NN-9999

Xe buýt
Biển số
OF-31496
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
717
Động cơ
486,042 Mã lực
Xin lỗi ông chứ, sao ông không đổ trách nhiệm cho khóa trước đi, ông có làm được gì đâu mà nhận trách nhiệm..
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,360
Động cơ
459,411 Mã lực
Các cụ nên đọc thêm bài viết của Hoàng Phương trước khi còm:

https://www.otofun.net/threads/nhung-tu-nhan-du-bi.1350919/#post-41147436


Dọc tuyến đường sắt Bắc Nam tồn tại hơn 1.500 đường ngang có phép và 4.200 đường ngang trái phép. Cơ chế an toàn của những đường ngang này, ở cuối thập kỷ thứ hai của thế kỷ 21, được vận hành bằng tay và được bảo vệ bằng việc giơ đầu chịu đánh.
...
Trong năm 2017, đã có 500 công nhân viên đường sắt nghỉ việc. Trong đó có 10 người ở cùng trạm với Chiên. Lý do thì dễ thấy. Lương thấp, đòi hỏi trách nhiệm quá cao, công việc của họ giống một canh bạc mà nếu thành công, mức lương thu được chỉ bằng một nửa một người bốc vác chăm chỉ ngoài chợ đầu mối; còn nếu sai, là tù tội, là tính mạng con người.
Nếu lương thấp thì nghỉ . Người khác vào làm . Bt nói như mứt.
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,963
Động cơ
22,517 Mã lực
Tuổi
42
Quan ko nói thì thôi, nói câu nào đến dog cũng ko thèm vào ngửi vì nó ko những thối mà còn rất khắm. Mấy hn, nhìn các quan nđk và cá tra nói mà tiếc cho oảng đã tuyển sai người.
 

BMW_X6M

Xe tăng
Biển số
OF-53768
Ngày cấp bằng
28/12/09
Số km
1,371
Động cơ
461,286 Mã lực
ngành đường sắt tự làm tự ăn, tự trả lương như vậy ai đã làm thì phải có trách nhiệm, ko có chuyện lương thấp cao gì vì khi vào làm ai cũng biết lương rồi chứ
 

mrzonzon

Xe tải
Biển số
OF-457556
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
362
Động cơ
207,170 Mã lực
Tuổi
38
Ở xứ thiên đường thì tiêu chuẩn đầu tiên của đầy tớ là phải ngu, càng ngu thì lên càng cao, và phải có phát ngôn sốc, càng sốc thì càng ghi điểm...
Phải biết ngờ chứ nhỉ cụ,và đá banh truyền tay thạo.
 

netresource

Xe tải
Biển số
OF-430287
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
286
Động cơ
217,657 Mã lực
Tuổi
41
Xã hội đã phân chia, mỗi người một nghề. Lương thấp có, lương cao có, nhưng ở mình thường ko để ý mấy đến ý nghĩa công việc mình đang làm, và thường ko mấy tự hào về công việc của mình đang làm.

Nếu lương thấp nhưng người quản lý (bộ trưởng, thứ trưởng, giám đốc, trưởng phòng,...) chỉ cần nói cho họ biết ý nghĩa quan trọng của việc gác chắn tàu thì đa số họ sẽ làm với tinh thần trách nhiệm cao, dù lương thấp, vì họ sẽ có phần tự hào việc của họ là đem lại sự an toàn cho rất nhiều người. Tụi nước ngoài nó làm rất tốt công tác tư tưởng này, vì họ biết họ giúp người khác thì người khác sẽ giúp lại họ hoặc người thân của họ.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,877
Động cơ
544,623 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
''Trực gác chắn có ảnh hưởng tới an toàn của cả đoàn tàu mà lương thấp thì trách nhiệm làm sao cao được?” - Bộ trưởng GTVT đặt câu hỏi.

Ông Nguyễn Đào Việt Phương, Đội trưởng Đội gác chắn đường ngang Giáp Bát nêu thực tế, gác chắn đường ngang là công việc nặng nhọc và rủi ro lớn. Mỗi ca trực tại gác chắn Trường Chinh - Ngã Tư Vọng có 3 nhân viên, làm 12 tiếng và nghỉ 24 tiếng.

Vất vả là vậy nhưng thu nhập bình quân của gác chắn chỉ 4,6 triệu đồng/tháng, nếu trừ tiền phí đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, công đoàn… thì chỉ còn 4 triệu với điều kiện làm đủ 21 ca trong tháng.
https://vtc.vn/bo-truong-nguyen-van-the-truc-gac-chan-luong-thap-thi-trach-nhiem-sao-cao-duoc-d402375.html

Không rõ hiệu suất mỗi ca đẩy được bao nhiêu gác chắc các cụ nhở?
Chuyện xảy ra rồi mới biết người ta lương thấp, Bộ trưởng đáng nhận lương không?
 

7579

Xe điện
Biển số
OF-559236
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
2,811
Động cơ
173,600 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà nội
Em cảm giác mua tàu cũ của TQ để nó chạy chậm đi, gác chắn đỡ vất vả hơn nên đường sắt an toàn hơn...đó là giai pháp tổng thể tối ưu cho ngành ĐS hiện nay ạ!!!

Em nghe người của ngành tự nói họ thua vận tải đường bộ của tư nhân lâu rồi, nguyên nhân là cơ chế quản ly cua ngành! Hehehe

Anh BT mới này được cái giỏi chối bỏ Trách nhiệm và chắc nặng lực cỡ 0 điểm. Mẹ kiếp để A.Thăng làm có khi còn đỡ bực mình!
 

atoxet

Xe tăng
Biển số
OF-417264
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,166
Động cơ
240,545 Mã lực
Tuổi
42
Thực ra ông này nói cũng có ý đúng. Lương cho người gác chắn tàu thấp nên chắc chắn ý thức trách nhiệm cũng ko cao được (kiểu như mất việc thì ông đi tìm việc khác cũng thu nhập thế; cái này là tâm lý bình thường của con người thôi, ko tránh được)
(xét mặt khác, chắn tàu có thể tranh thủ thời gian rỗi để làm thêm; hồi sinh viên em hay đi xe máy qua đoạn Phủ Lý thấy có cô gác chắn tàu chuyên ngồi đan len)
Theo em thì tự động hoá mấy cái chắn tàu đi, càng nhiều càng tốt, về lâu dài sẽ rẻ hơn thuê người. Tàu đến gần thì cứ tự động đóng lại, thằng nào phi vào chết tự chịu.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,360
Động cơ
459,411 Mã lực
Theo đoạn dưới đây thì không đơn giản lắm đâu các cụ ợ...

"công nhân gác chắn tuần đường là sản phẩm công ích do nhà nước đặt hàng công ích cho các công ty làm".

“Muốn lương cao thì phải giảm bớt người và nâng cao hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhưng thực tế hiện nay ngành đường sắt đang phải duy trì hoạt động của những đoàn tàu “lỗ vẫn phải chạy” nên rất khó hoạt động hiệu quả”,

https://vtc.vn/bo-truong-nguyen-van...hap-thi-trach-nhiem-sao-cao-duoc-d402375.html

ngành đường sắt tự làm tự ăn, tự trả lương như vậy ai đã làm thì phải có trách nhiệm, ko có chuyện lương thấp cao gì vì khi vào làm ai cũng biết lương rồi chứ
Xã hội đã phân chia, mỗi người một nghề. Lương thấp có, lương cao có, nhưng ở mình thường ko để ý mấy đến ý nghĩa công việc mình đang làm, và thường ko mấy tự hào về công việc của mình đang làm.

Nếu lương thấp nhưng người quản lý (bộ trưởng, thứ trưởng, giám đốc, trưởng phòng,...) chỉ cần nói cho họ biết ý nghĩa quan trọng của việc gác chắn tàu thì đa số họ sẽ làm với tinh thần trách nhiệm cao, dù lương thấp, vì họ sẽ có phần tự hào việc của họ là đem lại sự an toàn cho rất nhiều người. Tụi nước ngoài nó làm rất tốt công tác tư tưởng này, vì họ biết họ giúp người khác thì người khác sẽ giúp lại họ hoặc người thân của họ.
 

Escave

Xe tăng
Biển số
OF-32349
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
1,107
Động cơ
486,735 Mã lực
Nơi ở
Tùy chọn
QH đang họp, làm sao mà ý kiến-nhận xét- cơm mần của các cụ được đẩy lên diễn đàn Nghị gật thời điểm này, ước gì anh Thả cá trê cũng là 1 ofer của otofun để nghe được cơm mần của cccm.
 

cunglatruong1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562250
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
4,577
Động cơ
182,790 Mã lực
Các cụ nên đọc thêm bài viết của Hoàng Phương trước khi còm:

https://www.otofun.net/threads/nhung-tu-nhan-du-bi.1350919/#post-41147436


Dọc tuyến đường sắt Bắc Nam tồn tại hơn 1.500 đường ngang có phép và 4.200 đường ngang trái phép. Cơ chế an toàn của những đường ngang này, ở cuối thập kỷ thứ hai của thế kỷ 21, được vận hành bằng tay và được bảo vệ bằng việc giơ đầu chịu đánh.
...
Trong năm 2017, đã có 500 công nhân viên đường sắt nghỉ việc. Trong đó có 10 người ở cùng trạm với Chiên. Lý do thì dễ thấy. Lương thấp, đòi hỏi trách nhiệm quá cao, công việc của họ giống một canh bạc mà nếu thành công, mức lương thu được chỉ bằng một nửa một người bốc vác chăm chỉ ngoài chợ đầu mối; còn nếu sai, là tù tội, là tính mạng con người.
cảm thấy lương ko xứng đáng thì out . cat ngàn người xếp hàng vào còn k được đo bác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top