[Thảo luận] Biển phân làn đâm người tối qua 06-09-2011

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
638
Động cơ
420,200 Mã lực
Báo Cách mạng mà ăn nói vô trách nhiệm thế kia sao?
Cái đứa cắm biển thì làm với cái đầu C HÓ.
Còn thằng đưa tin thì viết với trái tim C HÓ nốt.
Dưng mà cũng may là đâm vào cái cột, nếu đâm vao người khác thì có thêm một người nữ cùng khổ
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,552
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Tối nay giời mưa to, em cảm nhận thực tế bằng xe máy luôn :

- Cột không có phản quang, biển không có phản quang nhưng nhìn rất rõ dưới đèn đường và ánh sáng đèn pha (cụ nào kêu không nhìn rõ là xe không bật đèn pha)
- Vị trí cột nếu va phải là do loi choi làn xe máy + ôtô, đi nhanh và xử lý kém (hoặc giật mình).
- Vẫn rất nhiều cụ đi xe máy phi sang làn ô tô, đến gẫn ngã tư sợ công an lại nháo nhào lao về, đó mới là nguy hiểm.

Nếu đi tốc độ vừa phải trong hoặc giữa làn đường dành cho xe máy, muốn đâm được vào cột là rất khó, nếu không muốn nói là không thể.
Tùy các cụ nhận xét.
 

laccoiTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-12373
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
5,630
Động cơ
577,288 Mã lực
pó tay, cái cột đứng im còn đâm vào thế nếu các phương tiện di chuyển còn không hiểu đâm vào như thế nào nữa, ý thức tham gia giao thông kém quá
Bác cứ thử đứng giữa đường từ sáng đến tối xem, kiểu gì cũng bị đâm một phát. E thề...
 

Goodmorning

Xe buýt
Biển số
OF-40219
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
895
Động cơ
477,399 Mã lực
Úi trời, các cụ có dịp phi qua đường Hồ Tùng Mậu mà xem, mở đường, thêm làn chửa thấy đâu chỉ thấy một đàn cột điên dắt nhau ra đứng ... giữa đường nhé. Đèn đóm chiếu sáng thì tối, chưa kể làn đường bên cao, bên thấp như thi địa hình, lượn qua lượn lại như rắn để tránh hàng đống dây cáp rơi lòng thòng dù được chống bằng ... thang tre #:-s Các cụ nào muốn luyện tay lái thì rẽ qua nhé, lộ trình từ chân cầu vượt Mai Dịch đến Cầu Diễn, ặc ặc ...
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,959
Động cơ
489,741 Mã lực
pó tay, cái cột đứng im còn đâm vào thế nếu các phương tiện di chuyển còn không hiểu đâm vào như thế nào nữa, ý thức tham gia giao thông kém quá
Trước khi nói thì cái đầu phải suy nghĩ nhé. Dựng cái biển giữa đường thì khác gì cái bẫy, người cũng phải có lúc sơ ý chứ.
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
535
Động cơ
464,440 Mã lực
Thương quá Việt Nam ơi!


[video=youtube;TWP-3lQ3bFw]http://www.youtube.com/watch?v=TWP-3lQ3bFw[/video]
 

ABC&XYZ

Xe tải
Biển số
OF-85474
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
334
Động cơ
411,583 Mã lực
Hay là các bác ấy chơi văn cục các cụ nhể,phân làn bằng biển trên cao đã có(Giải Phóng và...),phân làn bằng cột cao su đã có (Trần Khát Trân) nhưng mọi người vẫn sai làn.Không có lẽ lần này em dự đúng rồi? không khéo các bác ấy đã nhắc khéo là "dạo này tắc đường quá" Mọi người phải hiểu ý và đừng ra đường nữa nếu không thì mai này chỉ còn cách là đi bộ thôi.Từ mai em đi tập đi bộ đây có ai đi không.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hình như các bác ở trển có tham khảo và học hỏi các cụ của OF rồi đấy. Hôm nay trên đường giải phóng, em thấy 1 xe của công trình đô thị chở một loạt các cọc dài dài bằng tre sơn đỏ - trắng. Có lẽ sau đây thay một loạt các cọc gẫy bằng cọc tre. Nếu bà con lỡ đâm phải thì cọc tre thay thế sẽ rẻ tiền hơn, không bị gẫy cong queo (gẫy là gẫy luôn) và thương tích nhẹ hơn cọc sắt !
 

anhvu2002

Xe hơi
Biển số
OF-82211
Ngày cấp bằng
7/1/11
Số km
104
Động cơ
414,470 Mã lực
Em nghĩ 4b hay 2b thì bác ý ko đâm đâu ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,351
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Nhìn đầu của cụ ấy kìa.... hậu quả của việc không đội mũ bảo hiểm #:-s, các cụ công nhận không!
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,157
Động cơ
500,862 Mã lực
Hôm qua em đi về đúng lúc bác này ngã đây ạ.
[video=youtube;UKMB5F2-P4g]http://www.youtube.com/watch?v=UKMB5F2-P4g[/video]
theo clip thì bác kai bị tai nạn ở dải phân làn thứ 2, đã qua đc 1 cái rồi sao lại táng vào cái thứ 2 nhỉ??
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,157
Động cơ
500,862 Mã lực
Tối nay giời mưa to, em cảm nhận thực tế bằng xe máy luôn :

- Cột không có phản quang, biển không có phản quang nhưng nhìn rất rõ dưới đèn đường và ánh sáng đèn pha (cụ nào kêu không nhìn rõ là xe không bật đèn pha)
- Vị trí cột nếu va phải là do loi choi làn xe máy + ôtô, đi nhanh và xử lý kém (hoặc giật mình).
- Vẫn rất nhiều cụ đi xe máy phi sang làn ô tô, đến gẫn ngã tư sợ công an lại nháo nhào lao về, đó mới là nguy hiểm.

Nếu đi tốc độ vừa phải trong hoặc giữa làn đường dành cho xe máy, muốn đâm được vào cột là rất khó, nếu không muốn nói là không thể.
Tùy các cụ nhận xét.
e cũng có nhận xét gần như bác.
Nếu đi với tốc độ an toàn thì ko thể đâm vào cột đựoc!
 

thangdomi20

Xe hơi
Biển số
OF-100919
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
125
Động cơ
398,820 Mã lực
đúng là biển đâm người, nhưng cụ kia đi đứng thế nào nếu ko fair là biển mà là người qua đường thì sao
tội nghiệp. adidafat
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e cũng có nhận xét gần như bác.
Nếu đi với tốc độ an toàn thì ko thể đâm vào cột đựoc!
Em cũng nhận xét như các cụ. Với em nếu đi 2b là luôn cảnh giác (từ hồi có bằng 4b nó thế), chuyện va vào cái cột đó hầu như là không thể.
Nhưng em còn một nhận xét nữa ngay từ hôm cái biển đầu tiên xuất hiện là những người mắt hơi kém, xử lý hơi non như phụ nữ, người già là dễ húc cột lắm, mặc dù những người này đi không hề phóng nhanh (mắt kém, phản xạ chậm sao đi nhanh được).
Còn tụi thanh niên lạng lách, phóng nhanh vượt ẩu thì em không bàn.
 

Chinh MD

Xe điện
Biển số
OF-20567
Ngày cấp bằng
29/8/08
Số km
2,698
Động cơ
522,139 Mã lực
Chung quy lại là cái bọn GTCC phân làn như cccc....
 
Chỉnh sửa cuối:

TheBlue

Xe buýt
Biển số
OF-64681
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
782
Động cơ
443,891 Mã lực
Em cũng thấy báo chí đã vào cuộc và trách móc cái biển cũng như những người cắm biển, về cách cắm biển nhiều cụ đã phán, em không dám đề cập, đã có nhiều chục vụ va chạm và hầu hết là xe máy, vậy có ai trả lời được câu hỏi, tại sao chủ yếu số vụ va chạm lại là xe máy trong khi tầm nhìn của người đi xe máy là cực thoáng so với ô-tô, xe gọn nhẹ, linh hoạt dễ tránh hơn ô-tô????
E nghĩ chỉ hay bị khi trời tối hoặc trời mưa thôi cụ Top ơi vì đi xe máy tối bị đèn pha rọi vào thì ko nhìn được như ô tô có kính chống chói, còn trời mưa đi xe máy nước mưa chảy xuống mắt cay xè chẳng nhìn thấy gì, còn bị cận nữa như em thì đi như thằng mù vì nước mưa đọng trên mắt kính, vừa đi vừa dò dẫm.
 
Chỉnh sửa cuối:

SốtVirút

Xe điện
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
2,045
Động cơ
487,020 Mã lực
Biển báo + giải phân cách đã đâm vào người tham gia GT
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hardtop viết
Em cũng thấy báo chí đã vào cuộc và trách móc cái biển cũng như những người cắm biển, về cách cắm biển nhiều cụ đã phán, em không dám đề cập, đã có nhiều chục vụ va chạm và hầu hết là xe máy, vậy có ai trả lời được câu hỏi, tại sao chủ yếu số vụ va chạm lại là xe máy trong khi tầm nhìn của người đi xe máy là cực thoáng so với ô-tô, xe gọn nhẹ, linh hoạt dễ tránh hơn ô-tô????
Câu hỏi của cụ hay đấy. Em xin trình bày một số ý thế này.
Thứ nhất, không chỉ có 2b mới đâm các cột.Dẫn chứng là ngay hôm đầu tiên, một chú taxi đã đâm gục biển ở đầu phố Huế. Trên đường GP cũng có một số xe tải, xe con đâm biển.
Đúng là 2b dễ bị đâm hơn bởi vì: Bản chất của 2b là đi không thẳng tắp được như 4b. Các cụ nhìn thấy một chiếc 2b lạng ra lạng vào cũng thấy khó chịu, nhưng còn chấp nhận được, nhưng môt chiếc 4b mà làm thế thì em chưa gặp (trừ xe bus).
4b to hơn, vuông hơn nên phải đi theo làn, và làn đường cũng thiết kế vừa đủ cho 4b (thừa chút đỉnh). Còn 2b thì bé, người còn bành rộng hơn cả xe, đi theo làn khó hơn, vì làn to đùng, ko lẽ cứ đi giữa. 2b lại đông, có thể xếp xen kẽ, bởi vậy việc đi theo làn chính xác như 4b là ko thể. 4b khi đi nhanh, đi chậm thì vẫn vậy. Nhưng 2b mà đi chậm là dễ mất thăng bằng, phải ngoành tay lái để giữ cho khỏi đổ. Ngay cả tây, em cũng thấy 4b đi chuẩn, còn 2b cứ vặn hết làn trong lại ra làn ngoài mỗi khi tắc đường.
Một lý do nữa là : những người đã ngồi sau vô lăng thường hiểu luật hơn 2b Cái này các cụ đã lái ô tô thì quá rõ. Hầu như ai sau khi học lái ô tô và đã lái đều phải nhận xét là sau khi lái 4b, đi 2b chỉnh chuẩn hẳn.
Cũng vì 2b cơ động hơn 4b nên thường mỗi khi tắc đường, các cụ đi 2b sẽ nhanh gần gấp đôi 4b đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

TrongNghia

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-88972
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
672
Động cơ
600,112 Mã lực
Em thấy cụ nào bảo nếu đi để ý thì không thể đâm được nên xem xét lại. Cái chính là cắm biển giữa đường như vậy cực kỳ không an toàn và phản khoa học. Chỉ cần có 1 xe đi ngay trước mình chắn tầm nhìn, đến nơi xe đó mới lách ra tránh thì mình khó mà xử lý kịp. Em cũng bị vài trường hợp như vậy, xe trước chắn hết tầm nhìn đến lúc nó lách ra thì xuất hiện một người đi bộ băng ngang đường ngay trước mũi xe mình. Ai không xử lý nhanh là đâm ngay.
 

guneai276

Xe đạp
Biển số
OF-106712
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
37
Động cơ
394,160 Mã lực
Em cũng thấy báo chí đã vào cuộc và trách móc cái biển cũng như những người cắm biển, về cách cắm biển nhiều cụ đã phán, em không dám đề cập, đã có nhiều chục vụ va chạm và hầu hết là xe máy, vậy có ai trả lời được câu hỏi, tại sao chủ yếu số vụ va chạm lại là xe máy trong khi tầm nhìn của người đi xe máy là cực thoáng so với ô-tô, xe gọn nhẹ, linh hoạt dễ tránh hơn ô-tô????
Bác nói mà có biết nghĩ ko vậy?!?! Chủ yếu là xe máy??? Hay là vì xe máy đâm thì hậu quả nghiêm trọng hơn, người ta nằm thẳng cẳng đó ko đi đâu đc nên báo mới có bài để viết, và mới đến tai bác được. Ô tô đâm vào chẳng phải ít, còn ngang ngửa xe máy, nhưng vì ô tô đâm thì người lái chẳng sao hết, móp xe, vỡ đèn... hậu quả ko nghiêm trọng như xe máy, cứ đi luôn thì có mấy ai thấy mà lên báo -> rồi đến tai bác?!?! Vụ cắt băng khánh thành là chú Mai Linh ở đầu phố Huế đấy, bác chắc nắm rõ?? Rồi sau 2 tuần bị dân chửi nhiều quá thì mấy ông GTCC có "tiếp thu" bằng cách đặt lùi cái biển, con lươn đó lên trên vài chục mét.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top