BMW X5 trông còn yêu không các bác

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,129 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Chơi 3.5 là ổn rồi bác, ông 4.8 đi phố nó uống xăng nhanh hơn anh em uống bia hơi ngày nắng 40 độ
Cũng không dễ như vậy. Bản V8 4.8 của X5 và X6 là hút khí tự nhiên. Máy lớn đạp ga vượt xe khác rất dễ, động cơ khỏe và lỳ. Và đi rất mạnh mẽ. Bản 3.0 là máy I6, phải chạy turbo tăng áp, công suất lý thuyết của bản 3.0 thì được 304 mã lực. Nhưng nếu phát sinh lỗi check engine thì tịt luôn, vì lúc đó nó ngắt áp turbo, máy yếu hơn hẳn. Lúc đó có cảm giác BMW 3.0 chỉ hơn 200 mã lực, đi ỳ ạch. Mà sửa lỗi check engine thì có nhiều lỗi vô cùng tốn kém và mệt. Lỗi áp dầu cũng báo check engine (mà lỗi áp dầu không phải do bơm dầu mà là do hở gioăng thì anh em thợ bảo: Anh ơi, muốn hết thì thôi, hạ máy xuống đại tu!). Lỗi cảm biến oxy cũng báo check-engine (4 con cảm biến oxy, mỗi con cũng phải 6-7tr/con). Lỗi van turbo cũng báo check-engine. Lỗi bầu catalytic converter cũng báo check-engine (muốn hạ cái bầu đó xuống kiểm tra thì cũng phải tháo hạ cả máy xuống, lại 1 cục tiền chục triệu để làm công lên xuống hạ máy). Hễ có bất kỳ vấn đề dẫn đến check-engine là nó báo malfunction. Mất áp turbo luôn. Đi khá mệt, sửa cũng mệt. Nên máy 4.8 hút khí tự nhiên thì có mấy lỗi vặt vẫn chẳng ảnh hưởng gì, máy vẫn khỏe và bốc. Chấm to nó có ưu điểm ở chỗ đó. Còn chênh lệch tiền xăng chẳng đáng kể gì so với tiền sửa. Đời 2007-2010: Bản X5 và X6 4.8 thì trong phố khoảng 18-20L, đường trường 13-14L. Bản X5 và X6 máy I6 3.0 thì trong phố cũng phải 14-15L, đường trường 12L. Tiết kiệm được mấy đồng tiền xăng nhưng đến lúc sửa lỗi turbo cũng mệt.
 

toquoccuong

Xe hơi
Biển số
OF-16010
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
102
Động cơ
512,356 Mã lực
xe cụ hàng độc rồi ít người xài lắm
 

THANGCHIP

Xe buýt
Biển số
OF-25636
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
787
Động cơ
497,210 Mã lực
Cũng không dễ như vậy. Bản V8 4.8 của X5 và X6 là hút khí tự nhiên. Máy lớn đạp ga vượt xe khác rất dễ, động cơ khỏe và lỳ. Và đi rất mạnh mẽ. Bản 3.0 là máy I6, phải chạy turbo tăng áp, công suất lý thuyết của bản 3.0 thì được 304 mã lực. Nhưng nếu phát sinh lỗi check engine thì tịt luôn, vì lúc đó nó ngắt áp turbo, máy yếu hơn hẳn. Lúc đó có cảm giác BMW 3.0 chỉ hơn 200 mã lực, đi ỳ ạch. Mà sửa lỗi check engine thì có nhiều lỗi vô cùng tốn kém và mệt. Lỗi áp dầu cũng báo check engine (mà lỗi áp dầu không phải do bơm dầu mà là do hở gioăng thì anh em thợ bảo: Anh ơi, muốn hết thì thôi, hạ máy xuống đại tu!). Lỗi cảm biến oxy cũng báo check-engine (4 con cảm biến oxy, mỗi con cũng phải 6-7tr/con). Lỗi van turbo cũng báo check-engine. Lỗi bầu catalytic converter cũng báo check-engine (muốn hạ cái bầu đó xuống kiểm tra thì cũng phải tháo hạ cả máy xuống, lại 1 cục tiền chục triệu để làm công lên xuống hạ máy). Hễ có bất kỳ vấn đề dẫn đến check-engine là nó báo malfunction. Mất áp turbo luôn. Đi khá mệt, sửa cũng mệt. Nên máy 4.8 hút khí tự nhiên thì có mấy lỗi vặt vẫn chẳng ảnh hưởng gì, máy vẫn khỏe và bốc. Chấm to nó có ưu điểm ở chỗ đó. Còn chênh lệch tiền xăng chẳng đáng kể gì so với tiền sửa. Đời 2007-2010: Bản X5 và X6 4.8 thì trong phố khoảng 18-20L, đường trường 13-14L. Bản X5 và X6 máy I6 3.0 thì trong phố cũng phải 14-15L, đường trường 12L. Tiết kiệm được mấy đồng tiền xăng nhưng đến lúc sửa lỗi turbo cũng mệt.
Cái này chuẩn này cụ
 

duythaimh

Xe buýt
Biển số
OF-409789
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
644
Động cơ
244,121 Mã lực
-Hôm rồi e ra showroom ngó con X3, nhưng mà nom nó đứng cạnh con X5 thấy buồn quá?:D :))
Chân thành mà nói thì đã chơi SUV là phải trông bề thế, bmw phải từ X5,6 trở ra nhìn mới đẹp. Mấy con X1,3 phù hợp kiểu gầm cao đi chợ cho mấy mợ có điều kiện lại thích đi gầm cao hơn, chứ nhìn ko đã mắt lắm.
 

THANGCHIP

Xe buýt
Biển số
OF-25636
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
787
Động cơ
497,210 Mã lực
Chân thành mà nói thì đã chơi SUV là phải trông bề thế, bmw phải từ X5,6 trở ra nhìn mới đẹp. Mấy con X1,3 phù hợp kiểu gầm cao đi chợ cho mấy mợ có điều kiện lại thích đi gầm cao hơn, chứ nhìn ko đã mắt lắm.
Chuẩn rồi cụ, giở giở ương ương là khó coi lắm
 

tranquoctoan

Xe tải
Biển số
OF-424
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
485
Động cơ
584,629 Mã lực
Tuổi
47
Cũng không dễ như vậy. Bản V8 4.8 của X5 và X6 là hút khí tự nhiên. Máy lớn đạp ga vượt xe khác rất dễ, động cơ khỏe và lỳ. Và đi rất mạnh mẽ. Bản 3.0 là máy I6, phải chạy turbo tăng áp, công suất lý thuyết của bản 3.0 thì được 304 mã lực. Nhưng nếu phát sinh lỗi check engine thì tịt luôn, vì lúc đó nó ngắt áp turbo, máy yếu hơn hẳn. Lúc đó có cảm giác BMW 3.0 chỉ hơn 200 mã lực, đi ỳ ạch. Mà sửa lỗi check engine thì có nhiều lỗi vô cùng tốn kém và mệt. Lỗi áp dầu cũng báo check engine (mà lỗi áp dầu không phải do bơm dầu mà là do hở gioăng thì anh em thợ bảo: Anh ơi, muốn hết thì thôi, hạ máy xuống đại tu!). Lỗi cảm biến oxy cũng báo check-engine (4 con cảm biến oxy, mỗi con cũng phải 6-7tr/con). Lỗi van turbo cũng báo check-engine. Lỗi bầu catalytic converter cũng báo check-engine (muốn hạ cái bầu đó xuống kiểm tra thì cũng phải tháo hạ cả máy xuống, lại 1 cục tiền chục triệu để làm công lên xuống hạ máy). Hễ có bất kỳ vấn đề dẫn đến check-engine là nó báo malfunction. Mất áp turbo luôn. Đi khá mệt, sửa cũng mệt. Nên máy 4.8 hút khí tự nhiên thì có mấy lỗi vặt vẫn chẳng ảnh hưởng gì, máy vẫn khỏe và bốc. Chấm to nó có ưu điểm ở chỗ đó. Còn chênh lệch tiền xăng chẳng đáng kể gì so với tiền sửa. Đời 2007-2010: Bản X5 và X6 4.8 thì trong phố khoảng 18-20L, đường trường 13-14L. Bản X5 và X6 máy I6 3.0 thì trong phố cũng phải 14-15L, đường trường 12L. Tiết kiệm được mấy đồng tiền xăng nhưng đến lúc sửa lỗi turbo cũng mệt.
Xác nhận lời của chuyên gia ở trên vì hiện tại đang chạy 4.8 thấy động cơ khỏe và bền. Điểm yếu duy nhất là BMW để nhiệt độ máy cao (105 độ) nên hay hỏng các loại gioăng trong khoang động cơ, do hay đọc trên các forum BMW nên khi lấy xe về tôi đã thay ngay bộ van hằng nhiệt 90 độ nên máy chạy mát hơn, chưa thấy hỏng các loại gioăng phớt động cơ.
Tốn xăng không nhiều hơn xe 3.5 turbo vì suy cho cùng thì cái máy gì thì cũng phải đốt một lượng nhiên liệu tương đương để sinh công để đẩy xe lên, xe chấm nhỏ hơn chỉ tiết kiệm hơn khi đi trong phố. Công suất tối đa của 4.8 hút khí tự nhiên cũng tương đương như máy B58 đời mới nên vẫn để vậy đi thôi, chưa thấy cần mua xe G05 B58 đời mới.

Cảm biến thì 3.5 Turbo cần 2 cảm biến(~120$ mỗi cái), còn 4.8 cần 4 cảm biến (~100 mỗi cái) nên cũng giống nhau cả, . Đồ E70 bây giờ cũng không đắt lắm vì xe cũ bên kia chỉ loanh quanh 12K - 15K nên bán đắt thì không ai mua để thay.
 
Chỉnh sửa cuối:

npt

Xe tải
Biển số
OF-135071
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
248
Động cơ
369,494 Mã lực
Xác nhận lời của chuyên gia ở trên vì hiện tại đang chạy 4.8 thấy động cơ khỏe và bền. Điểm yếu duy nhất là BMW để nhiệt độ máy cao (105 độ) nên hay hỏng các loại gioăng trong khoang động cơ, do hay đọc trên các forum BMW nên khi lấy xe về tôi đã thay ngay bộ van hằng nhiệt 90 độ nên máy chạy mát hơn, chưa thấy hỏng các loại gioăng phớt động cơ.
Tốn xăng không nhiều hơn xe 3.5 turbo vì suy cho cùng thì cái máy gì thì cũng phải đốt một lượng nhiên liệu tương đương để sinh công để đẩy xe lên, xe chấm nhỏ hơn chỉ tiết kiệm hơn khi đi trong phố. Công suất tối đa của 4.8 hút khí tự nhiên cũng tương đương như máy B58 đời mới nên vẫn để vậy đi thôi, chưa thấy cần mua xe G05 B58 đời mới.

Cảm biến thì 3.5 Turbo cần 2 cảm biến(~120$ mỗi cái), còn 4.8 cần 4 cảm biến (~100 mỗi cái) nên cũng giống nhau cả, . Đồ E70 bây giờ cũng không đắt lắm vì xe cũ bên kia chỉ loanh quanh 12K - 15K nên bán đắt thì không ai mua để thay.
Em cũng đang ôm 4.8 giống bác, xác nhận chạy ngon
Càng chạy càng thích, hehe
 

Speed_demon

Xe buýt
Biển số
OF-336239
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
554
Động cơ
275,222 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Whiskey_man

Xe tải
Biển số
OF-89645
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
230
Động cơ
408,249 Mã lực
Bác nào có kiến thức chăm chút tí thì vẫn ngon choét. :D
 

namviet2008

Xe buýt
Biển số
OF-82582
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
880
Động cơ
421,229 Mã lực
Nơi ở
HN-SG
BIM thì luôn ĐẸP BỀN VỮNG - ĐẸP TRƯỜNG TỒN.
Em cũng yêu BIM.
 

npt

Xe tải
Biển số
OF-135071
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
248
Động cơ
369,494 Mã lực
Bài phỏng vấn một cụ đổi GLC lấy BMW X5:

Hehe
Đầm chắc của X5 thì GLC không có cửa so hỉ
 

vuongisuzu

Đi bộ
Biển số
OF-760782
Ngày cấp bằng
23/2/21
Số km
3
Động cơ
43,630 Mã lực
Tuổi
39
Huyền thoại một thời đình đám.
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,133
Động cơ
329,629 Mã lực
Cũng không dễ như vậy. Bản V8 4.8 của X5 và X6 là hút khí tự nhiên. Máy lớn đạp ga vượt xe khác rất dễ, động cơ khỏe và lỳ. Và đi rất mạnh mẽ. Bản 3.0 là máy I6, phải chạy turbo tăng áp, công suất lý thuyết của bản 3.0 thì được 304 mã lực. Nhưng nếu phát sinh lỗi check engine thì tịt luôn, vì lúc đó nó ngắt áp turbo, máy yếu hơn hẳn. Lúc đó có cảm giác BMW 3.0 chỉ hơn 200 mã lực, đi ỳ ạch. Mà sửa lỗi check engine thì có nhiều lỗi vô cùng tốn kém và mệt. Lỗi áp dầu cũng báo check engine (mà lỗi áp dầu không phải do bơm dầu mà là do hở gioăng thì anh em thợ bảo: Anh ơi, muốn hết thì thôi, hạ máy xuống đại tu!). Lỗi cảm biến oxy cũng báo check-engine (4 con cảm biến oxy, mỗi con cũng phải 6-7tr/con). Lỗi van turbo cũng báo check-engine. Lỗi bầu catalytic converter cũng báo check-engine (muốn hạ cái bầu đó xuống kiểm tra thì cũng phải tháo hạ cả máy xuống, lại 1 cục tiền chục triệu để làm công lên xuống hạ máy). Hễ có bất kỳ vấn đề dẫn đến check-engine là nó báo malfunction. Mất áp turbo luôn. Đi khá mệt, sửa cũng mệt. Nên máy 4.8 hút khí tự nhiên thì có mấy lỗi vặt vẫn chẳng ảnh hưởng gì, máy vẫn khỏe và bốc. Chấm to nó có ưu điểm ở chỗ đó. Còn chênh lệch tiền xăng chẳng đáng kể gì so với tiền sửa. Đời 2007-2010: Bản X5 và X6 4.8 thì trong phố khoảng 18-20L, đường trường 13-14L. Bản X5 và X6 máy I6 3.0 thì trong phố cũng phải 14-15L, đường trường 12L. Tiết kiệm được mấy đồng tiền xăng nhưng đến lúc sửa lỗi turbo cũng mệt.
Hình như bác nói chưa chính xác về động cơ 3.0 I6 trên con X5E70, nó vẫn hút khí tự nhiên. Các mã động cơ khác thì chính xác ah.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top