[ATGT] Bị xin vượt khi chạy tốc độ tối đa trên cao tốc.

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vầng, may mắn cho nền giao thông nước nhà, Tổng cục ĐB đã dần bỏ kiểu phân làn đường theo tốc độ, lại còn sửa trong NĐ171 coi xe trên làn bên phải chạy nhanh hơn xe trên làn bên trái là không phạm lỗi vượt phải.
Với 2 điều đó đã giúp cho giao thông ở Vn đỡ trắc trở, đỡ bất an rất nhiều, kụ nhờ.

Chỉ mong sao sau một thời gian nữa, tâm lí bám làn trái dần dần biến mất, còn các kụ nào thích vượt tốc độ tối đa, nếu thấy xe trước không sẵn sàng chuyển sang làn phải thì mình chủ động chuyển sang làn phải mà lên.

Chẳng nên cứ nằng nặc đòi làn bên trái, là thứ không phải của mình, khi thấy không được thì bức xúc, gây gổ.
Cũng chính vì có dòng dậm đậm mà các vị làm giao thông nghĩ ra cái nghị định 171, đó cũng là sự linh hoạt phù hợp với hiện tại. Chỉ sợ rằng vẫn có những lái xe không đọc báo, đọc anh tờ nét để cập nhật các thông tin và vẫn cố gắng xin vượt và bức xúc.
Nhưng dù sao, nếu có xe xin vượt là em luôn tìm cách nhường nếu làn phải trống. Thể hiện chút văn hóa giao thông, mà nói thật cũng chẳng mất gì.
Cụ nào đi trên ql, xin xe trước mà được xe trước xi nhan phải, chuyển làn thì thực sự cảm thấy rất dễ chịu.
 

anhzenzen

Xe hơi
Biển số
OF-128564
Ngày cấp bằng
27/1/12
Số km
159
Động cơ
376,400 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Như em đa phần xin là em cho vượt. Có mỗi 1 lần hôm cho 4 đưa cháu toàn lớp 1 lop 3 ngồi sau. Vở con em ngồi trước. Đang mải chém với mấy đưa k để y xe sau xin. 1 lúc thì em mới biết thì xe kia vượt phải tạt đầu em. E ức quá vì xe nhiều trẻ em. Em đuổi lên đầu nó tạt lại nó dừng e cũng xuống xe đang đinh nhẩy vào bem e. Em noi luôn dm xe bố đầy trẻ e mày định làm j . Nó ngó vào rồi nói câu xin lỗi. Em cũng thôi. Nghĩ lạibe cũng ngu. Rút k nghiệm cho lần sau
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cũng chính vì có dòng dậm đậm mà các vị làm giao thông nghĩ ra cái nghị định 171, đó cũng là sự linh hoạt phù hợp với hiện tại. Chỉ sợ rằng vẫn có những lái xe không đọc báo, đọc anh tờ nét để cập nhật các thông tin và vẫn cố gắng xin vượt và bức xúc.
Nhưng dù sao, nếu có xe xin vượt là em luôn tìm cách nhường nếu làn phải trống. Thể hiện chút văn hóa giao thông, mà nói thật cũng chẳng mất gì.
Cụ nào đi trên ql, xin xe trước mà được xe trước xi nhan phải, chuyển làn thì thực sự cảm thấy rất dễ chịu.
Nhà cháu thấy kụ Anhtho hay chạy xe trong miền Nam, nên cách chạy cũng có nhiều nhường nhịn, giống nhà cháu (he he, tranh thủ quảng cáo tí).

Nhà cháu đồng ý với dòng in đậm ở trên của kụ. Nhưng cũng muốn bổ sung "có nhiều kụ lái xe (nhiều kụ là OFer) biết thừa quy định trong 171 không coi là lỗi vượt phải khi xe làn bên phải chạy nhanh hơn xe làn bên trái nhưng vẫn cứ thích vi phạm tốc độ, dí sát mít, còi đèn liên tục, để đòi cái không phải của mình".
Nhà cháu chẳng hiểu vì sao nữa.

Tuy nhiên, nhà cháu vẫn muốn nhấn mạnh, chiểu theo quy định của luật pháp hiện hành về gtđb, các xe chạy quá tốc phía sau chẳng có cơ sở pháp lí gì để cứ nằng nặc đòi xe chạy max phía trước phải dạt sang bên cho xe mình đi thẳng, cứ như xe mình là xe ưu tiên không bằng. Mong các kụ đó dần thay đổi thói quen, phù hợp xu thế chung, như khụ Anhtho đã mô tả ở còm phía trên.
 

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
3,579
Động cơ
106 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Thú thực với các cụ, nhà cháu cũng chưa được biết cái NĐ 171 kia mà đã thấy không hay ho cái trò đòi đường khi chạy quá tộc độ rồi. Nay gặp được cái quy nghị định này mà nhiều cụ vẫn còm như thật ấy. Chả đúng thực trạng ngoài đường tẹo nào cả.
 

cowboyhn

Xe buýt
Biển số
OF-99622
Ngày cấp bằng
11/6/11
Số km
908
Động cơ
408,979 Mã lực
Nếu là em, em nhường luôn.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Cảm ơn kụ.
Nhà cháu nghĩ rằng kụ đã bắt đầu thông cảm với sự khó chịu mà các xe đang đi max 100 trên làn bên trái bắt buộc phải thực hiện

1- giảm ga từ 100 về 80,
2- xi nhan và chuyển sang làn phải,
3- lại xi nhan rồi chuyển sang làn trái,
4- tăng ga lên 100,

chạy được khoảng 2 phút, chu kì "dập dình" lại bắt đầu:

5- lại giảm ga từ 100 xuống 80,
6- xi nhan rồi chuyển sang làn phải,
7- lại xi nhan rồi chuyển sang làn trái,
8- tăng ga lên 100,

Chạy được khoảng 2 phút, chu kì "dập dình" lại bắt đầu:

9- giảm ga từ 100 xuống 80,
10- xi nhan rồi chuyển sang làn phải,
11- lại xi nhan rồi chuyển sang làn trái,
12- tăng ga lên 100,

Chạy được khoảng 2 phút...

"STOP", kụ đừng cóp pết nữa có được không?

(Chắc chắn khi đọc đến đây, kụ đã hét lên như vậy, vì không chịu nổi sự dập dình đó nữa)

Chỉ đọc "dập dình" có 3 lần, kụ đã không chịu nổi. Nói gì đến việc buộc phải lái xe dập dình, lặp đi lặp lại, bất tận, trên suốt hành trình.

Vậy tại sao có các kụ khác cứ muốn xe ô tô chạy tốc độ max trên làn trái cứ phải dập dình thò thụt, chuyển làn vào ra, tăng ga giảm tốc, v.v... chỉ để đáp ứng yêu cầu vô lối của mấy ông lái xe bố tướng, vi phạm tốc độ đó đang chạy ở đằng sau?

Các ông bố tướng đó, đã vi phạm luật về tốc độ, nếu vi phạm tốc độ trên làn bên phải hay trên làn bên trái thì có khác gì nhau?
Tại sao các ông bố tướng đó không chuyển sang làn bên phải mà phóng, để người khác đi đúng luật đỡ phải khổ sở vì các ổng, đỡ phải dập dình thò thụt?

(Trước kia, các ông bố tướng đó sợ bị xxx bắt lỗi "vượt phải" nên đòi bằng được làn trái. Nay luật đã quy định không có lỗi vượt phải khi xe trên làn bên phải đi nhanh hơn xe trên làn bên trái, thì còn sợ cái gì nữa mà vẫn cứ khăng khăng đòi làn trái?)

.
Hai phút lại có xe vi phạm tốc độ thì phải xem lại tốc độ max. Ví dụ không thực tế.
Với mật độ như vậy, thực tế sẽ là đi 80 làn bên phải nhanh hơn đi 100 làn bên trái và không có một cái dập dình nào cả.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Thú thực với các cụ, nhà cháu cũng chưa được biết cái NĐ 171 kia mà đã thấy không hay ho cái trò đòi đường khi chạy quá tộc độ rồi. Nay gặp được cái quy nghị định này mà nhiều cụ vẫn còm như thật ấy. Chả đúng thực trạng ngoài đường tẹo nào cả.
Quan điểm của cụ liệu có áp dụng trong trường hợp gặp trường hợp vượt đèn đỏ. Không việc gì phải phanh gấp nhường cho nó vượt cứ đâm chết mẹ nó đi.
 

Becgie

Xe container
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
5,896
Động cơ
484,830 Mã lực
Nhà cháu đồng ý với dòng in đậm ở trên của kụ. Nhưng cũng muốn bổ sung "có nhiều kụ lái xe (nhiều kụ là OFer) biết thừa quy định trong 171 không coi là lỗi vượt phải khi xe làn bên phải chạy nhanh hơn xe làn bên trái nhưng vẫn cứ thích vi phạm tốc độ, dí sát mít, còi đèn liên tục, để đòi cái không phải của mình".
Nhà cháu chẳng hiểu vì sao nữa.
Tuy là Ofer có dán logo hẳn hoi nhưng ít lượn vào các thớt như thế này nên mới như thế cụ nhỉ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu thấy kụ Anhtho hay chạy xe trong miền Nam, nên cách chạy cũng có nhiều nhường nhịn, giống nhà cháu (he he, tranh thủ quảng cáo tí).

Nhà cháu đồng ý với dòng in đậm ở trên của kụ. Nhưng cũng muốn bổ sung "có nhiều kụ lái xe (nhiều kụ là OFer) biết thừa quy định trong 171 không coi là lỗi vượt phải khi xe làn bên phải chạy nhanh hơn xe làn bên trái nhưng vẫn cứ thích vi phạm tốc độ, dí sát mít, còi đèn liên tục, để đòi cái không phải của mình".
Nhà cháu chẳng hiểu vì sao nữa.

Tuy nhiên, nhà cháu vẫn muốn nhấn mạnh, chiểu theo quy định của luật pháp hiện hành về gtđb, các xe chạy quá tốc phía sau chẳng có cơ sở pháp lí gì để cứ nằng nặc đòi xe chạy max phía trước phải dạt sang bên cho xe mình đi thẳng, cứ như xe mình là xe ưu tiên không bằng. Mong các kụ đó dần thay đổi thói quen, phù hợp xu thế chung, như khụ Anhtho đã mô tả ở còm phía trên.
Cơ sở pháp lý thì ko, một khi ra tòa thì chưa biết thế nào. Nhưng trước tòa là luật rừng, là văn hóa lái xe... Chúng ta nên ủng hộ cái hợp lý.
Trên hơn cả là tăng tính an toàn.
 

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
3,579
Động cơ
106 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Như em đa phần xin là em cho vượt. Có mỗi 1 lần hôm cho 4 đưa cháu toàn lớp 1 lop 3 ngồi sau. Vở con em ngồi trước. Đang mải chém với mấy đưa k để y xe sau xin. 1 lúc thì em mới biết thì xe kia vượt phải tạt đầu em. E ức quá vì xe nhiều trẻ em. Em đuổi lên đầu nó tạt lại nó dừng e cũng xuống xe đang đinh nhẩy vào bem e. Em noi luôn dm xe bố đầy trẻ e mày định làm j . Nó ngó vào rồi nói câu xin lỗi. Em cũng thôi. Nghĩ lạibe cũng ngu. Rút k nghiệm cho lần sau
Hắn thật đàn ông! Vậy là cụ đi chậm roài nên hắn mới hăng máu vậy.
 

Hà Việt

Xe hơi
Biển số
OF-359711
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
154
Động cơ
261,450 Mã lực
Giảm tốc và cho họ vượt thôi cụ à
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Nếu em đã chạy max tốc độ cho phép mà xe sau xin vượt, ngoại trừ họ có còi ưu tiên như xe cứu hỏa, cứu thương... thì em không thèm quan tâm, nói thật, các cụ giận thì chịu.

Đơn giản em không sai là một, và em tránh qua bên để họ vượt có nghĩa em đang giúp cho họ làm điều sai, cụ thể là chạy quá tốc độ cho phép, là hai.
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,064
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Nếu bác cho là "đấy là việc của em cụ ạ" thì tôi chịu.
Bác cứ tính thế này: Trên đường chỉ có 2 làn, bác đi 40/80kmh. Bác ko sai gì cả, vì ko có Tốc độ tối thiểu.
Và thiên hạ phải đợi sau bác, vượt khi có thể (vì chỉ có 2 làn cho cả đường ==> bác cũng ko nhường được).
Và bác bảo "đấy là việc của em cụ ạ".

Ví dụ 2: bác đi trên cao tốc, tốc độ cho phép 60-100.
Bác đi 70, làn trái, lý do ko rõ.
Chắc bác cũng ko sai gì cả, nhưng rõ ràng bác đang cản trở người khác muốn đi - cần đi nhanh hơn.
Và rõ ràng bác có thể đi sang bên phải (nếu điều kiện giao thông cho phép).

Còn câu hỏi của bác: "i làn bên phải nhanh hơn xe đi làn trái là vượt phải thế hả cụ?": Có thể trong Luật nó định nghĩa khác, nhưng thực tế trên đường ngoại tỉnh nó là như thế, và các bác đã vượt phải với mọi nghĩa đen của từ này, dù bác lý luận với XXX đấy ko phải là vượt phải (và bác đúng ạ - theo quy định).
Còn chuyện "vượt phải" ở đèn xanh chẳng hạn, đấy là chuyện khác ạ, tôi ko đề cập.

Thế nên cái Box này mới có tên là CHUNG TAY XÂY DỰNG VĂN HÓA GIAO THÔNG, sao cho mọi người đi an toàn, ít gây ảnh hưởng tiêu cực tới người khác.
Lỗi vượt phải chỉ xảy ra khi vượt phải trong cùng 1 làn cụ ạ! Mỗi xe 1 làn thì ko thể nói là vượt phải đc! vậy nên đi xe ko vi phạm tốc độ thì em cũng chẳng cản trở ai cả cụ ơi! Tỉnh lẻ hay tỉnh chẵn thì đều trên đất VN và chung 1 luật, thế nên ko thể khác được. Chẳng qua là xxx cố tình làm sai và ko ai lý luận thắng được xxx nên nhận mình là sai đó thôi ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Lỗi vượt phải chỉ xảy ra khi vượt phải trong cùng 1 làn cụ ạ! Mỗi xe 1 làn thì ko thể nói là vượt phải đc! vậy nên đi xe ko vi phạm tốc độ thì em cũng chẳng cản trở ai cả cụ ơi! Tỉnh lẻ hay tỉnh chẵn thì đều trên đất VN và chung 1 luật, thế nên ko thể khác được. Chẳng qua là xxx cố tình làm sai và ko ai lý luận thắng được xxx nên nhận mình là sai đó thôi ạ!
Đấy là bác lý luận theo Luật để ko bị phạt. Và nhiều bác OFers đã thành công.

Nhưng chính các bác cũng phải vượt theo quy trình: Sang phải - đi nhanh hơn địch - đi thẳng một đoạn nữa - sang trái trở lại. Một cách lách luật thành công.
Còn đảo sang phải rồi trở về trái ngay sẽ bị phạt đúng theo quy định hiện hành.

Cách nào đi nữa cũng là vượt phải, với nghĩa đen, việc ko nên làm.
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,064
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Đấy là bác lý luận theo Luật để ko bị phạt. Và nhiều bác OFers đã thành công.

Nhưng chính các bác cũng phải vượt theo quy trình: Sang phải - đi nhanh hơn địch - đi thẳng một đoạn nữa - sang trái trở lại. Một cách lách luật thành công.
Còn đảo sang phải rồi trở về trái ngay sẽ bị phạt đúng theo quy định hiện hành.

Cách nào đi nữa cũng là vượt phải, với nghĩa đen, việc ko nên làm.
đảo sang làn phải rồi quay lại làn trái cũng chỉ bị lỗi chuyển làn không có tín hiệu cụ ạ. chứ mà để xxx chuyển thành lỗi vượt phải thì hết thuốc!
 

Camaro_zozzo

Xe tải
Biển số
OF-339579
Ngày cấp bằng
22/10/14
Số km
209
Động cơ
277,380 Mã lực
Nhường cho người ta vượt thì Cụ chủ mới là người có văn hóa.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Lỗi vượt phải chỉ xảy ra khi vượt phải trong cùng 1 làn cụ ạ! Mỗi xe 1 làn thì ko thể nói là vượt phải đc! vậy nên đi xe ko vi phạm tốc độ thì em cũng chẳng cản trở ai cả cụ ơi! Tỉnh lẻ hay tỉnh chẵn thì đều trên đất VN và chung 1 luật, thế nên ko thể khác được. Chẳng qua là xxx cố tình làm sai và ko ai lý luận thắng được xxx nên nhận mình là sai đó thôi ạ!
Chính xác là: "Lỗi vượt phải chỉ xảy ra khi vượt phải trong cùng 1 làn". "Mỗi xe 1 làn thì ko thể nói là lỗi vượt phải đc".

Đi làn bên phải vượt (hay nhanh hơn) xe làn bên trái thì không bị "Lỗi vượt phải" nhưng xe làn bên trái có thể vi phạm các quy định sau:
- Không đi bên phải theo chiều đi của mình;
- Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn;
- Điều khiển xe chạy tốc độ thấp mà không đi bên phải phần đường xe chạy gây cản trở giao thông;

Điều "đáng mừng" với cụ là 3 hành vi trên xxx thường không xử lý hay chưa xử lý được.
 

Becgie

Xe container
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
5,896
Động cơ
484,830 Mã lực
Cách nào đi nữa cũng là vượt phải, với nghĩa đen, việc ko nên làm.
Em đồng ý kiến với cụ. Trong mọi trường hợp vượt phải đều nguy hiểm hơn bên trái.
Thông thường tài xế khi đang đi làn bên trái thì ít khi quan sát làn bên phải hơn. Đảm bảo nhiều cụ đang đi làn trái 1 lúc không quan sát gương tự nhiên thấy vèo 1 cái có 1 xe vượt bên phải các cụ sẽ hơi giật mình, tim đập nhanh hơn, cảm giác bất an.
Nếu nhường đường để xe vượt trái hoặc 2 làn đồng tốc mà các cụ đi làn bên phải để làn bên trái cho các xe vượt các cụ sẽ cảm thấy thư thái hơn rất nhiều.
Kể cả tài xế vượt bên phải cũng sẽ có cảm giác không an toàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top