[VHGT] Bị xin vượt khi chạy tốc độ tối đa trên cao tốc.

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
đảo sang làn phải rồi quay lại làn trái cũng chỉ bị lỗi chuyển làn không có tín hiệu cụ ạ. chứ mà để xxx chuyển thành lỗi vượt phải thì hết thuốc!
Đấy là cách bác lách luật thôi, và bác có xi nhan tử tế ==> ko thể có lỗi chuyển làn không có tín hiệu được.
Bản chất là: Bác ko vượt trái được (do ông đi trước củ chuối, OK) ==> Bác đành vượt phải, và tìm mọi cách để hợp thức hóa việc ấy, với cái quy trình nêu trên (Sang phải - đi nhanh hơn địch - đi thẳng một đoạn nữa - sang trái trở lại, dạng iem đi nhanh hơn nó thôi, chứ iem đ.éo vượt nó ạ).

Đấy là việc nguy hiểm và do đó ko nên làm.

Còn cách bác viết ở trên, vẫn là: Vượt phải, sợ bị vợt, bị phạt ==> kiếm đủ cách để lách.
 

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
2,681
Động cơ
106 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Đấy là cách bác lách luật thôi, và bác có xi nhan tử tế ==> ko thể có lỗi chuyển làn không có tín hiệu được.
Bản chất là: Bác ko vượt trái được (do ông đi trước củ chuối, OK) ==> Bác đành vượt phải, và tìm mọi cách để hợp thức hóa việc ấy, với cái quy trình nêu trên (Sang phải - đi nhanh hơn địch - đi thẳng một đoạn nữa - sang trái trở lại, dạng iem đi nhanh hơn nó thôi, chứ iem đ.éo vượt nó ạ).

Đấy là việc nguy hiểm và do đó ko nên làm.

Còn cách bác viết ở trên, vẫn là: Vượt phải, sợ bị vợt, bị phạt ==> kiếm đủ cách để lách.
Em lách sang làn phải, vượt qua cụ phía trước với khoảng cách an toàn theo quy định rồi xin nhan trước khi nhập làn trái sao gọi là lách luật? Có chăng chỉ bị lỗi quá tốc độ thôi chứ cụ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Em lách sang làn phải, vượt qua cụ phía trước với khoảng cách an toàn theo quy định rồi xin nhan trước khi nhập làn trái sao gọi là lách luật? Có chăng chỉ bị lỗi quá tốc độ thôi chứ cụ.
Bác chỉ ko bị phạt thôi , vì bác cãi như trên.
Bản chất của việc ấy là vượt phải.
Và việc ấy nguy hiểm.

Ở đây, tôi nói đến văn hóa giao thông, chứ ko nói gì đến Lỗi này lỗi kia.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Em lách sang làn phải, vượt qua cụ phía trước với khoảng cách an toàn theo quy định rồi xin nhan trước khi nhập làn trái sao gọi là lách luật? Có chăng chỉ bị lỗi quá tốc độ thôi chứ cụ.
CẢm ơn bác mời diệu.
Đinh mời lại ma Mod ko cho.
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
3,659
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Bác chỉ ko bị phạt thôi , vì bác cãi như trên.
Bản chất của việc ấy là vượt phải.
Và việc ấy nguy hiểm.

Ở đây, tôi nói đến văn hóa giao thông, chứ ko nói gì đến Lỗi này lỗi kia.
Khi cụ cứ khăng khăng đòi người chạy trước phải vào làn phải để cụ vượt, trong khi cụ hoàn toàn có quyền vào làn bên phải để vượt, thì cụ bắt người ta phải chịu rủi ro thay cho cụ trong khi nhu cầu vượt là của cụ chứ không phải của người ta. Chạy làn phải sát xe máy bao giờ cũng rủi ro rình rập. Cũng phải chịu rủi ro, chỉ là chuyển rủi ro từ cụ sang người khác trong khi nhu cầu vượt là của cụ chứ không phải của họ.

Tóm lại là cụ bó chặt vào suy nghĩ "vượt phải là nguy hiểm", em chỉ xin hỏi tại sao cứ vượt phải là nguy hiểm?

Không ai thích đặt mình vào trạng thái nguy hiểm (dĩ nhiên ngoại trừ mấy thằng trẩu tre), và em cũng thế, nhưng em sẽ qua làn bên phải khi thấy an toàn và cũng chỉ quay về làn trái khi thấy an toàn, sao gọi là gây nguy hiểm? Nếu tình huống trên đường không an toàn em sẽ đợi chứ không làm điều đó. Và sao gọi là lách luật nếu luật không cấm mình làm điều đó? Ở VN, sợ nhất là bị quy vào tội lách luật hay còn gọi là lợi dụng kẽ hở luật pháp. Nói như thế thì bất cứ ai cũng có thể bị buộc tội vì bất cứ cái gì.

Luật đã đổi mới cho phép làm như thế. Vì thực tế là người phía sau mở tín hiệu, chuyển sang làn phải , chạy một đoạn dài xa xe cần vượt rồi mới chuyển ngược lại vào trái là cách vượt an toàn nên mới được cho phép. Đó là an toàn nên được chấp nhận, cho phép, chứ không phải là lách luật cụ ạ.
 

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
2,681
Động cơ
106 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Đã từ lâu luật quy định khi tham gia giao thông là "Đi bên phải, vượt bên trái". Từ ấy "Đi bên phải, vượt bên trái" nó hình thành thói quen và bản năng, khi đã trở thành bản năng thì họ làm chủ được tình huống dẫn đến an toàn. Dẫn chứng là một số khu vực như Macao, nước Anh, Singapore khi tham gia giao thông họ đi bên trái và không biết vượt bên nào nhưng cũng vẫn an toàn đó thôi. Ngày nay luật cho phép vượt bên phải trên cao tốc nếu xe bên làn trái chạy chậm hơn điều đó khỏi phải bàn cãi. Hiện tại ở ta vượt trái cảm giác an toàn hơn nhưng sau này khi đã quen thì vượt bên nào cũng vậy.
Vài lời bộc bạch mong các cụ góp ý.
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Đấy là cách bác lách luật thôi, và bác có xi nhan tử tế ==> ko thể có lỗi chuyển làn không có tín hiệu được.
Bản chất là: Bác ko vượt trái được (do ông đi trước củ chuối, OK) ==> Bác đành vượt phải, và tìm mọi cách để hợp thức hóa việc ấy, với cái quy trình nêu trên (Sang phải - đi nhanh hơn địch - đi thẳng một đoạn nữa - sang trái trở lại, dạng iem đi nhanh hơn nó thôi, chứ iem đ.éo vượt nó ạ).

Đấy là việc nguy hiểm và do đó ko nên làm.

Còn cách bác viết ở trên, vẫn là: Vượt phải, sợ bị vợt, bị phạt ==> kiếm đủ cách để lách.
Tìm mọi cách thế nào? khi chỉ có 1 cách đi. Luật nó ko cấm cụ ạ! Vượt bên nào thì bên nhưng nếu tuân thủ đúng các quy định của luật thì vẫn an toàn như: Đi trong 1 làn đường, khi chuyển làn hoặc chuyển hướng phải có tín hiệu báo trước. Vậy thì sao lại ko an toàn?
 
Chỉnh sửa cuối:

01676091341

Xe máy
Biển số
OF-303996
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
93
Động cơ
305,130 Mã lực
xin thì cho đi cụ ạ. mỗi người ra đường giúp nhau đc j thì giúp
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Khi cụ cứ khăng khăng đòi người chạy trước phải vào làn phải để cụ vượt, trong khi cụ hoàn toàn có quyền vào làn bên phải để vượt, thì cụ bắt người ta phải chịu rủi ro thay cho cụ trong khi nhu cầu vượt là của cụ chứ không phải của người ta. Chạy làn phải sát xe máy bao giờ cũng rủi ro rình rập. Cũng phải chịu rủi ro, chỉ là chuyển rủi ro từ cụ sang người khác trong khi nhu cầu vượt là của cụ chứ không phải của họ.

Tóm lại là cụ bó chặt vào suy nghĩ "vượt phải là nguy hiểm", em chỉ xin hỏi tại sao cứ vượt phải là nguy hiểm?

Không ai thích đặt mình vào trạng thái nguy hiểm (dĩ nhiên ngoại trừ mấy thằng trẩu tre), và em cũng thế, nhưng em sẽ qua làn bên phải khi thấy an toàn và cũng chỉ quay về làn trái khi thấy an toàn, sao gọi là gây nguy hiểm? Nếu tình huống trên đường không an toàn em sẽ đợi chứ không làm điều đó. Và sao gọi là lách luật nếu luật không cấm mình làm điều đó? Ở VN, sợ nhất là bị quy vào tội lách luật hay còn gọi là lợi dụng kẽ hở luật pháp. Nói như thế thì bất cứ ai cũng có thể bị buộc tội vì bất cứ cái gì.

Luật đã đổi mới cho phép làm như thế. Vì thực tế là người phía sau mở tín hiệu, chuyển sang làn phải , chạy một đoạn dài xa xe cần vượt rồi mới chuyển ngược lại vào trái là cách vượt an toàn nên mới được cho phép. Đó là an toàn nên được chấp nhận, cho phép, chứ không phải là lách luật cụ ạ.
1. Ko ai bắt được bác "khăng khăng đòi người chạy trước phải vào làn phải để cụ vượt,", chỉ khi nào có thể.
Mấy cái video clip cho thấy, bên phải ko có ma nào lang thang ở đó cả, chỉ nêu 1 ví dụ.
Tiếp, nếu bác cho là "Chạy làn phải sát xe máy bao giờ cũng rủi ro rình rập", vậy khi bác chạy bên đó, với tốc độ còn cao hơn ông bên trái (vượt mà), thì nó còn nguy hiểm hơn nữa chứ.

2. Tôi cho là "vượt phải là nguy hiểm": Vì chỉ nên vượt 1 bên thôi, bên trái. Bên phải luôn tiềm ẩn đâu đó rủi ro: 1 xe đi chậm, xe khác từ bên dưới nhập làn vào cao tốc....., việc vượt xe khác, với tốc độ rõ ràng cao hơn ==> nên loại bỏ những nguy cơ kiểu như vậy.
Cuối cùng, do mặc định Vượt trái ==> khi có gì đó xảy ra với xe mình, ví dụ nổ lốp, lái xe hay cố gắng đưa xe mình về bên phải.
Đấy là những đánh giá cá nhân thôi, có thể còn vài lý do chuyên môn khác mà tôi ko biết.

3. "Vì thực tế là người phía sau mở tín hiệu, chuyển sang làn phải , chạy một đoạn dài xa xe cần vượt rồi mới chuyển ngược lại vào trái là cách vượt an toàn nên mới được cho phép.": Đấy đúng là cách các tài già OF dậy nhau "đi nhanh hơn bên phải mà ko bị phạt".
Xin hỏi bác, tại sao lại cứ phải "chạy một đoạn dài xa xe cần vượt", sao ko vào ngay như khi bác "đi nhanh hơn bên phải" thông thường??

cuối cùng, bác thấy là cái xe được thiết kế Ghế lái bên trái, vậy vượt trái hiển nhiên an toàn hơn chứ??
Bác nhìn dễ hơn, còn nếu sang phải, bác phải kéo cả xe sang làn ấy đã, trước khi nhìn đường - đánh giá - vượt lên nếu có thể.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Tìm mọi cách thế nào? khi chỉ có 1 cách đi. Luật nó ko cấm cụ ạ! Vượt bên nào thì bên nhưng nếu tuân thủ đúng các quy định của luật thì vẫn an toàn như: Đi trong 1 làn đường, khi chuyển làn hoặc chuyển hướng phải có tín hiệu báo trước. Vậy thì sao lại ko an toàn?
Bác so sánh đi xem nào:
Vượt trái: Bác lách qua trái, vượt lên, lách về phải. Hết.
Vượt phải: LÁch qua phải, vượt lên, đi một đoạn nữa, lách về trái. Hết.
 

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
2,681
Động cơ
106 Mã lực
Nơi ở
Nhà
1. Ko ai bắt được bác "khăng khăng đòi người chạy trước phải vào làn phải để cụ vượt,", chỉ khi nào có thể.
Mấy cái video clip cho thấy, bên phải ko có ma nào lang thang ở đó cả, chỉ nêu 1 ví dụ.
Tiếp, nếu bác cho là "Chạy làn phải sát xe máy bao giờ cũng rủi ro rình rập", vậy khi bác chạy bên đó, với tốc độ còn cao hơn ông bên trái (vượt mà), thì nó còn nguy hiểm hơn nữa chứ.

2. Tôi cho là "vượt phải là nguy hiểm": Vì chỉ nên vượt 1 bên thôi, bên trái. Bên phải luôn tiềm ẩn đâu đó rủi ro: 1 xe đi chậm, xe khác từ bên dưới nhập làn vào cao tốc....., việc vượt xe khác, với tốc độ rõ ràng cao hơn ==> nên loại bỏ những nguy cơ kiểu như vậy.
Cuối cùng, do mặc định Vượt trái ==> khi có gì đó xảy ra với xe mình, ví dụ nổ lốp, lái xe hay cố gắng đưa xe mình về bên phải.
Đấy là những đánh giá cá nhân thôi, có thể còn vài lý do chuyên môn khác mà tôi ko biết.

3. "Vì thực tế là người phía sau mở tín hiệu, chuyển sang làn phải , chạy một đoạn dài xa xe cần vượt rồi mới chuyển ngược lại vào trái là cách vượt an toàn nên mới được cho phép.": Đấy đúng là cách các tài già OF dậy nhau "đi nhanh hơn bên phải mà ko bị phạt".
Xin hỏi bác, tại sao lại cứ phải "chạy một đoạn dài xa xe cần vượt", sao ko vào ngay như khi bác "đi nhanh hơn bên phải" thông thường??


cuối cùng, bác thấy là cái xe được thiết kế Ghế lái bên trái, vậy vượt trái hiển nhiên an toàn hơn chứ??
Bác nhìn dễ hơn, còn nếu sang phải, bác phải kéo cả xe sang làn ấy đã, trước khi nhìn đường - đánh giá - vượt lên nếu có thể.
Cái bôi đậm này thì cháu hiểu được à nha. Hiện tại Luật Việt nam không quy định chi tiết thế nào là vượt xe nhưng nhiều người hiểu vượt xe là: Xe đi sau vượt lên xe trước và chiếm làn của xe trước với khoảng cách không an toàn 50 mét, 80 mét, 110 mét tùy thuộc tốc độ tối đa của đoạn đường cho phép. Với khoảng cách chưa đủ xe chạy bên làn phải vượt lên xe khác và chuyển làn là đã vi phạm quy tắc vượt trái. Do vậy các bác tài già khuyên "cứ chạy xa xa rồi chuyển làn trái ở đây tránh được 2 lỗi: Vượt phải; Cự ly an toàn khi tham gia giao thông.
Đó là trên cao tốc nhiều làn, còn vượt lên trên đường rộng không phân làn các cụ khác đang tranh luận, cái đó cũng "hay ho" không kém.
 

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
2,681
Động cơ
106 Mã lực
Nơi ở
Nhà
xin thì cho đi cụ ạ. mỗi người ra đường giúp nhau đc j thì giúp
Nói thật với cụ là cháu luôn nhường xe cho vượt, cháu toàn chạy xe cà tàng lên đến tốc độ 95 là nó bắt đầu "bồng bềnh" roài, hãi lắm. Mai mốt may mắn được đi xe "hịn" không biết nó thế lào.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,676
Động cơ
544,972 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Giảm tốc độ, vào làn trong nhường đường cho xe sau vượt khi an toàn. Cụ đọc lại lý thuyết tí. Hãy đặt mình vào vị trí của xe sau, khi đang có công chuyện thực sự cần phải vượt cụ ợ.
Trả lời chuẩn và mang đầy đủ đạo đức nghề nghiệp
 

trantrthanh

Xe đạp
Biển số
OF-323721
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
17
Động cơ
288,270 Mã lực
Hình như năm ngoài hay năm kia cũng có 1 thớt về vấn đề này rồi. Cụ chủ thớt ấy người cố đô và có quen biết ABC gì đó nữa cơ.
Cái tối đa của cụ là trên đồng hồ xe của cụ chỉ như vậy (có thể chính xác 100% hoặc sẽ có sai số). Việc của cụ khi gặp xe có tín hiệu xin vượt là nhường đường nếu điều kiện cho phép, còn việc làm gì với xe xin vượt là chuyện của bộ phận khác.
Ra đường cần lắm 2 chữ NHƯỜNG NHỊN cụ à.
Em hết ý kiến.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Nhà cháu chạy cao tốc đã hết tốc độ cho phép nhưng vẫn bị xin vượt. Trong tình huống này các cụ xử lý thế nào?
1 - Chuyển làn cho vượt (dễ bị dính lỗi quá tốc độ khi chuyển làn - bạn cháu bị XXX phạt 1 lần vì lỗi roài).
2 - Không cho vượt trái thì hơi áy náy.
Theo các cụ còn giải pháp khác hợp lý dễ thông cảm hơn chỉ cháu phát.
26 trang rồi mà vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau. :D. Đúng là diễn đàn.

Trở lại với còm chính thức và đầu tiên ở đây của cụ chủ thớt, nhà cháu có ý kiến dư lày, các cụ mợ dòm hộ cháu xem cháu có hiểu đúng không ạ.

1. Cụ chủ đưa tình huống chạy tốc độ tối đa trên cao tốc mà có người xin vượt.

1a. Nếu cụ chủ chạy trên làn phải, xe phía sau đến vẫn có tín hiệu như bình thường, tránh tối đa tình huống chuyển làn bất ngờ của xe trước (xe A) đặc biệt là phía trước xe A có một xe B.

Cụ nào đi cao tốc lắm xe tải và xe khách sẽ thường gặp tình huống bất ngờ này.

1b. Nếu cụ chủ chạy làn trái. Có hai khả năng:

- làn phải không có xe nào. Theo nhà cháu, cụ chủ vẫn nên chuyển làn để người ta vượt. Vẫn có không ít người dám "vượt phải" trên cao tốc có nhiều làn đường và chưa chắc tốc độ của xe xin vượt đã quá max do sai số đồng hồ tốc độ.

- làn phải có xe. Theo nhà cháu, cụ chủ xi nhan phải, xe sau sẽ hiểu ý và ngớt ga, đợi cụ chủ chuyển làn. Khi đó cụ chủ cũng ngớt ga, đợi thời điểm an toàn và chuyển làn.

2. Các vấn đề khác:

- xe sau chạy quá tốc độ, có thể có nhiều lý do, trong đó có lý do không mong muốn (đã từng xả ra ở VN) là kẹt chân ga. Ngoài ra đã có vài lần các cụ xế taxi kể với nhà cháu là các a c.an đi bắt phạm truy nã ở tỉnh khác, lên taxi là các a ấy bẩu, cứ chạy nhanh đi, miễn sao đảm bảo an toàn.

- khi chạy max, nếu làn phải trống thì chuyển vào đó mà chạy thẳng. Nguy cơ tiềm ẩn ở làn sát giải phân cách (làn trái) cao hơn hẳn so với làn bên phải (làn phải này còn có một làn dự phòng - làn khẩn cấp chính bên phải nó nữa). Các nguy cơ này có thể gồm: người ngồi hóng mát, người trèo rào, xe đi ngược chiều, "vật thể lạ" - một trong những ví dụ là đế bê tông cột báo hiệu khi sửa đường PV-CG đã làm vài xe nổ lốp, động vật băng ngang đường, nước bẩn bắn từ bên kia sang gây nguy cơ che hết kính lái v.v...

Nhà cháu xin cảm ơn các cụ mợ.

Nhà cháu bổ sung quan điểm: cao tốc mới, mặt đường mới thì có thể chạy max. Nếu mặt đường xuống cấp rồi thì không nên chạy max.
 
Chỉnh sửa cuối:

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
2,681
Động cơ
106 Mã lực
Nơi ở
Nhà
26 trang rồi mà vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau. :D. Đúng là diễn đàn.

Trở lại với còm chính thức và đầu tiên ở đây của cụ chủ thớt, nhà cháu có ý kiến dư lày, các cụ mợ dòm hộ cháu xem cháu có hiểu đúng không ạ.

1. Cụ chủ đưa tình huống chạy tốc độ tối đa trên cao tốc mà có người xin vượt.

1a. Nếu cụ chủ chạy trên làn phải, xe phía sau đến vẫn có tín hiệu như bình thường, tránh tối đa tình huống chuyển làn bất ngờ của xe trước (xe A) đặc biệt là phía trước xe A có một xe B.

Cụ nào đi cao tốc lắm xe tải và xe khách sẽ thường gặp tình huống bất ngờ này.

1b. Nếu cụ chủ chạy làn trái. Có hai khả năng:

- làn phải không có xe nào. Theo nhà cháu, cụ chủ vẫn nên chuyển làn để người ta vượt. Vẫn có không ít người dám "vượt phải" trên cao tốc có nhiều làn đường và chưa chắc tốc độ của xe xin vượt đã quá max do sai số đồng hồ tốc độ.

- làn phải có xe. Theo nhà cháu, cụ chủ xi nhan phải, xe sau sẽ hiểu ý và ngớt ga, đợi cụ chủ chuyển làn. Khi đó cụ chủ cũng ngớt ga, đợi thời điểm an toàn và chuyển làn.

2. Các vấn đề khác:

- xe sau chạy quá tốc độ, có thể có nhiều lý do, trong đó có lý do không mong muốn (đã từng xả ra ở VN) là kẹt chân ga. Ngoài ra đã có vài lần các cụ xế taxi kể với nhà cháu là các a c.an đi bắt phạm truy nã ở tỉnh khác, lên taxi là các a ấy bẩu, cứ chạy nhanh đi, miễn sao đảm bảo an toàn.

- khi chạy max, nếu làn phải trống thì chuyển vào đó mà chạy thẳng. Nguy cơ tiềm ẩn ở làn sát giải phân cách (làn trái) cao hơn hẳn so với làn bên phải (làn phải này còn có một làn dự phòng - làn khẩn cấp chính bên phải nó nữa). Các nguy cơ này có thể gồm: người ngồi hóng mát, người trèo rào, xe đi ngược chiều, "vật thể lạ" - một trong những ví dụ là đế bê tông cột báo hiệu khi sửa đường PV-CG đã làm vài xe nổ lốp, động vật băng ngang đường, nước bẩn bắn từ bên kia sang gây nguy cơ che hết kính lái v.v...

Nhà cháu xin cảm ơn các cụ mợ.

Nhà cháu bổ sung quan điểm: cao tốc mới, mặt đường mới thì có thể chạy max. Nếu mặt đường xuống cấp rồi thì không nên chạy max.
Đấy, Phần màu đỏ kia cũng là một trong những lý do mà cụ đi trước không cho vượt đó cụ, dù tốc độ 80 thì cũng nguy hiểm rồi. Biết là nguy hiểm sao cụ phía sau cứ quyết dành đường an toàn cho mình và đẩy người khác vào nguy hiểm? Tại sao không cho vượt thì nhiều cụ cũng đề cập rồi.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Đấy, Phần màu đỏ kia cũng là một trong những lý do mà cụ đi trước không cho vượt đó cụ, dù tốc độ 80 thì cũng nguy hiểm rồi. Biết là nguy hiểm sao cụ phía sau cứ quyết dành đường an toàn cho mình và đẩy người khác vào nguy hiểm? Tại sao không cho vượt thì nhiều cụ cũng đề cập rồi.
Thế có nghĩa không cho vượt là dành nhau phần nguy hiểm. Hay quá, CNHX là đây chứ đâu.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Nhà cháu chạy cao tốc đã hết tốc độ cho phép nhưng vẫn bị xin vượt. Trong tình huống này các cụ xử lý thế nào?
1 - Chuyển làn cho vượt (dễ bị dính lỗi quá tốc độ khi chuyển làn - bạn cháu bị XXX phạt 1 lần vì lỗi roài).
2 - Không cho vượt trái thì hơi áy náy.
Theo các cụ còn giải pháp khác hợp lý dễ thông cảm hơn chỉ cháu phát.
Nếu là cao tốc mà cho chạy từ 100 trở lên thì sẽ có không ít hơn 2 làn cho 1 chiều. Giờ chủ yếu em sẽ chạy ở làn trong (bên phải) trừ khi cần vượt. Trường hợp như của cụ mà làn trong có thể đi được mà vẫn xin vượt là hơi cố chấp hoặc không hiểu luật. Tuy nhiên, trong trường hợp này cụ nên giảm tốc độ, xi nhan vào làn trong nhường đường cho người ta. Chuyện họ vi phạm tốc độ thì có CSGT xử lý, cụ không nên vì mình đủ tốc độ mà không nhường đường gây ức chế cho người ta và cho cả bản thân.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Đấy, Phần màu đỏ kia cũng là một trong những lý do mà cụ đi trước không cho vượt đó cụ, dù tốc độ 80 thì cũng nguy hiểm rồi. Biết là nguy hiểm sao cụ phía sau cứ quyết dành đường an toàn cho mình và đẩy người khác vào nguy hiểm? Tại sao không cho vượt thì nhiều cụ cũng đề cập rồi.
Trên đĩa còn hai con tôm, một con to một con nhỏ. Ông thứ nhất ý tứ nhìn ông thứ hai. Ông thứ hai tủm tỉm cười gắp con to hơn :D.

Lý do thì các cụ biết cả rồi nhề :D.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
26 trang rồi mà vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau. :D. Đúng là diễn đàn.

Trở lại với còm chính thức và đầu tiên ở đây của cụ chủ thớt, nhà cháu có ý kiến dư lày, các cụ mợ dòm hộ cháu xem cháu có hiểu đúng không ạ.

1. Cụ chủ đưa tình huống chạy tốc độ tối đa trên cao tốc mà có người xin vượt.

1a. Nếu cụ chủ chạy trên làn phải, xe phía sau đến vẫn có tín hiệu như bình thường, tránh tối đa tình huống chuyển làn bất ngờ của xe trước (xe A) đặc biệt là phía trước xe A có một xe B.

Cụ nào đi cao tốc lắm xe tải và xe khách sẽ thường gặp tình huống bất ngờ này.

1b. Nếu cụ chủ chạy làn trái. Có hai khả năng:

- làn phải không có xe nào. Theo nhà cháu, cụ chủ vẫn nên chuyển làn để người ta vượt. Vẫn có không ít người dám "vượt phải" trên cao tốc có nhiều làn đường và chưa chắc tốc độ của xe xin vượt đã quá max do sai số đồng hồ tốc độ.

- làn phải có xe. Theo nhà cháu, cụ chủ xi nhan phải, xe sau sẽ hiểu ý và ngớt ga, đợi cụ chủ chuyển làn. Khi đó cụ chủ cũng ngớt ga, đợi thời điểm an toàn và chuyển làn.

2. Các vấn đề khác:

- xe sau chạy quá tốc độ, có thể có nhiều lý do, trong đó có lý do không mong muốn (đã từng xả ra ở VN) là kẹt chân ga. Ngoài ra đã có vài lần các cụ xế taxi kể với nhà cháu là các a c.an đi bắt phạm truy nã ở tỉnh khác, lên taxi là các a ấy bẩu, cứ chạy nhanh đi, miễn sao đảm bảo an toàn.

- khi chạy max, nếu làn phải trống thì chuyển vào đó mà chạy thẳng. Nguy cơ tiềm ẩn ở làn sát giải phân cách (làn trái) cao hơn hẳn so với làn bên phải (làn phải này còn có một làn dự phòng - làn khẩn cấp chính bên phải nó nữa). Các nguy cơ này có thể gồm: người ngồi hóng mát, người trèo rào, xe đi ngược chiều, "vật thể lạ" - một trong những ví dụ là đế bê tông cột báo hiệu khi sửa đường PV-CG đã làm vài xe nổ lốp, động vật băng ngang đường, nước bẩn bắn từ bên kia sang gây nguy cơ che hết kính lái v.v...

Nhà cháu xin cảm ơn các cụ mợ.

Nhà cháu bổ sung quan điểm: cao tốc mới, mặt đường mới thì có thể chạy max. Nếu mặt đường xuống cấp rồi thì không nên chạy max.
Nếu là cao tốc mà cho chạy từ 100 trở lên thì sẽ có không ít hơn 2 làn cho 1 chiều. Giờ chủ yếu em sẽ chạy ở làn trong (bên phải) trừ khi cần vượt. Trường hợp như của cụ mà làn trong có thể đi được mà vẫn xin vượt là hơi cố chấp hoặc không hiểu luật. Tuy nhiên, trong trường hợp này cụ nên giảm tốc độ, xi nhan vào làn trong nhường đường cho người ta. Chuyện họ vi phạm tốc độ thì có CSGT xử lý, cụ không nên vì mình đủ tốc độ mà không nhường đường gây ức chế cho người ta và cho cả bản thân.


Hình như cả 2 kụ đều quên mất một dữ kiện quan trọng trong câu hỏi của chủ thớt.

Đó là "làn ngoài cho chạy max 100, làn trong cho chạy max 80".

Từ đó dẫn đến:
1- nếu các kụ cứ chạy làn trong bên phải, thì chỉ được chạy max 80 thôi. Trong khi đó luật cho phép các kụ chạy 100 ở làn ngoài.
2- Nếu các kụ muốn chạy 100 ở làm ngoài, thì các kụ cứ phải "dập dình" 100 xuống 80, chuyển làn trái sang phải, rồi chuyển làn phải sang trái, rồi 80 lên 100. Cứ như vậy bất tận.


Nếu cả 2 làn đều cho chạy max tốc độ bằng nhau thì còn nói làm gì nữa. Phải không các kụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top