Tại sao lại không lo hả cụ?Bật xinhan chuyển làn cho vượt, cụ nhớ lúc chuyển làn rồi đừng tắt xinhan là được, không lo lỗi quá tốc độ ở làn trong
Tại sao lại không lo hả cụ?Bật xinhan chuyển làn cho vượt, cụ nhớ lúc chuyển làn rồi đừng tắt xinhan là được, không lo lỗi quá tốc độ ở làn trong
Cái in đậm là thực thì các cụ ấy có thể xin nhan vượt phải vừa nhanh, vừa tiện cho người khác vì đằng nào cũng vi phạm luật (hoặc quá tốc độ hoặc vượt phải), bị bắt thì trình bày với XXX thôi.Điều cụ nói thì chắc chắn không bao giờ có trong tình huống tham gia giao thông. Nhiều lúc người ta có chuyện quan trọng (chính đáng), cần chạy nhanh để kịp thời gian nên mới xin vượt. Các cụ không cho vượt, xe sau bám mít tốc độ cao, lỡ có chuyện gì xảy ra có phải cả hai cùng thiệt.
Hoặc các cụ không cho vượt, xe sau ức chế, nhoi bên này nhoi bên kia để vượt cho bằng được (nguy hiểm cho các xe khác) rồi lên tạt đầu các cụ có phải hay ho không?
Nói phỉ phui cái mồm nhà em: cụ nào không cho vượt đến lúc xảy ra tình huống va chạm thì chỉ có ngồi tự trách mình.
Riêng em, max tốc độ, cụ nào xin vượt nếu em đủ điều kiện an toàn em chuyển làn cho các cụ vượt ngay. Nhẹ đầu.
P.s: Tất nhiên em không ủng hộ việc vi phạm tốc độ.
Cháu không cản trở! Lúc ấy cháu bật nhan trái, đi ngay ngắn trên đường cũng là tỏ ý cụ ấy muốn vượt thì làn phải mà "phi" chắc ít ai hành hung. Đoạn đường ít cớm thì cháu sẵn sàng nhẹ chân ga chui vào trong cho cụ vượt. Ít người giảm sâu đến tận 80 rồi mới rẽ. Cháu nghĩ nhiều người làm như vậy.Điều cụ nói thì chắc chắn không bao giờ có trong tình huống tham gia giao thông. Nhiều lúc người ta có chuyện quan trọng (chính đáng), cần chạy nhanh để kịp thời gian nên mới xin vượt. Các cụ không cho vượt, xe sau bám mít tốc độ cao, lỡ có chuyện gì xảy ra có phải cả hai cùng thiệt.
Hoặc các cụ không cho vượt, xe sau ức chế, nhoi bên này nhoi bên kia để vượt cho bằng được (nguy hiểm cho các xe khác) rồi lên tạt đầu các cụ có phải hay ho không?
Nói phỉ phui cái mồm nhà em: cụ nào không cho vượt đến lúc xảy ra tình huống va chạm thì chỉ có ngồi tự trách mình.
Riêng em, max tốc độ, cụ nào xin vượt nếu em đủ điều kiện an toàn em chuyển làn cho các cụ vượt ngay. Nhẹ đầu.
P.s: Tất nhiên em không ủng hộ việc vi phạm tốc độ.
Cháu bổ xung:
Có một điều nữa, nếu không có cụ nào đòi vượt nếu phía trước đã max tốc độ thì sẽ không có những thớt bức xúc kiểu ntn.
Thêm nữa một cái là chủ động tự giải quyết. Một cái là bị động, trông mong người khác thực hiện.Điều cụ nói thì chắc chắn không bao giờ có trong tình huống tham gia giao thông. Nhiều lúc người ta có chuyện quan trọng (chính đáng), cần chạy nhanh để kịp thời gian nên mới xin vượt. Các cụ không cho vượt, xe sau bám mít tốc độ cao, lỡ có chuyện gì xảy ra có phải cả hai cùng thiệt.
Hoặc các cụ không cho vượt, xe sau ức chế, nhoi bên này nhoi bên kia để vượt cho bằng được (nguy hiểm cho các xe khác) rồi lên tạt đầu các cụ có phải hay ho không?
Nói phỉ phui cái mồm nhà em: cụ nào không cho vượt đến lúc xảy ra tình huống va chạm thì chỉ có ngồi tự trách mình.
Riêng em, max tốc độ, cụ nào xin vượt nếu em đủ điều kiện an toàn em chuyển làn cho các cụ vượt ngay. Nhẹ đầu.
P.s: Tất nhiên em không ủng hộ việc vi phạm tốc độ.
Nếu bác cho là "đấy là việc của em cụ ạ" thì tôi chịu.Cụ này là xxx hay sao mà nói đi làn bên phải nhanh hơn xe đi làn trái là vượt phải thế hả cụ?
Còn câu hỏi của cụ là em đi bên làn trái làm gì thì đấy là việc của em cụ ạ! Và em nghĩ cụ cũng đã co câu trả lời cho mình rồi ạ. Vì thực trang giao thông VN này nó thế!
Em đang đi nhìn gương thấy xe sau từ đằng xa áp sát mít mình là em nhường vượt ngay. Để nó đi sát phía sau cảm giác nơm nớp ghê lắm. Mà chắc chắn đang đi nhanh có xe bám mít nhiều cụ cũng ghê, và mắt chắc chắn đảo gương liên tục. Tội gì phải thế cho mệt nhỉ?Thêm nữa một cái là chủ động tự giải quyết. Một cái là bị động, trông mong người khác thực hiện.
Cái này thì cụ đúng! Nhưng mà cuộc đời không đẹp như trong tranh. Những tình huống như thế này còn tiếp diễn trên cao tốc và.... khó có hồi kết.Thêm nữa một cái là chủ động tự giải quyết. Một cái là bị động, trông mong người khác thực hiện.
Vấn đề này vẫn nóng như ngày nào các cụ nhỉ? Bao nhiêu thớt rồi vẫn chưa xong. Cụ [@Thích Là Bụp;214] đâu roài
Có 1 điều chắc chắn là nếu các cụ max tốc độ rồi nhưng vẫn nhường đường cho xe khác vượt thì sẽ không có những thớt bức xúc kiểu ntnCháu bổ xung:
Có một điều nữa, nếu không có cụ nào đòi vượt nếu phía trước đã max tốc độ thì sẽ không có những thớt bức xúc kiểu ntn.
Kụ Suzu37 nhắc gì đến nhà cháu đới?Khú khú. Cụ sửa còm làm nhà cháu phải bổ sung .
Nhà cháu ứ phải xxx, dưng nếu nhà cháu mà có cơ hội vịn thì cụ "chưa cãi được" ợ cho dù cụ chạy max ở làn trái và làn phải không có ai. Thêm nữa, "xoàng" cũng vịn vì phải thực thi nhiệm vụ .
Cụ chưa đọc còm nhà cháu trao đổi với cụ bia rồi. Tình huống đi chậm hơn xe ưu tiên, cụ không đi về làn bên phải, cho dù cụ bẩu rằng chưa nhận thấy tín hiệu của xe ưu tiên, vẫn là vi phạm đấy nhé. Mà cái tình huống này nó xuất hiện bất ngờ lắm ạ, xe cụ chạy đàng trước, chưa kịp nhìn gương đã thấy nó lù lù đằng sau rồi thì "nhọc".
À, mà vi phạm là vi phạm lỗi không đi đúng phần đường, làn đường quy định. Nhà cháu "giữ miếng", không luận tại sao lại có lỗi này đâu .
Ái dà. Còm dài dữ.Kụ Suzu37 nhắc gì đến nhà cháu đới?
.
Cụ không chạy được đâu! Chạy hết tốc độ không cho vượt không ăn biên bản được vì tình huống này không thực tế. Thấy cớm ai giám vượt. Mà có gặp tình huống này cớm sẽ túm thằng vượt.Ái dà. Còm dài dữ.
Nếu nhắc đến nhà cháu đã tag.
Có lẽ quan điểm khác nhau của 2 kụ xuất phát từ chỗ chữ đậm ở trên chăng?Nếu bác cho là "đấy là việc của em cụ ạ" thì tôi chịu.
Bác cứ tính thế này: Trên đường chỉ có 2 làn, bác đi 40/80kmh. Bác ko sai gì cả, vì ko có Tốc độ tối thiểu.
Và thiên hạ phải đợi sau bác, vượt khi có thể (vì chỉ có 2 làn cho cả đường ==> bác cũng ko nhường được).
Và bác bảo "đấy là việc của em cụ ạ".
Ví dụ 2: bác đi trên cao tốc, tốc độ cho phép 60-100.
Bác đi 70, làn trái, lý do ko rõ.
Chắc bác cũng ko sai gì cả, nhưng rõ ràng bác đang cản trở người khác muốn đi - cần đi nhanh hơn.
Và rõ ràng bác có thể đi sang bên phải (nếu điều kiện giao thông cho phép).
Còn câu hỏi của bác: "i làn bên phải nhanh hơn xe đi làn trái là vượt phải thế hả cụ?": Có thể trong Luật nó định nghĩa khác, nhưng thực tế trên đường ngoại tỉnh nó là như thế, và các bác đã vượt phải với mọi nghĩa đen của từ này, dù bác lý luận với XXX đấy ko phải là vượt phải (và bác đúng ạ - theo quy định).
Còn chuyện "vượt phải" ở đèn xanh chẳng hạn, đấy là chuyện khác ạ, tôi ko đề cập.
Thế nên cái Box này mới có tên là CHUNG TAY XÂY DỰNG VĂN HÓA GIAO THÔNG, sao cho mọi người đi an toàn, ít gây ảnh hưởng tiêu cực tới người khác.
Ý tôi là, khi bên phải trống, nên sang bên đó, bất kể tốc độ nó đã max chưa.Có lẽ quan điểm khác nhau của 2 kụ xuất phát từ chỗ chữ đậm ở trên chăng?
Tiêu đề của chủ thớt nói "khi chạy tốc độ tối đa (trên làn bên trái) trên cao tốc mà bị xin vượt".
Trong khi kụ lại coi chủ thớt đi với tốc độ bằng một nửa tốc độ tối đa cho phép trên làn trái để nêu ra ý kiến của kụ.
Cảm ơn kụ.Ý tôi là, khi bên phải trống, nên sang bên đó, bất kể tốc độ nó đã max chưa.
Khi nào cần vượt, lại sang trái vượt tiếp rồi quay về.
Ngoại lệ là cái đoạn củ chuối Pháp Vân - Cầu Giẽ, bên phải chỉ cho đi 80, như thế khi sang đó cũng khó chịu thật.
Tôi đã bị cái vụ dập dình + copy - paste của bác trên đường Cầu Giẽ.Cảm ơn kụ.
Nhà cháu nghĩ rằng kụ đã bắt đầu thông cảm với sự khó chịu mà các xe đang đi max 100 trên làn bên trái bắt buộc phải thực hiện
1- giảm ga từ 100 về 80,
2- xi nhan và chuyển sang làn phải,
3- lại xi nhan rồi chuyển sang làn trái,
4- tăng ga lên 100,
chạy được khoảng 2 phút, chu kì "dập dình" lại bắt đầu:
5- lại giảm ga từ 100 xuống 80,
6- xi nhan rồi chuyển sang làn phải,
7- lại xi nhan rồi chuyển sang làn trái,
8- tăng ga lên 100,
Chạy được khoảng 2 phút, chu kì "dập dình" lại bắt đầu:
9- giảm ga từ 100 xuống 80,
10- xi nhan rồi chuyển sang làn phải,
11- lại xi nhan rồi chuyển sang làn trái,
12- tăng ga lên 100,
Chạy được khoảng 2 phút...
"STOP", kụ đừng cóp pết nữa có được không?
(Chắc chắn khi đọc đến đây, kụ đã hét lên như vậy, vì không chịu nổi sự dập dình đó nữa)
Chỉ đọc "dập dình có 3 lần, kụ đã không chịu nổi. Nói gì đến việc buộc phải lái xe dập dình.
Vậy tại sao có các kụ khác cứ muốn xe ô tô chạy tốc độ max trên làn trái cứ phải dập dình thò thụt, chuyển làn vào ra, tăng ga giảm tốc, v.v... chỉ để đáp ứng yêu cầu vô lối của mất ông lái xe bố tướng, vi phạm tốc độ đó đang chạy ở đằng sau?
Lý thuyêt thì như vậy, trên thực tế, đường cao tốc mà chỉ có 2 làn, 1 làn 100 và 1 làn 80 giờ đã không còn (tới 99% là như vậy).Cảm ơn kụ.
Nhà cháu nghĩ rằng kụ đã bắt đầu thông cảm với sự khó chịu mà các xe đang đi max 100 trên làn bên trái bắt buộc phải thực hiện
1- giảm ga từ 100 về 80,
2- xi nhan và chuyển sang làn phải,
3- lại xi nhan rồi chuyển sang làn trái,
4- tăng ga lên 100,
chạy được khoảng 2 phút, chu kì "dập dình" lại bắt đầu:
5- lại giảm ga từ 100 xuống 80,
6- xi nhan rồi chuyển sang làn phải,
7- lại xi nhan rồi chuyển sang làn trái,
8- tăng ga lên 100,
Chạy được khoảng 2 phút, chu kì "dập dình" lại bắt đầu:
9- giảm ga từ 100 xuống 80,
10- xi nhan rồi chuyển sang làn phải,
11- lại xi nhan rồi chuyển sang làn trái,
12- tăng ga lên 100,
Chạy được khoảng 2 phút...
"STOP", kụ đừng cóp pết nữa có được không?
(Chắc chắn khi đọc đến đây, kụ đã hét lên như vậy, vì không chịu nổi sự dập dình đó nữa)
Chỉ đọc "dập dình" có 3 lần, kụ đã không chịu nổi. Nói gì đến việc buộc phải lái xe dập dình, lặp đi lặp lại, bất tận, trên suốt hành trình.
Vậy tại sao có các kụ khác cứ muốn xe ô tô chạy tốc độ max trên làn trái cứ phải dập dình thò thụt, chuyển làn vào ra, tăng ga giảm tốc, v.v... chỉ để đáp ứng yêu cầu vô lối của mấy ông lái xe bố tướng, vi phạm tốc độ đó đang chạy ở đằng sau?
Các ông bố tướng đó, đã vi phạm luật về tốc độ, nếu vi phạm tốc độ trên làn bên phải hay trên làn bên trái thì có khác gì nhau?
Tại sao các ông bố tướng đó không chuyển sang làn bên phải mà phóng, để người khác đi đúng luật đỡ phải khổ sở vì các ổng, đỡ phải dập dình thò thụt?
(Trước kia, các ông bố tướng đó sợ bị xxx bắt lỗi "vượt phải" nên đòi bằng được làn trái. Nay luật đã quy định không có lỗi vượt phải khi xe trên làn bên phải đi nhanh hơn xe trên làn bên trái, thì còn sợ cái gì nữa mà vẫn cứ khăng khăng đòi làn trái?)
.
Cụ đã đẩy tình huống lên cao trào roài. Phần bôi đậm cũng là ngẫm nghĩ của cháu.Cảm ơn kụ.
Nhà cháu nghĩ rằng kụ đã bắt đầu thông cảm với sự khó chịu mà các xe đang đi max 100 trên làn bên trái bắt buộc phải thực hiện
1- giảm ga từ 100 về 80,
2- xi nhan và chuyển sang làn phải,
3- lại xi nhan rồi chuyển sang làn trái,
4- tăng ga lên 100,
chạy được khoảng 2 phút, chu kì "dập dình" lại bắt đầu:
5- lại giảm ga từ 100 xuống 80,
6- xi nhan rồi chuyển sang làn phải,
7- lại xi nhan rồi chuyển sang làn trái,
8- tăng ga lên 100,
Chạy được khoảng 2 phút, chu kì "dập dình" lại bắt đầu:
9- giảm ga từ 100 xuống 80,
10- xi nhan rồi chuyển sang làn phải,
11- lại xi nhan rồi chuyển sang làn trái,
12- tăng ga lên 100,
Chạy được khoảng 2 phút...
"STOP", kụ đừng cóp pết nữa có được không?
(Chắc chắn khi đọc đến đây, kụ đã hét lên như vậy, vì không chịu nổi sự dập dình đó nữa)
Chỉ đọc "dập dình" có 3 lần, kụ đã không chịu nổi. Nói gì đến việc buộc phải lái xe dập dình, lặp đi lặp lại, bất tận, trên suốt hành trình.
Vậy tại sao có các kụ khác cứ muốn xe ô tô chạy tốc độ max trên làn trái cứ phải dập dình thò thụt, chuyển làn vào ra, tăng ga giảm tốc, v.v... chỉ để đáp ứng yêu cầu vô lối của mấy ông lái xe bố tướng, vi phạm tốc độ đó đang chạy ở đằng sau?
Các ông bố tướng đó, đã vi phạm luật về tốc độ, nếu vi phạm tốc độ trên làn bên phải hay trên làn bên trái thì có khác gì nhau?
Tại sao các ông bố tướng đó không chuyển sang làn bên phải mà phóng, để người khác đi đúng luật đỡ phải khổ sở vì các ổng, đỡ phải dập dình thò thụt?
(Trước kia, các ông bố tướng đó sợ bị xxx bắt lỗi "vượt phải" nên đòi bằng được làn trái. Nay luật đã quy định không có lỗi vượt phải khi xe trên làn bên phải đi nhanh hơn xe trên làn bên trái, thì còn sợ cái gì nữa mà vẫn cứ khăng khăng đòi làn trái?)
.
Tôi đã bị cái vụ dập dình + copy - paste của bác trên đường Cầu Giẽ.
Của đáng tội, mỗi đoạn Cầu Giẽ bị thế, sang đường mới là hết rồi, nên nó ko đại diện cho phần lớn các đường giao thông khác của Việt Nam.
Và ở các đường khác (2 làn đường / 1 bên), bác chỉ cần đi như hình sin là được: Vào - Ra - Vào - Ra, với tốc độ ổn định (100kmh chẳng hạn)
Cũng ko chóng mặt lắm đâu.
Copy cho bác cái Link: (sorry, toàn tiếng Đức): http://www.t-online.de/ratgeber/auto/fahrverhalten/id_49362476/sicher-ueberholen-auf-der-autobahn-so-geht-s.html
Größte Gefahren: Drängeln und rechts überholen
Fährt ein langsames Fahrzeug auf der linken Spur, heißt es: Niemals drängeln! Dichtes Auffahren unter Benutzung der Lichthupe wird schnell zur Nötigung. Dieses gefährliche Verhalten wird mit hohen Geldbußen, Punkten in Flensburg und mit dem Entzug der Fahrerlaubnis geahndet, so der ADAC. Streng verboten ist es, auf der Autobahn rechts zu überholen. Rechts dürfen Sie nur schneller fahren, wenn sich auf dem linken Fahrstreifen Kolonnen bilden.
Google tạm dịch:
Nguy hiểm nhất: Dí sát xe và Vượt phải.
Nếu có xe đi chậm trong làn đường bên trái, nghĩa là: Không bao giờ dí lên cả! Nháy đèn + đi áp sát sẽ bị coi là nguy hiểm và bị phạt nặng.......
Đặc biệt bị cấm: vượt bên phải đường cao tốc. Bạn chỉ được phép đi nhanh hơn ở bên phải nếu trên các cột làn đường bên trái đã có các convoi đi chậm.
Lý thuyêt thì như vậy, trên thực tế, đường cao tốc mà chỉ có 2 làn, 1 làn 100 và 1 làn 80 giờ đã không còn (tới 99% là như vậy).
Nếu có (như trước đây) thì cái thủ tục nhường đó hầu như rất ít khi xẩy ra. Em thường chạy 90-95 mà rất ít khi phải nhường đường trên đoạn này. Ông nào quá hổ báo, chưa kịp xin thì đã vượt phải, còn không thì em vẫn nhường, nhưng rất không thường xuyên.
Còn các đường cao tốc b h thường có 2 làn sát trái là cùng tốc độ, như vậy rất yên tâm khoản cho vượt.
Cụ nói chuẩn quáGiảm tốc độ, vào làn trong nhường đường cho xe sau vượt khi an toàn. Cụ đọc lại lý thuyết tí. Hãy đặt mình vào vị trí của xe sau, khi đang có công chuyện thực sự cần phải vượt cụ ợ.