[ATGT] Bị xin vượt khi chạy tốc độ tối đa trên cao tốc.

Friz

Xe hơi
Biển số
OF-368039
Ngày cấp bằng
25/5/15
Số km
149
Động cơ
254,950 Mã lực
Điều cụ nói thì chắc chắn không bao giờ có trong tình huống tham gia giao thông. Nhiều lúc người ta có chuyện quan trọng (chính đáng), cần chạy nhanh để kịp thời gian nên mới xin vượt. Các cụ không cho vượt, xe sau bám mít tốc độ cao, lỡ có chuyện gì xảy ra có phải cả hai cùng thiệt.
Hoặc các cụ không cho vượt, xe sau ức chế, nhoi bên này nhoi bên kia để vượt cho bằng được (nguy hiểm cho các xe khác) rồi lên tạt đầu các cụ có phải hay ho không?
Nói phỉ phui cái mồm nhà em: cụ nào không cho vượt đến lúc xảy ra tình huống va chạm thì chỉ có ngồi tự trách mình.
Riêng em, max tốc độ, cụ nào xin vượt nếu em đủ điều kiện an toàn em chuyển làn cho các cụ vượt ngay. Nhẹ đầu.
P.s: Tất nhiên em không ủng hộ việc vi phạm tốc độ.
Cái in đậm là thực thì các cụ ấy có thể xin nhan vượt phải vừa nhanh, vừa tiện cho người khác vì đằng nào cũng vi phạm luật (hoặc quá tốc độ hoặc vượt phải), bị bắt thì trình bày với XXX thôi.
 

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
3,579
Động cơ
106 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Điều cụ nói thì chắc chắn không bao giờ có trong tình huống tham gia giao thông. Nhiều lúc người ta có chuyện quan trọng (chính đáng), cần chạy nhanh để kịp thời gian nên mới xin vượt. Các cụ không cho vượt, xe sau bám mít tốc độ cao, lỡ có chuyện gì xảy ra có phải cả hai cùng thiệt.
Hoặc các cụ không cho vượt, xe sau ức chế, nhoi bên này nhoi bên kia để vượt cho bằng được (nguy hiểm cho các xe khác) rồi lên tạt đầu các cụ có phải hay ho không?
Nói phỉ phui cái mồm nhà em: cụ nào không cho vượt đến lúc xảy ra tình huống va chạm thì chỉ có ngồi tự trách mình.
Riêng em, max tốc độ, cụ nào xin vượt nếu em đủ điều kiện an toàn em chuyển làn cho các cụ vượt ngay. Nhẹ đầu.
P.s: Tất nhiên em không ủng hộ việc vi phạm tốc độ.
Cháu không cản trở! Lúc ấy cháu bật nhan trái, đi ngay ngắn trên đường cũng là tỏ ý cụ ấy muốn vượt thì làn phải mà "phi" chắc ít ai hành hung. Đoạn đường ít cớm thì cháu sẵn sàng nhẹ chân ga chui vào trong cho cụ vượt. Ít người giảm sâu đến tận 80 rồi mới rẽ. Cháu nghĩ nhiều người làm như vậy.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Cháu bổ xung:
Có một điều nữa, nếu không có cụ nào đòi vượt nếu phía trước đã max tốc độ thì sẽ không có những thớt bức xúc kiểu ntn.
Điều cụ nói thì chắc chắn không bao giờ có trong tình huống tham gia giao thông. Nhiều lúc người ta có chuyện quan trọng (chính đáng), cần chạy nhanh để kịp thời gian nên mới xin vượt. Các cụ không cho vượt, xe sau bám mít tốc độ cao, lỡ có chuyện gì xảy ra có phải cả hai cùng thiệt.
Hoặc các cụ không cho vượt, xe sau ức chế, nhoi bên này nhoi bên kia để vượt cho bằng được (nguy hiểm cho các xe khác) rồi lên tạt đầu các cụ có phải hay ho không?
Nói phỉ phui cái mồm nhà em: cụ nào không cho vượt đến lúc xảy ra tình huống va chạm thì chỉ có ngồi tự trách mình.
Riêng em, max tốc độ, cụ nào xin vượt nếu em đủ điều kiện an toàn em chuyển làn cho các cụ vượt ngay. Nhẹ đầu.
P.s: Tất nhiên em không ủng hộ việc vi phạm tốc độ.
Thêm nữa một cái là chủ động tự giải quyết. Một cái là bị động, trông mong người khác thực hiện.
 

uduchi_drive

Xe hơi
Biển số
OF-91167
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
152
Động cơ
405,760 Mã lực
Em thấy bây giờ đi trên cao tốc cả 1 dãy đi chậm ở bên trái, muốn vượt chỉ còn cách vợt phải thôi. Người mới lái thì ngại chuyển làn
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Cụ này là xxx hay sao mà nói đi làn bên phải nhanh hơn xe đi làn trái là vượt phải thế hả cụ?
Còn câu hỏi của cụ là em đi bên làn trái làm gì thì đấy là việc của em cụ ạ! Và em nghĩ cụ cũng đã co câu trả lời cho mình rồi ạ. Vì thực trang giao thông VN này nó thế!
Nếu bác cho là "đấy là việc của em cụ ạ" thì tôi chịu.
Bác cứ tính thế này: Trên đường chỉ có 2 làn, bác đi 40/80kmh. Bác ko sai gì cả, vì ko có Tốc độ tối thiểu.
Và thiên hạ phải đợi sau bác, vượt khi có thể (vì chỉ có 2 làn cho cả đường ==> bác cũng ko nhường được).
Và bác bảo "đấy là việc của em cụ ạ".

Ví dụ 2: bác đi trên cao tốc, tốc độ cho phép 60-100.
Bác đi 70, làn trái, lý do ko rõ.
Chắc bác cũng ko sai gì cả, nhưng rõ ràng bác đang cản trở người khác muốn đi - cần đi nhanh hơn.
Và rõ ràng bác có thể đi sang bên phải (nếu điều kiện giao thông cho phép).

Còn câu hỏi của bác: "i làn bên phải nhanh hơn xe đi làn trái là vượt phải thế hả cụ?": Có thể trong Luật nó định nghĩa khác, nhưng thực tế trên đường ngoại tỉnh nó là như thế, và các bác đã vượt phải với mọi nghĩa đen của từ này, dù bác lý luận với XXX đấy ko phải là vượt phải (và bác đúng ạ - theo quy định).
Còn chuyện "vượt phải" ở đèn xanh chẳng hạn, đấy là chuyện khác ạ, tôi ko đề cập.

Thế nên cái Box này mới có tên là CHUNG TAY XÂY DỰNG VĂN HÓA GIAO THÔNG, sao cho mọi người đi an toàn, ít gây ảnh hưởng tiêu cực tới người khác.
 

Becgie

Xe container
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
5,896
Động cơ
484,830 Mã lực
Thêm nữa một cái là chủ động tự giải quyết. Một cái là bị động, trông mong người khác thực hiện.
Em đang đi nhìn gương thấy xe sau từ đằng xa áp sát mít mình là em nhường vượt ngay. Để nó đi sát phía sau cảm giác nơm nớp ghê lắm. Mà chắc chắn đang đi nhanh có xe bám mít nhiều cụ cũng ghê, và mắt chắc chắn đảo gương liên tục. Tội gì phải thế cho mệt nhỉ?
 

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
3,579
Động cơ
106 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Thêm nữa một cái là chủ động tự giải quyết. Một cái là bị động, trông mong người khác thực hiện.
Vấn đề này vẫn nóng như ngày nào các cụ nhỉ? Bao nhiêu thớt rồi vẫn chưa xong. Cụ [@Thích Là Bụp;214] đâu roài :D
Có 1 điều chắc chắn là nếu các cụ max tốc độ rồi nhưng vẫn nhường đường cho xe khác vượt thì sẽ không có những thớt bức xúc kiểu ntn :)
Cháu bổ xung:
Có một điều nữa, nếu không có cụ nào đòi vượt nếu phía trước đã max tốc độ thì sẽ không có những thớt bức xúc kiểu ntn.
Cái này thì cụ đúng! Nhưng mà cuộc đời không đẹp như trong tranh. Những tình huống như thế này còn tiếp diễn trên cao tốc và.... khó có hồi kết.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Khú khú. Cụ sửa còm làm nhà cháu phải bổ sung :D.

Nhà cháu ứ phải xxx, dưng nếu nhà cháu mà có cơ hội vịn thì cụ "chưa cãi được" ợ cho dù cụ chạy max ở làn trái và làn phải không có ai. Thêm nữa, "xoàng" cũng vịn vì phải thực thi nhiệm vụ :D.

Cụ chưa đọc còm nhà cháu trao đổi với cụ bia rồi. Tình huống đi chậm hơn xe ưu tiên, cụ không đi về làn bên phải, cho dù cụ bẩu rằng chưa nhận thấy tín hiệu của xe ưu tiên, vẫn là vi phạm đấy nhé. Mà cái tình huống này nó xuất hiện bất ngờ lắm ạ, xe cụ chạy đàng trước, chưa kịp nhìn gương đã thấy nó lù lù đằng sau rồi thì "nhọc".

À, mà vi phạm là vi phạm lỗi không đi đúng phần đường, làn đường quy định. Nhà cháu "giữ miếng", không luận tại sao lại có lỗi này đâu :D.
Kụ Suzu37 nhắc gì đến nhà cháu đới?

1- Nhà cháu cũng chưa đọc còm kụ nhắc đến ở trên. Chẳng hay còm kụ trao đổi với nhà cháu trong thớt này hay trong thớt bên kia vậy?

Trong thớt này, kụ có nói, đại ý là "nếu kụ là xxx, thì dù xe đi max trên làn đường bên trái mà không chuyển sang làn bên phải để nhường đường cho xe chạy nhanh hơn phía sau, thì vẫn bị kụ cho biên bản".

2- Nhà cháu có trả lời kụ, đại ý là "dù kụ Suzu là xxx, trong trường hợp đó kụ cũng không thể phạt được nhà cháu, vì nhà cháu đi max trên làn bên trái đúng luật, chẳng vi phạm lỗi gì, nhà cháu cũng chẳng phạm lỗi không nhường đường cho xe khác ở phía sau đang xin vượt xe" khi kụ chưa chứng minh được nhà cháu phạm lỗi.


3- Nhà cháu khẳng định như trên vì, dựa trên cơ sở luật hiện hành của Vn thì "không có hành vi vượt xe trên đường có nhiều làn cho một chiều di chuyển, khi xe nào chạy trên làn đó, hồn ai nấy giữ.

Lí do:

- Vì xe phía sau không phải mượn làn đường của chiều xe ngược lại để vượt lên, nên không xảy ra hành vi vượt xe.
- Khi đã không có hành vi vượt xe, thì cũng không có hành vi xe phía sau xin vượt, và cũng không có lỗi không nhường đường khi xe phía sau xin vượt xe...
".

4- Trước khi kụ Suzu muốn phạt được nhà cháu với lỗi "không nhường đường cho xe phía sau xin vượt xe...", theo Luật XỬ LÝ VPHC, kụ Suzu phải căn cứ luật hiện hành để chứng minh được nhà cháu đã phạm lỗi, rằng

- Trên đoạn đường có hơn một làn xe cho một chiều di chuyển, đã có hành vi "vượt xe" khi xe trên làn bên trái chạy nhanh hơn xe trên làn bên phải cùng chiều, mà không phải chiếm làn đường của xe ngược chiều để vượt qua xe trên làn bên phải.

- Trên đoạn đường có hơn một làn xe cho một chiều di chuyển, xe phía sau nháy đèn bóp còi cho xe phía trước yêu cầu xe phía trước dạt sang một bên cho mình đi thẳng, là xe phía sau đang có hành vi "xin vượt xe" như quy định trong luật (trong khi xe phía sau hoàn toàn có quyền, có điều kiện chuyển sang làn bên phải mà đi lên, chẳng bị cản trở gì).


Nhà cháu chắc chắn một điều rằng kụ Suzu37 không thể chứng minh được nhà cháu đã phạm lỗi, theo 2 điều nhà cháu dẫn ở 4- nêu trên.

----------------------
P/s:
Riêng ví dụ của kụ về không nhường cho xe ưu tiên chạy nhanh phía sau, thì nó thuộc lỗi khác, liên quan đến đối tượng khác, là các xe ưu tiên, chứ không thể đánh đồng các xe thông thường (chẳng phải xe ưu tiên) đang vi phạm tốc độ quy định (đang phạm luật) mà cứ coi mình là bố tướng, ngang với các xe ưu tiên, để bắt các xe khác đang đi đúng luật phải dạt ra cho mình chạy thẳng.
 
Chỉnh sửa cuối:

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
3,579
Động cơ
106 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Ái dà. Còm dài dữ. :D

Nếu nhắc đến nhà cháu đã tag. :D
Cụ không chạy được đâu! Chạy hết tốc độ không cho vượt không ăn biên bản được vì tình huống này không thực tế. Thấy cớm ai giám vượt. Mà có gặp tình huống này cớm sẽ túm thằng vượt.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nếu bác cho là "đấy là việc của em cụ ạ" thì tôi chịu.
Bác cứ tính thế này: Trên đường chỉ có 2 làn, bác đi 40/80kmh. Bác ko sai gì cả, vì ko có Tốc độ tối thiểu.
Và thiên hạ phải đợi sau bác, vượt khi có thể (vì chỉ có 2 làn cho cả đường ==> bác cũng ko nhường được).
Và bác bảo "đấy là việc của em cụ ạ".

Ví dụ 2: bác đi trên cao tốc, tốc độ cho phép 60-100.
Bác đi 70, làn trái,
lý do ko rõ.
Chắc bác cũng ko sai gì cả, nhưng rõ ràng bác đang cản trở người khác muốn đi - cần đi nhanh hơn.
Và rõ ràng bác có thể đi sang bên phải (nếu điều kiện giao thông cho phép).

Còn câu hỏi của bác: "i làn bên phải nhanh hơn xe đi làn trái là vượt phải thế hả cụ?": Có thể trong Luật nó định nghĩa khác, nhưng thực tế trên đường ngoại tỉnh nó là như thế, và các bác đã vượt phải với mọi nghĩa đen của từ này, dù bác lý luận với XXX đấy ko phải là vượt phải (và bác đúng ạ - theo quy định).
Còn chuyện "vượt phải" ở đèn xanh chẳng hạn, đấy là chuyện khác ạ, tôi ko đề cập.

Thế nên cái Box này mới có tên là CHUNG TAY XÂY DỰNG VĂN HÓA GIAO THÔNG, sao cho mọi người đi an toàn, ít gây ảnh hưởng tiêu cực tới người khác.
Có lẽ quan điểm khác nhau của 2 kụ xuất phát từ chỗ chữ đậm ở trên chăng?

Tiêu đề của chủ thớt nói "khi chạy tốc độ tối đa (trên làn bên trái) trên cao tốc mà bị xin vượt".

Trong khi kụ lại coi chủ thớt đi với tốc độ bằng một nửa tốc độ tối đa cho phép trên làn trái để nêu ra ý kiến của kụ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Có lẽ quan điểm khác nhau của 2 kụ xuất phát từ chỗ chữ đậm ở trên chăng?

Tiêu đề của chủ thớt nói "khi chạy tốc độ tối đa (trên làn bên trái) trên cao tốc mà bị xin vượt".

Trong khi kụ lại coi chủ thớt đi với tốc độ bằng một nửa tốc độ tối đa cho phép trên làn trái để nêu ra ý kiến của kụ.
Ý tôi là, khi bên phải trống, nên sang bên đó, bất kể tốc độ nó đã max chưa.
Khi nào cần vượt, lại sang trái vượt tiếp rồi quay về.
Ngoại lệ là cái đoạn củ chuối Pháp Vân - Cầu Giẽ, bên phải chỉ cho đi 80, như thế khi sang đó cũng khó chịu thật.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Ý tôi là, khi bên phải trống, nên sang bên đó, bất kể tốc độ nó đã max chưa.
Khi nào cần vượt, lại sang trái vượt tiếp rồi quay về.
Ngoại lệ là cái đoạn củ chuối Pháp Vân - Cầu Giẽ, bên phải chỉ cho đi 80, như thế khi sang đó cũng khó chịu thật.
Cảm ơn kụ.
Nhà cháu nghĩ rằng kụ đã bắt đầu thông cảm với sự khó chịu mà các xe đang đi max 100 trên làn bên trái bắt buộc phải thực hiện

1- giảm ga từ 100 về 80,
2- xi nhan và chuyển sang làn phải,
3- lại xi nhan rồi chuyển sang làn trái,
4- tăng ga lên 100,

chạy được khoảng 2 phút, chu kì "dập dình" lại bắt đầu:

5- lại giảm ga từ 100 xuống 80,
6- xi nhan rồi chuyển sang làn phải,
7- lại xi nhan rồi chuyển sang làn trái,
8- tăng ga lên 100,

Chạy được khoảng 2 phút, chu kì "dập dình" lại bắt đầu:

9- giảm ga từ 100 xuống 80,
10- xi nhan rồi chuyển sang làn phải,
11- lại xi nhan rồi chuyển sang làn trái,
12- tăng ga lên 100,

Chạy được khoảng 2 phút...

"STOP", kụ đừng cóp pết nữa có được không?

(Chắc chắn khi đọc đến đây, kụ đã hét lên như vậy, vì không chịu nổi sự dập dình đó nữa)

Chỉ đọc "dập dình" có 3 lần, kụ đã không chịu nổi. Nói gì đến việc buộc phải lái xe dập dình, lặp đi lặp lại, bất tận, trên suốt hành trình.

Vậy tại sao có các kụ khác cứ muốn xe ô tô chạy tốc độ max trên làn trái cứ phải dập dình thò thụt, chuyển làn vào ra, tăng ga giảm tốc, v.v... chỉ để đáp ứng yêu cầu vô lối của mấy ông lái xe bố tướng, vi phạm tốc độ đó đang chạy ở đằng sau?

Các ông bố tướng đó, đã vi phạm luật về tốc độ, nếu vi phạm tốc độ trên làn bên phải hay trên làn bên trái thì có khác gì nhau?
Tại sao các ông bố tướng đó không chuyển sang làn bên phải mà phóng, để người khác đi đúng luật đỡ phải khổ sở vì các ổng, đỡ phải dập dình thò thụt?

(Trước kia, các ông bố tướng đó sợ bị xxx bắt lỗi "vượt phải" nên đòi bằng được làn trái. Nay luật đã quy định không có lỗi vượt phải khi xe trên làn bên phải đi nhanh hơn xe trên làn bên trái, thì còn sợ cái gì nữa mà vẫn cứ khăng khăng đòi làn trái?)

.
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Cảm ơn kụ.
Nhà cháu nghĩ rằng kụ đã bắt đầu thông cảm với sự khó chịu mà các xe đang đi max 100 trên làn bên trái bắt buộc phải thực hiện
1- giảm ga từ 100 về 80,
2- xi nhan và chuyển sang làn phải,
3- lại xi nhan rồi chuyển sang làn trái,
4- tăng ga lên 100,

chạy được khoảng 2 phút, chu kì "dập dình" lại bắt đầu:

5- lại giảm ga từ 100 xuống 80,
6- xi nhan rồi chuyển sang làn phải,
7- lại xi nhan rồi chuyển sang làn trái,
8- tăng ga lên 100,

Chạy được khoảng 2 phút, chu kì "dập dình" lại bắt đầu:

9- giảm ga từ 100 xuống 80,
10- xi nhan rồi chuyển sang làn phải,
11- lại xi nhan rồi chuyển sang làn trái,
12- tăng ga lên 100,

Chạy được khoảng 2 phút...

"STOP", kụ đừng cóp pết nữa có được không?

(Chắc chắn khi đọc đến đây, kụ đã hét lên như vậy, vì không chịu nổi sự dập dình đó nữa)

Chỉ đọc "dập dình có 3 lần, kụ đã không chịu nổi. Nói gì đến việc buộc phải lái xe dập dình.

Vậy tại sao có các kụ khác cứ muốn xe ô tô chạy tốc độ max trên làn trái cứ phải dập dình thò thụt, chuyển làn vào ra, tăng ga giảm tốc, v.v... chỉ để đáp ứng yêu cầu vô lối của mất ông lái xe bố tướng, vi phạm tốc độ đó đang chạy ở đằng sau?
Tôi đã bị cái vụ dập dình + copy - paste của bác trên đường Cầu Giẽ.
Của đáng tội, mỗi đoạn Cầu Giẽ bị thế, sang đường mới là hết rồi, nên nó ko đại diện cho phần lớn các đường giao thông khác của Việt Nam.
Và ở các đường khác (2 làn đường / 1 bên), bác chỉ cần đi như hình sin là được: Vào - Ra - Vào - Ra, với tốc độ ổn định (100kmh chẳng hạn)
Cũng ko chóng mặt lắm đâu.

Copy cho bác cái Link: (sorry, toàn tiếng Đức): http://www.t-online.de/ratgeber/auto/fahrverhalten/id_49362476/sicher-ueberholen-auf-der-autobahn-so-geht-s.html

Größte Gefahren: Drängeln und rechts überholen
Fährt ein langsames Fahrzeug auf der linken Spur, heißt es: Niemals drängeln! Dichtes Auffahren unter Benutzung der Lichthupe wird schnell zur Nötigung. Dieses gefährliche Verhalten wird mit hohen Geldbußen, Punkten in Flensburg und mit dem Entzug der Fahrerlaubnis geahndet, so der ADAC. Streng verboten ist es, auf der Autobahn rechts zu überholen. Rechts dürfen Sie nur schneller fahren, wenn sich auf dem linken Fahrstreifen Kolonnen bilden.

Google tạm dịch:
Nguy hiểm nhất: Dí sát xe và Vượt phải.
Nếu có xe đi chậm trong làn đường bên trái, nghĩa là: Không bao giờ dí lên cả! Nháy đèn + đi áp sát sẽ bị coi là nguy hiểm và bị phạt nặng.......
Đặc biệt bị cấm: vượt bên phải đường cao tốc. Bạn chỉ được phép đi nhanh hơn ở bên phải nếu trên các cột làn đường bên trái đã có các convoi đi chậm.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn kụ.
Nhà cháu nghĩ rằng kụ đã bắt đầu thông cảm với sự khó chịu mà các xe đang đi max 100 trên làn bên trái bắt buộc phải thực hiện

1- giảm ga từ 100 về 80,
2- xi nhan và chuyển sang làn phải,
3- lại xi nhan rồi chuyển sang làn trái,
4- tăng ga lên 100,

chạy được khoảng 2 phút, chu kì "dập dình" lại bắt đầu:

5- lại giảm ga từ 100 xuống 80,
6- xi nhan rồi chuyển sang làn phải,
7- lại xi nhan rồi chuyển sang làn trái,
8- tăng ga lên 100,

Chạy được khoảng 2 phút, chu kì "dập dình" lại bắt đầu:

9- giảm ga từ 100 xuống 80,
10- xi nhan rồi chuyển sang làn phải,
11- lại xi nhan rồi chuyển sang làn trái,
12- tăng ga lên 100,

Chạy được khoảng 2 phút...

"STOP", kụ đừng cóp pết nữa có được không?

(Chắc chắn khi đọc đến đây, kụ đã hét lên như vậy, vì không chịu nổi sự dập dình đó nữa)

Chỉ đọc "dập dình" có 3 lần, kụ đã không chịu nổi. Nói gì đến việc buộc phải lái xe dập dình, lặp đi lặp lại, bất tận, trên suốt hành trình.

Vậy tại sao có các kụ khác cứ muốn xe ô tô chạy tốc độ max trên làn trái cứ phải dập dình thò thụt, chuyển làn vào ra, tăng ga giảm tốc, v.v... chỉ để đáp ứng yêu cầu vô lối của mấy ông lái xe bố tướng, vi phạm tốc độ đó đang chạy ở đằng sau?

Các ông bố tướng đó, đã vi phạm luật về tốc độ, nếu vi phạm tốc độ trên làn bên phải hay trên làn bên trái thì có khác gì nhau?
Tại sao các ông bố tướng đó không chuyển sang làn bên phải mà phóng, để người khác đi đúng luật đỡ phải khổ sở vì các ổng, đỡ phải dập dình thò thụt?

(Trước kia, các ông bố tướng đó sợ bị xxx bắt lỗi "vượt phải" nên đòi bằng được làn trái. Nay luật đã quy định không có lỗi vượt phải khi xe trên làn bên phải đi nhanh hơn xe trên làn bên trái, thì còn sợ cái gì nữa mà vẫn cứ khăng khăng đòi làn trái?)

.
Lý thuyêt thì như vậy, trên thực tế, đường cao tốc mà chỉ có 2 làn, 1 làn 100 và 1 làn 80 giờ đã không còn (tới 99% là như vậy).
Nếu có (như trước đây) thì cái thủ tục nhường đó hầu như rất ít khi xẩy ra. Em thường chạy 90-95 mà rất ít khi phải nhường đường trên đoạn này. Ông nào quá hổ báo, chưa kịp xin thì đã vượt phải, còn không thì em vẫn nhường, nhưng rất không thường xuyên.
Còn các đường cao tốc b h thường có 2 làn sát trái là cùng tốc độ, như vậy rất yên tâm khoản cho vượt.
 

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
3,579
Động cơ
106 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cảm ơn kụ.
Nhà cháu nghĩ rằng kụ đã bắt đầu thông cảm với sự khó chịu mà các xe đang đi max 100 trên làn bên trái bắt buộc phải thực hiện

1- giảm ga từ 100 về 80,
2- xi nhan và chuyển sang làn phải,
3- lại xi nhan rồi chuyển sang làn trái,
4- tăng ga lên 100,

chạy được khoảng 2 phút, chu kì "dập dình" lại bắt đầu:

5- lại giảm ga từ 100 xuống 80,
6- xi nhan rồi chuyển sang làn phải,
7- lại xi nhan rồi chuyển sang làn trái,
8- tăng ga lên 100,

Chạy được khoảng 2 phút, chu kì "dập dình" lại bắt đầu:

9- giảm ga từ 100 xuống 80,
10- xi nhan rồi chuyển sang làn phải,
11- lại xi nhan rồi chuyển sang làn trái,
12- tăng ga lên 100,

Chạy được khoảng 2 phút...

"STOP", kụ đừng cóp pết nữa có được không?

(Chắc chắn khi đọc đến đây, kụ đã hét lên như vậy, vì không chịu nổi sự dập dình đó nữa)

Chỉ đọc "dập dình" có 3 lần, kụ đã không chịu nổi. Nói gì đến việc buộc phải lái xe dập dình, lặp đi lặp lại, bất tận, trên suốt hành trình.

Vậy tại sao có các kụ khác cứ muốn xe ô tô chạy tốc độ max trên làn trái cứ phải dập dình thò thụt, chuyển làn vào ra, tăng ga giảm tốc, v.v... chỉ để đáp ứng yêu cầu vô lối của mấy ông lái xe bố tướng, vi phạm tốc độ đó đang chạy ở đằng sau?

Các ông bố tướng đó, đã vi phạm luật về tốc độ, nếu vi phạm tốc độ trên làn bên phải hay trên làn bên trái thì có khác gì nhau?
Tại sao các ông bố tướng đó không chuyển sang làn bên phải mà phóng, để người khác đi đúng luật đỡ phải khổ sở vì các ổng, đỡ phải dập dình thò thụt?

(Trước kia, các ông bố tướng đó sợ bị xxx bắt lỗi "vượt phải" nên đòi bằng được làn trái. Nay luật đã quy định không có lỗi vượt phải khi xe trên làn bên phải đi nhanh hơn xe trên làn bên trái, thì còn sợ cái gì nữa mà vẫn cứ khăng khăng đòi làn trái?)

.
Cụ đã đẩy tình huống lên cao trào roài. Phần bôi đậm cũng là ngẫm nghĩ của cháu.
Thực tế cháu đi tuyến Hà Nội - Thái Nguyên thì quan sát được như sau:
- Cả tuyến đường dài hơn 50 km cũng có khoảng 5 lần bị vượt (bình quân).
- Phần lớn các cụ ấy chủ động ép vào làn trong rồi vượt lên.
- Khi bám sát 1 lần không được vượt thì họ cũng chủ động chui vào trong.
- Những xe xin vượt tuyền là xe chui ra từ khu công nghiệp, xe Taxi tranh thủ chạy kiếm thêm lượt.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Tôi đã bị cái vụ dập dình + copy - paste của bác trên đường Cầu Giẽ.
Của đáng tội, mỗi đoạn Cầu Giẽ bị thế, sang đường mới là hết rồi, nên nó ko đại diện cho phần lớn các đường giao thông khác của Việt Nam.
Và ở các đường khác (2 làn đường / 1 bên), bác chỉ cần đi như hình sin là được: Vào - Ra - Vào - Ra, với tốc độ ổn định (100kmh chẳng hạn)
Cũng ko chóng mặt lắm đâu.

Copy cho bác cái Link: (sorry, toàn tiếng Đức): http://www.t-online.de/ratgeber/auto/fahrverhalten/id_49362476/sicher-ueberholen-auf-der-autobahn-so-geht-s.html

Größte Gefahren: Drängeln und rechts überholen
Fährt ein langsames Fahrzeug auf der linken Spur, heißt es: Niemals drängeln! Dichtes Auffahren unter Benutzung der Lichthupe wird schnell zur Nötigung. Dieses gefährliche Verhalten wird mit hohen Geldbußen, Punkten in Flensburg und mit dem Entzug der Fahrerlaubnis geahndet, so der ADAC. Streng verboten ist es, auf der Autobahn rechts zu überholen. Rechts dürfen Sie nur schneller fahren, wenn sich auf dem linken Fahrstreifen Kolonnen bilden.

Google tạm dịch:
Nguy hiểm nhất: Dí sát xe và Vượt phải.
Nếu có xe đi chậm trong làn đường bên trái, nghĩa là: Không bao giờ dí lên cả! Nháy đèn + đi áp sát sẽ bị coi là nguy hiểm và bị phạt nặng.......
Đặc biệt bị cấm: vượt bên phải đường cao tốc. Bạn chỉ được phép đi nhanh hơn ở bên phải nếu trên các cột làn đường bên trái đã có các convoi đi chậm.

Cảm ơn kụ nhiều. Như vậy, nhà cháu hiểu rằng kụ đã đồng cảm với trường hợp cụ thể mà chủ thớt nêu.

1- Đó là trường hợp đường cao tốc có 2 làn cho một chiều di chuyển, làn bên trái cho phép chạy max 100, làn bên phải cho max 80, thì việc xe đằng sau vi phạm tốc độ cứ đèn còi thúc vào mít xe đang đi tốc độ max 100 ở đằng trước (cự li xa hay gần không quan trọng), bắt xe đó phải "dập dình" 100 -80 -100, thò thụt phải trái liên tục, là một hành vi gây phiền nhiễu, không nên có, không nên khuyến khích và ủng hộ. Đúng không ạh?

2- Còn trường hợp khi đường cao tốc có 2 làn cho một chiều di chuyển, cả 2 làn đều cho phép chạy tốc độ max như nhau, thì lại khác.
Nhưng cái khác đó cũng chẳng là bao nhiêu đâu.

Nguyên nhân của thực trạng các xe hay bám làn bên trái (kể cả xe tải chạy chậm) thì có rất nhiều, trong đó, có 2 nguyên nhân chính là "1- do xxx phân làn theo phuơng tiện, xe con làn ngoài, xe tải và mô tô làn trong. Trong thời gian rất dài xxx bắt lỗi sai làn rất rát", "2- làn trong nhiều ổ gà, xe dừng đỗ sai luật (kể cả xe của xxx dừng đỗ), xe chạy ngược chiều".

Kụ thử xem lại clip nhà cháu chạy xe trên cao tốc Sg - Trung lương, cả 2 làn xe đều cho chạy max 120 km/h (đã úp ở còm phía trên) sẽ thấy, nếu xe nhà cháu cứ một mực thúc mít các xe chạy chậm để đòi đường, thì kết quả sẽ như thế nào? Họ có nhường hay không? bao giờ mình mới về đến nhà?

Do vậy, cá nhân nhà cháu thấy:
- xe sau chạy nhanh hơn, nếu thấy xe trước bám làn trái thì mình nên chủ động chuyển sang làn phải mà lên. Cứ khăng khăng đòi làn bên trái, (là thứ không phải của mình) mà làm gì. Lại gây thù chuốc oán, gáy bức xúc cho mình, cho người khác.

Nhà cháu xem trên Youtube, thấy trên cao tốc bên Mỹ họ vẫn đi kiểu "chuyển sang làn bên phải để vượt lên" như này bình thường.


---------------------------
Clip (úp lại)

[video=youtube;tnnrBWJknpU]http://youtu.be/tnnrBWJknpU[/video]
http://youtu.be/tnnrBWJknpU
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Lý thuyêt thì như vậy, trên thực tế, đường cao tốc mà chỉ có 2 làn, 1 làn 100 và 1 làn 80 giờ đã không còn (tới 99% là như vậy).
Nếu có (như trước đây) thì cái thủ tục nhường đó hầu như rất ít khi xẩy ra. Em thường chạy 90-95 mà rất ít khi phải nhường đường trên đoạn này. Ông nào quá hổ báo, chưa kịp xin thì đã vượt phải, còn không thì em vẫn nhường, nhưng rất không thường xuyên.
Còn các đường cao tốc b h thường có 2 làn sát trái là cùng tốc độ, như vậy rất yên tâm khoản cho vượt.

Vầng, may mắn cho nền giao thông nước nhà, Tổng cục ĐB đã dần bỏ kiểu phân làn đường theo tốc độ, lại còn sửa trong NĐ171 coi xe trên làn bên phải chạy nhanh hơn xe trên làn bên trái là không phạm lỗi vượt phải.
Với 2 điều đó đã giúp cho giao thông ở Vn đỡ trắc trở, đỡ bất an rất nhiều, kụ nhờ.

Chỉ mong sao sau một thời gian nữa, tâm lí bám làn trái dần dần biến mất, còn các kụ nào thích vượt tốc độ tối đa, nếu thấy xe trước không sẵn sàng chuyển sang làn phải thì mình chủ động chuyển sang làn phải mà lên.

Chẳng nên cứ nằng nặc đòi làn bên trái, là thứ không phải của mình, khi thấy không được thì bức xúc, gây gổ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top