Em cảm ơn bác. hihi. Hồi đó em cũng phân vân giữa X5 3.0 2007 và em Mẹc R350 2008 này (hai chiếc bằng tiền nhau). Em cũng rất mê X5 vì cái dáng khỏe khoắn hầm hố nam tính và chạy thử thì vần vô lăng rất thích (BMW em thích nhất mấy cái đèn pha tròn tròn)
Nhưng sau khi cân nhắc thì em chọn chiếc R-class vì một là nó đỡ tốn xăng hơn X5 (mặc dù máy V6 3.5L nhưng chạy vẫn ít hơn X5 3.0 từ 3-5L/100km), hai là nghe nói nó "lành" hơn (cái này em nghe nói thôi nhé, vì em không sở hữu X5 bao giờ), ba là không gian của chiếc Mẹc rất rộng rãi, rộng hơn X5, 6 chỗ (2+2+2) mà chỗ nào ngồi cũng rộng để chân thoải mái.
Dáng xe này với nhiều cụ có thể ko bắt mắt lắm nhưng em cơ bản là thích dòng xe Kombi (tiếng Đức) - crosswagen (tiếng Anh), cảm giác chạy đường dài nó đầm chắc hơn Sedan. Dù sao R-class nó cũng là dòng cao cấp (chia sẻ khung gầm với ML và GL) cho nên những options về công nghệ, an toàn và comfort của nó thì không hề kém xe bây giờ là mấy.
Hôm nay nhân nói về xe em còn vài cái ảnh chuyến đi xuyên Việt đầu năm, khoe nốt với các cụ,
nhân tiện khích lệ tinh thần cụ nào vẫn còn lăn tăn (or ác cảm) với Bim già Mẹc cổ
(xin cụ thớt thứ lỗi vì em làm loãng topic của cụ nha!)
View attachment 6231111
View attachment 6231112
View attachment 6231118
Đợt lấy xe lại đúng lúc dọn dẹp chuyển nhà nên em gập 2 hàng ghế sau lại, chở được bao nhiêu đồ, đỡ luôn tiền thuê taxi tải
View attachment 6231095
View attachment 6231101
Nó có 1 ưu điểm so với dòng SUV là cái Ladehöhe (loading height chiều cao từ mặt đất tới sàn khoang chứa đồ) thấp tương đương mấy mẫu Crosswagen (dòng Kombi - tiếng Đức), thấp hơn so với chiều cao sàn của X5 hay Q7 khoảng 10-12cm, nên khuân vác hay xách đồ gì nặng cho vào cốp tương đối dễ.
View attachment 6231158
Nói chung là rất phù hợp với tiêu chí sử dụng xe của em
chỉ tội dẫn động cầu sau nên có hôm ở Bình Định em chủ quan đi vào chỗ cát lún, anh em xúm vào loay hoay kê kích mãi mới ra được. Lúc ý chỉ ước xe mình là SUV hai cầu các cụ ạ