[VHGT] Bị xin vượt khi chạy tốc độ tối đa trên cao tốc.

crv.phutho

Xe tải
Biển số
OF-317319
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
265
Động cơ
295,976 Mã lực
Dẹp ***** vào cho nó vượt cho lành. Đi chậm ko nên giữ làn nó điên lên nó lại cho 5-6 chục lỗ trên ng thì toi
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,983
Động cơ
506,083 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Em nói câu này có thể hơi đụng chạm tí: "Trên đường cao tốc, có phân làn đường với tốc độ như nhau, lái xe có văn hóa và an toàn là lái xe luôn đi làn trong để dành làn ngoài cho các xe khác vượt."

Nói thật, em thấy mấy ông cứ lý do nọ, lý do kia để không cho người ta vượt... bẩn tính bỏ *****, gây ức chế và gây nguy hiểm cho chính mình, cho xã hội chứ ngăn chặn éo gì??? Ai đảm bảo ông đi đúng 100km/h chứ không phải là 98 hay 102 km/h?

Ở nước ngoài thì họ quy định rõ ràng làn ngoài cùng bên trái là làn dùng để vượt xe, các xe không được chạy trên làn này quá lâu, khi vượt xong thì buộc phải chuyển vào làn trong. Em thấy quy định như vậy rất văn minh và an toàn, không dẫn đến việc tranh luận như trong thớt này.









 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,717
Động cơ
630,873 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ pnew có câu cuối hay quá. "Bức xúc đi ngay sau mình thì không an toàn chút nào".

Em kể chuyện này để cùng các cụ rút kinh nghiệm.
Cách đây khoảng 10 năm, bọn em đi 2 xe từ Hn về NB ăn cưới, xe em chạy sau, một xe nữa chạy trước. Có một xe sau xin vượt em đoạn cách cầu Ghẽ 10km, em cho vượt rồi. Hồi đó bắt vượt phải rát lắm. Đến lượt xin vượt xe đồng đội em, thằng này nhất quyết ko cho vượt cả quảng đường 10km, khi đến cầu Ghẽ vượt đường sắt thì xe kia vượt lên được. Chú tài xế quay ngang xe đoạn hết cầu, xuống xe rút hàng nóng ra luôn. Thằng đồng đội em ngồi yên trong xe mặt cắt ko còn giọt máu. Bọn em phải xin lỗi mãi hắn mới đi cho.

Chốt lại là "bức xúc đi ngay sau mình thì không an toàn chút nào".
Hơn nữa phải dần dần tạo văn hóa giao thông thôi, ai cũng cương thì bao giờ đi đường mới hết bức xúc đươc? Phỏng các cụ!
Phần chữ đậm ở trên: xxx bắt sai luật, góp phần tạo nên nhiều bức xúc cho lái xe khi lưu thông trên đường.


Em nói câu này có thể hơi đụng chạm tí: "Trên đường cao tốc, có phân làn đường với tốc độ như nhau, lái xe có văn hóa và an toàn là lái xe luôn đi làn trong để dành làn ngoài cho các xe khác vượt."

Ở nước ngoài thì họ quy định rõ ràng làn ngoài cùng bên trái là làn dùng để vượt xe, các xe không được chạy trên làn này quá lâu, khi vượt xong thì buộc phải chuyển vào làn trong. Em thấy quy định như vậy rất văn minh và an toàn, không dẫn đến việc tranh luận như trong thớt này.
Phần chữ đậm ở trên: nhà cháu thấy chưa chính xác.
Ở các nước châu Âu thì nhà cháu chưa đọc thấy điều luật nào quy định cụ thể như kụ viết. Có thể họ có quy định như vậy, mà nhà cháu chưa thấy chăng.
Chứ ở Hoa kỳ, nhà cháu đọc rõ trong hướng dẫn luật của họ, nêu có 38 trên hơn năm chục tiểu bang không có quy định trong luật bắt buộc các xe chạy chậm hơn phải chạy sang làn bên phải (nhà cháu đã trích dẫn ở thớt bên kia, link: http://www.otofun.net/threads/201103-dang-chay-dung-toc-do-toi-da-cho-phep-co-nguoi-xin-vuot-cho-hay-khong?p=20594042#post20594042 )

Riêng ở các nước Âu Mỹ Úc, họ có thêm biển báo "Keep Right" (nếu giao thông bên phải) hoặc "Keep Left" (nếu giao thông bên trái), như hình kụ Shares úp ở trên.

Chỉ khi nào gặp các biển loại này các phuơng tiện phải tuân theo chỉ dẫn trên biển, tức là buộc phải đi sang làn bên phải (hoặc làn bên trái), để dành làn đường bên trái (hoặc bên phải) cho xe khác qua mặt.
Khi không có các biển báo đó, các xe không có trách nhiệm phải chạy sang làn bên phải, để dành làn bên trái cho xe khác qua mặt.
.
 
Chỉnh sửa cuối:

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Các cụ cứ tưởng tượng đang chạy tốc độ cao mà có ông cứ dí sát mít coi có nguy hiểm không? Vậy nên cứ nhường cho nó an toàn và nhàn đầu, khó khăn gì đâu ;))
 

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
2,681
Động cơ
106 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em nói câu này có thể hơi đụng chạm tí: "Trên đường cao tốc, có phân làn đường với tốc độ như nhau, lái xe có văn hóa và an toàn là lái xe luôn đi làn trong để dành làn ngoài cho các xe khác vượt."

Ở nước ngoài thì họ quy định rõ ràng làn ngoài cùng bên trái là làn dùng để vượt xe, các xe không được chạy trên làn này quá lâu, khi vượt xong thì buộc phải chuyển vào làn trong. Em thấy quy định như vậy rất văn minh và an toàn, không dẫn đến việc tranh luận như trong thớt này.
Ở trong công ty cháu, cụ nào đi quá tốc độ 20 km/h nếu bị tố, tháng đó không nhận được lương.
Ở nước ngoài, đường của họ rất nhiều làn và cho từng loại xe, đi đúng làn chẳng ai thèm vượt. Lái Taxi toàn 50, 60 tuổi chạy như thanh niên mà vẫn an toàn cao.
Ở ta, Pháp luật quy định rồi, Nếu không phải đặc thù xe tốc độ cao trái, chậm hơn phía phải. Cụ nào cũng văn hóa như Nhặt thì..... có việc thật mới vượt. Khốn nỗi ở ta toàn mắm thối... đòi vượt. Cháu xin lỗi một số cụ có Logo Otofun ra đường cứ nhoi nhoi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,128
Động cơ
400,842 Mã lực
Cứ sang Mỹ ra đừong cao tốc mà chạy là tử tế hết. Chạy chậm mà cứ làn ngoài diễn gặp thằng congteno nó lao như điên thì ăn đòn như chơi (bên nó không hạn chế tốc độ theo loại xe nhớ. Cứ biển đề 80 mile là nó quất đủ 80 luôn. Thậm chí còn hơn vì đôi khi nó biết cảnh sát nấp ở chỗ nào. Ở Vn em nghĩ dù em có đi hết tốc độ cho phép hoặc quá tốc độ cho phép mà xe sau xin vượt thì em cũng tạt vào cho họ vượt, trừ trường hợp phía trong không an toàn. Việc họ vi phạm hay không đã có công an và cá nhân họ chịu trách nhiệm.
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Cụ pnew có câu cuối hay quá. "Bức xúc đi ngay sau mình thì không an toàn chút nào".

Em kể chuyện này để cùng các cụ rút kinh nghiệm.
Cách đây khoảng 10 năm, bọn em đi 2 xe từ Hn về NB ăn cưới, xe em chạy sau, một xe nữa chạy trước. Có một xe sau xin vượt em đoạn cách cầu Ghẽ 10km, em cho vượt rồi. Hồi đó bắt vượt phải rát lắm. Đến lượt xin vượt xe đồng đội em, thằng này nhất quyết ko cho vượt cả quảng đường 10km, khi đến cầu Ghẽ vượt đường sắt thì xe kia vượt lên được. Chú tài xế quay ngang xe đoạn hết cầu, xuống xe rút hàng nóng ra luôn. Thằng đồng đội em ngồi yên trong xe mặt cắt ko còn giọt máu. Bọn em phải xin lỗi mãi hắn mới đi cho.

Chốt lại là "bức xúc đi ngay sau mình thì không an toàn chút nào".
Hơn nữa phải dần dần tạo văn hóa giao thông thôi, ai cũng cương thì bao giờ đi đường mới hết bức xúc đươc? Phỏng các cụ!
Đây ko phải là cương hay nhu cụ ạ, mà là an toàn đấy. Thế này nhé: làn ngoài đc phép chạy 100/h, làn trong chỉ đc chạy tối đa 80/h. Đang chạy 100/h ở làn ngoài thì lại có ông chạy >100/h đang xin vượt ngay sau mít. Nếu cụ giảm tốc xuống 80/h để đủ điều kiện vào làn trong thì chắc bị xe sau nó táng cho vào mít và nó còn ức chế hơn ấy chứ. Nếu cứ nguyên tóc độ mà chuyển làn trong thì nếu bị xxx bắn tốc độ là ăn quả phạt. Thế cho nên cứ để nó vượt bên phải cho nó lành cụ ạ! đi trên cao tốc PV-CG em chưa thấy ông nào từ chối vượt phải khi làn phải vắng xe cả cụ ạ! Còn nếu mình rùa bò <100 thì đương nhiên họ xin vượt là mình tạt phải nhường luôn vì đủ điều kiện an toàn mà!
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Thì đấy ko giảm tốc độ thì làm sao mà chuyển sang làn bên phải để nhường được hả cụ? vì cái xe đằng sau nó đang đi tốc độ tối đa (tức là bằng hoặc nhanh hơn) mình chậm lại có khi bị húc mít ngay. Khi mà tốc độ chưa giảm để có thể chuyển vào làn trong được mà mình lại chuyển vào để nhường đường thì mình lại tự mua cái sai vào mình cụ ơi. Em ko dại ạ, nên khẩu hiệu của em là lúc đó ko nhường, ông đã có ý định vi phạm lỗi rồi thì ông cứ vi phạm tiếp đi (tức là ông cứ vượt bên phải mà đi).
Việc đánh đổi an toàn để tránh xxx bắt láo, đỡ phải chuyển làn là do cụ quyết định. Trường hợp đằng sau là "bộ đội" còn có thể có án hình sự.
 

dr.banana

Xe đạp
Biển số
OF-142640
Ngày cấp bằng
20/5/12
Số km
36
Động cơ
364,063 Mã lực
Em hiểu ý cụ chủ là đường 2 làn tốc độ cho phép như nhau, làn bên cạnh vắng, đủ điều kiện cho các cụ ấy đi mà cụ xe sau cứ rúc vào đít mình đòi tránh.
Việc này cá nhân em cũng thấy rất ức chế, không biết quan điểm các cụ thế nào chứ em thấy làn bên cạnh thường là vắng sao ko chuyển sang đấy mà vượt lại rúc đít người ta rồi nhá đèn nhấn còi ầm ỹ. Những cụ này một là ra đường mà ko biết luật, sợ sang làn cạnh bị lỗi vượt phải, hai là ích kỉ đòi người khác tránh cho mình chạy thẳng. Rõ ràng là chủ động chuyển làn để vượt sẽ an toàn hơn là người phía trước phải thụ động chuyển làn vì dù có quan sát gương vẫn có rủi ro bị góc chết phía sau.

Trường hợp một làn xe hoặc làn bên cạnh đông ko vượt được thi em ko nói, nhưng trường hợp đấy em cũng chả hẹp hòi gì không cho vượt
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,983
Động cơ
506,083 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Những cụ không muốn cho vượt chẳng qua là những người có cái tính xấu "không muốn thằng khác hơn mình" em nói thẳng nhưng thật, các cụ đại xá cho nhá. Chả có lý do éo nào hợp lý cả.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,966
Động cơ
516,276 Mã lực
Vượt, lùi, tiến, bay trên đường thì cũng đều là chạy. XXX mà tóm lúc ấy thì cũng chỉ biết trình bày là "Anh thông cảm thui". Đường không phải của mình nhưng cũng không phải của nó. Không liên quan Hỉ - Nộ - Ái - Ố thì cháu không cho vượt. Hắn bứt tốc độ rồi chạy ngang tốc độ trước mặt mình chỉ tối trời thì ok. Ban ngày thì xét lại.... nếu biết. :) :) :)
túm lại là ý cụ sao?
lúc nào luật nó qui định "lái xe có quyền không cho vựot khi đã chạy max tốc độ" thì ok
còn nó nói như bây giờ là xin vượt là cụ có nghĩa vụ phải nhường, trừ khi ko đủ đk an toàn: . Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Việc đánh đổi an toàn để tránh xxx bắt láo, đỡ phải chuyển làn là do cụ quyết định. Trường hợp đằng sau là "bộ đội" còn có thể có án hình sự.
Cụ lấy ví dụ là "bộ đội" như vậy thì hãn hữu lắm ạ!
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
túm lại là ý cụ sao?
lúc nào luật nó qui định "lái xe có quyền không cho vựot khi đã chạy max tốc độ" thì ok
còn nó nói như bây giờ là xin vượt là cụ có nghĩa vụ phải nhường, trừ khi ko đủ đk an toàn: . Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Cụ trích dẫn như vậy là trích dẫn luật và trường hợp vượt trên cùng 1 làn đường thôi. Còn đường có 02 làn trở lên và có tốc độ cho phép như nhau thì chẳng cớ gì bắt làn ngoài phải nhường cả nhé!
 

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
2,681
Động cơ
106 Mã lực
Nơi ở
Nhà
túm lại là ý cụ sao?
lúc nào luật nó qui định "lái xe có quyền không cho vựot khi đã chạy max tốc độ" thì ok
còn nó nói như bây giờ là xin vượt là cụ có nghĩa vụ phải nhường, trừ khi ko đủ đk an toàn: . Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Khi nào có luật cho phép chạy vượt tốc độ tối đa thì cụ với được vượt cụ nhé. Pháp luật cấm rồi sao còn vượt.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ trích dẫn như vậy là trích dẫn luật và trường hợp vượt trên cùng 1 làn đường thôi. Còn đường có 02 làn trở lên và có tốc độ cho phép như nhau thì chẳng cớ gì bắt làn ngoài phải nhường cả nhé!
Theo thông lệ thì người vượt vẫn nên vượt bên trái. Quy định chung là làn càng về phải càng chậm, bởi vậy các tuyến cao tốc có 3 làn thường có làn thứ 3 từ trái sang là có tốc độ chậm nhất.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,966
Động cơ
516,276 Mã lực
Khi nào có luật cho phép chạy vượt tốc độ tối đa thì cụ với được vượt cụ nhé. Pháp luật cấm rồi sao còn vượt.
Hô hố, đúng rồi,nhưng cụ éo là gì để cấm nó chạy quá tốc độ nhé,cái đó dderr csgr họ mần, trách nhiệm của cụ là chạy sao cho an toàn cho cụ và ng khác thôi
Lái xe cành sân si càng dễ tai nạn, và nhất là mua bực vào mình vì chuện ko đâu. Nó bimbim sau mít,nháy đèn oánh võng,dong nó đằng trước cũng bực bỏ miej chứ sung sướng gề
Tuổi trẻ hiếu thắng thường có tâm lí này. Sau sẽ đỡ dần.
 

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
2,681
Động cơ
106 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Hô hố, đúng rồi,nhưng cụ éo là gì để cấm nó chạy quá tốc độ nhé,cái đó dderr csgr họ mần, trách nhiệm của cụ là chạy sao cho an toàn cho cụ và ng khác thôi
Lái xe cành sân si càng dễ tai nạn, và nhất là mua bực vào mình vì chuện ko đâu. Nó bimbim sau mít,nháy đèn oánh võng,dong nó đằng trước cũng bực bỏ miej chứ sung sướng gề
Tuổi trẻ hiếu thắng thường có tâm lí này. Sau sẽ đỡ dần.
Vậy mới có chuyện để bàn cụ ạ. Vậy nên cháu mới còm bên trên là "Cho vượt hay không" sẽ chi phối bởi nhiều nhẽ khác.
Rủi do, nguy hiểm và đuối lý khi bị thổi còi trong trường hợp này phần lớn thuộc người phóng nhanh, vượt quá tốc độ chứ không phải thuộc về người không cho vượt. Vậy nên, ra đường cao tốc ít ai nhường là vì vậy. Đặc biệt là lái xe đường dài, Taxi, những tay lái xe chuyên nghiệp trên đường. Và cũng không tự nhiên hình thành thói quen là khi muốn vượt thấy xe làn trái chạy nhanh thì rất nhiều người chủ động chui vào làn giữa rồi vọt lên.
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,966
Động cơ
516,276 Mã lực
Theo thông lệ thì người vượt vẫn nên vượt bên trái. Quy định chung là làn càng về phải càng chậm, bởi vậy các tuyến cao tốc có 3 làn thường có làn thứ 3 từ trái sang là có tốc độ chậm nhất.
khi lái trên đường có nhièu làn xe thì ko có khái niệm vượt, mà làn nào chạy làn nấy. Tuy nhiên có thể nhiều người ko thích "lộn làn" để vượt phía làn bên trong nên họ đá đèn xin xe chạy trước cho pass trên cùng làn đó, có thể vì vẫn giữ quan niệm chuyển làn như thế là vựot phải, hoặc có thể do tâm lí mất ổn định khi vượt từ bên phải. Điều đó là sự thực, em lái xe bao năm nhưng vẫn có cảm giác rất mơ hồ là hơi hai hãi khi vượt từ bên phải.
mình lái xe tiếc éo gì mà không thả mịe nó đi cho nhàn thân, thảnh thơi vui vẻ lái, hơn thua cái éo gì mà nhất quyết dong nó sau xe??? giảm chút tốc độ, chuyển sang làn trong cho nó vút, lỡ nó quá tốc độ Max thì lát lên sẽ thấy nó khúm núm đút lót, trình giấy vệ đường, mình vẫn đều đều đi tiếp.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
khi lái trên đường có nhièu làn xe thì ko có khái niệm vượt, mà làn nào chạy làn nấy. Tuy nhiên có thể nhiều người ko thích "lộn làn" để vượt phía làn bên trong nên họ đá đèn xin xe chạy trước cho pass trên cùng làn đó, có thể vì vẫn giữ quan niệm chuyển làn như thế là vựot phải, hoặc có thể do tâm lí mất ổn định khi vượt từ bên phải. Điều đó là sự thực, em lái xe bao năm nhưng vẫn có cảm giác rất mơ hồ là hơi hai hãi khi vượt từ bên phải.
mình lái xe tiếc éo gì mà không thả mịe nó đi cho nhàn thân, thảnh thơi vui vẻ lái, hơn thua cái éo gì mà nhất quyết dong nó sau xe??? giảm chút tốc độ, chuyển sang làn trong cho nó vút, lỡ nó quá tốc độ Max thì lát lên sẽ thấy nó khúm núm đút lót, trình giấy vệ đường, mình vẫn đều đều đi tiếp.
Thật với các cụ, em chuyển làn hầu như không phải giảm tốc, chỉ hơi ngớt ga rồi lại ga lên ngay.
 

Friz

Xe hơi
Biển số
OF-368039
Ngày cấp bằng
25/5/15
Số km
124
Động cơ
254,950 Mã lực
Giảm tốc độ, vào làn trong nhường đường cho xe sau vượt khi an toàn. Cụ đọc lại lý thuyết tí. Hãy đặt mình vào vị trí của xe sau, khi đang có công chuyện thực sự cần phải vượt cụ ợ.
Xin lỗi em hỏi lại, giảm tốc độ nhỡ xe sau nó húc vào mít thì sao ạ? Xe đi max tốc độ rồi, muốn vượt thì xin mời sang làn khác chứ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top