- Biển số
- OF-317319
- Ngày cấp bằng
- 25/4/14
- Số km
- 360
- Động cơ
- 295,976 Mã lực
Dẹp ***** vào cho nó vượt cho lành. Đi chậm ko nên giữ làn nó điên lên nó lại cho 5-6 chục lỗ trên ng thì toi
Phần chữ đậm ở trên: xxx bắt sai luật, góp phần tạo nên nhiều bức xúc cho lái xe khi lưu thông trên đường.Cụ pnew có câu cuối hay quá. "Bức xúc đi ngay sau mình thì không an toàn chút nào".
Em kể chuyện này để cùng các cụ rút kinh nghiệm.
Cách đây khoảng 10 năm, bọn em đi 2 xe từ Hn về NB ăn cưới, xe em chạy sau, một xe nữa chạy trước. Có một xe sau xin vượt em đoạn cách cầu Ghẽ 10km, em cho vượt rồi. Hồi đó bắt vượt phải rát lắm. Đến lượt xin vượt xe đồng đội em, thằng này nhất quyết ko cho vượt cả quảng đường 10km, khi đến cầu Ghẽ vượt đường sắt thì xe kia vượt lên được. Chú tài xế quay ngang xe đoạn hết cầu, xuống xe rút hàng nóng ra luôn. Thằng đồng đội em ngồi yên trong xe mặt cắt ko còn giọt máu. Bọn em phải xin lỗi mãi hắn mới đi cho.
Chốt lại là "bức xúc đi ngay sau mình thì không an toàn chút nào".
Hơn nữa phải dần dần tạo văn hóa giao thông thôi, ai cũng cương thì bao giờ đi đường mới hết bức xúc đươc? Phỏng các cụ!
Phần chữ đậm ở trên: nhà cháu thấy chưa chính xác.Em nói câu này có thể hơi đụng chạm tí: "Trên đường cao tốc, có phân làn đường với tốc độ như nhau, lái xe có văn hóa và an toàn là lái xe luôn đi làn trong để dành làn ngoài cho các xe khác vượt."
Ở nước ngoài thì họ quy định rõ ràng làn ngoài cùng bên trái là làn dùng để vượt xe, các xe không được chạy trên làn này quá lâu, khi vượt xong thì buộc phải chuyển vào làn trong. Em thấy quy định như vậy rất văn minh và an toàn, không dẫn đến việc tranh luận như trong thớt này.
Ở trong công ty cháu, cụ nào đi quá tốc độ 20 km/h nếu bị tố, tháng đó không nhận được lương.Em nói câu này có thể hơi đụng chạm tí: "Trên đường cao tốc, có phân làn đường với tốc độ như nhau, lái xe có văn hóa và an toàn là lái xe luôn đi làn trong để dành làn ngoài cho các xe khác vượt."
Ở nước ngoài thì họ quy định rõ ràng làn ngoài cùng bên trái là làn dùng để vượt xe, các xe không được chạy trên làn này quá lâu, khi vượt xong thì buộc phải chuyển vào làn trong. Em thấy quy định như vậy rất văn minh và an toàn, không dẫn đến việc tranh luận như trong thớt này.
Đây ko phải là cương hay nhu cụ ạ, mà là an toàn đấy. Thế này nhé: làn ngoài đc phép chạy 100/h, làn trong chỉ đc chạy tối đa 80/h. Đang chạy 100/h ở làn ngoài thì lại có ông chạy >100/h đang xin vượt ngay sau mít. Nếu cụ giảm tốc xuống 80/h để đủ điều kiện vào làn trong thì chắc bị xe sau nó táng cho vào mít và nó còn ức chế hơn ấy chứ. Nếu cứ nguyên tóc độ mà chuyển làn trong thì nếu bị xxx bắn tốc độ là ăn quả phạt. Thế cho nên cứ để nó vượt bên phải cho nó lành cụ ạ! đi trên cao tốc PV-CG em chưa thấy ông nào từ chối vượt phải khi làn phải vắng xe cả cụ ạ! Còn nếu mình rùa bò <100 thì đương nhiên họ xin vượt là mình tạt phải nhường luôn vì đủ điều kiện an toàn mà!Cụ pnew có câu cuối hay quá. "Bức xúc đi ngay sau mình thì không an toàn chút nào".
Em kể chuyện này để cùng các cụ rút kinh nghiệm.
Cách đây khoảng 10 năm, bọn em đi 2 xe từ Hn về NB ăn cưới, xe em chạy sau, một xe nữa chạy trước. Có một xe sau xin vượt em đoạn cách cầu Ghẽ 10km, em cho vượt rồi. Hồi đó bắt vượt phải rát lắm. Đến lượt xin vượt xe đồng đội em, thằng này nhất quyết ko cho vượt cả quảng đường 10km, khi đến cầu Ghẽ vượt đường sắt thì xe kia vượt lên được. Chú tài xế quay ngang xe đoạn hết cầu, xuống xe rút hàng nóng ra luôn. Thằng đồng đội em ngồi yên trong xe mặt cắt ko còn giọt máu. Bọn em phải xin lỗi mãi hắn mới đi cho.
Chốt lại là "bức xúc đi ngay sau mình thì không an toàn chút nào".
Hơn nữa phải dần dần tạo văn hóa giao thông thôi, ai cũng cương thì bao giờ đi đường mới hết bức xúc đươc? Phỏng các cụ!
Việc đánh đổi an toàn để tránh xxx bắt láo, đỡ phải chuyển làn là do cụ quyết định. Trường hợp đằng sau là "bộ đội" còn có thể có án hình sự.Thì đấy ko giảm tốc độ thì làm sao mà chuyển sang làn bên phải để nhường được hả cụ? vì cái xe đằng sau nó đang đi tốc độ tối đa (tức là bằng hoặc nhanh hơn) mình chậm lại có khi bị húc mít ngay. Khi mà tốc độ chưa giảm để có thể chuyển vào làn trong được mà mình lại chuyển vào để nhường đường thì mình lại tự mua cái sai vào mình cụ ơi. Em ko dại ạ, nên khẩu hiệu của em là lúc đó ko nhường, ông đã có ý định vi phạm lỗi rồi thì ông cứ vi phạm tiếp đi (tức là ông cứ vượt bên phải mà đi).
túm lại là ý cụ sao?Vượt, lùi, tiến, bay trên đường thì cũng đều là chạy. XXX mà tóm lúc ấy thì cũng chỉ biết trình bày là "Anh thông cảm thui". Đường không phải của mình nhưng cũng không phải của nó. Không liên quan Hỉ - Nộ - Ái - Ố thì cháu không cho vượt. Hắn bứt tốc độ rồi chạy ngang tốc độ trước mặt mình chỉ tối trời thì ok. Ban ngày thì xét lại.... nếu biết.
Cụ lấy ví dụ là "bộ đội" như vậy thì hãn hữu lắm ạ!Việc đánh đổi an toàn để tránh xxx bắt láo, đỡ phải chuyển làn là do cụ quyết định. Trường hợp đằng sau là "bộ đội" còn có thể có án hình sự.
Cụ trích dẫn như vậy là trích dẫn luật và trường hợp vượt trên cùng 1 làn đường thôi. Còn đường có 02 làn trở lên và có tốc độ cho phép như nhau thì chẳng cớ gì bắt làn ngoài phải nhường cả nhé!túm lại là ý cụ sao?
lúc nào luật nó qui định "lái xe có quyền không cho vựot khi đã chạy max tốc độ" thì ok
còn nó nói như bây giờ là xin vượt là cụ có nghĩa vụ phải nhường, trừ khi ko đủ đk an toàn: . Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Khi nào có luật cho phép chạy vượt tốc độ tối đa thì cụ với được vượt cụ nhé. Pháp luật cấm rồi sao còn vượt.túm lại là ý cụ sao?
lúc nào luật nó qui định "lái xe có quyền không cho vựot khi đã chạy max tốc độ" thì ok
còn nó nói như bây giờ là xin vượt là cụ có nghĩa vụ phải nhường, trừ khi ko đủ đk an toàn: . Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Theo thông lệ thì người vượt vẫn nên vượt bên trái. Quy định chung là làn càng về phải càng chậm, bởi vậy các tuyến cao tốc có 3 làn thường có làn thứ 3 từ trái sang là có tốc độ chậm nhất.Cụ trích dẫn như vậy là trích dẫn luật và trường hợp vượt trên cùng 1 làn đường thôi. Còn đường có 02 làn trở lên và có tốc độ cho phép như nhau thì chẳng cớ gì bắt làn ngoài phải nhường cả nhé!
Hô hố, đúng rồi,nhưng cụ éo là gì để cấm nó chạy quá tốc độ nhé,cái đó dderr csgr họ mần, trách nhiệm của cụ là chạy sao cho an toàn cho cụ và ng khác thôiKhi nào có luật cho phép chạy vượt tốc độ tối đa thì cụ với được vượt cụ nhé. Pháp luật cấm rồi sao còn vượt.
Vậy mới có chuyện để bàn cụ ạ. Vậy nên cháu mới còm bên trên là "Cho vượt hay không" sẽ chi phối bởi nhiều nhẽ khác.Hô hố, đúng rồi,nhưng cụ éo là gì để cấm nó chạy quá tốc độ nhé,cái đó dderr csgr họ mần, trách nhiệm của cụ là chạy sao cho an toàn cho cụ và ng khác thôi
Lái xe cành sân si càng dễ tai nạn, và nhất là mua bực vào mình vì chuện ko đâu. Nó bimbim sau mít,nháy đèn oánh võng,dong nó đằng trước cũng bực bỏ miej chứ sung sướng gề
Tuổi trẻ hiếu thắng thường có tâm lí này. Sau sẽ đỡ dần.
khi lái trên đường có nhièu làn xe thì ko có khái niệm vượt, mà làn nào chạy làn nấy. Tuy nhiên có thể nhiều người ko thích "lộn làn" để vượt phía làn bên trong nên họ đá đèn xin xe chạy trước cho pass trên cùng làn đó, có thể vì vẫn giữ quan niệm chuyển làn như thế là vựot phải, hoặc có thể do tâm lí mất ổn định khi vượt từ bên phải. Điều đó là sự thực, em lái xe bao năm nhưng vẫn có cảm giác rất mơ hồ là hơi hai hãi khi vượt từ bên phải.Theo thông lệ thì người vượt vẫn nên vượt bên trái. Quy định chung là làn càng về phải càng chậm, bởi vậy các tuyến cao tốc có 3 làn thường có làn thứ 3 từ trái sang là có tốc độ chậm nhất.
Thật với các cụ, em chuyển làn hầu như không phải giảm tốc, chỉ hơi ngớt ga rồi lại ga lên ngay.khi lái trên đường có nhièu làn xe thì ko có khái niệm vượt, mà làn nào chạy làn nấy. Tuy nhiên có thể nhiều người ko thích "lộn làn" để vượt phía làn bên trong nên họ đá đèn xin xe chạy trước cho pass trên cùng làn đó, có thể vì vẫn giữ quan niệm chuyển làn như thế là vựot phải, hoặc có thể do tâm lí mất ổn định khi vượt từ bên phải. Điều đó là sự thực, em lái xe bao năm nhưng vẫn có cảm giác rất mơ hồ là hơi hai hãi khi vượt từ bên phải.
mình lái xe tiếc éo gì mà không thả mịe nó đi cho nhàn thân, thảnh thơi vui vẻ lái, hơn thua cái éo gì mà nhất quyết dong nó sau xe??? giảm chút tốc độ, chuyển sang làn trong cho nó vút, lỡ nó quá tốc độ Max thì lát lên sẽ thấy nó khúm núm đút lót, trình giấy vệ đường, mình vẫn đều đều đi tiếp.
Xin lỗi em hỏi lại, giảm tốc độ nhỡ xe sau nó húc vào mít thì sao ạ? Xe đi max tốc độ rồi, muốn vượt thì xin mời sang làn khác chứ?Giảm tốc độ, vào làn trong nhường đường cho xe sau vượt khi an toàn. Cụ đọc lại lý thuyết tí. Hãy đặt mình vào vị trí của xe sau, khi đang có công chuyện thực sự cần phải vượt cụ ợ.